Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

09/11/201404:49(Xem: 8061)
Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

Nhật Bản: Giáo sư Genshitsu Sen & Hình ảnh 2010 hoạt động thế giới hòa bình nổi tiếng

Trung tâm Văn hóa Donald Keene, Nhật Bản

Thứ tư 15 tháng 9, 2010


GS_Genshitsu Sen (1)

 

Hình: 1 Giáo sư Genshitsu Sen


Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, pháp danh Hanso Sōshitsu, sinh vào ngày 19 tháng 4 năm 1923, tại Kyoto, Nhật Bản.

Giáo sư Genshitsu Sen, một kỳ lão Cựu phi công cảm tử ở tuổi thượng thọ 91 xuân, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, sau khi thoát khỏi cái chết thời đệ nhị thế chiến, Giáo sư đó đây ngao du sơn thủy khắp thế giới và đáp ứng nhu cầu các nhà lãnh đạo thế giới, nhằm thúc đẩy hòa bình thông qua “Con đường Trà đạo”. Là con trai lớn và là đệ tử chân truyền của Giáo sư Sekisō Sōshitsu (1893-1964) cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 14.

Từ khi Giáo sư Genshitsu Sen khởi nghiệp du hành đầu tiên ở ngoại quốc vào năm 1950, giáo sư đã nổ lực truyền bá Trà đạo đến quốc tế. Giáo sư Genshitsu Sen đã thực hiện hơn 300 chuyến đi nước ngoài, đem Trà đạo vượt biên giới, xuyên quốc gia đến với bạn bè quốc tế hơn 60 nước, từng dâng trà lên nhiều nhân vật nổi tiếng như tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, các vị nguyên thủ quốc gia như Nga, Trung Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Việt Nam...

Giáo sư là người đã cống hiến to lớn cho sự kế tục và phát triển nghệ thuật văn hóa đặc trưng này của Nhật Bản, là người đầu tiên trong giới Trà đạo được nhận Huân chương Văn hóa của Nhật Bản. Tháng 01 năm 2003, Giáo sư chính thức truyền thụ cho người con trai tên là Genmoku Sen (1956-), lên giữ chức trưởng môn đời thứ 16 của phái Trà đạo Urasenke.

Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen đã kêu gọi hòa bình bằng cách giữ các nghi lễ Trà đạo ở những nơi như Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và trụ sở UNESCO. Giáo sư là đại sứ thiện chí của cả hai UNESCO và Liên Hợp Quốc.

GS_Genshitsu Sen (2)GS_Genshitsu Sen (3)GS_Genshitsu Sen (4)

 

                                                                                          Hình: 2,3,4,5             

 

Dịch vụ Cung cấp Trà đạo cho hòa bình thế giới

Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã Saint Peter

Thứ Bảy 18 tháng 9, năm 2010


GS_Genshitsu Sen (5)GS_Genshitsu Sen (6)

 

Hình: 6

Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15, thế hệ bậc thầy vĩ đại của truyền thống Trà đạo Urasenke, đã tiến hành một cuộc giao lưu Trà đạo chính thức chia sẻ tại nhà thờ Thiên Chúa giáo La Mã Saint Peter, Vatican trong lời cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Nhà thờ thu hút tấp nập người tham dự đầy kín Thánh đường, lan tỏa đên sân trước, cùng với Giáo sư trang trọng cầu nguyện cho hòa bình trên trái đất.




GS_Genshitsu Sen (7)GS_Genshitsu Sen (8)GS_Genshitsu Sen (9)GS_Genshitsu Sen (10)
Hình 7,8,9,10

 

60 năm kỷ niệm tiệc Gala

The Plaza Hotel

Thứ Bảy 18 tháng 9, năm 2010



Lịch sử Truyền thống môn Phái trà đạo Urasenke, Nhật Bản trãi qua nhiều thế kỷ. Môn phái này đã lan tỏa trên thế giới với nhiều nghành trong sáu thập kỷ qua, kể từ khi Giáo sư Tiến sĩ Genshitsu Sen, cựu Trưởng môn Phái trà đạo Urasenke đời thứ 15.

Hơn 60 năm qua, Giáo sư đã cống hiến trong sự nghiệp gìn giữ và phát triển văn hóa Trà đạo, góp phần ổn định hòa bình cho nhân loại. Hành động của Giáo sư đã phản ảnh trong phương châm : “Hòa bình thông qua Trà đạo”.

GS_Genshitsu Sen (18)GS_Genshitsu Sen (19)GS_Genshitsu Sen (20)GS_Genshitsu Sen (22)GS_Genshitsu Sen (23)GS_Genshitsu Sen (24)

 

Hình: 11,12,13,14,15,16,17

khách sạn Kitano,  66 Park Avenue E 38th Street, New York, NY 10016, Hoa Kỳ

Chủ Nhật 19 Tháng Chín, 2010

 

Hình: 18,19,20,21,22,23,24,25,26

 

Thích Vân Phong




GS_Genshitsu Sen (1)GS_Genshitsu Sen (2)GS_Genshitsu Sen (3)GS_Genshitsu Sen (4)GS_Genshitsu Sen (5)GS_Genshitsu Sen (6)GS_Genshitsu Sen (7)GS_Genshitsu Sen (8)GS_Genshitsu Sen (9)GS_Genshitsu Sen (10)GS_Genshitsu Sen (11)GS_Genshitsu Sen (12)GS_Genshitsu Sen (13)GS_Genshitsu Sen (14)GS_Genshitsu Sen (15)GS_Genshitsu Sen (16)GS_Genshitsu Sen (17)GS_Genshitsu Sen (18)GS_Genshitsu Sen (19)GS_Genshitsu Sen (20)GS_Genshitsu Sen (21)GS_Genshitsu Sen (22)GS_Genshitsu Sen (23)GS_Genshitsu Sen (24)GS_Genshitsu Sen (25)GS_Genshitsu Sen (26)



 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26/09/2010(Xem: 7965)
Trong lịch sử Phật giáo Trung Quốc có vua Lương Võ Đế rất tin tưởng Phật pháp, song bà Hoàng hậu tên Hy Thị được vua yêu quý nhất thì tánh lại độc ác...
26/09/2010(Xem: 9312)
Từ trong lòng Tánh Không luận đi ra, người ta thử thay đổi các bình diện biểu lộ của nó, rồi qua những gì sẽ đạt được, trong lãnh vực suy lý cũng như trong lãnh vực sinh hoạt thực tế...
26/09/2010(Xem: 8094)
Phong trào phát triển một đường lối Phật Giáo mới, về sau này được gọi là Mahayana (Đại thừa), bắt đầu thành hình trong thời gian 250 năm, từ năm 150 TCN đến 100 CN...
25/09/2010(Xem: 9155)
Tượng Phật là để thờ, tất nhiên: như sự bày tỏ niềm tri ân, tôn kính của người Phật tử. Nhưng không chỉ thế, tượng Phật còn để chiêm ngưỡng: như một lối trang trí...
25/09/2010(Xem: 10016)
Mọi sự mọi vật theo luật vô thường, chuyển biến liên tục không bao giờ ngừng nghỉ, nhất là chúng thay đổi mau chóng. Con người do không rõ được lẽ vô thường sinh diệt đó...
25/09/2010(Xem: 8658)
Pháp môn Lạy Phật không phải chỉ có các Phật tử thuộc truyền thống Tịnh Độ thực hành, nhưng phương pháp này cũng được các truyền thống khác tu tập.
25/09/2010(Xem: 8690)
Đây là một danh từ rất phổ thông trong chốn thiền môn. Pháp khí là những đồ dùng trong chùa nhưng đúng với Phật Pháp như chuông mõ, khánh, tang đẩu, linh, chung cổ...
25/09/2010(Xem: 18402)
Thứ nhất, nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bịnh khổ, vì không bịnh khổ thì dục vọng dễ sinh. Thứ hai, ở đời đừng cầu không hoạn nạn, vì không hoạn nạn thì kiêu sa nổi dậy.
24/09/2010(Xem: 12299)
Tronghệ thống giáo điển Phật đà, cả Nam truyền và Bắc truyền đều có những bài kinh, đoạn kinh nói về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ rất là cảm động. Cũngnhư có những trang kinh đức Phật chỉ dạy phương pháp báo đáp ân đức sâudày đối với song thân một cách thiết thực nhất. Có nghĩa là đức Phật đãchỉ bày cách báo ân chơn chánh, hợp đạo lý, có lợi ích trong hiện đời và mai sau...
24/09/2010(Xem: 10012)
Nghèo khó và thịnh vượng là hai điều kiện khác nhau trong số những sự thực của cuộc sống. Bạn, tôi và những người còn lại trong thế giới này rơi vào một trong hai điều kiện ấy. Chúng ta có thể giàu hay nghèo về phương diện của cải vật chất hay phương diện tâm linh. Rõ ràng hai cụm từ này, “nghèo khó” và “thịnh vượng”, có những ngữ nghĩa khác nhau. Trước khi bàn đến những quan điểm của Phật giáo về sự nghèo khó và thịnh vượng, chúng ta cần biết chính xác về ý nghĩa của hai thuật ngữ này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]