Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thủ tướng Abe Shinzō nhờ Tu thiền vượt qua mọi thử thách

14/08/201411:55(Xem: 12370)
Thủ tướng Abe Shinzō nhờ Tu thiền vượt qua mọi thử thách


Abe Shinzo
Nhật Bản: Thủ tướng Abe Shinzō

nhờ Tu thiền vượt qua mọi thử thách

Thủ tướng Abe Shinzō (An Bội Tấn Tam-安倍 晋三) đã từ chức vào năm 2007, và chức Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do khi chưa làm được một năm, sau thất bại thảm hại của đảng này khi bầu cử Thượng viện. 12 tháng 9 năm 2007 : Nhiệm kỳ của ông lại bị phá hỏng vì hàng loạt cuộc từ chức của các Bộ trưởng Nội các và vụ tiết lộ về việc để mất số liệu lương hưu. Ông từ chức sau một năm tại nhiệm với lý do sức khỏe.

Bảy tháng sau, Thủ tướng Abe Shinzō (An Bội Tấn Tam-安倍 晋三) bị bệnh hay quên lãng và đã thử thách mình bằng cách dùng phương pháp trị liệu "Tọa thiền" ngồi thiền tại Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺)một ngôi chùa thuộc Thiền phái Lâm Tế ở huyện Yanaka, Tokyo.

Nhiều người tin rằng thiền Zazen là nguồn gốc của sự phục hồi, sự hồi sinh khí lực và khai phóng của Thủ tướng vào năm 2012. Tuy nhiên, vị Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) Trụ trì Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺)đối với việc tín dụng của Thủ tướng chưa đầy đủ.

Abe Shinzo-2

Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) 46 tuổi cho biết: "Tôi không nghĩ rằng Tọa thiền là yếu tố duy nhất làm thay đổi mọi thứ. Nhưng nếu nó khai quang sự phục chức của Thủ tướng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc."

Kể từ khi tin đồn Thủ tướng Abe Shinzō (An Bội Tấn Tam-安倍 晋三) về thăm ngôi Già lam Cổ Tự, từ đó càng thu hút công chúng đến tọa thiền trong Thiền đường chính. Một quan chức cho biết ngôi Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺) là "phiên tọa thiền khó khăn nhất của Nhật Bản để có được một phòng."

Một người mới bắt đầu thường phải đợi hai tháng để đặt phòng.

Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) cho biết: "Nhiều người dường như đến chỉ để trải nghiệm Tọa thiền, chứ không phải là ra khỏi sự lo lắng gì cả. Công ty Kōdansha (Giảng Đàm xã-講談社) đã bán được hơn 40.000 bản.

Theo nguyên tắc cơ bản những người đến được chào đón; những người đi không hối tiếc, ngôi Chùa đã chấp nhận mọi người từ các tầng lớp khác nhau của cuộc sống, bao gồm cả cầu thủ trẻ chạy đua trong những ngày trước khi tranh giải và nhân vật chủ chốt trong chính trị và bộ máy quan liêu, những người tìm kiếm con người chân thật của họ (Bản lai diện mục).

Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺)ban đầu đã trở thành được biết đến rộng rãi là nơi thiền định thường xuyên cho cựu Thủ tướng Yasuhiro Nakasone (中曽根 康弘).

Thủ tướng lần đầu tiên được mời tham gia một buổi tọa thiền vào mùa xuân năm 2008. Yuji Yamamoto ( 山本 有二) Bộ trưởng phụ trách các vấn đề tài chính nói với Thủ tướng Abe Shinzō (An Bội Tấn Tam-安倍 晋三), ngôi Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺)là nơi cựu Thủ tướng Yasuhiro Nakasone (中曽根 康弘) sử dụng để thực hành tọa thiền."

Ban đầu, Thủ tướng Abe Shinzō (An Bội Tấn Tam-安倍 晋三) người vừa rời bệnh viện, đã có một thời gian khó khăn thậm chí ngồi thẳng, Yuji Yamamoto (山本 有二) nhớ lại. Nhưng ông đã tiến bộ nhanh chóng.

Yuji Yamamoto ( 山本 有二) nói: "Bây giờ, sự hiện diện của anh giống như một tảng đá lớn trong khu vườn".

Ngôi Chùa này này được thành lập vào năm 1883 bởi Thiền sư Yamaoka Tesshū (山岡鉄舟-sinh ngày 10 tháng 6 năm 1836 – Viên tịch ngày 19 tháng 7 năm 1888), Ngài nổi tiếng hoằng dương phương pháp Thiền Công Án, Thoại đầu, là một Samurai (Võ sĩ-武士) sáng lập Trường phái Ittō Shōden Mutō-ryū (Nhất Đao Chính Vân Vô Lực Lưu- 一刀正伝無刀流) người đã đóng vai trò quan trọng thời Minh Trị Duy Tân, làm cuộc cải cách đổi mới, thiết phục khả năng phục hồi thực tế và cũng cố hệ thống chính trị, cầu nguyện cho những người đã chết trong phong trào. Đương thời giới trẻ cầu học với Thiền sư Yamaoka Tesshū (山岡鉄舟) tại ngôi Chùa rất đông, một thời Thiền phong hưng thịnh.


Shoshu Hirai
Thiền sư Shoshu Hirai Trụ trì Chùa Zenshoan, huyện Yanaka, Tokyo (Hikaru Uchida)



Sau Thế chiến II, Thiền sư Gempō Yamamoto trụ trì ngôi Chùa Myōshin-ji (妙心寺) và Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺) đều thuộc Thiền phái Lâm Tế ở Kyoto.

Khách thường xuyên của Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺 bao gồm Yoshitaka Yotsumoto, một thành viên của một tổ chức trước chiến tranh được gọi là Liên minh Blood rằng âm mưu các vụ ám sát chính trị gia tự do. Môn đệ và những người theo ông vẫn tổ chức họp nghiên cứu trong Chùa.

Yuji Yamamoto ( 山本 有二) nói: "Tôi nghe nói rằng nhiều quan chức, cũng như các thành viên Chế độ ăn uống của cả hai bên cầm quyền và phe đối lập, đang thực hành tọa thiền ở đó.Có một lý do mà Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺)đã thu hút nhiều người. Ngôi đền phải có được một ốc đảo, đóng vai trò làm đầy các khoảng trống chính trị".

Hiệu quả của Tọa thiền

Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) nói: "Tọa thiền là một cách tốt để thiết lập lại một trạng thái của tâm và trở về một con người thật (Bản lai diện mục”.


Shoshu Hirai-2
Buổi tọa thiền dưới sự hướng dẫn của Thiền sư Shoshu Hirai Trụ trì Chùa Zenshoan


Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) tốt nghiệp Đại học Gakushuin khoa Luật năm 1990, hậu Đại học Chính trị, và tu học tại chùa Ryūtaku-ji (龍沢寺) tọa lạc tại 326 Sawaji, Mishima, tỉnh Shizuoka. Hơn 10 năm qua, luôn tinh tấn tu tập, theo thói quen hàng ngày của mình mỗi ngày buổi khuya thức dậy 03:30, tham dự nghi lễ tôn giáo, Tọa thiền, làm việc và Kinh hành. Trong thời gian đó, ông thường xuyên đến thăm Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺)sau cái chết của cha mình, vị Thiền sư đứng đầu ở đó.

Ông đã gặp các chức sắc chính trị, trong đó có cựu Thủ tướng Yasuhiro Nakasone (中曽根 康弘), nhưng cảm thấy choáng ngợp và sẽ thất vọng khi trở về Mishima.

Một thập kỷ sau khi đào tạo của mình đã được hoàn tất, Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) tìm thấy một bầu không khí khác nhau tại Yanaka.

Một mạng lưới mới của người dân đã hình thành xung quanh Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修), nhân vật đó chính là ông Tatsumi Yoda (依田 巽), một cựu Chủ tịch của công ty âm nhạc lớn Avex.

Yoda đã đến thăm Chùa Zenshōan (臨済宗國泰寺) theo lời khuyên của một người bạn. Bây giờ Tatsumi Yoda (依田 巽) đã 74 tuổi, nhưng vẫn thường xuyên cộng tác liên tục, tổ chức các buổi tọa thiền với Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修) ở quận Akasaka, Tokyo trong khoảng 10 năm.

Khi họ gặp nhau lần đầu, Thiền sư Shoshu Hirai (平井 正修), ở độ tuổi 30 của mình, trông giống như một nhà sư thiền đương đại dí dỏm, Tatsumi Yoda (依田 巽) nhớ lại: "Anh bổ sung thêm một số nhân phẩm nhân cách của mình". Tatsumi Yoda (依田 巽) cho biết: "Tôi cảm thấyTôi phải nói chuyện với người này một cách nghiêm túc thực sự, nhìn thấy đôi mắt xuyên suốt của mình ngay cả trong một cuộc trò chuyện."


Thích Vân Phong





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
18/10/2012(Xem: 8321)
Trong cuộc sống, hằng ngày mỗi buổi sáng khi thức dậy, chúng ta suy nghĩ làm sao có tiền, có tình, có địa vị, có thức ăn ngon, có ngủ nghỉ thỏa thích. Để được hưởng thụ những thứ đó, chúng ta phải tính toán, làm việc vất vả, thậm chí nhúng tay vào tội lỗi. Rồi một ngày nào đó theo định luật sinh, trụ, dị, diệt, chúng ta nhắm mắt tắt hơi, bỏ lại những thứ mình ham muốn, suốt đời khổ cực tìm cầu. Đến cõi đời này với hai bàn tay trắng, ra đi cũng hai bàn tay trắng, chỉ còn nghiệp theo mình, đưa mình đến một trong sáu đường: địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, A–tu–la, người và trời.
17/10/2012(Xem: 6491)
Có 3 loại nghiệp ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta không chỉ ở đời này mà còn ở nhiều đời sau là: Thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp. Trong 3 loại nghiệp đó có lẽ khẩu nghiệp là dễ bị nhất vì hầu như không ai có thể tránh được giao tiếp với người xung quanh, từ gia đình cho đến xã hội. Trong các giới thì giới nữ lại càng dễ bị khẩu nghiệp nhất. Với bài viết này, chúng tôi mong quý Phật tử nữ (Ưu Bà Di) nên thận trọng hơn khi dùng lời nói của mình.
17/10/2012(Xem: 8703)
ôi rất mongquý vị sẽ nắm bắt được thế nào là "cốt lõi của giáo huấn Phật Giáo".Trong buổi nói chuyện hôm nay, nếu tôi nêu lên câu hỏi: "Vậy cốt lõi củagiáo huấn Phật Giáo là gì?" thì nhất định tôi cũng sẽ nhận được vô số cáccâu trả lời trái ngược nhau, không câu nào giống với câu nào cả. Mỗi người trảlời tùy theo những gì mà họ được học hay được nghe, hoặc là do sự suy luậnriêng của mình. Chúng ta cứ thử nhìn vào những gì đang xảy ra trong thế giớingày nay xem sao. Trong thế giới của chúng ta còn có được mấy ai đủ sức để nhậnbiết đâu là cốt lõi của giáo huấn Phật Giáo? Và trong số đó có mấy ai đã mangra ứng dụng hiệu quả được cái cốt lõi đó?
17/10/2012(Xem: 7954)
Tôi hành thiền Vipassanà không theo cách rập khuôn một bài bản cố định, có điều kiện của các thiền sư, thiền viện hay thiền phái nổi tiếng nào, dù biết rằng những phương pháp vận dụng quy mô ấy đều đem lại lợi lạc nhất định cho rất nhiều hành giả và bản thân tôi cũng đã học hỏi từ đó rất nhiều.
16/10/2012(Xem: 15804)
Mục đích của cuộc đời chúng ta là để trưởng thành, là để giải quyết các vấn đề của mình một cách chánh niệm và ý nghĩa. Trí tuệ sẽ đến và chánh niệm cũng đến cùng.
16/10/2012(Xem: 7092)
Sống Như Lai, ăn Như Lai, ngủ Như Lai, ở nhà Như Lai, mặc áo Như Lai… Cho nên Phật cười. Cười tủm tỉm. Nụ cười vui mà từ bi, mà an lạc. Phương tiện Tuyệt vời thay phương tiện! Nhìn Phật mà không thấy phương tiện, ngheP hật mà không thấy phương tiện, chẳng tiếc lắm ru? Với năm đệ tử đầu tiên, cũng là bạn đồng hành ngày xưa, Phật chỉ cần nói Tứ diệu đế.
14/10/2012(Xem: 17932)
Luật nghi của Đức Thế Tôn chế định vì bảo hộ Tăng-già, thanh qui của Tùng Lâm đặt định để thành tựu pháp khí cho già lam, pháp thức hành trì cho cư gia phật tử để xây nền thiện pháp...
12/10/2012(Xem: 10293)
Lòng tin là không nghi ngờ, không thắc mắc, không do dự, trung thành, tín cẩn. Khi nói chuyện với một người, có khi chúng ta tin liền điều người ấy nói...
11/10/2012(Xem: 7558)
Sau bồ đề tâm, người ta bước vào phần chính yếu của thực hành, được gọi là triệu thỉnh, triệu thỉnh gần hơn, thành tựu và thành tựu vĩ đại, ví dụ, quán tưởng, trì tụng và định.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]