Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

16/04/201415:00(Xem: 13695)
Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

Ngôi sao điện ảnh kiêm người mẫu nổi tiếng Moe Yu San của Myanmar đã đánh dấu kỷ niệm năm cô tròn 22 tuổi bằng buổi lễ xuất gia gieo duyên tại Ni viện Suvarnabhumi Khay Mar Yar Ma, Yangon trong ngày sinh nhật của mình.
Moe Yu San muốn trở thành một nữ diễn viên kể từ khi cô còn học trung học. Năm 2007, sau khi cô tốt nghiệp trung học, cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp và cô đã thành công. Từ đó, cô trở thành một người mẫu quảng cáo và nữ diễn viên nổi tiếng của Myanmar. Từ năm 2007 đến nay, cô đã tham gia hơn 70 video / phim và xuất hiện trong trang bìa nhiều tạp chí.

Phật giáo là quốc đạo ở Myanmar, hình ảnh những người tu hành luôn được ngưỡng mộ và tôn trọng ở đất nước này. Việc một người từ bỏ đời sống gia đình để xuất gia luôn được ủng hộ. Với người dân tín tâm với Đạo, tu hành được coi là con đường đạo đức mà mọi người có cơ duyên mới có thể hướng tới.

Một người tạo tóc đi tu (dù là xuất gia gieo duyên hay sống vĩnh viễn tại Ni Viện) như người mẫu nổi tiếng xinh đẹp Moe Yu San phải tuân thủ các giới luật như: Không sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, không uống rượu, không ăn sau 12h trưa (chỉ ăn sáng và ăn trước 12 giờ trưa), không đàn ca múa hát, không trang điểm, đeo vật trang sức, thoa vật thơm, không nằm ngồi nơi quá cao và xinh đẹp, không được giữ tiền và vàng bạc.


Sau đây là một số hình ảnh của Moe Yu Santrong buổi lể xuất gia.


xuatgia1

Cuộc đời là những thước flim
Hỷ, nộ, ái, ố oan khiên lòng vòng
Xả cho một kiếp phiêu bồng
Không còn vướng bận cảnh hồng trần ai.

blank

Moe Yu San cười hạnh phúc trước buổi lễ xuất gia


xuatgia3

Lên chùa nghe tiếng nhiệm màu
Ngày nay là lúc con cầu đạo cao
Ta Bà sanh tử về sau
Thôi xin đoạn dứt bể dâu gọi là.

xuatgia4

xuatgia5

Thôi rồi mái tóc còn đâu
Ân tình trả lại, nâu sòng từ đây
Phù hoa hình dáng hằng ngày
Thay vào chánh đạo vẫy tay Liên Đài.

blank

blank

blank

blank

Xuống tóc

blank


Thử cảm giác cuộc đời là thế
Mái tóc xanh trả lại người thương
Trần gian ơi, bao đoạn trường
Thôi hết vấn vương con đường đau khổ.

blank

blank

Chấp tay khấn nguyện đất trời
Bình an cõi thế cho người trần gian.

blank

blank

blank

Đi bát gieo duyên lần đầu tiên

blank

blank

blank

blank

Chụp ảnh cùng với Ni đoàn

blank

blank

Thực hành nghi thức ăn trong chánh niệm


Ngoài làm người mẫu, đóng phim, Moe Yu San còn là ca sĩ được công chúng đánh giá cao. Cô từng tham dự Liên hoan Duyên dáng truyền hình ASEAN, tổ chức tại Việt Nam tháng 5/2009. Do quá xinh đẹp và nổi tiếng, quyết định xuống tóc, dù ngắn hạn của Moe Yu San vẫn khiến fan hâm mộ sửng sốt và tiếc nuối. Trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân, Moe Yu San nói rằng tuy có xuất phát điểm là một người mẫu, rồi diễn viên nhưng cô vẫn đam mê ca hát. Sau khóa tu cô sẽ trở lại hát hết mình để phục vụ khán giả.



Theo: myanmarcelebrity.com



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/09/2012(Xem: 13079)
"Heartwood of the Bodhi tree" (Cốt lõi của cội Bồ-đề) - Buddhadasa Bhikkhu, Hoang Phong chuyển ngữ
18/09/2012(Xem: 12898)
Qua bài viết này, người viết mong rằng sẽ góp một phần nhỏ kiến thức về ý nghĩa chân thật về Phật giáo đối với Phật tử đi chùa.
14/09/2012(Xem: 21880)
Thế giới đang sử dụng Thiền như thức ăn như nguồn sống không thể thiếu trong cuộc đời thường. Ngay ở nước Mỹ, quốc gia tân tiến bậc nhất về khoa học kỹ thuật cũng đã áp dụng Thiền như một phương thuốc trị liệu tâm lý.
14/09/2012(Xem: 8637)
Tất cả những pháp môn tu chỉ nhằm chuyển hóa tâm thức, vì chỉ có chuyển hóa tâm thức. Nhìn trên căn bản, mỗi người tu Phật cần thực hành hai phương diện. Thứ nhất, hành giả phải có khả năng rút khỏi xã hội một thời gian nhất định nào đó, có thể vài giờ, vài ngày, vài tháng hoặc vài năm... Thứ hai, có khả năng đem những kinh nghiệm từng trãi nơi tịnh tu vắng vẻ cống hiến lại cho cuộc đời, cho những người hữu duyên và cho chính cuộc sống hằng ngày mỗi chúng ta. Như hơi thở ra và hơi thở vào, cả hai đều cần thiết như nhau. mới phổ độ chúng sanh một cách chân thật.
14/09/2012(Xem: 8988)
Mấy năm trước, nhân dịp Đức Dalai Lama đến thăm thung lũng Lahoul nơi chúng tôi tu tập ở Ấn Độ; lúc đó Ngài trú lại một tuần để thăm viếng, ban lễ điểm đạo và giảng pháp. Sau buổi thuyết pháp dài mấy tiếng đồng hồ, tôi hỏi một phụ nữ Lahoul rằng: “Bác có biết Đức Dalai Lama giảng gì không?”. Bác gái trả lời: “Dạ, con không hiểu nhiều nhưng con biết Ngài giảng là, nếu ta có lòng từ bi thì đó là điều tốt”. Đúng vậy, cơ bản là như thế. Đâu có gì đáng nói hơn thế nữa phải không? Nếu chúng ta có lòng từ bi, điều đó không tốt lắm sao? Vậy từ bi nghĩa là gì?
12/09/2012(Xem: 6458)
Đã có một trong những sự phát triển sâu xa , xuất hiện từ thế kỷ 20 , tác động đến đời sống của hàng tỷ người , nhưng vẫn chưa được chú ý rộng rãi . Bên cạnh những biến đổi đầy ấn tượng về chính trị và xã hội , những phát triển về khoa học và công nghệ , cùng những hệ thống mới trong lãnh vực vận tải và truyền thông , các sử gia tương lai chắc chắn sẽ quan tâm đến sự tự do tương đối . Họ sẽ nhận thức rằng chính sự tự do tương đối đã trước hết diễn dịch rồi sau đó định hình cho cá tính của từng con người ; cuối cùng mang lại quyền tồn tại cho loài người . Tuy những yếu tố quen thuộc tạo nên tự ngã , như là tính cách sắc tộc , khu vực định cư , dòng dõi , gia đình …vẫn hiện diện , nhưng những yếu tố đó không còn quan trọng vì một chuỗi những yếu tố độc đặc mới xuất hiện trong thế kỷ 20 . Cho nên khi đã hoàn toàn chấp nhận các ý niệm dân chủ tự do như một bản chất thực nghiệm làm nền để xác định ý nghĩa của việc làm người , hiếm khi chúng ta xem xét những ý niệm đó đã làm biến đổi hình th
12/09/2012(Xem: 7479)
Phật giáo Đại thừa có rất nhiều Thần chú như Chú Đại Bi, chú Thủ Lăng Nghiêm, chú Chuẩn đề… mà Thần chú chỉ có trong Mật tông. Vậy lịch sử hình thành Mật tông như thế nào?
11/09/2012(Xem: 7747)
Người Phật tử khi đã hiểu đạo thì phải lấy hạnh khiêm tốn làm đầu, phải biết khiêm tốn thấp mình thưa hỏi đạo lý thì mới học được điều hay lẽ phải mà biết được cội nguồn của giác ngộ, giải thoát. Người Phật tử phải nên nhớ rằng muốn mình thật sự khiêm tốn thì ngay bước đầu chúng ta phải tập nhẫn nhịn đối với những việc trái ý nghịch lòng, nhẫn không có nghĩa là hèn nhát.
01/09/2012(Xem: 12315)
Phật tính [1] có thể là bản chất trống rỗng của tâm thức, mà trong trường hợp nào nó không là một thức. Nó cũng liên hệ đến tâm tịnh quang nguyên sơ là điều liên hệ hơn đến giáo huấn mật thừa tantra.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]