Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

16/04/201415:00(Xem: 13678)
Ngôi sao điện ảnh Miến Điện xuống tóc xuất gia

Ngôi sao điện ảnh kiêm người mẫu nổi tiếng Moe Yu San của Myanmar đã đánh dấu kỷ niệm năm cô tròn 22 tuổi bằng buổi lễ xuất gia gieo duyên tại Ni viện Suvarnabhumi Khay Mar Yar Ma, Yangon trong ngày sinh nhật của mình.
Moe Yu San muốn trở thành một nữ diễn viên kể từ khi cô còn học trung học. Năm 2007, sau khi cô tốt nghiệp trung học, cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp và cô đã thành công. Từ đó, cô trở thành một người mẫu quảng cáo và nữ diễn viên nổi tiếng của Myanmar. Từ năm 2007 đến nay, cô đã tham gia hơn 70 video / phim và xuất hiện trong trang bìa nhiều tạp chí.

Phật giáo là quốc đạo ở Myanmar, hình ảnh những người tu hành luôn được ngưỡng mộ và tôn trọng ở đất nước này. Việc một người từ bỏ đời sống gia đình để xuất gia luôn được ủng hộ. Với người dân tín tâm với Đạo, tu hành được coi là con đường đạo đức mà mọi người có cơ duyên mới có thể hướng tới.

Một người tạo tóc đi tu (dù là xuất gia gieo duyên hay sống vĩnh viễn tại Ni Viện) như người mẫu nổi tiếng xinh đẹp Moe Yu San phải tuân thủ các giới luật như: Không sát sanh, không trộm cắp, không nói dối, không uống rượu, không ăn sau 12h trưa (chỉ ăn sáng và ăn trước 12 giờ trưa), không đàn ca múa hát, không trang điểm, đeo vật trang sức, thoa vật thơm, không nằm ngồi nơi quá cao và xinh đẹp, không được giữ tiền và vàng bạc.


Sau đây là một số hình ảnh của Moe Yu Santrong buổi lể xuất gia.


xuatgia1

Cuộc đời là những thước flim
Hỷ, nộ, ái, ố oan khiên lòng vòng
Xả cho một kiếp phiêu bồng
Không còn vướng bận cảnh hồng trần ai.

blank

Moe Yu San cười hạnh phúc trước buổi lễ xuất gia


xuatgia3

Lên chùa nghe tiếng nhiệm màu
Ngày nay là lúc con cầu đạo cao
Ta Bà sanh tử về sau
Thôi xin đoạn dứt bể dâu gọi là.

xuatgia4

xuatgia5

Thôi rồi mái tóc còn đâu
Ân tình trả lại, nâu sòng từ đây
Phù hoa hình dáng hằng ngày
Thay vào chánh đạo vẫy tay Liên Đài.

blank

blank

blank

blank

Xuống tóc

blank


Thử cảm giác cuộc đời là thế
Mái tóc xanh trả lại người thương
Trần gian ơi, bao đoạn trường
Thôi hết vấn vương con đường đau khổ.

blank

blank

Chấp tay khấn nguyện đất trời
Bình an cõi thế cho người trần gian.

blank

blank

blank

Đi bát gieo duyên lần đầu tiên

blank

blank

blank

blank

Chụp ảnh cùng với Ni đoàn

blank

blank

Thực hành nghi thức ăn trong chánh niệm


Ngoài làm người mẫu, đóng phim, Moe Yu San còn là ca sĩ được công chúng đánh giá cao. Cô từng tham dự Liên hoan Duyên dáng truyền hình ASEAN, tổ chức tại Việt Nam tháng 5/2009. Do quá xinh đẹp và nổi tiếng, quyết định xuống tóc, dù ngắn hạn của Moe Yu San vẫn khiến fan hâm mộ sửng sốt và tiếc nuối. Trong một chia sẻ trên Facebook cá nhân, Moe Yu San nói rằng tuy có xuất phát điểm là một người mẫu, rồi diễn viên nhưng cô vẫn đam mê ca hát. Sau khóa tu cô sẽ trở lại hát hết mình để phục vụ khán giả.



Theo: myanmarcelebrity.com



Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/02/2013(Xem: 10315)
Trước khi nhập điệt, 2500 năm trước, Đức Phật đã giảng pháp lần cuối. Bài pháp thoại này đã đưọc ghi lại trong Kinh Đại Bát Niết Bàn (Trường Bộ Kinh -Maha Parinibbana Sutta -Great Passing Discourse) và đã được lưu giữ trong Tam Tạng Kinh điển Pali, những thánh điển của Phật giáo. Trong suốt 45 năm hoằng pháp, Đức Phật đã chỉ dẫn cho chúng sanh bao giáo lý để đến được con đường giải thoát. Ở giai đoạn cuối đời, Đức Phật muốn nhấn mạnh với các đệ tử của Ngài là cần đem những lời giáo huấn đó áp dụng vào cuộc sống.
02/02/2013(Xem: 7696)
You may be surprised to hear that Most Venerable Thich Quang Do has made it known to President Obama and his Administration that Vietnam needs more than ever the service of VOA/ Vietnamese service. He is the supreme Buddhist Leader in Vietnam under House Arrest.
01/02/2013(Xem: 8386)
Đức Phật không cô lập, xa lánh vua A Xà Thế, mà là mở cơ hội cho vua đến với Đức Phật. Phật giáo cố sự đại toàn chép lời Đức Phật đón vua A Xà Thế: “Đại vương! Ông tới đúng lúc. Ta đợi ông đã lâu”. Đốivới trường hợp vương triều A Xà Thế, với một vị vua tàn nhẫn, độc đoán,hiếu chiến, Đức Phật đã tạo môi trường hóa độ như thế. Trường hợp vua AXà Thế là câu trả lời chung cho câu hỏi về mối quan hệ giữa chính quyềnvới Phật giáo trong mọi thời đại. Dù là chính quyền như thế nào, đối với Phật giáo, đó vẫn là mối quan hệ mởcửa, hóa độ, mối quan hệ cho những gì tốt đẹp nhất nẩy mầm, sinh sôi. Bài viết về trường hợp vua A Xà Thế trong quan hệ với Đức Phật và tăng đoànchắc rằng sẽ định hình những nét chính trong bức tranh quan hệ Phật giáo và chính quyền mà chúng ta đang thảo luận.
27/01/2013(Xem: 12335)
Theo truyền thống tín ngưỡng của dân gian, có lẽ hình tượng 2 vị Thần Tài – Thổ Địa không xa lạ gì với người dân Việt Nam.
21/01/2013(Xem: 8461)
Theo nguyên tắc chung, tôi nghĩ rằng tôn giáo của cha mẹ mình là tôn giáo thích nghi nhất cho mỗi người. Vả lại thật cũng không tốt nếu chạy theo một tín ngưỡng nào đó rồi sau này lại từ bỏ. Ngày nay, nhiều người rất quan tâm đến đời sống tinh thần mà đặc biệt nhất là Phật giáo, nhưng thường thì họ không suy xét cẩn thận để ý thức mình đang dấn thân vào một lãnh vực tinh thần có những đặc tính như thế nào.
18/01/2013(Xem: 8481)
Người ta vẫn thường hay nói nghèo là khổ, nghèo khổ, chứ ít ai nói giàu khổ cả. Thực ra người nghèo có nỗi khổ của người nghèo, mà người giàu cũng có nỗi khổ của người giàu. Người nghèo vì không chấp nhận cái nghèo, oán ghét cái nghèo, muốn được giàu nên họ khổ. Người giàu sợ bấy nhiêu tài sản chưa đủ làm người khác nể phục, sợ bị phá sản, sợ người khác lợi dụng hay hãm hại mình nên khổ. So ra, cái khổ của người giàu còn
18/01/2013(Xem: 8702)
Trong bài viết này, tác giả đã phân tích quan niệm về tính Không – một nội dung quan trọng của kinh Kim Cương. Tính Không (Sùnyatà) là một khái niệm khá trừu tượng: vừa thừa nhận có sự hiện hữu, sự “phồng lên” (ở hình thức bên ngoài) của một thực thể, vừa chỉ ra tính trống rỗng (ở bên trong) của thực thể. Vì vậy, tính Không không phải là khái niệm chỉ tình trạng rỗng, không có gì, mà có nghĩa mọi hiện hữu đều không có “tự ngã”, không có một thực thể cố định.
13/01/2013(Xem: 12445)
Sáu mươi và vẫn còn khỏe mạnh, tôi chỉ mới chập chững bước vào tuổi già. Nên giờ đúng là thời điểm tôi cần tham khảo về vấn đề này để phát triển sự can đảm, vì tuổi già là điều khó chấp nhận. Tuổi già thật đáng sợ. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho tuổi già. Tôi vẫn hy vọng mình còn có thể sống qua nhiều lần sinh nhật nữa, nhưng lại không chuẩn bị cho sự hao mòn trong quá trình đó. Vừa qua tuổi sáu mươi không lâu, các khớp xương của tôi đã cứng, tóc tai biến mất ở chỗ này lại mọc ra chỗ khác, tên tuổi của người khác tôi không còn nhớ rõ, thì tôi phải chấp nhận những gì đang xảy ra cho tôi.
11/01/2013(Xem: 8629)
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP cùng sự hình thành của kinh điển và các học phái Phật Giáo
09/01/2013(Xem: 7687)
Một hệ thống Giáo dục mới và toàn diện chỉ duy trì những truyền thống tốt đẹp, những gì văn hóa cũ thích hợp với đường hướng giáo dục này. Chính vai trò của nền giáo dục toàn diện là xây dựng một nền văn hoa mới toàn diện.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]