Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa tu cho người Việt tại Thái Lan

07/12/201318:50(Xem: 10756)
Khóa tu cho người Việt tại Thái Lan
Khai mạc khóa tu học Phật pháp người Việt 2013
tại Chiangmai, Thái Lan
Khóa tu học Phật pháp người Việt từ 4-7/12/2013 tại TP.Chiang Mai-Ảnh:HC

Các Phật tử nam lắng nghe chăm chú, các Phật tử nữ lặng nhìn, nghe Hòa thượng khai thị. Có lẽ ai nấy cũng chạnh lòng khi biết rằng, chính tại ngôi chùa Cực Lạc Cảnh Giới này, TT. Hạnh Nguyện đang ngày đêm nguyện cầu chư Phật, hộ pháp gia hộ cho công trình xây dựng Chùa Cực Lạc Cảnh Giới sớm thành tựu, và là nơi nương tựa, tu học tâm linh quan trọng của bà con Phật tử Việt Nam ở hải ngoại.

>> Thái Lan: Lễ xuất gia và thọ giới đặc biệt tại "Cực Lạc Cảnh Giới"

Hội ngộ những người Việt xa xứ

Vượt qua những chặng đường dài xa xăm, chư Tăng ni và Phật tử người Việt từ các nước Châu Âu, châu Mỹ, Canada, Việt Nam đã về chùa Cực Lạc Cảnh Giới (Tp.Chiang Mai) vào ngày 4/12/2013 để tham dự lễ khai mạc khóa tu học Phật pháp 2013. Thế là những ánh mắt nụ cười lại gặp nhau sau khóa tu Phật pháp người Việt đa quốc gia kỳ 1 năm ngoái (2012), xua tan đi cái se se lạnh và vắng lặng của rừng núi Samoeng, TP.Chiang Mai. Hôm khai mạc Khóa tu Phật pháp 2013, dưới sự chứng minh của các chư tôn đức HT.Thích Như Điển – Tổng Thư ký GHPGVNTN Châu Âu, TT.Thích Hạnh Nguyện – Trụ trì chùa Cực Lạc Cảnh Giới, TT.Thích Nguyên Hiền – Trụ trì chùa Vĩnh Minh (Lâm Đồng) cùng gần 80 chư Tăng Ni và Phật tử về tham dự, những người Việt xa xứ đã có dịp cùng nhau tu học Phật pháp tại ngôi chùa Việt Nam rộng lớn tại nước Thái xinh đẹp. Khóa tu do TT.Thích Hạnh Nguyện làm trưởng ban tổ chức.

Đến "Cực Lạc" lễ Phật, quán niệm Phật pháp.

Dưới sự điều phối chương trình của TT.Thích Nguyên Hiền, lễ khai mạc diễn ra trang nghiêm, xúc tích. Sau lời phát biểu “hôm nay chúng con được phước duyên lớn về đây tu học Phật pháp do quý Thầy giảng dạy” của Phật tử Nhất Hương, đạo tràng lắng nghe lời khai thị của HT.Thích Như Điển. Tại buổi lễ, ngài dạy rằng Phật pháp rất nhiệm màu, cuộc sông của quý vị được an lạc, hạnh phúc hay không là do sự thay đổi thói quen tu học thực hành Phật pháp, điều chỉnh hành vi của mình. Hằng ngày quý vị phải niệm Phật và quán chiếu vô thường nên mọi việc sẽ từ từ an ổn.

“Tu học phải thành tâm, lễ Phật, niệm Phật, làm các công đức, bố thí các hạnh lợi tha và quán niệm sinh tử, hành giả sẽ tiến dần đến thoát vòng tục lụy, được an lạc, giải thoát.”- Hòa thượng cho biết thêm.

Các Phật tử nam lắng nghe chăm chú, các Phật tử nữ lặng nhìn, nghe Hòa thượng khai thị. Có lẽ ai nấy cũng chạnh lòng khi biết rằng, chính tại ngôi chùa Cực Lạc Cảnh Giới này, TT. Hạnh Nguyện đang ngày đêm nguyện cầu chư Phật, hộ pháp gia hộ cho công trình xây dựng Chùa Cực Lạc Cảnh Giới sớm được thành tựu, và là nơi nương tựa, tu học tâm linh quan trọng của bà con Phật tử Việt Nam ở hải ngoại.

Niềm vui được giải trừ phiền não

Được nghe những lời dạy vàng ngọc của HT.Thích Như Điển- vị cao Tăng của Phật giáo Việt Nam ở hải ngoại, chư Tăng Ni Phật tử phát nguyện sẽ nổ lực giải trừ nghiệp chướng, trau dồi giới đức, phát tâm dõng mãnh tinh tấn tu tập trong và sau khóa tu. Một Phật tử tên N.T.M may mắn được một người bạn rủ từ Việt Nam sang đây tham dự khóa tu đã bộc bạch: “Lần đầu tiên con đến đây nghe pháp, tham dự tu học cùng các phật tử Việt kiều, con thấy được những nỗi khổ của mình, do vô minh, tranh đấu hơn thua ngoài xã hội nên chúng con bị phiền não bủa vây. Vì nghiệp duyên ràng buộc nên con không may mắn được xuất gia tu học như quý quý thầy, quý sư cô. Giá như con đi tu từ nhỏ, thường đi chùa học đạo thì đời con sẽ bớt nhiều duyên trần và an lạc biết mấy.”

Lễ khai mạc diễn ra tuy ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều đạo vị chan hòa. Sự hiện diện của những hành giả tu học Phật khắp năm châu vân tập về chùa Cực Lạc Cảnh Giới trong ngày lễ khai mạc khóa tu học Phật pháp người Việt đa quốc gia lần hai năm 2013 đã minh chứng cho sự khát ngưỡng Phật pháp - một lĩnh vực tu học tâm linh theo lời chư Phật dạy, giải thoát con người ra khỏi những hệ lụy buồn đau của cuộc đời, chứng nghiệm sự an lạc bất tận trong hiện tại nhiệm mầu.

Theo đó, chương trình khóa tu học Phật pháp người Việt đa quốc gia lần hai 2013 tổ chức tại chùa Cực Lạc Cảnh Giới diễn ra từ ngày 4-7/12/2013 với nội dung chính như sau:

* Thường nhật:

5h00: Thức chúng

5h45: Ngồi Thiền

6h00: Công phu sáng

8h00: Điểm tâm

9h00: Nghe pháp, sinh hoạt đạo tràng (giảng sư: HT.Thích Như Điển)

11h30: Dùng cơm

12h30: Nghỉ trưa

13h30: Thức chúng

14h00: Nghe pháp (giảng sư: TT.Thích Nguyên Hiền)

15h30: Giải lao

16h00: Nghe pháp

18h00: Cơm chiều

19h30: Tụng kinh – niệm Phật – kinh hành

22h00: Chỉ tịnh

* Ngày 4/12/2013

9h00: Lễ xuất gia – Truyền giới Sadi

14h00: Khai mạc Khóa tu Phật pháp kỳ 2

* Ngày 7/12/2013

14h: Pháp thoại (TT.Thích Hạnh Nguyện)

17h00: Cúng thí thực cô hồn

19h00: Lễ bế mạc

Chùm ảnh lễ khai mạc khóa tu:

Khóa lễ tụng kinh, niệm Phật, kinh hành quanh ao sen thất bảo Chùa Cực Lạc Cảnh Giới

Công phu sáng

Phật tử nghe giảng pháp

Không quên ghi chép cẩn thận

Xem Video Phật pháp

Hộ niệm công đức để xây chùa Cực Lạc

Cùng HT.Thích Như Điển leo đồi vãn cảnh vào buổi sáng

Phút vui tươi tự do hái trái cây

Sinh hoạt Thiền trà, chia sẻ an lạc cùng bằng hữu

Giây phút ngộ nghĩnh thật đáng yêu làm sao!

Đôi khi có cả những trầm tư

... và những nụ cười thoải mái tình thầy trò.

Buổi sinh hoạt vòng tròn tiêp theo tại vườn sau

Ban thứ ký chia sẻ các công việc ngoại hộ, bảy tỏ những tình cảm, phước duyên được phục vụ đại chúng.

Một buổi dùng cơm trưa của đại chúng

Phật tử nghe giới thiệu quá trình xây dựng chùa Cực Lạc Cảnh Giới

Một buổi cúng thí thực

Quang cảnh bên ngoài chùa Cực Lạc Cảnh Giới

Cực Lạc Cảnh Giới vào ban đêm

Sau khóa tu học Phật Pháp, đoàn khởi hành đi tham quan các chùa nổi tiếng tại TP. Chiang Mai

Chùa Bạc tại TP. Chiang Rai

Tham quan Phật đài Dhammakaya - kỳ quan của Phật giáo hiện đại

Viếng thăm những ngôi chùa và thắng cảnh nổi tiếng tại Bangkok

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/04/2018(Xem: 6556)
Quan sát, nhìn nhận đúng sự việc, nhà Phật gọi là chánh kiến. Chánh kiến là cách phân biệt bản chất của sự việc tốt hoặc xấu. Trong tiềm thức mỗi người đều có sẵn tính tốt và tính xấu. Ví dụ lòng trung thành và phản bội. Ai cũng có hạt giống trung thành và hạt giống phản bội. Người chồng nếu sống trong môi trường, hạt giống của lòng trung thành được tưới tẩm nuôi dưỡng hàng ngày, thì người chồng sẽ là một người trung thành, nhưng nếu hạt giống của sự phản bội được tưới tẩm nuôi dưỡng hàng ngày, người chồng có thể phản bội
19/04/2018(Xem: 9203)
Audrey Hepburn; nữ tài tử Hollywood nổi danh ở thập niên 1950s, có vẻ đẹp thánh thiện với chiếc cổ thiên nga đã làm cho bao chàng trai mới lớn thời ấy từng ươm mơ dệt mộng. Tình cờ tấm ảnh của nàng đã xuất hiện trên mạng không khỏi làm nhiều người hâm mộ xúc động trước sự tàn phá của thời gian.
31/03/2018(Xem: 6986)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 12597)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 7840)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8136)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18420)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8456)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12026)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10410)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]