Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lễ xuất gia và thọ giới tại "Cực Lạc Cảnh Giới"

07/12/201318:33(Xem: 9264)
Lễ xuất gia và thọ giới tại "Cực Lạc Cảnh Giới"
Lễ xuất gia và thọ giới đặc biệt tại "Cực Lạc Cảnh Giới"
tại Chiangmai, Thái Lan


Sáng ngày 4/12, chùa Việt Nam mới có tầm cỡ bậc nhất tại Thái Lan “Cực Lạc Cảnh Giới” (WAT PA SUKAWADEE) địa chỉ: 75 Moo, 6 Tambon Samoeng-Nue Samoeng, ChiangMai, ThaiLand đã trang nghiêm tổ chức lễ xuất gia cho sáu cư sĩ bạch y Ưu Bà Tắc, dưới sự chứng minh của HT.Thích Như Điển – Tổng thư ký GHPGVNTN Châu Âu- Phương trượng chùa Viên Giác (CHLB Đức), TT.Thích Hạnh Nguyện – trụ trì chùa Cực Lạc Cảnh Giới, TT. Thích Nguyên Hiền – trụ trì chùa Vĩnh Minh (Lâm Đồng)…, gần 80 Tăng Ni Phật tử về tham dự.

Sau lễ xuất gia, các nam cư sĩ được thế phát (cạo tóc), điều này mang lại một niềm vui dâng tràn sau thời gian các chú trải nghiệm đời sống tu tập thiền môn, được Thượng tọa Bổn sư Thích Hạnh Nguyện cho phép xuống tóc. Theo đó, các chư sơn “Hệ phái An Nam Nikaya” (tông phái Phật giáo Việt Nam đang truyền thừa tại Thái Lan ) và chư tôn đức người Việt, đã long trọng cử hành lễ truyền thụ mười giới Sadi cho các sư chú vừa được “cạo tóc” trong niềm kính ngưỡng vô hạn của các giới tử, cùng sự gia trì của chư Tôn đức và sự nhất tâm hộ niệm của đạo tràng.

Hội đồng chứng minh lễ truyền giới gồm có: Đại lão Hòa thượng Thích Tịnh Liên (Dhrasam manaamthirachan Lorpiboon) Phó Tăng trưởng Việt tông “An Nam Nikaya”- trụ trì chùa Cảnh Phước (Bangkok) làm Hòa thượng đàn đầu truyền giới, HT.Thích Như Điển-chứng minh giới đàn, ĐĐ. Dhra Theerayut Rakprathet (Thích Thiện Khai)- Tổng Thư ký Hệ phái Việt tông An Nam Nikaya làm Yết Ma A Xà Lê, ĐĐ.Thích Nguyên Chơn- Giáo thọ A-xà-lê, tôn chứng sư có TT.Thích Hạnh Nguyện, TT.Thích Nguyên Hiền, ĐĐ. Thích Châu Đạt- du học Tăng đại học Mahachulalongkorn, Thích Hải Châu (Hải Phòng).

Sáu giới tử đăng đàn thụ giới gồm: Thích Hạnh Trí , Thích Thông Tín, Thích Thông Trí, Thích Thông Tánh, Thích Thông Duyên, Thích Thông Tuệ.

Dưới sự chứng minh của chư tôn đức người Việt và Tăng đoàn Phật giáo An Nam nikaya, buổi lễ truyền trao giới pháp được tiến hành theo luật “giới đàn Tăng” của Phật giáo Việt Nam thời cổ (hơn 200 năm về trước). Các sư chú sau khi sám hối trước Tam bảo, lễ tạ thâm ân sinh thành của cha mẹ, phát nguyện thọ lãnh 10 giới pháp Sadi để tu học, được Tăng già Việt tông đắp y màu cam theo màu sắc y phục Phật giáo Theravada nhưng tu tập theo phái Đàng Trong Việt Nam.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Như Điển thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ, cầu chúc các giới tử tu học tinh tấn, nổ lực hành trì thiện pháp, xứng đáng là Thích tử Như Lai. Qua đó ngài nhắn nhủ các Phật tử dạy con em mình ở hải ngoại cần nhớ giữ gìn tiếng Việt và văn hóa người Việt chứ không được để mất gốc. Hòa thượng còn ca ngợi Trưởng lão HT.Thích Tịnh Liên lãnh đạo Hệ phái An Nam Nikaya, tuy là người Triều Châu nói tiếng Thái nhưng lại tụng kinh tiếng Việt. Mặc dù năm nay Hòa thượng đã 86 tuổi, nhưng vì công việc truyền thừa giáo pháp Phật đà theo chủ trương của Hệ phái An Nam Nikaya, nên Hòa thượng đã không ngại hơn 700 km từ Bangkok đến Cực Lạc Cảnh Giới Tự- TP.Chiang Mai để truyền giới cho các giới tử, nhằm duy trì mạng mạch Phật pháp của Phật giáo Việt Nam tại đất nước chùa vàng này.

“Kính mong chư Tôn đức Hệ phái An Nam Nykaya tiếp nhận và giúp đỡ tu học cho các đệ tử chùa Cực Lạc Cảnh Giới là thành viên của Hệ phái” – HT.Thích Như Điển nói.

Về phần mình, Hòa thượng Thích Tịnh Liên chia sẻ: “ Chúng tôi rất ngạc nhiên vì trên vùng non cao này xây dựng được chùa Cực Lạc Cảnh giới đẹp trang nghiêm”. “Chúng tôi cảm phục quý vị là người Việt đã quan tâm đến An Nam tông. Cầu chúc Hòa thượng ân sư, Thượng tọa Bổn sư của các sư chú, quý Tăng Ni Phật tử được an lạc, thành tựu các Phật sự, viên mãn các công đức”- Hòa thượng nói thêm sau lời phiên dịch của ĐĐ.Thích Nguyên Chơn.

Được biết, cuối thế kỷ XVIII, cách đây hơn 200 năm, vua Gia Long (Việt Nam) sang Thái Lan tỵ nạn Tây Sơn (thời Vua Quang Trung), giúp vua Rama (Thái Lan) kiến thiết triều đình, bình trị giặc Miến Điện xâm lược Thái Lan. Trong lúc vua Rama từng bước xây dựng, trùng tu chùa chiền, phò Tăng hộ pháp, nhà vua không quên mang ơn vua Gia Long nên ban sắc chỉ, thuận cho Phật giáo Việt Nam được thành lập Hệ phái An Nam Nikaya. Ngày nay, hệ phái này hiện có 18 ngôi chùa Việt, là một trong ba hệ phái được hoàng gia Thái Lan công nhận là Theravada, Hoa tông, Việt tông “An Nam Nikaya”. Từ lúc Hệ phái An Nam Nikaya được các tổ sư người Việt Nam và Thái Lan truyền thừa, mặc dù hiện nay vị trụ trì trong các ngôi chùa Việt không phải là người Việt nhưng chư Tăng trong các ngôi chùa Việt vẫn giữ được các nghi thức truyền thống tụng kinh hằng ngày của Phật giáo Việt Nam, trong đó có cả việc truyền giới, thọ giới, công phu sáng tụng Chú Lăng Nghiêm, cúng thí thực, tụng kinh A Di Đà bằng tiếng Hán Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/05/2019(Xem: 6336)
Vườn Yêu Thương thực hành hạnh yêu thương với chương trình “ĐIỀU ƯỚC CHO EM” tại Viện Huyết học truyền máu trung ương, Chúng tôi là những thành viên của Vườn Yêu Thương nên luôn thực hành hạnh yêu thương ở mọi lúc mọi nơi, ở bất cứ nơi nào có thể. Chúng tôi là những người con Phật nên luôn thực hành lời Phật dạy. Và chúng tôi luôn cảm thấy hạnh phúc
27/05/2019(Xem: 9511)
Một hành giả tiến tới Quả Phật như thế nào qua việc trau đồi thiền quán những con đường của động cơ và tuệ trí? Trong Bát Nhã Tâm Kinh, Đức Phật trình bày những trình độ của con đường trong một tuyên bố ngắn gọn và thậm thâm, “Tadyata gate gate paragate parasamgate bodhi svaha,” có nghĩa là, “Thật sự là như vậy, tiến tới, tiến tới, tiến vượt tới, tiến vượt tới triệt để, thành tựu Giác Ngộ.”
27/05/2019(Xem: 6646)
Trong Phật giáo có hai loại thực tập căn bản Hiển Giáo và Mật Giáo. Cho đến giờ, chúng ta đang thảo luận về sự thực hành Hiền Giáo. Mục tiêu đặc biệt của Mật Giáo là để cung ứng một con đường nhanh hơn vì thế những hành giả đủ điều kiện có thể phục vụ người khác một cách nhanh chóng hơn. Trong Mật Giáo năng lực của quán tưởng được khai thác để hành thiền trong một sự thực hành gọi là bổn tôn du già. Trong sự thực hành này ta tưởng tượng:
27/05/2019(Xem: 6426)
Vào mỗi lần đại gia đình nhà tôi khi có dịp gặp mặt đầy đủ vào những ngày giỗ lễ lớn quan trọng và phù hợp với School holiday, tôi thường lắng tai nghe các con tôi trao đổi kinh nghiệm sống khi tiếp xúc và xã giao với các bạn bè hay trong công việc của chúng ( hai đứa con tôi mỗi gia đình ngụ tại hai thành phố khác nhau của Australia- Sydney / Melbourne) .
25/05/2019(Xem: 7708)
SỐNG TRỌN VẸN NHƯ THẾ NÀO Nguyên bản: How to practice the way to a meaningful life Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma Anh dịch: Jeffrey Hopkins, Ph. D. Chuyển ngữ: Tuệ Uyển
20/05/2019(Xem: 7871)
Đến tận giây phút này, giờ phút ngồi trước máy tính gõ bàn phím, khi tóc đã bạc sương vào tuổi sáu mươi của đời người ngắn ngủi, tôi vẫn còn nhớ như in buổi học môn Văn của lớp 9/5. Thầy, tôi nhớ không lầm là thầy dạy thế, tạm thời đứng lớp thay cho thầy Xuân mới chuyển công tác, nên cái duyên kết dính với lớp của tôi rất mỏng manh. Buổi học đó thầy giảng đến bài “Các thể loại Thơ”, cứ mỗi thể thơ nhắc đến đều được thầy đưa ví dụ một bài thơ tiêu biểu, và đến thể thơ “Ngũ ngôn” thì thầy đọc ngâm: “Mỗi năm hoa đào nở Lại thấy ông đồ già Bày mực tàu, giấy đỏ Bên phố đông người qua…”
17/05/2019(Xem: 7020)
Theo Yahoo News ngày 19/11/2018, nữ dân biểu Hồi Giáo ILhan Omar vừa đắc cử ở Minnesota (nơi đông đảo sắc dân Somalia) nói rằng bà sẽ tranh đấu để hủy bỏ lệnh cấm mang khăn trùm đầu tại phòng họp của Hạ Viện kéo dài đã 181 năm. Các dân biểu của Đảng Dân Chủ tuần rồi loan báo (vào Tháng Giêng 2019) họ sẽ thay đổi luật cấm choàng khăn tại đây mà điều luật này cũng có nghĩa là cấm đội khăn trùm đầu mà Bà Omar đang đội. Bà Omar còn nói rằng, không ai trùm chiếc khăn này lên đầu tôi. Đó là lựa chọn của tôi và nó được Tu Chính Án Số Một bảo vệ. (No one puts a scarf on my head but me, Omar wrote. “It’s my choice - one protected by the First Amendment.)
16/05/2019(Xem: 8381)
Từ Bi là căn bản của đạo, căn bản của tất cả pháp lành, như đã được Đức Phật thuyết trong kinh Đại Bát Niết Bàn: “Nếu có người hỏi gì là căn bổn của tất cả pháp lành? Nên đáp: Chính là tâm từ… Này thiện nam tử (Ca Diếp Bồ Tát)! Tâm từ chính là Phật tánh của chúng sanh, Phật tánh như vậy từ lâu bị phiền não che đậy nên làm cho chúng sanh chẳng đặng nhìn thấy. Phật tánh chính là tâm từ, tâm từ chính là Như Lai (Đại Bát Niết Bàn, Tập I, Phẩm Phạm Hạnh (1999, PL2543), tr.520, Hòa Thượng Thích Trí Tịnh dịch, Nhà xuất bản Thành Phố Hồ Chí Minh). Vì thế, người con Phật không thể không thực hành hạnh từ bi.
14/05/2019(Xem: 16630)
Ở tuổi 65 của năm nay là tuổi bắt đầu đi xuống. Bệnh tật đã thể hiện ở thân và từ từ thì giờ dành cho Bác sĩ cũng như Nha sĩ nhiều hơn những năm trước; nhưng trong tâm tôi vẫn luôn cố gắng là lạy cho xong quyển 2 của bộ kinh Đại Bát Niết Bàn mỗi chữ mỗi lạy trong mỗi mùa An Cư Kiết Hạ tại chùa Viên Giác Hannover. Đó là tâm nguyện của tôi, mong rằng sức khỏe sẽ cho phép để thực hiện xong nguyện vọng đã có từ hơn 30 năm nay tôi vẫn cùng Đại chúng chùa Viên Giác tại Hannover trong mỗi mùa An Cư Kiết Hạ thường thực hành như vậy. Đây không phải là việc khoa trương, mà là một pháp tu, một hạnh nguyện. Do vậy tôi vẫn thường nói rằng: Nếu sau nầy tôi có ra đi, mọi việc khen chê hãy để lại cho đời; chỉ nên nhớ một điều là từ 50 năm nay (1964-2014) trong suốt 50 năm trường ấy tôi đã hành trì miên mật kinh Lăng Nghiêm vào mỗi buổi sáng tại chùa, tại tư gia hay trên máy bay, xe hơi, tàu hỏa v.v… và cũng trong suốt 30 năm (1984-2014) vào mỗi tối từ 20 giờ đến 21 giờ 30 trong mỗi mùa An Cư Kiết Hạ
12/05/2019(Xem: 8593)
Trong một kinh về tuệ trí hoàn thiện (bát nhã), Đức Phật đã đưa ra tuyên bố thậm thâm như sau: Trong tâm, tâm không tìm thấy được, bản chất của tâm là linh quang.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]