Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Đôn Hậu, Norway

08/02/201317:02(Xem: 11652)
Chùa Đôn Hậu, Norway

Chi Hội Phật Giáo & Văn Hóa Việt Nam Tại Trøndelag

CHÙA ĐÔN HẬU

Djupmyra 1, 7075 Tiller, Norway

Norway- phone: (+47) 72602119

Web: www.chuadonhau.noEmail: [email protected]

{Xem bản chương trình PDF}

Thư Mời

Khóa Tu Học Phật Pháp Mùa Xuân Ngày 06 & 07 Tháng 4 Năm 2013

Phật dạy “Không có gì quý báu bằng có trí tuệ.”

Vâng lời Phật dạy, nhân dịp phái đoàn hoằng pháp Âu Châu do Hòa Thượng Phương Trượng Thượng Như Hạ Điển hướng dẫn lần đầu tiên hoằng pháp tại Âu Châu, Chùa Đôn Hậu cố gắng tổ chức Khóa Tu Học Mùa Xuân hầu đem lại lợi ích cho hàng Phật Tử tại gia. Kính mời qúi Phật Tử, đồng hương về dự Khóa Tu thật đông đủ.

Nếu không dự được trọn khóa có thể về thính pháp và đặt câu hỏi để học hỏi, xin xem chương trình thuyết giảng.

Phái đoàn gồm có: HT Thích Như Điển (Đức), TT Thích Thông Triết, ĐĐ Thích Hạnh Đức, ĐĐ Thích Thiện Đạo, ĐĐ Thích Hạnh Tuệ, NS Thích Nữ Minh Huệ (Hoa Kỳ), ĐĐ Thích Viên Giác (Na Uy)

Chương Trình

Ngày 05.4.2013 (thứ sáu)

18:00 Phật tử tề tựu

19:00 Tụng thời Kinh Pháp Hoa

20:00 Giới thiệu Phái Đoàn {Hình ảnh}

22:00 Chỉ tịnh

Ngày 06.4.2013 (thứ bảy)

6:00 Tỉnh tọa và Trì Tụng Thần chú Thủ Lăng Nghiêm

8:00 Điểm tâm

9:30 Thuyết Pháp (HT Phương Trượng và ĐĐ Thích Hạnh Tuệ) {Hình Ảnh}

11:00 Niệm Phật Lục Tự Di Đà và Kinh Hành

12:00 Ngọ trai, Kinh hành, phục nguyện. Chấp tác.

13:00 Chỉ Tịnh

14:00 Thức Chúng

14:30 Thuyết Pháp (T.T Thích Thông Triết và ĐĐ Thích Hạnh Tuệ)

15:45 Giải lao trong thanh tịnh

16:00 Niệm Lục Tự Di Đà và Kinh hành. Mông Sơn Thí Thực

17:30 Dùng cơm chiều

18:00 Chấp tác

19:00 Tụng Kinh Pháp Hoa

20:00 Thuyết Pháp (ĐĐ Thích Hạnh Đức: Làm Thế Nào Để Chuyển Hóa Nghiệp Lực;và NS TN Minh Huệ)

21:30 Hành Thiền

22:00 Vệ sinh cá nhân, Chỉ Tịnh

Ngày 07.4.2013 (chủ nhật)

5:30 Thức chúng

6:00 Hành Thiền và Trì tụng Thần Chú Thủ Lăng Nghiêm

8:00 Điểm tâm

9:30 Thuyết Pháp (HT Phương Trượng: Một Tờ Khởi Thảo Văn Của Ngài Pháp Nhiên)

11:00 Niệm Lục Tự Di Đà và Kinh Hành

12:00 Ngọ trai

13:30 - 15:30 Phật pháp vấn đáp(Toàn thể Phái đoàn) {Hình Ảnh}

Ngày 08.4.2013 (thứ hai)

19:00 Thời Kinh Diệu Pháp Liên Hoa

20:00 Thuyết Pháp (Nếu có nhu cầu)

Trụ trì Chùa Đôn Hậu

Tỳ Kheo Thích Viên Giác

 

Ghi Chú:

Sau khóa tu học Phật pháp, phái đoàn hoằng pháp còn lưu lại chùa cho đến ngày 11.04.2013 mới rời khỏi Trondheim. Trong thời gian này, chư Phật Tử hay đồng bào, đồng hương nào muốn thỉnh Chư tôn đức Tăng Ni về cửa hàng chú nguyện hay thỉnh về nhà tụng kinh cầu an cho gia đình hoặc cầu siêu cho cữu huyền thất tổ thì xin liên lạc về chùa để tiện việc sắp xếp.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/04/2018(Xem: 6544)
Quan sát, nhìn nhận đúng sự việc, nhà Phật gọi là chánh kiến. Chánh kiến là cách phân biệt bản chất của sự việc tốt hoặc xấu. Trong tiềm thức mỗi người đều có sẵn tính tốt và tính xấu. Ví dụ lòng trung thành và phản bội. Ai cũng có hạt giống trung thành và hạt giống phản bội. Người chồng nếu sống trong môi trường, hạt giống của lòng trung thành được tưới tẩm nuôi dưỡng hàng ngày, thì người chồng sẽ là một người trung thành, nhưng nếu hạt giống của sự phản bội được tưới tẩm nuôi dưỡng hàng ngày, người chồng có thể phản bội
19/04/2018(Xem: 9171)
Audrey Hepburn; nữ tài tử Hollywood nổi danh ở thập niên 1950s, có vẻ đẹp thánh thiện với chiếc cổ thiên nga đã làm cho bao chàng trai mới lớn thời ấy từng ươm mơ dệt mộng. Tình cờ tấm ảnh của nàng đã xuất hiện trên mạng không khỏi làm nhiều người hâm mộ xúc động trước sự tàn phá của thời gian.
31/03/2018(Xem: 6961)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 12569)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 7831)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8129)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18407)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8444)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 11958)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10386)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]