Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

10. 20 Lý Do Tại Sao Chúng Ta Cần Hòa Bình Và Tĩnh Lặng Nội Tại

16/01/201107:05(Xem: 9642)
10. 20 Lý Do Tại Sao Chúng Ta Cần Hòa Bình Và Tĩnh Lặng Nội Tại

 

TÂM BÌNH THẾ GIỚI BÌNH:
20 LÝ DO TẠI SAO CHÚNG TA CẦN

HÒA BÌNH VÀ TĨNH LẶNG NỘI TẠI

Tác giả: Remez Sasson - Chuyển ngữ: Tuệ Uyển

Hòa bình nội tại không chỉ dành cho những hành giả yoga, những người ẩn dật hay những tu sĩ ngồi đơn độc ở một nơi xa vắng, cầu nguyện và thiền định suốt cả ngày. Nó cũng có thể được đạt đến bởi những người sống trong một đời sống bình thường, những người có nghề nghiệp, kết hôn và với con cái.

Hòa bình nội tại là một thể trạng biểu hiện cảm xúc và tinh thần bình lặng và mạnh mẽ trong sự đối diện với xung đột hay căng thẳng. Nó là sự đối lập với biểu hiện của căng thẳng và lo lắng.

Hòa bình chân thật ban cho sự tĩnh lặng, hòa hiệp nội tại và quân bình nội tại, và là một điều kiện bên trong, mà nó độc lập với những điều kiện và hoàn cảnh bên ngoài. Nó có thể được đòi hỏi qua một sự rèn luyện nào đấy, kết quả trong một khả năng duy trì sự tĩnh lặng, không bị quấy rầy, không vội vả cùng những hoàn cảnh không vui lòng.

Khi có hòa bình nội tại thì không có sự lo lắng hay sợ hãi, không có những tư tưởng tiêu cực hay những dự tưởng bất lợi, không có căng thẳng và không thiếu vắng hài lòng cùng hạnh phúc. Đấy là một thể trạng của quân bình cảm xúc và tinh thần; hạnh phúc, vững vàng và sức mạnh nội tại.

Mặc dù hầu hết mọi người khao khát hòa bình nội tại, cho dù một cách tiềm tàng, một số ít người nhận ra sự quan trọng và lợi ích của nó, và rất ít người nhận ra rằng đấy là một kỷ năng có thể học tập và phát triển được. Chúng ta có thể ở tại vị trí của chúng ta, không cần làm những sự thay đổi bên ngoài nào trong cuộc sống của chúng ta, nhưng vẫn có thể đạt đến hòa bình bên trong. Một sô người có thể tiến nhanh hơn và những người khác có thể tiến bộ ở một tốc độ chậm hơn. Một số người có thể tiếp xúc ở một trình độ cao và những người khác có thể không được cao lắm, nhưng bất cứ khả năng nào của hòa bình và tĩnh lặng nội tại đạt được cũng là một sự tiến bộ lớn mà có thể chuyển hóa đời sống của chúng ta.

Có nhiều lý do tại sao chúng ta cần đạt được tối thiều một số phạm vi nào đấy. Đây là những lý do để quyết định:

1- Hòa bình nội tại cải thiện khả năng tập trung của chúng ta.
2- Cải thiện khả năng đối phó một cách hiệu quả những quan hệ hằng ngày của đời sống.
3- Tăng tiến sức mạnh và năng lực nội tại.
4- Hòa bình nội tại loại trừ sự thiếu nhẫn nại, giận dữ, sợ hãi và băn khoăn.
5- Hòa bình nội tại phát triển kiên nhẫn, bao dung, và khéo léo xử trí.
6- Hòa bình nội tại làm cho chúng ta cảm thấy thăng bằng, nhạy cảm và vững vàng.
7- Thể hiện sự tĩnh lặng của tinh thần và cảm xúc hổ trợ cải thiện giấc ngủ.
8- Chúng ta đạt được khả năng của cảm xúc và tinh thần không bị dao động bởi những gì người khác nghĩ hay nói về chúng ta.
9- Nó loại trừ căng thẳng, băn khoăn và lo lắng.
10- Hòa bình nội tại đem đến hạnh phúc và an lạc.
11- Nó làm gia tăng sự tự chủ và tự kỷ luật.
12- Nó làm thư giản thân thể và thần kinh.
13- Năng lượng điều trị thân thể hoạt động không bị chướng ngại.
14- Thể hiện hòa bình có thể làm cho chúng ta bị ảnh hưởng bởi những sự kiện,những gian khổ, những khó khăn, và để duy trì quân bình nội tại, sự phán đoán rõ ràng, và cảm giác bình thường trong những hoàn cảnh như thế.
15- Hòa bình nội tại loại trừ suy nghĩ tiêu cực, vô ích và không ngừng nghĩ.
16- Nó cải thiện mối quan hệ của chúng ta với người khác.
17- Nó làm cho đời sống trông sáng sủa hơn.
18- Nó làm gia tăng sự sáng tạo.
19- Nó làm cho dễ dàng hơn trong thiền quán.
20- Nó làm cho cánh cửa của giác ngộ và tâm linh thức dậy.

Hòa bình nội tại chân thật quan trọng không chỉ trong khi mọi việc trôi chảy, nhưng đặc biệt trong những lúc rắc rối, khó khăn hay nguy hiểm. Đấy là những lúc sự an bình nôi tại có tác dụng nhất.

Hòa bình trong tâm đem đến bình hòa trong đời sống của chúng ta, những mối quan hệ của chúng ta và những sự phản ứng điềm tĩnh của chúng ta cũng như cho sự hòa bình của thế giới chung quanh của chúng ta.

Có nhiều phương cách khác nhau để đạt đến hòa bình nội tại, chẳng hạn như những phương tiện tâm lý học, sự quả quyết, quán tưởng, yoga, và thiền quán. Một chương trình đầy đủ cho chủ đề này, được viết nên trong mô thức và ngôn ngữ mà mọi có thể thông hiểu và thực hành với những hướng dẫn, cố vấn, và thực tập và có thể tìm thấy trong quyển sách “Hòa Bình Tâm Thức trong Đời Sống Hằng Ngày.”

Remez Sasson viết và dạy về tăng trưởng tâm linh, thiền quán, suy nghĩ tích cực, quán tưởng sáng tạo và năng lực của tâm, cùng những vấn đề trên bán nguyện san trên mạng, “Sự Hiểu Biết và Thành Công”. Ông là tác giả của, “Năng Lực Ý Chí và Tự Giác” cùng “Quán Tưởng và Thành Đạt”, và dự tính tiếp tục sáng tác. Trang web của ông “Success Consciousness”, cống hiến nhiều chủ đề về cảm hứng, thực tiển và tin tức về tăng trưởng tâm linh, thiền quán, suy nghĩ tích cực cùng việc áp dụng năng lực của tâm thức cùng sự quán tưởng cho việc đạt đến thành công.

20 Reasons Why You Need Inner Peace and Tranquility
Monday, November 5, 2007

Tuệ Uyển chuyển ngữ - 01/07/2010

http://www.successconsciousness.com/inner_peace.htm

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/04/2015(Xem: 8827)
Tôi năm nay 24 tuổi, công việc ổn định và yêu một anh bạn đồng nghiệp, hai chúng tôi dự định ba tháng nữa sẽ làm lễ cưới (lễ hằng thuận) ở chùa. Vừa rồi, tôi đưa anh ấy ra Bắc, nơi chùa chị tôi xuất gia tu học để làm lễ quy y cho anh. Quy y xong, anh được nhà chùa cho tụng kinh, khi tụng xong thì chuyện bất ngờ xảy ra, chồng sắp cưới của tôi xin phép thầy xuất gia. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến tôi hết sức bất ngờ, buồn vui lẫn lộn. Nếu anh ấy xuất gia được thì hủy lễ cưới luôn. Thầy bảo sẽ trợ duyên cho anh ấy ở chùa tập sự một năm mới được xuống tóc và gửi đi học. Bây giờ, ngoài việc niệm Bồ-tát Quan Thế Âm ra, tôi chẳng biết làm gì nữa.
31/03/2015(Xem: 8971)
Giới luật và Phẩm Hạnh Huynh Trưởng
31/03/2015(Xem: 18651)
Dianne Perry, (sau này được biết đến qua pháp danh Tây Tạng của cô là Tenzin Palmo) là một vị ni cô người Anh đầu tiên, đã ẩn cư thiền định suốt 12 năm trong một hang động cao 12.300 bộ trên dãy Hy Mã Lạp Sơn, cách ngăn khỏi thế giới trần tục bởi những rặng núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm. Tenzin Palmo đã sống một mình và tu tập trong động tuyết này. Cô đã chạm trán với những thú rừng hoang dã, đã vượt qua những cơn lạnh khủng khiếp, những cái đói giết người, và những trận bão tuyết kinh hồn; cô tự trồng lấy thực phẩm và ngủ ngồi trong cái hộp gỗ rộng cỡ 3 bộ vuông (theo truyền thống Tây Tạng, các vị tu sĩ đều tọa thiền trong một cái hộp gỗ như vậy). Cô không bao giò ngủ nằm. Mục đích của Tenzin Palmo là chứng đạo trong hình tướng một người nữ.
29/03/2015(Xem: 18956)
Giảng về diệu lý Bát Nhã của Bộ Kinh Kim Cang là pháp môn bình đẳng. Chúng ta phần đông đều không hiểu cho nên đầu lại thêm đầu, tướng lại thủ tướng đem cái pháp bình đẳng biến thành không bình đẳng.
28/03/2015(Xem: 8842)
Thuyết pháp là hạnh cao quý của người hoằng pháp vì họ là sứ giả của Như Lai, mang ánh sáng của chánh pháp rải đều khắp nhân gian khiến cho muôn người được hưởng cam lồ vị - sống hạnh phúc, chết bình an, hưởng an lạc ở nhàn cảnh, hay giải thoát, niết bàn. Hiện nay, sinh hoạt thuyết pháp phát triển sôi nổi ở nhiều nơi trong nước và hải ngoại.
26/03/2015(Xem: 8080)
Từ khi lộ ánh trăng thiền Tri ân sâu nặng cơ duyên cuộc đời Vô ngôn sáng giữa muôn lời Dấn thân thế sự, chẳng rời Tánh Không. ---
23/03/2015(Xem: 9541)
Từ xa xưa đã có hiện tượng cư sĩ tham gia tu tập Thiền, Tịnh Độ và học tập nghiên cứu Phật Học; nhưng thời cổ đại, việc cư sĩ tại gia học Phật là hành vi tự phát riêng lẻ, không có tổ chức đoàn thể đại chúng cùng tu tập. Trong quá trình lịch sử phát triển của Phật giáo Trung Quốc, các cư sĩ có vai trò rất tích cực trong việc học và hoằng dương đạo Phật, trải qua nhiều thời đại đã xuất hiện không ít những vị cư sĩ có cống hiến lớn lao với đạo. Đến thời nhà Thanh, do mạng mạch truyền thừa bị gián đoạn do đó khiến Phật Giáo suy yếu. Sau đó có cư sĩ Dương Nhân San phát tâm gánh vác, vận động lập ra hình thức đoàn thể cư sĩ để phục hưng Phật giáo. Tiến hành các hoạt động kết tập, in ấn, phát hành kinh điển, mở trường lớp, nghiên cứu Phật giáo, bồi dưỡng nhân tài, cải cách hưng long Phật giáo, đó chính là thời kỳ đầu phát triển của Cư sĩ Phật giáo.
20/03/2015(Xem: 9226)
Nhà sư Alan Piercey là một tu sĩ Phật giáo làm việc tại bệnh viện ở Burnie và cũng từng tham gia bán chocolate để gây quỹ. Đối với những cư dân ở bờ biển Tây bắc Burnie (Tasmania, Úc), thầy được biết đến với nhiều tên gọi, nhưng cái tên phổ biến nhất được lấy từ một bộ phim hoạt hình nổi tiếng. “Pháp danh tôi là Shih Jingang” (phát âm là Cher Gin Gun) - thầy nói. “Thế nhưng hầu hết mọi người sống quanh bệnh viện khu vực Tây bắc tại Burnie này gọi tôi là Sifu (sư phụ).
19/03/2015(Xem: 7594)
Đây không phải là lần đầu tiên tôi được Thọ Bát, được làm “Ni Cô chải tóc bên dòng suối“ một ngày một đêm đâu các bạn ạ! Từ bao năm nay hễ chùa Linh Thứu có lên lịch trình Thọ Bát là có mặt tôi, cho dù ngày ấy tuyết phủ ngập chùa, hay mưa dầm giăng lối. Nhưng chẳng bao giờ tôi tu trọn vẹn được đầy đủ 24 giờ tinh khôi cả, cứ buổi cháo chiều vừa dùng xong tôi đã tìm đường ra xe về nhà để sáng mai lên chùa sớm cho kịp buổi công phu khuya. Hay nhiều khi không thể tham dự được tôi cũng cố lên chùa nghe cho được bài Pháp mới thật hả dạ. Tất cả cũng chỉ vì Gia Duyên còn ràng buộc như câu các Thầy truyền giới vẫn thường đọc trong những buổi Thọ Bát Quan Trai, nên sự thể mới như vậy mà thôi.
19/03/2015(Xem: 7059)
Những Nguyên Nhân Của Hành Động Nầy các Tỳ Kheo, có ba nguyên nhân bắt nguồn của hành động. Ba nguyên nhân nầy là ba nguyên nhân gì? Đó là: lòng tham lam, lòng thù hận, và sự si mê (tham, sân, si). [32] Một hành động khi làm với lòng tham lam, sinh ra từ lòng tham lam, gây ra bởi lòng tham lam, phát sinh ra từ lòng tham lam, sẽ chín muồi bất cứ nơi nào người nầy tái sinh; và bất cứ khi nào hành động chín muồi, người nầy nhận lấy kết quả của hành động, ở trong đời nầy, hoặc là trong đời sau, hoặc là trong những đời kế tiếp sau đó. [33]
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]