Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa Thiền Vipassana 10 Ngày (Từ 06-17/03/2013) tại TP. Twentynine Palms, California

25/10/201204:26(Xem: 8720)
Khóa Thiền Vipassana 10 Ngày (Từ 06-17/03/2013) tại TP. Twentynine Palms, California
vipassana-practice
THIỀN VIPASSANA
VIPASSANA MEDITATION
Do Thiền Sư S.N. Goenka và các Thiền Sư Phụ Tá giảng dạy
theo truyền thống của Ngài Sayagyi U Ba Khin

Khóa Thiền Vipassana Song Ngữ Anh-Việt 10 Ngày
Từ ngày 06 đến ngày 17 tháng 03 năm 2013
tại Trung Tâm Thiền
Dhamma Vaddhana (SCVC)
tại Thành Phố Twentynine Palms, California
bodhi-leaf

Phương pháp thiền Vipassana là một phương pháp đơn giản và thực tiễn để đạt được an lạc thực sự cho tâm hồn và đưa đến một cuộc sống hạnh phúc và có ích. Vipassana có nghĩa là “nhìn thấy sự việc đúng như thật”. Đây là một tiến trình hợp lý để thanh lọc tâm bằng cách tự quan sát. Phương pháp thiền cổ truyền này đã được Đức Phật Thích Ca truyền dạy hơn 2500 năm trước tại Ấn Độ như một phương thuốc chữa căn bệnh khổ chung cho tất cả, không mang tính tôn giáo hay tông phái.

Tuyệt đối không có sự cải đạo. Mặc dù Vipassana là phương pháp do Đức Phật tìm ra, sự thực hành không chỉ giới hạn cho Phật tử. Nhiều người từ nhiều tôn giáo khác nhau đã hưởng được những lợi ích nhờ thiền Vipassana và thấy không có gì xung khắc với tín ngưỡng của họ.

Đây là một khóa thiền nội trú 10 ngày hoàn toàn miễn phí.Phương pháp thực hành sẽ được hướng dẫn tuần tự, tỉ mỉ trong suốt khóa thiền. Mọi phí tổn ăn ở đều do sự đóng góp thiện nguyện của những thiền sinh cũ. Sau khi đã hoàn tất ít nhất một khóa thiền 10 ngày và hưởng được những lợi ích an vui từ khóa thiền, các thiền sinh cũ có thể đóng góp để giúp cho những người khác cũng có được cơ hội tương tự.


Trong suốt trong thời gian của khóa thiền:

+ Thiền sinh sống trong phạm vi của trung tâm, không liên lạc với thế giới bên ngoài.

+ Thiền sinh tránh không đọc hoặc viết, tạm ngưng những lễ nghi tôn giáo hoặc các phương pháp thiền khác.

+ Hằng ngày thiền sinh tuân theo một thời khóa biểu nghiêm túc gồm 10 giờ ngồi thiền, 1 giờ nghe pháp thoại, xen lẫn với những giờ nghỉ.

+ Thiền sinh phải giữ im lặng tuyệt đối và không liên lạc với những người đồng khóa (chỉ trao đổi những điều cần thiết với thiền sư phụ tá và ban quản lý).

Download thông báo về khóa thiền này để in và phổ biến cho bạn bè trong cộng đồng người Việt:

https://dl.dropbox.com/u/32740350/vipassana_web/DhammaVaddhana_SCVC/ThienVipassana_JT_flyer_2013.pdf

Trung tâm thiền SCVC sẽ bắt đầu nhận đơn cho khóa này từ ngày 6 tháng 11 năm 2012.

Xin quý vị nộp đơn càng sớm càng tốt để bảo đảm có chỗ vì số người nộp đơn luôn luôn nhiều hơn sức chứa của trung tâm.(Sau khi được nhận vào khóa thiền, nếu vì lý do gì quý vị không thể tham dự được, xin thông báo sớm cho ban tổ chức để chúng tôi thu xếp cho thiền sinh khác tham gia.)

QUY TRÌNH NỘP ĐƠN GHI DANH:

LƯU Ý
1) Trước khi nộp đơn, xin quý vị đọc kỹ “Bản Nội Quy Cho Các Khóa Thiền” dưới đây.
https://sites.google.com/site/vnvipassana/ban-noi-quy

2) Trong đơn ghi danh, thiền sinh cần ghi rõ chi tiết tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần, các thuốc uống có toa bác sĩ, và các thức ăn bị dị ứng. Điều này rất quan trọng để trung tâm thiền chuẩn bị hỗ trợ đúng mức. Đã có nhiều trường hợp thiền sinh không ghi đầy đủ thông tin và giữa khóa thiền có những sự cố phải bỏ về giữa khóa rất đáng tiếc.

Trung tâm thiền và ban tổ chức người Việt có thể hỗ trợ các thiền sinh ghi danh bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1) Nộp đơn trực tiếp ONLINE (bằng tiếng Anh) qua trang web:

http://courses.dhamma.org/en-US/schedules/schvaddhana

Click "Apply" trước khóa "Mar 06 - Mar 17 10-day Vietnamese-English" để chọn và ghi danh cho khóa này.

Cách 2) Nộp đơn bằng EMAIL:

Download đơn ghi danh (file Word Doc hay PDF)

English/Vietnamese Bilingual Application (PDF)
English/Vietnamese Bilingual Application (Doc)

Trong file, điền đầy đủ thông tin và trả lời tất cả những câu hỏi. Đính kèm đơn đã điền vào email attachment và gởi cho:
BTC người Việt: [email protected]

Cách 3) Nộp đơn qua điện thoại:

Download trước đơn ghi danh (nếu có thể được)

English/Vietnamese Bilingual Application (PDF)
English/Vietnamese Bilingual Application (Doc)

Chuẩn bị đầy đủ thông tin và trả lời tất cả những câu hỏi trong đơn.

Gọi điện thoại cho một thành viên của ban tổ chức người Việt trong danh sách bên dưới để được hỗ trợ ghi danh.

LIÊN LẠC BAN TỔ CHỨC NGƯỜI VIỆT:

Ban Tổ Chức khóa thiền Vipassana cho người Việt: email <[email protected]>

  • THANH-ANH HUỲNH – (510) 747-8123
  • LAM-SƠN ĐÀNG – (817) 300-8691
  • BTC Vipassana Việt - (214) 233-6641 (Đây là số điện thoại chung của BTC - số này luôn có người trả lời cuộc gọi và tin nhắn thường trực)

Lịch các khóa thiền Vipassana cho người Việt tại các trung tâm Vipassana trên toàn cầu:

https://sites.google.com/site/vnvipassana/

Download Tài liệu tham khảo:

Giới Thiệu Về Thiền Vipassana (94KB)
Nghệ Thuật Sống Thiền Vipassana (109KB)

Bản Nội Quy Cho Các khóa thiền (101KB)

Các tài liệu khác:
https://sites.google.com/site/vnvipassana/tailieu

Muốn tham khảo thêm bằng tiếng Anh, xin vào website:http://www.dhamma.org

LIÊN LẠC TRUNG TÂM SCVC:

Địa chỉ hộp thư:

Southern California Vipassana Center- Dhamma Vaddhana
P.O. Box 486
Joshua Tree, CA 92252

Địa chỉ lái xe:

Southern California Vipassana Center- Dhamma Vaddhana
68561 Twentynine Palms Highway
Twentynine Palms, CA 92277

Điện thoại:

760-362-4615

Fax:

760-362-4617

Email:

[email protected]

Web site:

http://www.vaddhana.dhamma.org/

Hình ảnh:

http://www.vaddhana.dhamma.org/campus-photos.html

Trung Tâm Thiền SCVC - Dhamma Vaddhana

DhammaVaddhana-01

Trung tâm thiền SCVC nằm ngay phía Bắc của công viên quốc gia Joshua Tree trong thành phố Twentynine Palms, CA, khoảng 2 tiếng rưỡi giờ lái xe từ Los Angeles và San Diego.

Trung tâm có diện tích đất 154 mẫu cảnh quan sa mạc với 10 tòa nhà thiết kế với các tiện nghi hiện đại như hệ thống điều hòa nhiệt độ. SCVC đã được xây dựng từ kinh nghiệm của các trung tâm thiền trước đây để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thiền sinh và người phục vụ khóa thiền. Từ trung tâm thiền SCVC, thiền sinh có thể thưởng thức cảnh đẹp vùng sa mạc và đỉnh núi Gorgonio phủ tuyết vào mùa đông.

Kế hoạch xây dựng giai đoạn đầu tiên có sức chứa 60 thiền sinh vừa được hoàn thành, và trung tâm thiền SCVC đã mở các khóa thiền vào tháng 5 năm 2011. Ngay sau khi có thêm kinh phí, trung xây có kế hoạch xây dựng tiếp để nâng sức chứa của khóa thiền lên 160 thiền sinh.

DhammaVaddhana-02
Thiền Đường - The Meditation Hall

DhammaVaddhana-03
Nội Trú Xá Nam - Male student residence

DhammaVaddhana-04
Trai Đường và Nhà Bếp - The Kitchen/Dining Building

DhammaVaddhana-05
Bên trong nhà bếp - Inside the Kitchen

DhammaVaddhana-06
Khu campus Nam - Men's side of campus

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/03/2018(Xem: 8093)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8370)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18904)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8758)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 12314)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10801)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
20/02/2018(Xem: 10285)
Đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ tuyệt vọng. Khi Thượng Đế đóng một cánh cửa thì Ngài sẽ mở một cửa khác cho chúng ta đi. Sau đây là chuyện cô bé gốc Việt Đỗ Thị Phương bị cụt cả 2 chân lúc 1 tuổi vì cha mẹ ôm bom tự tử do nghịch cảnh tình yêu, nay trở thành nữ vận động viên Mỹ gốc Việt Haven Shepherd về người khuyết tật trong nhóm đại diện Hoa Kỳ dự Paralympic tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 ở Nam Hàn.
20/02/2018(Xem: 7943)
Ai trong chúng ta cũng có mong muốn biến ước mơ thành hiện thực. Có thể bạn đang mơ về một chuyến du xuân nơi vùng núi bao la ngày Tết hay ước mơ có được một cái tết đoàn viên thật đầm ấp và no đủ. Nhưng ở ngoài kia, cũng có những người chỉ mong ước giản dị thôi, … được một lần tắm táp sạch sẽ, rồi cắt tóc, cạo râu.
14/02/2018(Xem: 11271)
Đời người trong khoảng một trăm năm Nghèo khó giàu sang chết cũng nằm Giành giựt bao nhiêu buông xả hết Hơn thua cho lắm chẳng ai thăm Lâu không “biết đủ” đời khốn khổ “Ít muốn” giúp ta ít lỗi lầm Ý nghĩa cuộc đời nên tạo dựng Sẻ chia đạo đức sáng trăng rằm
13/02/2018(Xem: 6685)
Nên lưu ý, đường đời không đơn giản hai chiều như ta tưởng. Cho nên, lúc khởi tâm tu hành đừng mong mọi sự như ý mà cầu cho những gì đến với ta dù sướng hay khổ, đến mau và qua mau. Cái điều mà tôi muốn trình bày ở trên, nó đồng với ý tâm kinh dưới đây nhưng căn tánh thì trái ngược. Như nhiều thiện tri thức đã y tâm kinh giải nghĩa, các Ngài dù có thể hiểu nhưng khó giải cho thấu đáo cho nên càng cố giảng càng thêm tối nghĩa, thiết tưởng tôi không cần phải làm cho nó thêm tối thui như mực nữa? Theo tôi cái phương trình linear mantra này của Tâm kinh còn thiếu nhiều ẩn số. Cái công thức hình học phẳng này chỉ đúng trong không gian 2 chiều. Nó cần phải bổ khuyết cho phù hợp với trí tuệ của thế hệ bây giờ. "Gate gate paragate parasamgate bodhi svaha."
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]