Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I Của GHPGVNTN Hoa Kỳ

20/05/201207:16(Xem: 9990)
Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I Của GHPGVNTN Hoa Kỳ

Buddha_7

Những Thông Tin:


1. Thông Tư

2. Thư Cung thỉnh Chư Tôn Đức - HT Thích Tín Nghĩa

3. Thư Mời Chư Tôn Đức - HT Thích Nguyên An

4. Thư Mời Hội Đoàn, Phật Tử - HT Thích Nguyên An

5. Phiếu Ghi Danh

6. Chương trình tổng quát

7. Ban Tổ Chức

8. Quyết Nghị

10. Hình ảnh: [Tiền Hội Nghị] [Lễ Khai Mạc] [Các Buổi Họp] [An Vị Phật và Khất Thực] [Lễ Bế Mạc]

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
VIETNAMESE AMERICAN UNITED BUDDHIST CONGREGATION
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
COUNCIL OF MANAGEMENT
CENTRAL OFFICE
803 S. Sullivan St., Santa Ana, CA 92704 – U.S.A. | Tel.: (714) 571-0473*Fax: (714) 568-1009

Phật Lịch 2556

Số 14/HĐĐH/TT/QCT

THÔNG TƯ

Kính gửi:Chư Tôn Trưởng Lão, Chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, quý Cư Sĩ Thành Viên, các Cơ Sở Tự Viện Thuộc GHPGVNTNHK, Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ,

Trích yếu:V/v Tổ Chức Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I,

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,

Kính bạch chư tôn đức Giáo Phẩm,

Kính thưa quý Cư Sĩ thành viên,

Chiếu Quy Chế của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ,chiếu quyết định của Đại Hội Thường Niên lần thứ 3 nhiệm kỳ I tại Phật Học Viện Quốc Tế vào ngày 19 tháng 6 năm 2011, chiếu quyết định của cuộc họp GHPGVNTNHK ngày 10 tháng 3 năm 2012 tại Chùa Bát Nhã, Santa Ana, về việc tổ chức Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I của GHPGVNTNHK để kiểm điểm Phật sự trong 4 năm qua, hoạch định các Phật sự sắp tới, tu chính Quy Chế, và công cử thành phần nhân sự của Hội Đồng Điều Hành Nhiệm Kỳ II (2012-2016), kính xin chư tôn Giáo Phẩm và quý Cư sĩ thành viên gia tâm hỗ trợ và thực hiện một số Phật sự cần thiết sau đây:
1- Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I của GHPGVNTNHK sẽ được long trọng tổ chức từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, ngày 10 đến ngày 12 tháng 8 năm 2012 tại Chùa Cổ Lâm, 3503 South Graham Street, Seattle, WA 98118; Tel.: (206) 723-4741, do Hòa Thượng Thích Nguyên An làm Trưởng Ban Tổ Chức.
2- Nhất tâm cung thỉnh chư tôn Giáo Phẩm và kính mời quý Cư Sĩ thành viên GHPGVNTNHK sắp xếp Phật sự tại địa phương để quang lâm chứng minh, tham dự Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I.
3- Xin mua vé máy bay về các phi trường sau đây để Ban Tổ Chức tiện việc đưa đón, và đến trễ nhất là trưa Thứ Sáu, ngày 10 tháng 8. Phi Trường Seattle (Sea-Tac).
4- Xin chư tôn đức Tăng, Ni và quý cư sĩ hoan hỷ điền vào phiếu ghi danh (đính kèm)và gửi về Ban Tổ Chức trễ nhất là ngày 10 tháng 7 năm 2012.
5- Thành phần Đại Biểu tham dự Đại Hội Khoáng Đại Kỳ I như sau:
a) Đại Biểu Chính Thức:
- Chư tôn Trưởng Lão trong Hội Đồng Chứng Minh; chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng trong Hội Đồng Giáo Phẩm; chư Tôn Đức Tăng, Ni và quý Cư Sĩ trong Văn Phòng Thường Trực Hội Đồng Điều Hành - Quyền Chủ Tịch, các Phó Chủ Tịch, Tổng Thư Ký, Phó Tổng Thư Ký, Thủ Quỹ, chư vị Tổng Vụ Trưởng;
- Mỗi Tổng Vụ; Vụ; Ban Ngành trực thuộc Tổng Vụ; Tự Viện; Đơn Vị Cơ Sở trực thuộc GHPGVNTNHK; Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ; có 2 Đại Biểu Chính Thức;
b) Đại Biểu Dự Khuyết và Quan Sát:
Mỗi Tổng Vụ; Vụ; Ban, Ngành trực thuộc Tổng Vụ; Tự Viện; Đơn Vị Cơ Sở trực thuộc GHPGVNTNHK; Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ; có 3 Đại Biểu Dự Khuyết, và Đại Biểu Quan Sát không giới hạn;
6- Ban Tổ Chức chịu trách nhiệm chỗ ở và ăn uống cho chư Đại Biểu Chính Thức. Ban Tổ Chức chỉ lo phần ăn uống cho các Đại Biểu Dự Khuyết và Quan Sát, phần chỗ ở thì xin chư vị hoan hỷ tự túc.
7- Xin các Tổng Vụ lập phúc trình Phật sự và gửi về cho Văn Phòng Tổng Thư Ký, hoặc Văn Phòng Thường Trực Hội Đồng Điều Hành, trễ nhất là đầu tháng 7 năm 2012 để Văn Phòng Tổng Thư Ký thực hiện Bản Phúc Trình Phật Sự Toàn Nhiệm Kỳ I.
Vì sự vững mạnh của cộng đồng Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ và vì Phật sự chung của Giáo Hội, kính mong chư tôn Trưởng Lão, chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và quý Cư Sĩ thành viên GHPGVNTNHK hoan hỷ thực hiện các Phật sự nêu trên.
Nguyện cầu chư Phật gia bị cho chư Tôn Đức Tăng, Ni pháp thể khinh an, chúng sinh dị độ và Phật sự thành tựu; đồng kính chúc quý Cư Sĩ thành viên Giáo Hội thân tâm an lạc, bồ đề tâm kiên cố.

Nay Thông Tư,
Phật Lịch 2556, Santa Ana, ngày 07 tháng 5 năm 2012
Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK
Quyền Chủ Tịch
(Ấn ký)
Sa Môn Thích Tín Nghĩa

__________________________

Nơi nhận:
- Chư Tôn Trưởng Lão Chứng Minh GHPGVNTNHK, để kính thẩm tường;
- Chư Tôn Trưởng Lão, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni Trưởng Hội Đồng Giám Phẩm GHPGVNTNHK, để kính thẩm tường;
- Chư tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni và quý Cư Sĩ các Hội Đồng, Tổng Vụ, Vụ, Ban, Ngành, Tự Viện, Đơn Vị Cơ Sở thành viên GHPGVNTNHK, để kính tri hành;
- Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ, để tri hành;
- Hồ sơ lưu.


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
07/01/2021(Xem: 5604)
Một khuôn mặt trong một tấm gương xuất hiện là một khuôn mặt, nhưng thế nào đi nữa hình ảnh đấy không là một khuôn mặt thật sự; đấy là từ những quan điểm trống rỗng về sự hiện hữu của một khuôn mặt. Giống như thế, một nhà huyển thuật có thể gợi lên những ảo ảnh dường như là những thứ thật sự. như một người ở trong một cái thùng bị xiên bởi một cây gươm, nhưng tất cả hoàn toàn không được tạo ra thật sự như những thứ được thấy. Tương tự thế, các hiện tượng như thân thể hiện diện được tạo ra từ chính phía của đối tượng nhưng trống rỗng trong việc được thiết lập cách ấy và luôn luôn như thế.
04/01/2021(Xem: 5523)
Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra nhận xét chính thức đầu tiên về việc nghỉ hưu, từ các trách nhiệm chính trị trong một buổi giảng dạy công khai tại Tsuglagkhang, Dharamshala, ngày 19 tháng 3 năm 2011. Năm 1963, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã ban hành một Hiến pháp Dân chủ (democratic constitution) hoàn toàn dựa trên Giới luật Phật giáo, và bản Hiến chương Nhân quyền của Liên Hợp Quốc để biên soạn, và chuẩn bị cho một mô hình đất nước Tây Tạng tự do ở tương lai:
04/01/2021(Xem: 6924)
Ngày Xuân ngày Tết, nếu ai tìm những giờ phút thanh thản yên tịnh bằng những bước nhẹ nhàng khoan thai vào vãng cảnh các chùa chiền tự viện, dâng hương bái Phật, nếu để ý sẽ thấy ở một vách tường nào đó treo bộ tranh mang tên gọi là “Thập mục ngưu đồ”. Không phải chốn già lam thiền viện nào cũng có trưng treo, vì đó không phải là điều bắt buộc thuộc thanh quy giới luật, nhiều khi chỉ được treo để trang trí, hay được trưng ra ở một nơi hằng ngày đi qua đi lại như để nhắc nhở, vậy nếu khi ta bắt gặp được tức là ta đang hữu duyên, hãy đừng bỏ dịp đứng trước bộ tranh mang những nét sơ sài ấy để ngắm từng bức mà chiêm nghiệm nghiền ngẫm.
04/01/2021(Xem: 4311)
Phật Vàng (Golden Buddha) có tên chính thức trong tiếng Thái là “Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon”, nặng 5,5 tấn. Sau nhiều lần di chuyển, pho tượng hiện đang nằm trong đền thờ Wat Traimit, Bangkok, Thái Lan. Hiện tại, mặc dù các học giả vẫn chưa xác định chắc chắn nguồn gốc của pho tượng là bắt nguồn từ thời gian nào. Nhưng dựa theo cấu trúc của phần đầu bức tượng (hình quả trứng), thì có thể đoán rằng, nó ra đời vào dưới triều Sukhothai vào thế kỷ 13 – 14 – một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo Thái Lan.
03/01/2021(Xem: 9140)
Một Số Danh Tăng Việt Nam Tuổi Sửu Thiền sư TRÌ BÁT (Kỷ Sửu 1049) Thiền sư TỊNH THIỀN (Tân Sửu 1121) Hoà thượng THÍCH ĐẠT THANH (Quý Sửu 1853) Hoà thượng THÍCH GIÁC NHIÊN (Đinh Sửu 1877) Thiền sư THÍCH CHƠN PHỔ - THUBTEN OSALL LAMA (Kỷ Sửu 1889) Hoà thượng THÍCH BỬU LAI (Tân Sửu 1901) Hoà thượng THÍCH THIÊN ÂN (Ất Sửu 1925) Hoà thượng THÍCH MINH THÀNH (Đinh Sửu 1937)
03/01/2021(Xem: 5464)
“Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Với một nước nông nghiệp như nước ta, hình ảnh con trâu nặng nề lầm lũi, kềnh càng cục mịch luôn gắn bó với những cánh đồng thửa ruộng, thân thiết với bao người nông dân chân lấm tay bùn, và gần gũi với lũ trẻ mục đồng thường nghêu ngao bài hát quen thuộc “Ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ!”… Không chỉ như thế, trâu cũng đã từng gắn bó với cuộc đời một vài danh nhân lịch sử như Đinh Bộ Lĩnh, Đào Duy Từ… Đối với nền văn học nước nhà, con trâu còn có cái công rất lớn trong việc làm phong phú ngôn ngữ, nhất là trong ca dao- đồng dao-tục ngữ.
01/01/2021(Xem: 5088)
Từ lâu các kinh sách Phật Giáo Việt Nam bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ âm Hán Việt của Trung Quốc. Từ những được chư tôn thiền đức Tăng Ni chuyển qua quốc ngữ tiếng Việt, để Phật tử dễ đọc, nhất là những vị chưa có kiến thức về âm Hán Việt. thế kỷ 20 (năm 2000 trở đi) các kinh sách dần dần đã Người biên soạn xuất gia tại Chùa Liên Hoa, Bình Thạnh, với Tôn Sư Hải Triều Âm, các kinh sách trong Chùa tụng bằng tiếng Việt do Tôn sư chuyển ngữ. Từ năm 2005 trở đi, người biên soạn định cư và hoằng pháp tại Hoa Kỳ. Nhiều Chùa ở Hoa Kỳ vẫn còn tụng kinh bằng âm Hán Việt và nhiều nơi phải tụng bằng tiếng Anh cho người bản địa và thế hệ con cháu thứ hai sanh tại Mỹ có thể tụng hiểu được. Phật tử Việt tụng kinh bằng tiếng Việt mà vẫn chưa hiểu được ý nghĩa ẩn sâu trong lời kinh và càng bối rối hơn khi tụng kinh bằng bằng âm Hán Việt. Đó là lý do thúc đẩy, chùa Hương Sen biên soạn một cuốn “NGHI LỄ HÀNG NGÀY” bằng tiếng Việt và tổng hợp gần 50 bài kinh:
01/01/2021(Xem: 5685)
Trong kho tàng văn học của Việt Nam và Phật Giáo, Trần Thái Tông (1225 - 1258) đã có những đóng góp vô cùng to lớn và giá trị, những sáng tác của Ngài, bất hủ qua dòng thời gian, tỏa sáng lồng lộng trên bầu trời Dân Tộc và Đạo Pháp. Trần Thái Tông được kể như một vị Thiền sư cư sĩ vĩ đại, nhà thiền học uyên thâm, thành tựu sự nghiệp giác ngộ. Một vị vua anh minh dũng lược, chiến thắng quân Nguyên Mông giữ gìn bờ cõi, đem lại cường thịnh ấm no cho dân cho nước, đã để lại tấm lòng cao quý thương yêu đời đạo, lưu lại di sản trí tuệ siêu thoát cho hậu thế noi theo.
29/12/2020(Xem: 6174)
Tịch tĩnh bất động hay định lực có thể đè nén những cảm xúc chướng ngại ẩn tàng, nhưng nó không thể loại trừ hoàn toàn chúng. Tuệ giác nội quán là cần thiết bởi vì như được giải thích trước đây, nó có thể loại trừ hoàn toàn những cảm xúc phiền phức và những rối rắm hậu quả của chúng. Thiền ổn định (chỉ) và thiền phân tích (quán) bây giờ phải làm việc với nhau. Khi chúng thể hiện chức năng cách này, chúng có thể nhổ gốc những cảm xúc phiền phức và loại trừ những giới hạn của thông tuệ vì thế chúng ta có thể hoàn thành mục tiêu tối hậu của việc giúp đở những kẻ khác một cách hiệu quả hơn.
29/12/2020(Xem: 5189)
Thơ thiền Nhật bản là cả một thế giới thi ca độc đáo, tiêu biểu cho tư tưởng và chủ trương tu tập của thiền học Zen, nhất là qua một thể thơ cực ngắn gọi là haiku. Điểm đáng lưu ý và cần nêu lên trước nhất là thơ thiền Nhật bản khác hẳn với thơ Đường của Trung quốc. Một số học giả, kể cả các học giả Tây phương, dường như đôi khi không nhận thấy được sự khác biệt này khi mang ra phân tích và tìm hiểu tinh thần Phật giáo chung cho cả hai thế giới thi ca trên đây.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]