Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vì Sao Tin Phật

17/01/201103:55(Xem: 17097)
Vì Sao Tin Phật

 

VÌ SAO TIN PHẬT
Hòa thượng K. Sri Dhammananda - Thích Tâm Quang dịch Việt - California, Hoa Kỳ, 1997
Nguyên tác: What Buddhists believe, Malaysia, 1987

visaotinphat_thichtamquang


MỤC LỤC
Lời Giới Thiệu
Lời Người Dịch

Tiểu Sử Tác Giả

Lời Tác Giả
PHẦN I: ĐỜI SỐNG VÀ THÔNG ĐIỆP CỦA ĐỨC PHẬT
CHƯƠNG 1: ĐỜI SỐNG VÀ THÔNG ĐIỆP
Đức Phật Cồ Đàm
Từ Bỏ Thế Tục

Con Người của Đức Phật

Phải Chăng Đức Phật là Hóa Thân

Ân Đức của Đức Phật

Bằng Chứng Lịch Sử Về Đức Phật

Giải Thoát Qua Quả Thánh A La Hán

Bồ Tát

Đạt Phật Quả

Ba Thân Phật
CHƯƠNG 2: THÔNG ĐIỆP CỦA ĐỨC PHẬT
Thông Điệp cho Tất Cả
Thần Thông Phép Lạ

Đức Phật Im Lặng

Thái Độ của Đức Phật Với Kiến Thức Thế Gian

Thông Điệp Cuối Cùng Của Đức Phật
CHƯƠNG 3: SAU KHI ĐỨC PHẬT NHẬP DIỆT
Đức Phật Có Hiện Hữu Sau Khi Nhập Diệt Không?
Người Nối Nghiệp Đức Phật

Đức Phật Tương Lai
PHẦN II: PHẬT GIÁO: CỐT TỦY - SO SÁNH
CHƯƠNG 4: CHÂN LÝ BẤT DIỆT CỦA ĐỨC PHẬT
Sư Tử Hống
Phật Giáo là Gì

Ảnh Hưởng Của Phật Giáo Với Nền Văn Minh

Chân Lý Tối Thượng

Hai Trường Phái Chính Trong Phật Giáo
CHƯƠNG 5: HỌC THUYẾT CĂN BẢN
(a)
Tam Tạng Kinh Điển

Luật Tạng

Kinh Tạng

Luận Tạng

Vi Diệu Pháp Là Gì?

Danh Và Sắc

Tứ Diệu Đế

Bát Chánh Đạo

Mọi Vật Đều Thay Đổi

(b)
Nghiệp Là Gì?

Tái Sanh

Niết Bàn

Lý Nhân Duyên

Thường Kiến Và Đoạn Kiến

Có Thể Biết Được Nguyên Nhân Đầu Tiên Không?

Có Một Linh Hồn Bất Diệt Không?

CHƯƠNG 6: ĐẠO PHẬT SO VỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT KHÁC
Đạo Phật Có Giống Giáo Lý Khác Tại Ấn Không?
Đạo Phật Là Một Lý Thuyết Hay Một Triết Lý?

Phật Giáo Có Bi Quan Không?

Đạo Phật Có Vô Thần Không?
PHẦN III: SỐNG THEO CHÁNH PHÁP
CHƯƠNG 7: NỀN TẢNG ĐẠO ĐỨC CHO NHÂN LOẠI
Mục Đích Của Đời Sống Là Gì?
Phật Giáo Với Con người Trong Xã Hội

Người Cư Sĩ Sống Theo Chánh Pháp
CHƯƠNG 8: GIỚI HẠNH VÀ SỰ TU TẬP
Đạo Đức
Luật Là Gì?

Thập Thiện Nghiệp và Thập Ác Nghiệp

Giới Luật

Lòng Từ-Ái

Lòng Nhân Từ Thực Sự

Thái Độ Phật Giáo Với Các Loài Vật

Sự cần thiết Lòng Khoan Dung trong Hiện Đại

Lễ Nghi Tang Chế Phật Giáo
CHƯƠNG 9: PHÁP VÀ NƠI NUƠNG TỰA
Tại Sao Ta Nương Tựa Nơi Đức Phật
Không Tự Đầu Hàng

Không Có Kẻ Tội Lỗi

Hãy Tự Làm

Con người Chịu Trách nhiệm Mọi Thứ

Con Người Là Cai Ngục Của Chính Mình

Bạn Bảo Vệ Bạn

Bạn Tự Cứu Bạn Như Thế Nào?
CHƯƠNG 10: CẦU NGUYỆN, THIỀN ĐỊNH VÀ TU TẬP
Niềm Tin, Tin Tuởng và Thành Tâm
Ý Nghĩa của Sự Cầu Nguyện

Thiền Định

Ý Nghĩa về Tụng Kinh Parita

Phật Tử Có Thờ Cúng Thần Tượng Không?

Ý Nghĩa Về Sự Nhịn Ăn

Ăn Chay

Ngày Trăng Tròn Và Các Tập Tục Đạo Giáo
PHẦN IV: ĐỜI SỐNG TRONG XÃ HỘI
CHƯƠNG 11: ĐỜI SỐNG VÀ VĂN HÓA
Truyền Thống, Tập Tục Và Hội Hè
Phật Giáo Và Nữ Phái

Phật Giáo Và Chính Trị
CHƯƠNG 12: HÔN NHÂN, HẠN CHẾ SANH ĐẺ, VÀ CÁI CHẾT
Quan Điểm Phật Giáo về Hôn Nhân
Tại Sao Dân Số Thế Giới Lại Tăng?
PHẦN V: MỘT TÔN GIÁO CHO SỰ TIẾN BỘ THỰC SỰ
CHO NHÂN LOẠI
CHƯƠNG 13: BẢN CHẤT, GIÁ TRỊ VÀ VIỆC LỰA CHỌN NIỀM TIN
Con Người Và Tôn Giáo
Tôn Giáo Nào Thích Hợp?

Phát Triển Đạo Đức Và Tinh Thần

Quan Niệm Về Thượng Đế

Đổi Đạo Trước Khi Chết

Con Đường Tắt Dẫn Đến Niết Bàn
CHƯƠNG 14: NGƯỜI ĐỀ XƯỚNG NỀN VĂN HÓA NHÂN BẢN
Tôn Giáo Hiện Đại
Tôn Giáo Trong Thời Đại Khoa Học

Tôn Giáo của Tự Do

Sứ Mạng Phật Giáo
CHƯƠNG 15: CHIẾN TRANH VÀ HÒA BÌNH
Tại Sao Không Có Hòa Bình?
Ta Có Thể Giải Thích Chiến Tranh Được Không?

Người Phật Tử Có Thể Gia Nhập Quân Đội Được Không?

Giết Để Chấm Dứt Đau Đớn
PHẦN VI: THẾ GIỚI NẦY VÀ CÁC THẾ GIỚI KHÁC
CHƯƠNG 16: CÁC CẢNH GIỚI
Nguồn Gốc Thế Giới
Hệ Thống Các Thế Giới Khác

Quan Niệm Phật Giáo về Thiên Đường Và Địa Ngục

Niềm Tin Vào Các Chư Thiên

Thế Giới Quỷ Thần

Ý Nghĩa sự Hồi Hướng Công Đức
CHƯƠNG 17: BÓI TOÁN VÀ MỘNG MỊ
Chiêm Tinh Học Và Thiên Văn Học
Bói Toán Và Bùa Ngải

Đồng Cốt

Mộng và Ý Nghĩa của Mộng

Dị Đoan Và Giáo Điều

Source: thuvienhoasen

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/01/2019(Xem: 14966)
“Một nữ cư sĩ đến gặp vị thầy trụ trì và nói: "Bạch Thầy, Con không đi chùa nữa!" Vị Thầy hỏi: – Vậy à, Đạo hữu có thể cho thầy biết lý do không?
14/01/2019(Xem: 7787)
Tiếng Việt thời LM de Rhodes - (phần 13) vài nhận xét về cách dùng tên bộ phận cơ thể ở phía dưới như lòng, bụng, dạ, ruột[1] cho đến vật âm mình! Nguyễn Cung Thông[2] Phần này bàn về một số cách dùng trong tiếng Việt như lòng, bụng, dạ, ruột thời các LM Alexandre de Rhodes và Jeronimo Maiorica sang An Nam truyền đạo. Đây là những ‘cầu nối’ để có thể giải thích một số cách dùng hiện đại. Các tài liệu tham khảo chính của bài viết này là ba tác phẩm của LM de Rhodes soạn: cuốn Phép Giảng Tám Ngày (viết tắt là PGTN), Bản Báo Cáo vắn tắt về tiếng An Nam hay Đôn Kinh (viết tắt là BBC) và từ điển Annam-Lusitan-Latinh (thường gọi là Việt-Bồ-La, viết tắt là VBL) có thể tra từ điển này trên mạng, như trang này chẳng hạn http://books.google.fr/books?id=uGhkAAAAMAAJ&printsec=frontcover#v=onepage&q&f=false .
14/01/2019(Xem: 6799)
Bài này là phần 4 trong loạt bài viết về hiện tượng đồng hóa âm thanh trong ngôn ngữ với tâm điểm là tiếng Việt. Phần 1 bàn về khuynh hướng đồng hoá âm thanh (phụ âm) qua các cách dùng ròng rọc < rọc rọc, phưng phức < phức phức, nơm nớp < nớp nớp, phấp phất/phất phới/phân phất < phất phất và khám bệnh < khán bệnh. Phần 2 bàn về khuynh hướng đồng hoá âm thanh (thanh điệu) qua các cách dùng Huyền Trang < Huyền Tảng/Tráng, Tịnh Độ < Tịnh Thổ. Phần 3 chú trọng vào cách dùng tẩm liệm so với tấn/ tẫn/tẩn liệm qua khuynh hướng đồng hoá âm thanh (phụ âm) như khán bệnh > khám bệnh. Bài này (phần 4) bàn về các dạng phong thanh (phong thinh), phong phanh và phong văn.
11/01/2019(Xem: 6223)
Trước khi bàn về ma, chúng ta thử định nghĩa xem “ma” là gì. Thông thường, ma là người đã chết hay người chết. Đang sống thì là người. Nhưng vừa chết một cái đã thành ma, thây ma. Chính vì thế đám ma là nghi thức hoặc tục lệ để khóc than, để tang, thăm viếng, tiễn đưa hoặc chôn cất, hỏa thiêu người chết.
11/01/2019(Xem: 6648)
Sống chung với nghịch cảnh, đương đầu với chướng duyên, gẫm ra đó cũng chính là một pháp môn tu trong tám vạn bốn ngàn pháp môn của Đức Phật truyền dạy. Người đã tu học theo Pháp Phật thì chẳng còn lạ gì chuyện “sống chung” và “đương đầu” này! Nhờ chướng duyên mà ta mới thấm thía được lý nhân quả. Nhờ nghịch cảnh mà ta mới nhận thấy rõ vô thường.
09/01/2019(Xem: 5529)
HƯƠNG NHẠC ĐẠI NGÀN Ngàn mùi hương, chỉ có hương giới hạnh mới bay ngược làn gió; vạn âm ba, gió rít đại ngàn hay sóng âm biển khơi mới tồn tại miên trường. Âm nhạc đời thường chỉ là cơn sóng xô giạt tiếp nối theo từng thời đại, có lúc chìm lặng lãng quên, có lúc mơ hồ thổn thức.
09/01/2019(Xem: 5504)
Thơ Báo Ơn Khóa Tu Báo Ơn năm nay Chúng con tu tập những ngày mùa đông Tại Chùa Tam Bảo ấm nồng Pháp thoại chia sẻ với lòng lạc an
09/01/2019(Xem: 10251)
Ngày 26/10/2018, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã rời Làng Mai Thái Lan về Đà Nẵng. Hai ngày sau, chiều 28/10, Thầy đã về chùa tổ Từ Hiếu trong sự chào đón của các học trò cũng như tăng ni, Phật tử ở Huế. Chuyện này thì ai cũng biết và các báo đài đã đưa tin rất nhiều.
08/01/2019(Xem: 8081)
Trong thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội đã bàn tán xôn xao đến cuộc Cách mạng Công nghiệp lần Thứ tư (CC4) và đưa ra nhiều ý kiến là Việt Nam cần phải hành động để đón đầu cuộc CC41. Trước những thách thức mới ấy, trong lãnh vực giáo dục và đào tạo, Việt Nam cần có những kiến thức và kỹ năng gì để có thể đáp ứng nhu cầu lao động trong thời kỳ CC4?
08/01/2019(Xem: 7818)
TRÁI TIM RỘNG MỞ THỰC TẬP BI MẪN TRONG ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY Nguyên bản: An Open Heart: Practicing Compassion in Everyday Life Tác giả: Đức Đạt Lai Lạt Ma Thông dịch: Thupten Jinpa Biên tập và nhuận sắc: Nicolas Vreeland Chuyển ngữ: Tuệ Uyển Tác giả, dịch giả và người hiệu đính.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]