Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Giới Thiệu Những Tác Phẩm Của Hoang Phong

19/06/201200:19(Xem: 16451)
Giới Thiệu Những Tác Phẩm Của Hoang Phong

GIỚI THIỆU
NHỮNG TÁC PHẨM CỦA HOANG PHONG

Trongnhững năm qua, tác giả/ dịch giả Hoang Phong (Nguyễn Đức Tiến) đã gửi tặng Thư ViệnHoa Sen một số đầu sách và CD Phật giáo do ông biên soạn và dịch thuật được Phậttử Phú Ngọc, pháp danh Diệu Châu ở TP. Sài Gòn phát tâm chuyển giúp quà biếuquý giá này qua đường bưu chính.

Trongđó bao gồm:

1. Tu Tuệ, Đức Đạt Lai Lạt Ma - Nhà xuất bản Phương Đông ấn hành năm 2009
2.Chủ động cái chết để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn, Nhà xuấtbản Phương Đông ấn hành năm 2010
3.Những lời khuyên tâm huyếtcủa Đức Đạt Lai Lạt Ma, Nhà xuất bản Phương Đông ấn hành năm 2011
4.Thể dạng trung gian giữa cái Chết và sự Sinh, Nhà xuất bản Phương Đôngấn hành năm 2011
5.Một cõi Tịnh độ trong chúng ta, Nhà xuất bản Tôn giáo ấn hành năm 2010
6.Cẩm nang cho cuộc sống, Nhà xuất bản Tôn giáo ấn hành năm2011
7.Ryokan, gã Thiền sư đại ngu cô đơn trên con đường trống không (Cuộc đời &thi phú)
8.Vì Mẹ một vần thơ, Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM năm 2011
9. Khái niệm về 8 mối lo toan thế tục trong cuộc sống, Nhà xuất bản Phương Đông năm 2011
10.Phật giáo trong thế giới tân tiến ngày nay, Nhà xuất bản Phương Đông năm 2011
11.Phật giáo trong thế giới tân tiếnngày nay, Nhà xuất bản Tôn Giáo năm 2011
12. Giáo Huấn Của Đức Đạt Lai Lạt Ma, Nhà xuất bản Phương Đông năm 2008
13. Trí Tuệ Trong Phật Giáo, Nhà xuất bản Phương Đông năm 2010
14. Viễnchinh Nam KỳNguyêntác: Histoire deL’EXPÉDITION DE COCHINCHINE en 1861
15.Khổ Đau Phát Sinh và Vận Hành Như Thế Nào
16. Nhìn Lại Bản Chất Con Người
17. Quyển Sách Cho Nhân Loại: Tóm lược Đạo Pháp của Đức Phật - Buddhadasa
18. PHẬT GIÁO NHẬP MÔN- Fabrice Midal(Mới)
19. CỐT LÕI CỦA CỘI BỒ ĐỀBuddhadasa Bhikkhu (Hoang Phong chuyển ngữ) Nhà xuất bản Phương Đông 2012(Mới)
20. KHÁI NIỆM TÁNH KHÔNG TRONG PHẬT GIÁO (Mới)

Sáchnói:

-Chủ độngcái chết để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn, Nhà xuất bản Phương Đông 2011
-Cẩm nangcho cuộc sống, Nhà xuất bản Tôn Giáo ấn hành năm 2011
- Những Lời Khuyên Tâm Huyết của Đức Đạt Lai Lạt Ma

- vàmột số CD thơ mang âm hưởng Phật giáo do ông sáng tác:

khainiemtanhkhong_bia_03

KhoDauPhatSinhVaVanHanh-bia2smNhinLaiBanChatConNguoi-bia2smQuyenSachChoNhanLoai2smCotLoiCoiBoDe-bia-smPhatGiaoNhapMon-bia-sm

HoangPhong2

HoangPhong1

Những đầu sách và CD Phật giáo của dịchgiả Hoang Phong gửi tặng TVHS

Nhữngđầu sách trên là tập hợp những bài giảng về kinh điển nhà Phật của Đức DalaiLama và của các vị Lạt-ma nổi tiếng khác mà ông đã dày công chuyển ngữ từ tiếngAnh và Pháp trong những năm qua:

CÁC KHÁI NIỆM CHỦ YẾU TRONG PHẬT GIÁO - Fabrice Midal (Hoang Phong chuyển ngữ)
TÌM HIỂU HÌNH ẢNH ĐỨC PHẬT Fabrice Midal (Hoang Phong chuyển ngữ)
LÀMTHẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC SỰ GIẢI THOÁT? - Christian Maes - Hoang Phong chuyển ngữ
NGƯỜIPHẬT TỬ NGÀY NAY trong thế giới Tây Phương - Fabrice Midal Hoang Phong chuyểnngữ
Cứngỡ khi tuổi già... Hoang Phong chuyển ngữ
PHẢIHIỂU KHÁI NIỆM VỀ SỰ "TÁI SINH" TRONG PHẬT GIÁO NHƯ THẾ NÀO - HoangPhong chuyển ngữ
CÂUCHUYỆN MỘT CON ĐƯỜNG... Hoang Phong
QUYỂNSÁCH CHO NHÂN LOẠI: Tóm lược Đạo Pháp của Đức Phật - Buddhadasa Bhikkhu (HoangPhong, chuyển ngữ)
PHẬTGIÁO TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN NGÀY NAY - Hoang Phong biên soạn và chuyển ngữ (ấnbản thứ hai)
KHÁINIỆM VỀ VÔ MINH TRONG PHẬT GIÁO Hoang Phong
NĂMLỜI KHUYÊN DẠY VỀ "THIỀN ĐỊNH" BẰNG HÀNH ĐỘNG - Tài liệu giảng dạycủa Viện Đại Học Phật Giáo Âu Châu - Hoang Phong chuyển ngữ
KHÁINIỆM VỀ "TÁM MỐI LO TOAN THẾ TỤC" TRONG PHẬT GIÁO - Hoang Phong (sáchmới in)
PHẬTGIÁO TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN NGÀY NAY - Hoang Phong biên soạn và dịch (ấn bảnthứ nhất)
CÓMA HAY KHÔNG ? Ý nghĩa và Quan niệm về Ma trong Phật giáo (Phiên bảnmới) - Hoang Phong
APUTTAKA-SUTTASự Giàu có của một người Keo kiệt (Hoang Phong)
NAKULAPITASUTTA Kinh về Tuổi già và sự Sáng suốt - Hoang Phong
KINHVERANJAKA - SUTTA (và KINH NAKULAPITA – SUTTA) - Hoang Phong
TÌMHIỂU KINH Mettâ-sutta BÀI KINH VỀ LÒNG NHÂN ÁI Hoang Phong
CẨMNANG CHO CUỘC SỐNG - Đức Đạt Lai Lạt Ma - Hoang Phong chuyển ngữ (sách)
NGHỆTHUẬT BIỂU THI NHÂN DẠNG ĐỨC PHẬT - Hoang Phong
NGHỆTHUẬT BIỂU THI NHÂN DẠNG ĐỨC PHẬT - Hoang Phong
CÂUCHUYỆN VỀ THÁNH JOSAPHAT hay là chuyện Nhà thờ Thiên Chúa Giáo từng phong thánhcho Đức Phật (Hoang Phong chuyển ngữ)
NHÌNLẠI BẢN CHẤT CON NGƯỜI - Đức Đạt-Lai Lạt-Ma và Howard Cutler (Hoang Phongchuyển ngữ)
TIẾPXÚC VỚI MỘT VỊ LẠT MA (nhật báo L'Ardennais) Hoang Phong chuyển ngữ
BỒTÁT ĐẠO hay Tám tiết thơ giúp tập luyện Tâm thức của nhà sư Tây Tạng GuéshéLangri Tangpa
TÌMHIỂU TÁNH KHÔNG Đức Đạt-Lai Lạt-Ma (Hoang Phong chuyển ngữ)
CHƯAHỀ CÓ AI THẤY một chiếc két sắt đặt trên một cỗ quan tài - Ricard Matthieu(Hoang Phong chuyển ngữ)
MANGLẠI Ý NGHĨA CHO SỰ SỐNG VÀ CÁI CHẾT - Đức Đạt-Lai Lạt-Ma (Hoang Phong chuyểnngữ)
ĐỨCĐẠT LAI LẠT MA: "TÔI TIN VÀO THỂ CHẾ DÂN CHỦ" - Dominique Delpiroux -Hoang Phong chuyển ngữ
PHỎNGVẤN ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA... Chuyển ngữ: Hoang Phong
THỂDẠNG TRUNG GIAN GIỮA CÁI CHẾT VÀ SỰ SINH - Hoang Phong biên dịch (sách mới xuấtbản)
TÁMTIẾT THƠ GIÚP TẬP LUYỆN TÂM THỨC - Đức Đạt Lai Lạt Ma - Hoang Phong chuyển ngữ
KHỔĐAU PHÁT SINH VÀ VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO? Kinh ACELA-SUTTA - Hoang Phong
VÌMẸ MỘT VẦN THƠ - Hoang Phong
ĐỨCĐẠT LAI LẠT MA KÊU GỌI THẾ GIỚI - Sophia Stril-River - Hoang Phong chuyển ngữ
ĐỨCPHẬT THUYẾT GIẢNG VỀ VÔ NGÃ - Hoang Phong
KHÁINIỆM VỀ NGHIỆP TRONG PHẬT GIÁO - Hoang Phong
SỰPHÁT TRIỂN CỦA PHẬT GIÁO VÀ CÁC NỀN VĂN MINH NGÔN NGỮ - Hoang Phong
NIÊNBIỂU PHẬT GIÁO - Hoang Phong
RYOKANGÃ THIỀN SƯ ĐẠI NGU CÔ ĐƠN TRÊN CON ĐƯỜNG TRỐNG KHÔNG (CUỘC ĐỜI VÀ THI PHÚ)Hoang Phong
ĐứcĐẠT-LAI LẠT-MA nói về sự Nóng giận - Hoang Phong chuyển ngữ
ĐứcĐẠT-LAI LẠT-MA nói về ý nghĩa của Hạnh Phúc - Hoang Phong chuyển ngữ
THỂDẠNG TRUNG GIAN GIỮA CÁI CHẾT VÀ SỰ SINH TRONG PHẬT GIÁO (Hoang Phong)
ĐẠIDƯƠNG TRÍ TUỆ TỨC TÊN GỌI CỦA ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA - Frédéric Hatier biên soạn -Hoang Phong chuyển ngữ
QUÊHƯƠNG TÂY TẠNG VÀ CUỘC SỐNG LƯU VONG - Frédéric Hatier biên soạn - Hoang Phongchuyển ngữ
PHẬTGIÁO VÀ ĐẠO JA-IN - Hoang Phong
Kiếntạo lại tượng Phật khổng lồ ở Bamyan (A-Phú-Hãn) Hoang Phong chuển ngữ
Sựhy sinh và hạnh phúc gia đình Hoang Phong
PHẬTGIÁO : TÔN GIÁO, TRIẾT HỌC, LUÂN LÝ HAY KHOA HỌC ? Hoang Phong
LỢIÍCH CỦA THIỀN ĐỊNH VÀ SỰ HY SINH - Aung San Suu Kyi (Hoang Phong chuyển ngữ)
LỜI DI HUẤN SAU CÙNG CỦA ĐỨC PHẬT
BHIMRAORAMJI AMBEDKAR người đã giúp cho Phật giáo hồi sinh ở Ấn độ
ĐỨCPHẬT và TƯƠNG LAI PHẬT GIÁO - Bhimrao Ramji Ambedkar (Hoang Phong dịch)
KHÁINIỆM VỀ « THỂ DẠNG TRUNG GIAN» GIỮA CÁI CHẾT VÀ SỰ SINH TRONG PHẬT GIÁO -Hoang Phong
LẦUHOÀNG HẠC - Hoang Phong
CHẾT– THỂ DẠNG TRUNG GIAN – TÁI SINH - Dagpo Rimpoché (Hoang Phong chuyển ngữ)
LotusHOA SEN - Thơ Rabindranath Tagore (Hoang Phong chuyển ngữ)
ĐỨCĐẠT LAI LẠT MA: CẢI ĐẠO LÀ ĐI NGƯỢC THÔNG ĐIỆP CỦA CHÚA - Hoang Phong (dịch)
ADỤC, MỘT VỊ VUA PHẬT TỬ - Hoang Phong
CÕITA-BÀ: SỐNG, CHẾT VÀ TÁI SINH - Đức ĐẠT-LAI LẠT-MA, Frédérique Hatier biên soạn- Hoang Phong chuyển ngữ
CẨMNANG CHO CUỘC SỐNG - Đức ĐẠT-LAI LẠT-MA - Frédérique Hatier biên soạn - HoangPhong chuyển ngữ
PHẬTGIÁO TRONG THẾ GIỚI TÂN TIẾN NGÀY NAY - Tác giả: Heinz Bechert - Chuyển ngữ:Hoang Phong
THẾGIỚI CỦA CHÚNG TA NGÀY NAY Đức ĐẠT-LAI LẠT-MA - Frédérique Hatier biên soạn,Hoang Phong chuyển ngữ
PHẬTGIÁO VÀ VẤN ĐỀ TÍNH DỤC - Philippe Cornu - Hoang Phong chuyển ngữ
CHỦĐỘNG CÁI CHẾT ĐỂ TÁI SINH TRONG MỘT KIẾP SỐNG TỐT ĐẸP HƠN Đức Đạt Lai Lạt MaHoang Phong dịch
ĐỨCTIN, KHOA HỌC VÀ TÔN GIÁO - Đức ĐẠT-LAI LẠT-MA Frédérique Hatier biên soạn -Hoang Phong chuyển ngữ
KHÁINIỆM VỀ "TÁM MỐI LO TOAN THẾ TỤC" TRONG PHẬT GIÁO - Hoang Phong
MỘTCÕI TỊNH ĐỘ TRONG MỖI CHÚNG TA (sách) - Hoang Phong
LẠMBÀN VỀ KHÁI NIỆM « KHỔ ĐAU » TRONG PHẬT GIÁO - Hoang Phong
TÍNHDỤC, LUÂN LÝ, BÒ ĐIÊN - Tạp chí LE POINT phỏng vấn Đức Đạt-Lai Lạt-Ma HoangPhong chuyển ngữ
SUYTƯ VỀ VÔ THƯỜNG VÀ CÁI CHẾT - Matthieu Ricard biên dịch (Hoang Phong chuyểnngữ)
CÂUTRẢ LỜI ĐÃ CÓ SẴN TRONG CÂU HỎI - Daisetz Teitaro Suzuki (1870-1966) (HoangPhong chuyển ngữ)
LÀMTHẾ NÀO ĐỂ GIÚP ĐỠ NGƯỜI HẤP HỐI - Dagpo Rimpoché - Hoang Phong chuyển ngữ
AJANTAMỘT DI TÍCH PHẬT GIÁO NGOẠI HẠNG Hoang Phong
CHUẨNBỊ NHƯ THẾ NÀO CHO CÁI CHẾT CỦA MÌNH - Dagpo Rimpoché (Hoang Phong chuyển ngữ)
ĐẠIHỌC NA-LAN-ĐÀ ĐANG HỒI SINH TỪ ĐỐNG TRO TÀN - Hoang Phong
TừBi trong Đạo Phật là gì ? - Hoang Phong
BOROBUDURNGÔI ĐỀN PHẬT GIÁO LỚN NHẤT THẾ GIỚI Hoang Phong
SỰYÊN LẶNG CỦA PHẬT - Hoang Phong
SỐPHẬN LẠ LÙNG CỦA PHẬT GIÁO - Philippe Cornu -Hoang Phong dịch
NGƯỜIPHẬT GIÁO NHÌN VẠN VẬT NHƯ THẾ NÀO - Hoang Phong
NHỮNGBÀI KINH ĐỂ HÁT TRƯỜNG HỢP CỦA KINH BÁT NHÃ - Hoang Phong
NHỮNGLỜI CUỐI CÙNG CỦA PHẬT Hoang Phong
HAIBÀI THUYẾT GIẢNG ĐẦU TIÊN CỦA ĐỨC PHẬT và Sự hình thành của Phật giáo - HoangPhong
DỨTKHÓAT VỚI CHỮ « TIỂU THỪA » - Dominique Trotignon - Hoang Phongchuyển ngữ
Kinh"Tất cả đều bốc cháy" (Adittapariyaya-sutta) - Hoang Phong)
NGUỒNGỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA LÁ CỜ PHẬT GIÁO Hoang Phong
PHẬTGIÁO VÀ VẤN ĐỀ TÌNH DỤC Hoang Phong
NGUỒNGỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA CHIẾC ÁO CÀ SA - Hoang Phong
CÓMA HAY KHÔNG ? Ý nghĩa và Quan niệm về Ma trong Phật giáo - HoangPhong
ÝNGHĨA CỦA VIỆC ĂN CHAY TRONG PHẬT GIÁO - Hoang Phong)
THẾNÀO MỚI GỌI LÀ PHẬT TỬ, KHÁI NIỆM VỀ BỐN DẤU ẤN TRONG PHẬT GIÁO (Hoang Phong)
GiớiThiệu sách: CON ĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN HẠNH PHÚC - ĐỨC ĐẠT-LAI LẠT-MA
TUTUỆ - Đức Đạt Lai Lạt Ma - Bản dịch Việt ngữ: Hoang Phong
NHỮNGLỜI DẠY THỰC TIỄN CỦA ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA - Hoang Phong
NHỮNGLỜI KHUYÊN TÂM HUYẾT Đức Đạt-Lai Lạt-Ma; Hoang Phong
GIÁOHUẤN CỦA ĐỨC ĐẠT-LAI LẠT-MA Đức Đạt-Lai Lạt-Ma - Hoang Phong
CONĐƯỜNG ĐƯA ĐẾN HẠNH PHÚC Đức Đạt-Lai Lạt-Ma - Hoang Phong dịch
CÂUCHUYỆN VỀ BARLAAM VÀ JOASAPH hay một sự trùng hợp lạ lùng giữa các tôn giáo -Hoang Phong
ĐINGHE BUỔI THUYẾT TRÌNH VỀ ĂN CHAY CỦA BÁC SĨ JÉRÔM BERNARD-PELLET.. Hoang Phong
Chúngtôi cần có một dự án cho xứ Tây tạng (Bài phỏng vấn Lạt-ma Cát-mã-ba)
CHIẾNTHẮNG và CHIẾN BẠI - Kinh SANGAMA - SUTTA - Hoang Phong
MỘTCÕI TỊNH ĐỘ TRONG MỖI NGƯỜI CHÚNG TA - Hoang Phong chuyển ngữ
MA LÀ GÌ, NÓ Ở ĐÂU VÀ LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TRỪ MA
VÌSAO PHẬT GIÁO LẠI MANG TÍNH HIỆN ĐẠI - Frédéric Lenoir - Hoang Phong dịch
Thiền định là gì ? - (Fabrice Midal) Hoang Phong chuyển ngữ
ĐẠO ĐỨC VÀ GIỚI LUẬT PHẬT GIÁO (Fabrice Midal)
GIÁO HUẤN CỦA ĐỨC PHẬT Fabrice Midal (Hoang Phong chuyển ngữ)
CÁC HỌC PHÁI PHẬT GIÁO Fabrice Midal (Hoang Phong chuyển ngữ)
Ý NGHĨA VÀ VAI TRÒ CỦA LỄ BÁI - Fabrice Midal - Hoang Phong chuyển ngữ
MƯỜI LỜI KHUYÊN ĐỂ GIÚP CHÚNG TA BIẾT SỐNG VÀ BƯỚC THEO VẾT CHÂN CỦA PHẬT Fabrice Midal
Tạisao Phật Giáo lại trở thành một tôn giáo Á Châu và tại sao ngày nay lạiđặt chân vào thế giới Tây Phương? Fabrice Midal (Hoang Phong chuyển ngữ)
CỐT LÕI CỦA CỘI BỒ ĐỀ Buddhadasa Bhikkhu (Hoang Phong chuyển ngữ)
CỐT LÕI CỦA CỘI BỒ ĐỀ TÁNH KHÔNG LÀ GÌ - Buddhadasa Bhikkhu (Hoang Phong chuyển ngữ)
CỐT LÕI CỦA CỘI BỒ ĐỀ Phần III Buddhadasa Bhikkhu (Hoang Phong chuyển ngữ)
CẢM NGHĨ VỀ Ý NGHĨA CỦA VÔ THƯỜNG NHÂN MÙA VU LAN Hoang Phong
VÀI NÉT VỀ NHÀ SƯ BUDDHADASA Hoang Phong
TÁNH KHÔNG - John Blofeld (Hoang Phong chuyển ngữ)
BẢN-THỂ-CỦA-PHẬT Daisetz Teitaro Suzuki
BA VÒNG QUAY CỦA BÁNH XE ĐẠO PHÁP Hoang Phong
MỘT BÀI THƠ của nhà sư Buddhadasa Bikkhu
Ý NGHĨA CÁI CHẾT THEO QUAN ĐIỂM PHẬT GIÁO(Mới)



VÀI NÉT VỀ TÁC GỈA / DỊCH GỈA

HoangPhong3Tácgiả/ dịch giả Nguyễn Đức Tiến, bút hiệu: Hoang Phong, Tiến sĩ Khoahọc, sinh năm 1939, là hội viên Hội Thiền Học Quốc tế AZI (Association ZenInternationale), cựu Giảng sư Đại học Khoa Học Saigon, và cựu Địa chất gia vàKỹ sư tầm khỏa công ty dầu khí TOTAL. Ông về hưu năm 1999, và hiện định cư tạiPháp quốc.

Trongnhững năm gần đây, ông đã dành toàn thời gian, công sức nghiên cứu và chuyểnngữ kinh sách Phật giáo của các vị cao tăng Phật giáo Tây Tạng, góp phần hoằngdương Phật pháp, mang lại lợi ích cho chúng sinh.


Ban biên tập Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ tác giả / dịch gỉa, đạo hữu Diệu Châu (Phú Ngọc) - người gửi sách và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước những tác phẩm quý gía trên. Quý độc gỉa thích ấn bản giấy có thể liên lạc với nhà xuất bản Phương Đông (TP. HCM), nhà xuất bản Tôn Giáo (Hà Nội) và nhà sách Văn Thành 60/116 Lý Chính Thắng, P. 8, Q. 3 TP. HCM ĐT. 38 482 028 - 0908 585 560 để thỉnh mua.

EBOOK .EPUB CỦA HOANG PHONG (DÀNH CHO IPAD & IPHONE)

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21/04/2018(Xem: 6533)
Quan sát, nhìn nhận đúng sự việc, nhà Phật gọi là chánh kiến. Chánh kiến là cách phân biệt bản chất của sự việc tốt hoặc xấu. Trong tiềm thức mỗi người đều có sẵn tính tốt và tính xấu. Ví dụ lòng trung thành và phản bội. Ai cũng có hạt giống trung thành và hạt giống phản bội. Người chồng nếu sống trong môi trường, hạt giống của lòng trung thành được tưới tẩm nuôi dưỡng hàng ngày, thì người chồng sẽ là một người trung thành, nhưng nếu hạt giống của sự phản bội được tưới tẩm nuôi dưỡng hàng ngày, người chồng có thể phản bội
19/04/2018(Xem: 9161)
Audrey Hepburn; nữ tài tử Hollywood nổi danh ở thập niên 1950s, có vẻ đẹp thánh thiện với chiếc cổ thiên nga đã làm cho bao chàng trai mới lớn thời ấy từng ươm mơ dệt mộng. Tình cờ tấm ảnh của nàng đã xuất hiện trên mạng không khỏi làm nhiều người hâm mộ xúc động trước sự tàn phá của thời gian.
31/03/2018(Xem: 6948)
Sống để gặt những gì mình đã gieo và gieo tiếp việc thiện, tích cực tu tập để tiến hóa, có những tái sinh ngày càng tốt hơn, cuối cùng đạt quả vị giải thoát, đi đến chấm dứt sinh tử luân hồi. Đạo Phật tóm gọn trong mấy chữ nhân quả, thiện ác mà thôi. + Chúng ta có tái sinh, có kiếp trước và kiếp sau không? Có rất nhiều câu chuyện trên khắp thế giới về những người chết đi sống lại kể về linh hồn, những người nhớ về kiếp trước của mình như những vị Lạt Ma Tây Tạng, nhà ngoại cảm giao tiếp với linh hồn để tìm được rất nhiều ngôi mộ, v.v Con người được sinh ra từ những nghiệp tốt và xấu mà mình đã gieo từ vô số kiếp. Trong đời này ta buộc phải nhận quả. Để giảm thiệt hại từ những quả xấu và tăng cường quả tốt thì cần phải làm lành lánh dữ việc xấu dù nhỏ cũng không nên làm còn việc thiện dù nhỏ mấy cũng cố gắng làm. Phật nói số người được tái sinh làm người hoặc chư Thiên (thần thánh) nhiều như 2 cái sừng trên đầu con bò, còn số người sinh vào cõi khổ (rơi vào địa ngục, hóa thành
16/03/2018(Xem: 12559)
Video pháp thoai: Kinh Pháp Cú Phẩm Già 01 HT Thích Minh Hiếu giảng 11-03-2018
08/03/2018(Xem: 7821)
Cảm ơn, cảm ơn, cảm ơn. Tôi nghĩ , như một dấu hiệu của tôn trọng, tôi sẽ đứng để nói chuyện. Cách ấy, tôi cũng có thể thấy thêm những khuôn mặt. Tôi thường diễn tả tất cả chúng ta như những anh chị em. Chúng tađều là những con người giống nhau ở trình độ nền tảng. Chúng ta giống nhau từ tinh thần, cảm xúc, đến thân thể. Ở trình độ vật lý, có những khác biệt nhỏ, như độ lớn của lổ mũi. Lổ mũi của tôi được xem như là một cái mũi lớn. Tôi không nghĩ nó là một cái mũi lớn. Cho nên đó là điều quan trọng. Chúng ta phải nhận ra mỗi người khác như một con người – không có gì khác nhau. Rồi thì, ở trình độ thứ hai – vâng, có những khác biệt về tín ngưỡng, khác biệt về màu da, khác biệt về quốc gia. Tôi nghĩ, ngày nay vấn nạn mà chúng ta đang đối diện là chúng ta nhấn mạnh quá nhiều về tầm quan trọng ở trình độ thứ hai, quên lãng rằng ở trình độ thứ nhất thì chúng ta là những con người giống nhau.
07/03/2018(Xem: 8118)
Lại ngày 8 tháng ba. Mấy ngày nay đã thấy những email, những lời chúc đầy hoa trên mạng để chúc mừng ngày này. Trước 75, hình như ngày này chẳng ai biết tới. Những ngày tháng ba những năm ấy hoặc Lễ Hội tưởng niệm Hai Bà Trưng (6 tháng hai âm lịch), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch), có ai để ý ngày 8 tháng 3. Thời ấy, đa số phụ nữ trong nam ở nhà lo cho con cái, nếu có đi làm hay ra buôn bán thì trong gia đình vẫn người chồng là trụ cột.
03/03/2018(Xem: 18398)
Vừa qua, bản thảo cuốn sách này, « Con Người và Phật Pháp » được tác giả Lê Khắc Thanh Hoài gởi đến cho tôi với lời đề nghị tôi có vài dòng đầu sách. Tôi có phần e ngại, vì có thể tôi không nắm rõ hết ý tưởng của tác giả và cũng có thể không nêu hết ý nghĩ của mình. Thế nhưng đối với một tác giả, một nữ cư sĩ Phật tử trí thức thuần thành, một nhà văn, một nhà thơ và là một nhạc sĩ mà tôi vẫn lưu tâm, cảm phục, cho nên tôi quên đi phần đắn đo mà mạnh dạn có mấy dòng, gọi là chút đạo tình và lòng trân trọng đối với chị Thanh Hoài.
28/02/2018(Xem: 8441)
Ở đời có những người không đức lại tự cho rằng quá nhiều đức; không tài lại nghĩ mình kỳ tài không ai bằng; làm lợi ích cho người không được bao nhiêu mà nghĩ mình làm quá nhiều; thành tựu không lớn mà nghĩ là thành tựu chưa từng thấy… là bởi “cái tôi” quá lớn. Cái tôi (the Self, the Ego) ấy vượt khỏi giới hạn của thân xác, đóng cọc cắm rào khắp nơi nào nó hướng đến. Nó vô hình nhưng lại mượn cái hữu hình để tự thể hiện sự hiện hữu của nó. Và sự hiện hữu theo cách thế bành trướng, lấn lướt của một cái tôi lớn, làm cho không gian chung quanh chật chội, tù túng. Ngay cả môi trường sống của gia đình, trường học, làng xóm, tổ chức tôn giáo, quốc gia, cho đến thế giới, trước sự hung hăng hãnh tiến, tự tin, tự mãn của một “cái tôi đáng ghét,” (1) sẽ bị ô nhiễm, khó thở. Cái tôi ấy nếu là người bình thường thì chỉ gây khó chịu, hoặc làm trò cười cho hàng thức giả trong vài phút giây; còn như cố gắng giành lấy trách nhiệm lãnh đạo tập thể nữa thì mới là hiểm họa cho nhiều người, trong một
28/02/2018(Xem: 11957)
Why is Buddhism so diverse ? Andrew Williams, I think we can all agree that the reason for the many diverse traditions and paths within Buddhism is that all sentient beings, in one way or another, are different, both mentally and physically, and therefore each individuals needs are also different. The Buddha explained that we sentient beings all have different and limited levels of understanding of this or that, and even if we focus on the very same thing, we will perceive it according to our own perspective. From our own limited viewpoint. We tend to perceive things and others based on our own preconceived ideas and past experiences. It's as if we judge the whole ocean based on the small part of the ocean that we may think we know. The whole sky based on a few clouds.
28/02/2018(Xem: 10383)
Bản Chất của Giáo Dục Đạo Đức Xã Hội_Bạch Mã
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]