Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản

19/09/201003:47(Xem: 5553)
Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản
Sống trong vùng chết
***
    Do ảnh hưởng từ thảm họa kép năm 2011, Fukushima - Nhật Bản đến nay vẫn còn nhiều nơi bị xem như vùng đất chết vì lo ngại nhiễm xạ, chủ yếu chỉ còn các vật nuôi bị bỏ rơi và được một người đàn ông dũng cảm ở lại chăm sóc.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/1-1426906567_1200x0.jpg


    Trong khi tất cả người dân kéo nhau rời Fukushima, Naoto Matsumura quyết tâm ở lại sinh sống và chăm lo cho tất cả muông thú nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/2-1426906567_1200x0.jpg


    Thảm họa sóng thần và động đất năm 2011 diễn ra ở đây từng khiến toàn bộ người dân thành phố này rơi vào cảnh mất nhà cửa, của cải, phải rời quê sang nơi khác di tản. Không chỉ vậy, những con vật - vốn từng là công cụ kiếm ăn hoặc thú cưng của nhiều gia đình cũng rơi vào trạng thái tương tự tại đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/3-1426906568_1200x0.jpg


    Naoto (55 tuổi) từng là công nhân xây dựng nhưng nay được biết đến trong vai trò “vệ sĩ của muôn loài vật tại Fukushima”. Mỗi ngày, ông đều cho chúng ăn, chăm sóc và chơi với những vật nuôi bị người dân bỏ lại sau khi lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân ở đây hư hại trong một vụ nổ vì sóng thần năm 2011.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/4-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ý thức rõ sự nguy hiểm đến tính mạng, nhưng người đàn ông này lại có vẻ dửng dưng và vẫn tiếp tục cuộc sống của riêng mình một cách kiên định.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/5-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ban đầu, Naoto cũng lên đường chạy trốn như bao người dân khác nhưng cuối cùng quyết định trở lại để chăm sóc lũ vật nuôi của mình. Về đến nơi, ông phát hiện còn rất nhiều vật nuôi khác cũng cần được che chở.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/6-1426906569_1200x0.jpg

 
    Thăm thú khắp nơi, ông phát hiện hàng nghìn con bò chịu cảnh mắc kẹt trong các chuồng, trại.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/7-1426906569_1200x0.jpg

 
    Những vật nuôi bị chủ xích trong các trang trại cũng được người đàn ông này tới giải cứu và cho ăn. Đến nay, rất nhiều động vật nơi đây quen với sự chăm sóc của Naoto và chủ động tìm ông để được âu yếm, cho ăn.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/8-1426906569_1200x0.jpg

 
    Dù Chính phủ Nhật Bản đã tìm mọi giải pháp nhưng vẫn chẳng thể ngăn cản được ông ở lại Fukushima.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/9-1426906569_1200x0.jpg

 
        Bắt đầu trở về từ năm 2011, đến nay ông khẳng định vẫn sống khỏe mạnh trên mảnh đất quê nhà.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/10-1426906570_1200x0.jpg

 
    “Nhiều người bảo thế nào tôi cũng phát bệnh trong vòng 30-40 năm nữa. Nhưng tôi chẳng quan tâm vì bằng đó thời gian chắc tôi cũng chết vì già rồi” - Naoto hài hước chia sẻ.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/11-1426906570_1200x0.jpg

 
    Mọi quyên góp ủng hộ từ người dân, du khách đều được Naoto sử dụng cho mục đích duy nhất là chăm sóc động vật nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/12-1426906567_1200x0.jpg


    Thực phẩm vẫn được tiếp tế đến vùng đất hoang vu này đều đặn, còn đa số người dân vẫn tránh xa nơi đây với bán kính tới 20km để hạn chế nhiễm phóng xạ.

Trần Hằng (theo Boredpanda)
***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17/10/2012(Xem: 5251)
Có 3 loại nghiệp ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta không chỉ ở đời này mà còn ở nhiều đời sau là: Thân nghiệp, khẩu nghiệp và ý nghiệp. Trong 3 loại nghiệp đó có lẽ khẩu nghiệp là dễ bị nhất vì hầu như không ai có thể tránh được giao tiếp với người xung quanh, từ gia đình cho đến xã hội. Trong các giới thì giới nữ lại càng dễ bị khẩu nghiệp nhất. Với bài viết này, chúng tôi mong quý Phật tử nữ (Ưu Bà Di) nên thận trọng hơn khi dùng lời nói của mình.
17/10/2012(Xem: 7062)
ôi rất mongquý vị sẽ nắm bắt được thế nào là "cốt lõi của giáo huấn Phật Giáo".Trong buổi nói chuyện hôm nay, nếu tôi nêu lên câu hỏi: "Vậy cốt lõi củagiáo huấn Phật Giáo là gì?" thì nhất định tôi cũng sẽ nhận được vô số cáccâu trả lời trái ngược nhau, không câu nào giống với câu nào cả. Mỗi người trảlời tùy theo những gì mà họ được học hay được nghe, hoặc là do sự suy luậnriêng của mình. Chúng ta cứ thử nhìn vào những gì đang xảy ra trong thế giớingày nay xem sao. Trong thế giới của chúng ta còn có được mấy ai đủ sức để nhậnbiết đâu là cốt lõi của giáo huấn Phật Giáo? Và trong số đó có mấy ai đã mangra ứng dụng hiệu quả được cái cốt lõi đó?
17/10/2012(Xem: 6534)
Tôi hành thiền Vipassanà không theo cách rập khuôn một bài bản cố định, có điều kiện của các thiền sư, thiền viện hay thiền phái nổi tiếng nào, dù biết rằng những phương pháp vận dụng quy mô ấy đều đem lại lợi lạc nhất định cho rất nhiều hành giả và bản thân tôi cũng đã học hỏi từ đó rất nhiều.
16/10/2012(Xem: 12227)
Mục đích của cuộc đời chúng ta là để trưởng thành, là để giải quyết các vấn đề của mình một cách chánh niệm và ý nghĩa. Trí tuệ sẽ đến và chánh niệm cũng đến cùng.
16/10/2012(Xem: 5553)
Sống Như Lai, ăn Như Lai, ngủ Như Lai, ở nhà Như Lai, mặc áo Như Lai… Cho nên Phật cười. Cười tủm tỉm. Nụ cười vui mà từ bi, mà an lạc. Phương tiện Tuyệt vời thay phương tiện! Nhìn Phật mà không thấy phương tiện, ngheP hật mà không thấy phương tiện, chẳng tiếc lắm ru? Với năm đệ tử đầu tiên, cũng là bạn đồng hành ngày xưa, Phật chỉ cần nói Tứ diệu đế.
14/10/2012(Xem: 15616)
Luật nghi của Đức Thế Tôn chế định vì bảo hộ Tăng-già, thanh qui của Tùng Lâm đặt định để thành tựu pháp khí cho già lam, pháp thức hành trì cho cư gia phật tử để xây nền thiện pháp...
12/10/2012(Xem: 8713)
Lòng tin là không nghi ngờ, không thắc mắc, không do dự, trung thành, tín cẩn. Khi nói chuyện với một người, có khi chúng ta tin liền điều người ấy nói...
11/10/2012(Xem: 6178)
Sau bồ đề tâm, người ta bước vào phần chính yếu của thực hành, được gọi là triệu thỉnh, triệu thỉnh gần hơn, thành tựu và thành tựu vĩ đại, ví dụ, quán tưởng, trì tụng và định.
11/10/2012(Xem: 6090)
Khi đã thọ nhận giáo lý, chúng ta cần tự mình quán chiếu về nó. Chúng ta cần đạt được vài sự xác quyết và tin tưởng về giá trị và những phương pháp của giáo lý.
11/10/2012(Xem: 5150)
Chi tiết nổi bật nhất của pho tượng là đôi chân không tréo vào nhau trong tư thế ngồi thiền mà lại có vẻ như buông lơi: một chân gập lại và một chân buông thõng.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567