Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

50 Năm Chấn Hưng Phật Giáo Việt Nam

12/04/201303:34(Xem: 27943)
50 Năm Chấn Hưng Phật Giáo Việt Nam


chuamotcot
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN HÓA ĐẠO

---oOo---

50 NĂM CHẤN HƯNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

Sa mônTHÍCH THIỆN HOA soạn

Tập 1: 50 NĂM (1920-1970) CHẤN HƯNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM hay là “GHI ƠN TIỀN BỐI”

I –Lời Nói Đầu

II –Diễn Văn

III -Quyết định số 0176–V. H. Đ

IV –Ghi ân Tiền Bối

V –Di ảnh và tiểu sử Chư Thánh Tử Đạo.

Tập 2: PHẬT GIÁO VIỆT NAM NGÀY NAY Hay là 50 NĂM CHẤN HƯNG PHẬT GIÁO VIỆT NAM

[2-01]

LỜI NÓI ĐẦU

HÌNH ẢNH PHẬT GIÁO VIỆT NAM NGÀY NAY

PHẦN THỨ NHẤT

PHẬT GIÁO VIỆT NAM CÓ HAI TÔNG PHÁI CHÁNH

PHẬT GIÁO VIỆT NAM CÓ NHIỀU CHI PHÁI

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

NGUYÊN NHÂN GIÁO HỘI P.G.V.N THỐNG NHẤT RA ĐỜI

THÔNG BẠCH của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất gởi Toàn thể Phật Giáo đồ trong cả nước

HIẾN CHƯƠNG PHẬT GIÁO

GIÁO KỲ PHẬT GIÁO

GIÁO THIỀU PHẬT GIÁO VIỆT NAM

LỜI NHẠC

HUY HIỆU GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

TRÁI TIM BẤT DIỆT

HỆ THỐNG TỔ CHỨC của G.H.P.G.V.N.T.N

A - TRUNG ƯƠNG

I - VIỆN TĂNG THỐNG

II - VIỆN HOÁ ĐẠO

III - BẢY TỔNG VỤ

1 - TỔNG VỤ TĂNG SỰ

2 - TỔNG VỤ HOẰNG PHÁP

3 - TỔNG VỤ VĂN HOÁ GIÁO DỤC

4 - TỔNG VỤ XÃ HỘI

5 - TỔNG VỤ CƯ SĨ

6 - TỔNG VỤ THANH NIÊN

7 - TỔNG VỤ TÀI CHÁNH

B - ĐỊA PHƯƠNG

I - TÁM MIỀN

1 - MIỀN VẠN HẠNH

2 - MIỀN LIỄU QUÁN

3 - MIỀN KHUÔNG VIỆT

4 - MIỀN KHÁNH HOÀ

5 - MIỀN HUỆ QUANG

6 - MIỀN KHÁNH ANH

7 - MIỀN QUẢNG ĐỨC

8 - MIỀN VĨNH NGHIÊM

C - HẢI NGOẠI

CHI BỘ PHẬT GIÁO HẢI NGOẠI

[2-02] PHẦN THỨ HAI

HÌNH ẢNH VỀ VĂN HOÁ GIÁO DỤC


[2-03] PHẦN THỨ III

TỈNH GIÁO HỘI AN GIANG

GIÁO HỘI TỈNH PHONG DINH (Thị xã Cần Thơ)

GIÁO HỘI TỈNH BÌNH TUY

TỈNH GIÁO HỘI VĨNH LONG

TĨNH GIÁO HỘI BA XUYÊN

Tỉnh Giáo hội Darlac (TX Ban Mê Thuột)

TỈNH GIÁO HỘI AN XUYÊN (Cà Mau)

TỈNH GIÁO HỘI QUẢNG TRỊ

TỈNH GIÁO HỘI PHẬT GIÁO PHÚ BỔN

[2-04]

TỈNH GIÁO HỘI KIẾN TƯỜNG (Mộc Hoá)

TỈNH GIÁO HỘI QUẢNG NGÃI

TỈNH GIÁO HỘI QUẢNG TÍN (Tam Kỳ)

TỈNH GIÁO HỘI GÒ CÔNG

GIÁO HỘI QUẬN 7 SÀI GÒN

TỈNH GIÁO HỘI NINH THUẬN (Phan Rang)

[2-05]

TỈNH GIÁO HỘI PHƯỚC LONG

GIÁO HỘI QUẬN 9

GIÁO HỘI QUẬN 3

GIÁO HỘI TỈNH VĨNH BÌNH

MIỀN VẠN HẠNH

MIỀN LIỄU QUÁN

MIỀN KHUÔNG VIỆT

MIỀN KHÁNH HOÀ

MIỀN HUỆ QUANG

MIỀN KHÁNH ANH

MIỀN QUẢNG ĐỨC

[2-06]

C - PHẦN TỔNG KẾT

D - PHẦN PHỤ LỤC

NGƯỜI HỌA LÁ CỜ PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

LÁ CỜ PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

CỜ PHẬT GIÁO THẾ GIỚI RA SAO VÀ CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Diễn văn khai mạc lễ

TREO CỜ PHẬT GIÁO THẾ GIỚI DIỄN VĂN

Của Ông Dương Thiệu Chi đại diện Ngài Thủ Hiến Bắc Việt

MỪNG NGÀY THƯỢNG KỲ HỘI PHẬT GIÁO THẾ GIỚI

nhằm ngày Phật Đản Mồng 08 tháng 4 Tân mão

(Phật lịch 2514 tức dương lịch 13.5.1951) Tại chùa Quán Sứ Hà Nội

PHÂN BỘ HẢI NGOẠI BẢN ĐIỀU LỆ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15/11/2015(Xem: 9892)
Thời gian chỉ là một khái niệm vô hình vô ảnh của nhân loại ; nhưng nó có thể được biểu hiện bởi sự chia chẻ tính đếm qua giây, phút, khắc, giờ, ngày, tuần, tháng, quý, năm, thế kỷ, thiên kỷ. . . và qua sự biến đổi, di dịch, của vật thể và sinh loại trong không gian. Như vậy, tuy vô hình, thời gian cũng để lại vết tích của nó qua các dữ kiện, sự kiện được ghi lại trong sử liệu của số đông, hoặc chỉ là những dấu ấn kỷ niệm trong tâm thức mỗi cá nhân—trong đó, bao gồm tất cả những thành tựu vinh quang hay thất bại đầy tủi nhục của những con người và tập thể trần gian mà họ tùy thuộc, tương thuộc
29/09/2015(Xem: 6625)
Những chế độ độc tài chuyên nghiệp như đảng CSVN không hề sơ hãi những cá nhân chống đối. Cái mà họ sợ là những cá nhân kết hợp thành tổ chức (hoặc hội đoàn) để chống đối. Khi người cộng sản khống chế xã hội dân sự qua điều 4 hiến pháp, thì họ không những cấm đoán sự hình thành của những tổ chức độc lập, mà họ còn thành lập những tổ chức cuội, của chính họ, để phô trương một xã hội dân sự giả tạo, và xâm nhập mọi cơ sở kinh tế hay xã hội khác, để kiểm soát và điều hướng.
24/07/2015(Xem: 8076)
Bài tiểu luận "Ảnh hưởng Phật giáo trong pháp luật triều Lý" đã được viết vào tháng giêng năm 1971 tại Saigon. Tạp chí Từ Quang đã đăng từ số 225 đến 258 (từ tháng 6 đến 9 năm 1974). Tạp chí Từ Quang là Cơ quan truyền bá đạo Phật của Hội Phật Học Nam Việt, trụ sở ở chùa Xá Lợi tại Saigon (bên hông trường Gia Long cũ), do cụ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, cố Quốc Vụ Khanh đặc trách Văn Hoá thời Đệ Nhị Cộng Hoà miền Nam, làm chủ nhiệm kiêm chủ bút. Sau khi cụ Mai Thọ Truyền qua đời thì cụ Minh Lạc Vũ Văn Phường làm chủ nhiệm kiêm chủ bút. Tôi xin trân trọng cống hiến quý độc giả Đặc San Chánh Giác của Chùa Hoa Nghiêm ở Toronto. Toronto, ngày 01 tháng 04 năm 1991 NVT
06/07/2015(Xem: 11689)
(Bài này được trích dịch từ tài liệu có tên “Những Giới Hạn Trong Các Vùng Biển” (Limits In The Seas) mang số 143 với tựa đề “Trung Quốc: Tuyên Bố Chủ Quyền Biển Trong Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông)” (China: Maritime Claims In The South China Sea) được Văn Phòng của Vụ Đại Dương và Vùng Cực (Office of Ocean and Polar Affairs), Văn Phòng của Vụ Đại Dương và Môi Trường và Khoa Học Quốc Tế (Bureau of Ocean and International Environmental and Scientific Affairs) của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ (US Department of State) công bố ngày 5 tháng 12 năm 2014 – (Nguồn: http://www.state.gov/documents/organization/234936.pdf ). Mục đích của nghiên cứu này là để xem xét tuyên bố về biển và/hay các biên giới của Bộ Ngoại Giao và đánh giá sự phù hợp với luật quốc tế. Nghiên cứu này đại diện quan điểm của Chính Phủ Hoa Kỳ chỉ đối với những vấn đề đặc biệt được thảo luận trong đó và không nhất thiết phản ảnh sự chấp thuận những giới hạn được tuyên bố. Các phân tích gia chính cho nghiên cứu này là Kevin Baumert
27/04/2015(Xem: 8857)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6456)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
10/01/2015(Xem: 4751)
Trung tâm Văn hóa Phật giáo ở Huế, còn gọi là Trung tâm Liễu Quán, nằm bên hữu ngạn sông Hương, được thành lập từ mấy chục năm nay. Sau năm 1975, Nhà nước quản lý mãi cho đến gần hai mươi năm sau mới giao quyền lại cho Tỉnh hội Phật giáo Huế, bấy giờ chỉ là một ngôi nhà… không thể coi là một trụ sở văn hóa Phật giáo được. ta t
07/11/2014(Xem: 27694)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
17/08/2014(Xem: 20438)
Đại Sư tên là Huệ Năng, cha họ Lư, tên húy là Hành Thao. Người mẹ họ Lý, sinh ra ngài nhằm giờ tý, ngày mùng tám tháng hai, năm Mậu Tuất, niên hiệu Trinh Quán thứ 12. Khi ấy, hào quang từ nhà ngài chiếu sáng lên không trung, mùi hương lạ tỏa lan khắp nhà. Đến tảng sáng, có hai vị tăng lạ mặt đến thăm, bảo cha ngài rằng: “Khuya nay ông vừa sinh quý tử, chúng tôi đến đây là để đặt tên cho cháu bé. Ông nên đặt trước là chữ Huệ, sau là chữ Năng.”
04/05/2014(Xem: 7734)
Bác sĩ người Đức Erich Wulff (1926-2010) dạy tại trường Ðại học Y khoa Huế 1961-1967, trong khuôn khổ viện trợ giáo dục của Tây Ðức. Vì một sự tình cờ, tác giả đã chứng kiến biến cố tại Ðài Phát thanh Huế đêm 8/5/1963 làm 8 Phật tử bị chết một cách thê thảm và đã trình bày sự kiện này trước Ủy ban điều tra đàn áp Phật giáo Việt Nam của Liên hiệp quốc vào tháng 9/1963.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567