Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Báo Cáo về Dự Án Trùng Tu Tổ Đình Khánh Anh, Bagneux, Pháp Quốc

12/02/202305:59(Xem: 998)
Báo Cáo về Dự Án Trùng Tu Tổ Đình Khánh Anh, Bagneux, Pháp Quốc

chua khanh anh-01chua khanh anh-02



Bagneux, 10/2/2023

 

 

 

Kính bạch Hòa Thượng Đệ Nhất Chủ Tịch GHPGVNTN Âu Châu đạo hiệu THÍCH TÁNH THIỆT

Kính bạch Hòa Thượng Đệ Nhị Chủ Tịch GHPGVNTN Âu Châu đạo hiệu THÍCH NHƯ ĐIỂN

Kính bạch chư Tôn Thiền đức trong GHPGVNTN Âu Châu, GHPGVNTN Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, GHPGVNTN Hoa Kỳ, GHPGVNTN Canada

Kính bạch chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Đại Đức Tăng Già nhị bộ khắp các tự viện trong và ngoài nước Pháp.

Kính thưa quý Đồng bào Phật tử, quý Chi Hội Phật Giáo, quý Hội Đoàn trong và ngoài nước Pháp


Sau nhiều tháng chờ đợi, thăm dò các hãng thầu, thực hiện bản vẽ (ideal) để đưa cho các nhà Thầu báo giá ; dò soát các tin tức cập nhật về việc xây cất - sửa chửa chùa bị hỏa hoạn, rốt cuộc ngày hôm qua, thứ năm 9/2/2023, chúng con/tôi cũng đã được kết quả như dưới đây, chúng con/tôi xin trình lên chư Tôn Đức và quý vị liểu tri đồng thời chúng con/tôi xin thành tâm sám hối Tôn Đức và kính mong quý Chi Hội PG, quý Hội Đoàn cùng chư Phật tử hoan hỷ cho sự chậm trễ ngoài ý muốn này vì chúng con/tôi cũng biết là tất cả mọi người đều rất quan tâm, lo lắng cho việc thiết ngôi Tổ Đình Khánh Anh mang tính lịch sử đối với GHPGVNTN Âu Châu nói riêng và các châu lục khác nói chung.

Chúng con/tôi cũng từng được Hòa Thượng Đệ Nhất Chủ Tịch nhắc nhở, khuyến tấn chúng con trong mọi phật sự tại bổn tự rằng : "các con đang thừa hưởng ân huệ của Cố  Ân Sư trong mọi sinh hoạt hiện thời mà các con tiếp thọ...". Vâng, kính bạch chư Tôn Đức, kính thưa quý liệt vị, chúng con/tôi cũng thấy rất rõ điều này kể từ giây phút Thầy của chúng con/tôi xả bỏ báo thân về với Phật, Chư Tôn Trưởng Lão Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni khắp nơi và nhất là trong GHPGVNTN Âu Châu đã hết sức thương yêu, bảo bọc chư huynh đệ chúng con hàng đệ tử, đệ tôn của Cố Trưởng Lão Hòa Thượng thượng MINH hạ TÂM tại hai ngôi tự viện : Tổ Đình Khánh Anh - Bagneux và đại tự Khánh Anh - Evry. Chúng con thành kính đê đầu đảnh lễ ân đức sâu dày mà các Ngài đã dành cho chúng con và nguyện đặt mình dưới sự chỉ dạy của chư Tôn và làm việc trong tinh thần lời phát nguyện của Ngài A Nan : Tương thử thâm tâm phụng trần sát, thị tắc danh vi báo Phật Ân.

Chúng con/tôi xin được trình bày tóm lược như sau :

 

DEVIS TẠM THỜI

 

Hiện tại, devis của hãng BCR (là hãng mà chúng con dự định sẽ kêu thực hiện công trình). Devis này bao gồm việc xây dựng cho chánh điện trở lại như lúc trước khi bị hỏa hoạn.

198 086,37 €

BCR dọn dẹp hiện trường để thi công (vì đang có những cột chống, tôle lợp tạm, kèo đóng tạm)

18 852,61 €

Theo sự góp ý của Hòa Thượng Đệ Nhất thì sẽ bỏ phần gát để nâng cao lên thẳng trần (phần này họ sẽ khấu trừ trong devis)

Thực hiện trần nhà bằng gỗ theo kiểu chánh điện chùa Thiện Minh (nhưng chúng con sẽ làm bằng gỗ vuông - và gỗ chữ nhật thay vì gỗ tròn), phần này sẽ phát sanh thế nào thì trong 2 tuần

CHÚNG

Chúng con cũng đã kiếm văn phòng kiến trúc sư để lo các thủ tục hành chánh, liên lạc thông tin với chánh quyền, làm công việc kiểm soát công trường (Maitre chantier).

CON

Chúng con dự điện sẽ làm lại hệ thống nhà cầu, nhà tắm dưới sous sol vì hệ thống ống cống đã bị bễ, nghẹt từ lâu nay.

SẼ BÁO

Tân trang sous sol, là tủ, kệ dọc theo tường phía vườn bầu.

CÁO SAU

Làm thang máy cho người khuyết tật để lên chánh điện phía cầu thang từ cửa sổ phòng Sư Ông ngó ra.

KHI CÓ

Cắt sửa cửa từ sân vào chùa để xuống sous sol, từ cửa sổ phòng Sư Ông ngó ra.

ĐƯỢC HỒI

Làm kệ tủ để chén bát phía nhà bếp.

BÁO CỦA

Làm lại nhà cầu ngay chỗ cầu thang vừa bước xuống sous sol (ngay dưới phòng Sư Ông).

CÁC CÔNG

Làm avant toit (Mái hiên phía sau chùa hướng parking chung cư) phía ngoài sân.

TY

báo cáo VỀ PHÍA CÔNG TY BẢO HIỂM

 

Công ty Bảo hiểm đã chi tiền phủ tôle tạm

23 613,00 €

Công ty Bảo hiểm đã chi tiền dọn đồ vật bị cháy đem bỏ

15 389,37 €

Công ty Bảo hiểm bồi thường đồ vật, pháp cụ, tượng Phật, Bồ Tát … bị hư hoại (sẽ chuyển vào compte Association Bouddhique Khanh Anh trong nay mai)

14 166,25 €

Công ty Bảo hiểm chánh điện bị cháy, hư hoại tường, nền (Sẽ chuyển vào compte Association Bouddhique Khanh Anh trong nay mai)

169 532,18 €

Công ty Bảo hiểm khấu trừ phần chùa khai sai lệch về diện tích chánh điện

-54 403,58 €

Công Ty Bảo hiểm sẽ trả tiền thẳng vào những factures do các nhà Thầu xuất sau khi thi công cho chùa

65 037,45 €

Tổng cộng chùa được công ty bảo hiểm bồi thường

233 334,67 €

Dự chi

216 938,98 €

và những khoản được ghi màu đỏ chúng con sẽ BÁO GIÁ SAU

 

 

Diệu Trạm, Con/chúng tôi, xin tạm lược báo cáo vài dòng đến chư Tôn Trưởng Lão Hòa Thượng, Chư Hòa Thượng, Thượng Tọa Đại Đức Tăng-Ni cùng quý Chị Hội PG, Quý Hội Đoàn, Quý đồng hương Phật tử khắp nơi liểu tri. Con kính lễ và cẩn chúc quý Ngài Pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, hóa duyên vô ngại và Phật sự viên thành. Chúng tôi xin kính chúc quý đồng hương Phật tử, quý  Chi Hội PG, quý Hội đoàn và quý quyến được nhiều sức khỏe luôn sống an lành trong ánh hào quang của Tam Bảo.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/01/2012(Xem: 8905)
Sự khai triển của Phật giáo Đại thừa kết hợp với các dân tộc có nền văn hóa khác nhau đưa đến sự xuất hiện nhiều trình độ hiểu biết Phật giáo rất đặc sắc.
16/09/2011(Xem: 5502)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3799)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28084)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5609)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8307)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4757)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3586)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7196)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 3916)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567