Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Singapore: Đại lễ Vesak 2022 Thành lập Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly

21/05/202208:54(Xem: 5028)
Singapore: Đại lễ Vesak 2022 Thành lập Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly

Singapore: Đại lễ Vesak 2022

Thành lập Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly

(RCEP區域資訊 | 新加坡2022衛塞節 暨淨琉璃文化協會成立慶典)

 

Nhằm để hàn gắn những vết đau thương và tạo phúc đức nhân duyên cho nhân loại trên thế giới, vào ngày 15 tháng 5 năm 2022 (15/5/Nhâm Dần), tại khu tổ chức sự kiện Marina Bay Convention, Singapore, Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly (Lapis Lazuli Cultural Association, 淨琉璃文化協會) đã long trọng tổ chức Quốc tế lễ Vesak PL. 2566 và thành lập Hiệp hội VHTLL và Khánh điển, công bố toàn cầu “Kinh Thất Phật Dược Sư”.

 

Sự kiện đã thu hút 3.000 người, những người hữu duyên và các cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện tổ chức với thời gian một ngày và được cầu nối truyền hình trực tiếp toàn cầu bằng phương tiện công nghệ cao hiện đại. Pháp hội cộng đồng cầu phúc tiêu tai diên thọ, thành tâm cầu nguyện sự lành mạnh cho toàn thể nhân loại trên thế giới hậu kỳ đại dịch.

 

Mục đích của việc thành lập Hiệp hội Văn Hóa Tịnh Lưu Ly với tôn chỉ, nhằm khai quật, khám phá các tác phẩm kinh điển cổ phương Đông, sáng tạo và truyền bá, tịnh hóa nhân tâm, thúc đẩy sự phát triển lành mạnh hóa và hài hòa thế giới.

 

Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly sẽ tập trung vào việc bảo tồn các tác phẩm kinh điển Phật giáo cổ, dịch thuật và truyền bá, giáo dục sáng tạo, giao lưu văn hóa, triển lãm, pháp hội, hướng dẫn thực tiễn các phương pháp trị liệu, v.v. để phục vụ tốt hơn trong thời hiện đại và khiến mọi người, nhất là tuổi trẻ yêu thích sử dụng Internet để tìm hiểu các tác phẩm kinh điển cổ quý báu này. Những tác phẩm kinh điển Phật giáo cổ đại này sẽ được nhân thế ứng dụng thực tế vào cuộc sống sinh hoạt thường nhật, thu hoạch thành công những giá trị đạo đức nhân văn, tạo an lạc hạnh phúc của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng nhân loại.

 

Buổi lễ trọng thể dưới sự chủ trì của Nữ sĩ Trần Minh Lợi Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly và Cư sĩ Diêu Phúc Phát, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Lưu Ly đã có bài phát biểu. Tiến sĩ Wu, Chủ tịch Tổng Hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly toàn cầu chủ trì sự kiện. Các hoạt động bao gồm nội dung Nghi thức Tắm Phật, thụ trì đọc tụng và giảng giải “Thất Phật Dược Sư Kinh”.

 

Tiến sĩ Wu, Chủ tịch Tổng Hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly toàn cầu chia sẻ rằng, Vesak là ba sự kiện trọng đại trong cuộc đời Đức Phật, Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn.

 

Ông nói, sau khi Đức Phật thành đạo Vô thượng Bồ đề hiệu Thích Ca Mâu Ni Phật. Tất cả chúng sinh đều hưởng phúc lợi, quan trọng hơn nữa là di sản của Ngài đã để lại cho chúng sinh, đó là Tam tạng Thánh điển, trong Phật pháp có Thất Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai vĩ đại, có thể giúp chúng ta nhiều phương pháp trị liệu về tâm, sinh lý một cách tuyệt hảo, với những phúc lợi tuyệt vời mà Phật pháp đã mang đến với chúng ta, vì vậy chúng ta nên bày tỏ lòng thành kính tri ân Đức Phật.

 

Tiến sĩ Wu, Chủ tịch Tổng Hội Văn hóa Tịnh Lưu Ly toàn cầu nói rằng: “Tắm gội tôn tượng Phật với biểu trưng cho việc tịnh hóa tam nghiệp, ý nghĩ, lời nói và hành động, thanh lọc tâm hồn, biểu hiện Phật tính, Như Lai tạng vốn sẵn trong mỗi cá nhân chúng ta. Chúng ta dùng nghi thức để khích phát sự kính ngưỡng đối với Đức Thế tôn. Thuở ban sơ Đức Phật sáng lập Đạo Phật, Từ bi, Trí tuệ, Tự do, Bình đẳng nhằm chuyển hóa nhân loại thế giới.

 

Trong Tam tạng Thánh điển Phật giáo, “Kinh Dược Sư Lưu Ly quang Như Lai Bản Nguyện Công Đức”. Bản nguyện của Đức Dược Sư Như Lai là đưa ra nhiều phương thức trị liệu tất cả trọng bệnh phiền não về thể chất và tinh thần của chúng sinh. Ngài quán chiếu thực tế của nhân loại gặp nhiều chướng duyên, nghịch cảnh bởi thiếu thốn vật chất, sức khỏe, của cải vật chất, tiền tài và trí tuệ, lại thêm những bệnh tật, nghèo khổ, ngu dốt, tai nạn; những thứ xấu ác, nên dễ dàng tạo nhiều tội lỗi, hoặc khó tiến tu trên hành trình tiến tu Bồ tát đạo. Vào dịp Quốc tế lễ Vesak PL. 2566, việc phát tâm ấn tống Kinh này càng có ý nghĩa hơn. Đây là một phúc báu lớn lao cho toàn thể nhân loại trong thời kỳ hậu đại dịch.”

 

Tiến sĩ Wu nói thêm, Kinh Dược Sư được lưu truyền hàng nghìn năm lịch sử, trải nghiệm trong dân gian, công chúng ứng dụng thực tiễn thường nhật trong cuộc sống, giúp chữa lành bản thân và giúp cộng đồng nhân loại thế giới chữa lành bệnh tật thân lẫn tâm.


Tin PG Singapore 1Tin PG Singapore 2Tin PG Singapore 3Tin PG Singapore 4Tin PG Singapore 5

Tuy nhiên, sau thiên niên kỷ lưu hành, các chủng bản kinh văn khác nhau, vì vậy chúng tôi đã khởi động một công trình hiệu chỉnh quy mô, liên tiếp dịch các tàng bản “Dược Sư Lưu Ly Thất Phật Bản Nguyện Công Đức Kinh” và “Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Bản Nguyện Công Đức Kinh”. Chúng tôi đã tham khảo Hán ngữ Đại Tạng kinh Trung Hoa vào các triều đại Tống, Nguyên, Minh và sau đó tiến hành khảo cứu bản phiên dịch của triều đại nhà Đường, Đại sư Nghĩa Tịnh “Dược Sư Lưu Ly Quang Thất Phật Bản Nguyện Công Đức Kinh”.

 

Về Chân ngôn mật chú Đà la ni, chúng tôi mời các chuyên gia và học giả Phạn ngữ, để đối chiếu các bản văn Phạn ngữ qua văn kinh Dược sư, đối chiếu Phạn ngữ, Tạng ngữ bản văn kinh triều đại nhà Đường, phiên bản Phạn văn độc âm và văn bản phát âm Hán ngữ hiện đại. Phiên bản chuyển ngữ để tạo điều kiện cho công chúng đọc và nghiên cứu.

 

Ông tiết lộ rằng với sự đóng góp của hơn 100 người hợp tác tham gia công trình các bản văn kinh Hán ngữ, Tạng ngữ, Phạn ngữ, Anh ngữ, cuối cùng được sự hỗ trợ của các nơi trên thế giới, bản kinh đã ấn loát được hoàn thành sau 1.800 ngày và hơn 40.000 giờ.

 

Ông hy vọng rằng mọi người thỉnh Kinh Dược Sư về nhà, thụ trì đọc tụng, lý giải hàm nghĩa của kinh, đó là công đức và ý nghĩa của việc thỉnh kinh.

 

Kinh văn do Phật thuyết, chúng ta thường nói tại gia có bảo tồn kinh thư Pháp bảo, công đức rất lớn.

 

Tất cả bệnh tật, kỳ thực là nhân tâm, thân và tâm của chúng ta có bệnh, kinh điển Phật pháp là phương diệu dược trị liệu bệnh thân, hóa giải những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống, cho nên Kinh Dược Sư Lưu Ly cống hiến rất lớn cho thời đại này, tiền đề là chúng ta phải hiểu rõ ý nghĩa của kinh văn này.

 

Thích Vân Phong biên dịch

Nguồn: 新加坡讯

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/12/2015(Xem: 4881)
Hôm thứ Sáu, 25/12/2015, tại thành phố Nakhon Pathom, miền Trung Thái Lan đã diễn ra buổi lễ dựng Đài Tưởng niệm Sư tổ Phramongkolthepmuni, người sáng lập ra dòng thiền Dhammakaya (Pháp Thân) và cũng là Bổn sư của Ni trưởng Khun Yay, người sáng lập Trung tâm Dhammakaya (Pháp Thân Tự).
21/12/2015(Xem: 8407)
Mùa hạ năm Ất Mùi – 2015, khi đến dự hội nghị giảng sư của học viện, Thượng tọa tổng thư ký TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam giao cho chúng con nhiệm vụ liên lạc với ban tổ chức Diễn đàn Quốc Tế Sùng Thánh – 2015 để chuẩn bị cho phái đoàn của học viện tham dự diễn đàn. Từ hội nghị Hội đồng trị sự TW ở Sài Gòn, Thượng tọa tổng thư ký gọi điện về báo chốt danh sách thành viên phái đoàn để chính thức báo cho ban tổ chức diễn đàn làm thiệp thỉnh. Sau khi dự hội nghị Hội đồng trị sự trung ương trở về, Hòa thượng viện trưởng lại giao cho chúng con thêm một công việc lớn là xây dựng chương trình, liên lạc, bố trí sắp đặt để sau khi tham dự diễn đàn kết thúc, phái đoàn sẽ thực hiện chương trình tìm về tổ đình nơi Sơ tổ Thiền phái Tào Động Việt Nam đã cầu đạo và đắc pháp.
27/04/2015(Xem: 10330)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 7339)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4913)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 7577)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 8893)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 6317)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 32379)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 7714)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]