Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Tân Tổng thống Hàn Quốc hãy Cố gắng Nỗ lực để Hiện thực hóa Chính sách Phật giáo

19/04/202218:03(Xem: 2206)
Tân Tổng thống Hàn Quốc hãy Cố gắng Nỗ lực để Hiện thực hóa Chính sách Phật giáo

Tân Tổng thống Hàn Quốc hãy Cố gắng Nỗ lực để Hiện thực hóa Chính sách Phật giáo

 (윤 당선인, 불교정책 실현에 최선 다해달라)

 

 

Yoon Suk-yeol (윤석열), Tổng thống thứ 20 đắc cử của Hàn Quốc, dự kiến nhậm chứcngày 10 tháng 5 tới. Một nhiệm kỳ Chính phủ diễn ra sau 5 năm. Ông đã đắc cử với 48,6% phiếu bầu với cuộc bầu cử trong đó 77,1% cử tri đã bỏ phiếu. Ông dẫn trước ứng cử viên Jae-myung Lee 0,8 điểm phần trăm (47,8%), với 260.000 phiếu bầu, mức chênh lẹch nhỏ nhất về số phiếu bầu trực tiếp kể từ khi chế độ Tổng thống hồi sinh 1987. Luôn luôn có sự xung đột giữa các phe trong hệ thống Tổng thống 'người chiến thắng giành lấy tất cả'. Nhưng trong cuộc bầu chọn này, thậm chí nó còn được khuếch đại hơn. Trong suốt thời gian bầu cử, từ các khóa như 'ghét bỏ', 'ứng cử viên không được ưa chuộng' và 'không thể là ứng cử viên của đối thủ' đã được nhắc đến không sót một ngày nào và thực tế là chúng được trang trí bằng các tiêu đề của các phương tiện truyền thông lớn bị bác bỏ. Sự 'Thống nhất' là tất yếu.

                                                          

Hòa thượng Viên Hạnh (원행 스님) Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, Chủ tịch Liên Tôn giáo châu Á vì hòa bình (ACRP) phát biểu rằng: "Đại Hàn Dân Quốc phải đi trên con đường đoàn kết và chung sống với chính sách công bằng vì nhân dân và tinh thần hòa giải. Sự hỗn loạn của quốc tế và những khó khăn trong sinh kế của người dân cho chiến tranh; Tôi hy vọng rằng đạo hữu sẽ trở thành chất xúc tác cho một quốc gia thịnh vượng và ổn định bằng cách thể hiện vai trò lãnh đạo tích cực toàn diện, để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của người dân được bày tỏ trong cuộc bầu cử".

 

Thượng tọa Homyeng, người đứng đầu bộ phận Tổng hợp của Thiền phái Tào Khê nói rằng: "Tôi hy vọng rằng Chính phủ sẽ thực hiện chính sách công bằng để đất nước này sẽ trở thành một quốc gia nơi người dân cả nước hài hòa và cùng tồn tại bằng cách thu thập các ý kiến đa dạng của người dân".




tong thong han quoc
 Hình: Yoon Suk-yeol, ứng cử viên tổng thống của Đảng Quyền lực Nhân dân đối lập chính, phát biểu tại một diễn đàn với các nhà lãnh đạo Phật giáo tại một khách sạn ở Seoul vào ngày 17 tháng 1 năm 2022. Ảnh: Yonhap


Thật may mắn là Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol cũng đang cân nhắc điều này. Tân tổng Thống phát biểu nói: "Nếu tôi chuẩn bị cho một Chính phủ mới từ vị trí được bầu và chính thức đảm nhận chức vụ Tổng thống, tôi sẽ tôn trọng tinh thần của Hiến pháp, tôn trọng Quốc hội và phục vụ tốt người dân trong khi hợp tác với đảng đối lập".

 

Ứng cử viên Jae-myung Lee cũng nói: "Tôi tha thiết yêu cầu các ứng cử viên được bầu hãy mở ra một kỷ nguyên đoàn kết và hòa hợp vượt qua sự chi rẽ và xung đột". Vì vậy, đảng cầm quyền hiện nay cũng nên dành nhiều quyền lực hơn cho các chính sách đóng góp vào hạnh phúc và lợi ích của người dân.

 

Bao nhiêu nhãn quang của cộng đồng Phật giáo đang tập trung vào theo dõi hiện thực hóa chính sách Phật giáo mà tân Tổng thống đã hứa. Đặc biệt, Đảng Dân chủ cũng đang tập trung vào các chính sách mà họ đã hứa hoặc đang theo đuổi. Tân Tổng thống đắc cử và quyền lực của người dân cho biết, họ sẽ giảm bớt tài sản và thuế quá mức đối với đất vườn của các cơ sở tự viện truyền thống Phật giáo. Kế hoạch rút lại việc đánh thuế kết hợp của chính phủ hiện tại và trả lại phần đất thuộc sở hữu của các ngôi chùa truyền thống để tách thuế như trước đây.

 

Hạ nghị sĩ Kim Yoyng-bae của Đảng Dân chủ Hàn Quốc đã đề xuất 'sửa đổi một phần Đạo luật Hạn chế thuế địa phương đặc biệt' với tư cách đại diện và Hạ nghị sĩ Yoon Hoo-deok cũng đề xuất ' sửa đổi một phần Đạo luật Hạn chế Đánh thuế Đặc biệt'.

 

Hạ nghị sĩ Kim Yoyng-bae nói rằng, ông sẽ cải thiện hệ thống biểu giá điện cho các cơ sở tự viện Phật giáo thuộc tài sản văn hóa. Kế hoạch là chuyển đổi hệ thống biểu giá điện hiện hành được tính cho mục đích sử dụng chung sang 'giáo dục' được áp dụng cho các bảo tàng tư nhân.

 

Vì vậy, một thành viên của Đảng dân chủ Hàn Quốc, Byeng-cheol cũng đã đề xuất một dự luật liên quan đến việc giảm hóa đơn tiền điện tại các cơ sở tự viện Phật giáo truyền thống. Đặc biệt, một phần sửa đổi đối với 'Đạo luật kinh doanh Điện lực' đã được đề xuất cho phép các quy định điều khoản đặc biệt về việc ký kết các hợp đồng sử dụng điện riêng biệt trong các điều khoản và điều kiện cung cấp điện.

 

Ông Byeng-cheol nói rằng, ông sẽ bỏ 20% số tiền tự trang trải cho việc bảo trì và sửa chữa các cơ sở tự viện Phật giáo truyền thống. Đảng Dân chủ Hàn Quốc đang xem xét cả phương án giảm xuống 10% và phương án bãi bỏ. Trong thực tế, tổng chi phí dự án được đặt cao, gánh nặng đối với các cơ sở tự viện Phật giáo phải xây dựng cấu trúc bằng gỗ là rất lớn. Tôi hy vọng rằng cả đảng cầm quyền và đảng đối lập sẽ tập trung vào việc xóa bỏ gánh nặng bản thân.

 


han quoc 2
Hòa thượng Viên Hạnh Tổng vụ Viện trưởng
Thiền phái Tào Khê đời thứ 36



Phía tân Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã thông báo rằng, họ sẽ thành lập một trụ sở Di sản Văn hóa thuộc Cục Di sản Văn hóa. Trong cơ sở tự viện Phật giáo truyền thống, tập trugn vào các nguồn di sản văn hóa như kiến trúc cũng như kho tàng lâu đài, các nghi lễ truyền thống và các ngôi điện thờ, tất cả đều hài hòa một cách hữu cơ. Ví dụ, Đại Hùng điện, một ngôi già lam cổ tự trong công viên quốc gia và tỉnh, bản thân nó đã là một kho báu quốc gia và những bức tượng Phật được tôn trí, những bức tranh họa khắc là những báu vật. Điều này có nghĩa là cần phải có quản lý tổng hợp tập trung vào một bộ phận. Trong khi đó, nhà nước đã tiếp cận và quản lý các vấn đề riêng lẻ như bảo vật quốc gia, bảo vật, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, di tích tự nhiên. Kết quả là đã xảy ra tình trạng lộn xộn trong quản lý, vận hành cũng như các quy định chồng chéo. Nếu một tổ chức riêng phụ trách Di sản Văn hóa Phật giáo được thành lập trong Cục Di sản Văn hóa, sự nhầm lẫn như thế phần lớn có thể được giải quyết.

 

Ngoài ra, để truyền bá và bảo tồn Lễ hội “Nhiên Đăng hội” hay “Liên Hoa Đăng hội” Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể, tân Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol đã hứa sẽ thành lập một Hội trường truyền thống, Biên niên sử của Triều đại Joseon và Uigwe (Tôn giáo & tín ngưỡng). Ngoài ra, liên quan đến việc cải thiện hệ thống Công viên quốc gia, tân Tổng thống cho biết sẽ tổ chức lại 'hệ thống tiếp nhận di sản văn hóa', mở rộng khu vực di sản văn hóa công viên và thiết lập kế hoạch bảo vệ và bảo tồn rừng của cơ sở tự viện Phật giáo.

 

Tôi hy vọng rằng, đảng cầm quyền và các đảng đối lập sẽ đoàn kết với tân Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol được bầu để giải quyết những việc mà giới Phật giáo mong đợi từ lâu.  

 

Di sản văn hóa bảo tồn Lễ hội “Nhiên Đăng hội” hay “Liên Hoa Đăng hội” ở Hàn Quốc vào ngày Phật Đản được tổ chức với mục đích ứng dụng cao quy định “được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và nó luôn được tái tạo để đáp ứng với lịch sử và môi trường. Từ đó, tạo dựng một bản sắc văn hóa và tính liên tục trong việc tổ chức lễ hội nêu trên trong cộng đồng cũng như khái niệm di sản phi vật thể của công ước về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO”.

           

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 법보신문)

 

***


facebook

youtube

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5541)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3828)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28284)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5667)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8406)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4810)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3619)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7252)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 3968)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5178)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567