Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền lễ Phật Sám hối 108 lạy Phải chăng Tín hiệu Cải thiện Quan hệ Phật giáo và Chính phủ Thiên Chúa giáo

23/01/202215:12(Xem: 3321)
Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền lễ Phật Sám hối 108 lạy Phải chăng Tín hiệu Cải thiện Quan hệ Phật giáo và Chính phủ Thiên Chúa giáo

Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền lễ Phật Sám hối  4
Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền
lễ Phật Sám hối 108 lạy 
Phải chăng Tín hiệu Cải thiện Quan hệ Phật giáo
và Chính phủ Thiên Chúa giáo
 (정청래 등 민주당 의원 108참회…조계종·정부여당 관계개선 신호탄 되나)
 

Ngày 17 tháng 1 vừa qua, 36 người đại diện cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ cầm quyền đã đến Tổ đình Tào Khê, trụ sở Trung ương Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, thủ đô Seoul, trước Đại Hùng Bảo điện trang nghiêm thanh tịnh, tại pháp hội Sám hối Hồng danh chư Phật 108 lạy hòa quyện với các ngọn nến lung linh, khói hương quyện tỏa, Hòa thượng Viên Hạnh, người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, một tông phái Phật giáo ảnh hưởng lớn nhất Hàn Quốc cho biết: "Họ ăn năn hối cải vì những nhận xét không phù hợp".


 Nhằm tăng cường hiệu quả trong việc ngăn chặn sự thiên vị tôn giáo trong các cơ sở công quyền, lời cam kết của Ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Lee Jae-myung (Lý Tại Minh, 李在明) rằng: "Tiến hành các hoạt động Lập pháp để cải thiện các đặc tính văn hóa và các chính sách quốc gia, phản ánh Ủy ban Hòa bình và đối xử phân biệt Tôn giáo".


Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae, người đã buông lời khiếm nhã phỉ báng cộng đồng Phật tử Hàn Quốc và nhục mạ các cơ sở tự viện Phật giáo, nơi tôn nghiêm thờ kính của Phật giáo đồ qua những ám chỉ như Phim Thiên Tài Lừa Đảo, Seondal "Xin lỗi vì đã gây lo ngại. . . Đi đầu trong việc cải thiện quyền và lợi ích của Phật tử Hàn Quốc"


Một Hội nghị Tăng già Phật giáo toàn quốc đã được lên kế hoạch, nhằm lên án Chính quyền Công giáo Roma tín đồ Thiên Chúa Moon Jae-in (문재인; 文在寅; Văn Tại Dần) Tổng thống Hàn Quốc "thiên vị tôn giáo" và những lời phát ngôn mang tính miệt thị đối với Phật giáo của Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae.


Đặc biệt, tại Đại Hùng Bảo điện trang nghiêm thanh tịnh, nơi pháp hội Sám hối Hồng danh chư Phật 108 lạy, sau đó Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, Chủ tịch Liên Tôn giáo châu Á vì hòa bình (ACRP), người đứng đầu Uỷ ban Cứu nguy tình trạng Chính phủ Công giáo Roma thiên vị tôn giáo, xuyên tạc Phật giáo, lãnh đạo đặc biệt cho cuộc biểu tình đã trực diện phản ứng trước những những lời phát ngôn mang tính miệt thị đối với Phật giáo của Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae và sự thiên vị tôn giáo của Chính quyền Công giáo Roma tín đồ Thiên Chúa Moon Jae-in (문재인; 文在寅; Văn Tại Dần) Tổng thống Hàn Quốc.

Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền lễ Phật Sám hối 1Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền lễ Phật Sám hối  3Đại diện Cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ Cầm quyền lễ Phật Sám hối  2

Sáng ngày 17 tháng 1 vừa qua, 36 người đại diện cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ cầm quyền, gồm đang tại chức và cựu quan chức cấp cao Hàn Quốc đã thân lâm Tổ đình Tào Khê, trụ sở Trung ương Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, thủ đô Seoul; có sự hiện diện của đương kim Thủ tướng thứ 42 của Hàn Quốc Chung Sye-kyun (정세균; Đinh Thế Quân), nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc (2016 - 2018), Ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Lee Jae-myung (Lý Tại Minh, 李在明), Tín đồ Công giáo La Mã Yun Ho-jung (윤호중, Doãn Hạo Trọng), Chủ tịch đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc, Cư sĩ Kim Young-bae (김영배, Kim Anh Bồi), Đại biểu Quốc hội nước Đại Hàn Dân Quốc, thành viên Hội đồng tối cao đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc, Lee Won-wook (이동욱; Lý Đống Húc), thành viên của Đảng Dân chủ Hàn Quốc, Han Byung-do (한병도; Hàn Bỉnh Đạo), Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc và Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae, đối tượng đang bị dư luận xôn xao bởi phát ngôn miệt thị, xác phạm Phật giáo cũng đã đến tham dự sự kiện nêu trên. 


Việc 36 người đại diện cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc đã thiết lập pháp hội Sám hối Hồng danh chư Phật 108 lạy tại Tổ đình Tào Khê, trụ sở Trung ương Thiền phái Tào Khê là điều rất bất thường. Họ làm như thế chẳng qua là nhằm xoa dịu sự bất mãn của Phật tử khắp cả nước đối với 'Đảng cầm quyền Chính phủ Công giáo Roma tín đồ Thiên Chúa Moon Jae-in 'thiên vị tôn giáo', làn sóng phẫn nộ của cộng đồng Phật tử đang trên cơn sốc và đã cảnh báo trước Hội nghị Phật giáo toàn quốc dành cho tu sĩ, để lên án Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae và những thành kiến tôn giáo lặp đi lặp lại tại các cơ sở công quyền dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Công giáo Roma tín đồ Thiên ChúaMoon Jae-in. Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae cũng đã quỳ trước Phật đài xưng tán Hồng danh chư Phật 108 lạy cầu xin sám hối. 


Trong bài Thỉnh nguyện Sám hối với đạo Phật, Hạ nghị sĩ Yoo Jeong-ju (유정주, Du Đính Chú) Thành viên Ủy ban Đặc biệt về Đổi mới Truyền thông của Đảng Dân chủ, thành viên Ủy ban đặc biệt về Ngân sách và Quyết toán Quốc hội Hàn Quốc khóa 21, đại diện đoàn cao cấp chính phủ thỉnh nguyện rằng: 


"Chúng tôi ăn năn và hối cải vì đã xây dựng cơ nghiệp lớn lại sơ suất trong suy nghĩ, nói năng và hành động, không hiểu đúng sự thật về lịch sử Phật giáo đã đồng hành, gắn bó mật thiết với sự thăng trầm của dân tộc, sự thịnh suy của đất nước Hàn Quốc hơn 1.700 năm qua." Ông tiếp tục, chắp tay cúi đầu rằng: "Tranh cãi về phí vào cửa các tài sản văn hóa vào thời chế độ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee (박정희, Phác Chính Hy), đã đơn phương đưa khu vực Tổ đình Thiền phái Tào Khê vào Công viên quốc gia và không có tài khoản bồi thường nào được chi trả sau khi được sử dụng như tài sản nhà nước, không có nỗ lực phối hợp đồng bộ giữa các bộ ngành của chính phủ, để bảo tồn và quản lý hiệu quả các tài sản văn hóa. Nhà lập pháp cầm cân nảy mực, lẽ ra phải sửa điều này trong giây lát nhưng lại đã quên nó và đưa ra những nhận xét không phù hợp. Chúng tôi chân thành xin sám hối với chư tôn thiền đức tăng già và những người yêu mến văn hóa Phật giáo".


Ngoài ra, một cư sĩ Phật tử đại biểu Quốc hội Hàn Quốc, thành viên đảng Dân chủ kêu gọi: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tôn trọng ý chí và nguyện vọng của cộng đồng Phật tử. Chúng tôi sẽ sửa đổi các chính sách của vườn quốc gia và kiểm tra các bộ ngành của chính phủ để thực hiện việc quản lý thích hợp. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện, môi trường để văn hóa truyền thống được bảo tồn tốt nhất và được nhiều người yêu thích". 


Sau khi hoàn thành pháp hội Sám hối Hồng danh Bảo sám 108 lạy, đoàn lãnh đạo đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc đã tới phòng tiếp tân trên tầng 4, Nhà tưởng niệm Lịch sử và Văn hóa Phật giáo Hàn Quốc, Hòa thượng Viên Hạnh (원행스님), Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê đời thứ 36, Chủ tịch Liên Tôn giáo châu Á vì hòa bình (ACRP), đã tổ chức một cuộc thảo luận riêng. Trong buổi họp kín với thời gian 20 phút, lãnh đạo Hội đồng tối cao đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc bày tỏ sự ăn năn hối cải bởi những lời khiếm nhã, miệt thị, xúc phạm đạo Phật của Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae. Lãnh đạo Hội đồng tối cao đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc hứa sẽ chấm dứt thành kiến tôn giáo và cải thiện hệ thống lãnh đạo nhà nước để bảo tồn và kế thừa văn hóa Phật giáo truyền thống. 


Theo Cư sĩ Kim Young-bae (김영배, Kim Anh Bồi), Đại biểu Quốc hội nước Đại Hàn Dân Quốc, thành viên Hội đồng tối cao đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc, các nhà lãnh đạo chính phủ đã xin sám hối và ăn năn vì đã gây lo ngại cho cộng đồng Phật giáo và người dân với những nhận xét không phù hợp của Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae đã xúc phạm đến Hòa thượng Viên Hạnh, người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc. Tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae đã thành tâm xin sám hối về thực tế là đảng Dân chủ đã không thể giải quyết dứt điểm các vấn đề chính sách liên quan đến việc bảo vệ các công viên quốc gia và tài sản văn hóa kể từ những ngày chế độ độc tài, đồng thời chuyển tải ý định tích cực trong giao tiếp với cộng đồng Phật giáo để giải quyết vấn đề. 


Ngoài ra, đề xuất của Ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành Lee Jae-myung (Lý Tại Minh, 李在明) về việc thành lập Ủy ban Hòa bình Tôn giáo và Cấm phân biệt đối xử trong chính phủ Hàn Quốc, nhằm hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các thành kiến tôn giáo và thực tế là Ủy ban Bảo vệ Công viên Quốc gia và Tài sản Văn hóa hiện đang trong quá trình ban hành luật về các vấn đề khác nhau, liên quan đến việc bảo vệ các công viên quốc gia và các tài sản văn hóa, đang được thực hiện bởi Ủy ban Đặc biệt về Phát triển Văn hóa Truyền thống. Ủy ban cũng báo cáo rằng sẽ đưa vấn đề này vào các cam kết của mình. 


Trong khi khiển trách vì đã gây lo ngại cho cộng đồng Phật tử và người dân, Cư sĩ Kim Young-bae (김영배, Kim Anh Bồi), Đại biểu Quốc hội nước Đại Hàn Dân Quốc, thành viên Hội đồng tối cao đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc giải thích rằng, ông rất vui khi đại diện lãnh đạo đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc đã thể hiện sự thành tâm sám hối chân thành và thể hiện ý chí nỗ lực chấm dứt các thành kiến tôn giáo. Tuy nhiên, Hòa thượng Viên Hạnh, người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc nói: "Hội nghị tăng già Phật giáo toàn quốc đã lên kế hoạch và lịch trình, vì vậy chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành trong vài ngày tới".


Đáp lại, Đại biểu Quốc hội nước Đại Hàn Dân Quốc Cư sĩ Kim Young-bae cho biết: "Đảng Dân chủ Hàn Quốc có kế hoạch tiếp cận nhiều hơn với cộng đồng Phật giáo trước khi diễn ra Hội nghị Phật giáo toàn quốc dành cho tu sĩ". 


Trước đó, tín đồ Công giáo La Mã Yun Ho-jung (윤호중, Doãn Hạo Trọng), Chủ tịch đảng Dân chủ (DP) cầm quyền Hàn Quốc đã một lần nữa trân trọng chân thành xin sám hối: "Cộng đồng Phật giáo bị xáo trộn bởi những nhận xét không phù hợp bởi một số cá nhân nhà lập pháp đảng của chúng tôi, tôi cảm thấy có lỗi về mối quan hệ không hài hòa giữa đảng Dân chủ và cộng đồng Phật giáo, tôi thành thật xin lỗi cộng đồng Phật giáo"


Ông tiếp tục nhắc lại bài phát biểu chúc mừng tân niên của Hòa thượng Viên Hạnh rằng: "Tôi hy vọng rằng thông điệp về từ bi, bác ái và sự hòa hợp mà Đức chúa Jesus đã gửi đến hành tinh này sẽ tiếp tục lan tỏa. Các tôn giáo nên tiên phong trong việc tạo ra một thế giới hòa bình với sự tôn trọng và hòa hợp lẫn nhau, và nói thêm rằng tất cả Phật tử sẽ trên cùng một con đường Phụng sự Đạo pháp và Dân tộc mãi trường tồn".


Hòa thượng Viên Hạnh, người đứng đầu Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc cho biết: ó là thời điểm khó khăn hơn bao giờ hết đối với người dân vì đang trong cơn đại dịch hiểm ác tràn lan"


Ngài nhấn mạnh: "Rất nhiều trường hợp xảy ra vào những thời điểm không thích hợp. Thay mặt Tăng đoàn Phật giáo Hàn Quốc, chúng tôi xin lỗi vì đã gây lo lắng cho người dân do hành động của chúng tôi. Như lời của Tổng thống, sự giao tiếp và hòa hợp giữa cộng đồng Phật giáo và các nhà lập pháp có thể đạt được trên tinh thần máu lửa và xung đột, điều này sẽ là nền tảng để góp phần vào sự phát triển của quốc gia". 


Lúc đó, Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae, người tham dự cuộc họp kín này, đã liên tục này tỏ ăn năn hối cải vì đã gây ra cuộc tranh cãi lớn với những nhận xét sai lầm của bản thân. Tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae nói: "Trước tiên tôi muốn bày tỏ lòng tri ân đến chư tôn thiền đức tăng già Phật giáo, đặc biệt Sư phụ Viên Hạnh, người đã cho phép tôi đến kính viếng Tổ đình Thiền phái Tào Khê cho đến ngày hôm nay. Tôi đã nhận ra rất nhiều điều sau nhận xét của kiểm toán nhà nước, trong khi đó, tôi nhận ra rằng thế giới Phật giáo có nhiều bất công. Tôi thành thật xin lỗi. Tôi sẽ cố gắng khắc phục những lỗi lầm và sẽ đối xử công bằng với đạo Phật"


Dư luận xã hội phân tích rằng, việc 36 người đại diện cơ quan Lập pháp, đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc, trong đó có Hạ nghị sĩ, đại biểu Quốc hội tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae, đã đồng biểu lộ sự ăn năn sám hối trước 5 ngày khi hội nghị tăng già Phật giáo toàn quốc được tổ chức, đó là một luồng khí ấm áp giữa những cơn lạnh lùng sương gió. Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng lãnh đạo Thiền phái Tào Khê nhận lời sám hối  liên tục của tín hữu Tin Lành Jeong Cheong-rae, có thể là một điểm khởi đầu để cải thiện quan hệ vì đó là một thay đổi lớn. Tuy nhiên, do lãnh đạo Thiền phái Tào Khê vẫn giữ thái độ nghiêm khắc bởi Hội nghị Tăng già Phật giáo toàn quốc sẽ diễn ra trong vài ngày tới theo lịch trình, nên vẫn trong quá trình khó khăn để cải thiện mối quan hệ. 


Lip video


(BTN 뉴스) 민주당 의원 36, 조계사서 108 참회

https://www.youtube.com/watch?v=iLx4N-NLLwM


불교계 달래기 나선 與…참회의 108 | 뉴스 A 라이브

https://www.youtube.com/watch?v=R1ETfokyMPo


민주당 의원 30 조계종 예방...국감 발언 사과 / YTN

https://www.youtube.com/watch?v=yVwO8cFfVj8


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 법보신문)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5525)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3813)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28181)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5636)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8347)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4787)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3607)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7234)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 3947)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5152)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567