Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

06/01/202217:03(Xem: 2919)
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo

Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2
Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành
Địa điểm Hành hương Phật giáo
(Plans Underway to Complete Buddhist Pilgrimage Site
in Nagarjuna Sagar, Central India)

 

Tổng công ty phát triển du lịch Telangana (Telangana Tourism Development Corporation), có trụ sở tại bang Telangana, miền trung Ấn Độ đã công bố kế hoạch cập nhật trong việc phát triển Sriparvatarama hay Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo, công viên chủ đề Phật giáo đầu tiên ở Ấn Độ với những tổ hợp miêu tả các sự kiện lớn trong cuộc đời Đức Phật cũng như các câu chuyện tiền thân Đức Phật. Buddhavanam tọa lạc tại Nagarjunasagar cách Hyderbad khoảng 159 km về phía đông nam, đã tiết lộ một kho tàng di tích Phật giáo cổ đại, dự kiến mở cửa sớm, mặc dù ngày khánh thành vẫn chưa được công bố. 


Địa điểm này nằm dọc theo bờ Đập Nagarjuna Sagar, một con đập xây bên kia sông Krishna tại Nagarjuna Sagar, nằm giữa biên giới giữa quận Guntur, Andhra Pradesh và quận Nacheonda, Telangana. Tại địa điểm các hiện vật văn hóa lịch sử Phật giáo, bao gồm một cây cột to, có niên đại từ triều đại Ikshvaku hay Vương triều Mặt Trời (thế kỷ thứ 3 TL).


Trong giai đoạn này, những người cai trị thuộc Giáo phái Shaiva, một trong những giáo phái lớn nhất tin rằng Shiva, được tôn thờ như một người sáng tạo và hủy diệt thế giới, là vị thần tối cao đứng trên tất cả. Tuy nhiên, đạo Phật vẫn phát triển hùng mạnh và có thể kiến tạo một số di tích. Được biết khu vực này đã có một khu định cư của đạo Phật và các hoạt động liên quan từ thế kỷ thứ 6 trước Tây Lịch. 


"Hiện tại, phần còn lại của (một) cây cột trụ Phật giáo có thể được nhìn thấy trên 'Panavatta' vào Vương triều Kakatiya, một triều đại Nam Ấn Độ cai trị hầu hết khu vực phía đông Deccan bao gồm Telangana và Andhra Pradesh ngày nay, và các phần của phía đông Karnataka và nam Odisha trong khoảng từ thế kỷ 12 đến 14 và được người dân địa phương tôn thờ Thần Shiva linga (लिङ्गम)," nhà khảo cổ học E. SivaNagi Reddy, chuyên môn về Phật giáo, nhà tư vấn về dự án Buddhavanam cho biết dự định. "Cây cột trụ nằm trên bệ bên trong hang động tự nhiên, từng là nơi sinh sống của con người thời tiền sử, như được hiển nhiên từ sự xuất hiện của các công cụ thời đồ đá cổ đại và rãnh thoát nước bằng đá mới được phát hiện trên sân thượng của hang động ở Devarachala.” (Telangana Today)


Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 4Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 3Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 2Miền Trung Ấn Độ đang Hoàn thành Địa điểm Hành hương Phật giáo 1

Khu vực này có nhiều di tích lịch sử khảo cổ học. Ngoài ra, còn được phát hiện là một số rãnh thoát nước bằng đá vào thời đại thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) và thời đại đồ đá mới (Neolithic) (4000–1750 trước Tây lịch) bị che khuất bởi thảm thực vật dày đặc trên núi. Các rãnh thoát nước với kích cỡ dài 5–10 cm và rộng 3–19 cm, với độ sâu trng bình là 2,5 cm. Các nhà khảo cổ cho rằng họ chỉ đến một khu nhà máy trong thời kỳ đồ đá mới. 


Ngoài ra, các công thời đại đồ đá giữa (Mesolithic) bao gồm lưỡi kiếm, mũi khoan và mảnh làm bằng vật liệu địa phương đã được phát hiện, cho thấy nơi cư trú của thời đại đồ đá giữa có niên đại khoảng 8.500 trước Tây lịch. 


Đối với Phật tử, di tích lịch sử khảo cổ học này có lẽ được biết đến nhiều nhất bởi có mối liên hệ với Bồ Tát Long Thọ, Viện trưởng Đại học Phật học Nalanda, Tổ sư đời thứ 14 Thiền tông Ấn Độ, một nhà tư tưởng lớn nhất của Phật giáo, bậc thiên tài về thiên văn, địa lý, lại thông hiểu nghệ thuật của các dân tộc và biết những điều thần kỳ, một trong những luận sư vĩ đại nhất của lịch sử Phật giáo, người được xem như Đức Phật Thích Ca thứ hai, một vị luận sư vĩ đại người Ấn Độ sống vào TK I thứ II.


Các nhà phát triển đặt mục tiêu cho công viên giải trí Buddhavanam trở thành một điểm đến hành hương và du lịch chính cho những người quan tâm đến đạo Phật. 


Trong trang web sẽ có các tính năng minh họa cuộc đời của Đức Phật trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, cũng như việc xây dựng tu viện cuối cùng của các đoàn Phật giáo từ Đông Nam Á và một trường Đại học Phật giáo. Sẽ có một bảo tàng dành riêng cho sự phục hưng Phật giáo ở Ấn Độ với một thư viện nghiên cứu tổng hợp, một bệnh viện Phật giáo cung cấp dược liệu Tây Tạng và một làng thủ công hoàn chỉnh với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ Phật giáo. 


Dự án Buddhavanam – công viên chủ đề di sản Phật giáo khởi công vào năm 2001, dự án chỉ nhận được sự hỗ trợ đáng kẻ vào năm 2016 dưới sự chỉ đạo của ông Telangana K. Chandrashekar Rao, Thủ hiến bang Telangana, miền nam Ấn Độ, người đã chỉ định nhà báo cấp cao Mallepalli Laxmaiah phụ trách dự án, với kinh phí khoảng 8,7 triệu USD. 


Dự án di sản Phật giáo ‘Buddhavanam’ được xây trên 279 mẫu đất ở bờ trái sông Krishna, chia thành 8 phần, với một quảng trường có lối vào tao nhã tạo nên bầu không khí Phật giáo, miêu tả những hoa văn trang trí, những biểu tượng và pháp luân của Phật giáo, Phật Charitavanam (Buddha Charitavanam), công viên Jataka (Jataka Park), Dhyanavanam, công viên thung lũng Krishna (Krishna Valley Park), Trung tâm tu học Phật giáo Cao cấp quốc tế Long Thọ (Acharya Nagarjuna International Higher Buddhist Learning Centre, Buddhism in Telugu States)...


Công viên này cũng đang xây dựng một Bảo tháp Mahastupa với Bảo tháp Amaravati. Công trình Dhayanavam sở hữu một bức tượng Phật cao hơn 8m do Tiến sĩ Lakshmaiah (Sri Lanka) hiến tặng.

 

Chính phủ Ấn Độ đã chi gần 350 triệu Rupee (111.6 tỷ VNĐ) những vẫn cần thêm khoảng 250 Rupee (83.5 tỷ VNĐ) để hoàn thiện tất cả các công trình khác. Khi công viên này xây xong, nó sẽ trở thành công viên đầu tiên ở Ấn Độ có nhiều phân đoạn theo chủ đề miêu tả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng như nhiều câu chuyện lý thú khác.


Địa điểm này đã được Đức Đạt Lai Lạt ma đến thăm khi đang xây dựng vào năm 2006. Trong chuyến viếng thăm, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tròng một cây Bồ đề được chiết cành từ cây cổ thụ Bồ đề nơi Thái tử Sĩ Đạt Ta thành đạo Vô thượng Chính đẳng Chính giác hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni. 


Clip video


Special Story On Buddhavanam: Major Tourism Project In Nagarjuna Sagar | V6 News

https://www.youtube.com/watch?v=Isr35dx-ppY

https://www.youtube.com/watch?v=vIu6lZfd1Hs

https://www.youtube.com/watch?v=IzR5cIfwuw8


Thích Vân Phong biên tập

(Nguồn: 佛門網)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/04/2015(Xem: 8883)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6462)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4276)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 6570)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 7900)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 5601)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 27781)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 6597)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
19/10/2014(Xem: 30807)
Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu. Ðối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Ðạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ.
16/10/2014(Xem: 9708)
Chaman Lan và một số học giả Hoa Kỳ cho rằng không phải ông Columbus đầu tiên tìm ra Châu Mỹ mà chính những người di dân Hindu từ Ấn Độ. Lý luận mới lạ này được dựa vào một số truyền thống thịnh hành ở Trung Mỹ và Mexico. Nhưng giả thiết này thiếu sự ủng hộ của bằng chứng văn học. Tuy nhiên chúng ta cũng có ít nhất là một điểm được ghi lại trong lịch sử Trung Hoa nói đến một đoàn tu sĩ Phật Giáo đến Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 5 sau Tây lịch và đã đưa Phật Giáo vào dạy cho những người dân ở đó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567