Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến

19/12/202123:23(Xem: 1977)
Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến

Internet buddhist
Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng
Lớp học Phật pháp Trực tuyến
(印尼線上佛學班結業典禮 學子們以法相會)

Vào ngày 14 tháng 12 vừa qua, Lớp học trực tuyến của Học viện Đông Thiền Phật Quang sơn, Phật giáo Indonesia, 100 sinh viên đã tốt nghiệp 10 khóa học sau ba năm học Phật pháp. Chư vị khách mời tham dự lễ Bế giảng Tốt nghiệp có sự hiện diện của Pháp sư Giác Thành, trụ trì tổng Giáo khu Phật Quang sơn Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia, Pháp sư Tuệ Chiêu Viện trưởng Tùng lâm Học viện Phật Quang sơn, Pháp sư Học Hóa, Cố vấn ban ngôn ngữ Phật giáo hệ Indonesia, Pháp sư Như Âm, Vụ trưởng Khoa nam Tùng lâm Học viện Phật Quang sơn, Pháp sư Diệu Mục, Trụ trì Phật Quang sơn Singapore; và gần 50 người khác đã tham gia buổi lễ trực tuyến. 


Trước khi cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học, Pháp sư Học Hóa, Pháp sư Như Âm đã dùng phương thức tọa đàm, hướng dẫn các sinh viên tìm hiểu về quy hoạch việc nghiên cứu Phật giáo với nhân sinh và hệ thống Học viện Phật giáo của tổ chức Phật Quang Sơn, chẳng hạn như các đặc sắc của hệ thống Học viện Phật giáo của tổ chức Phật Quang Sơn và tầm quan trọng của Học viện Phật giáo đối với các thế hệ trẻ thanh thiếu niên. v.v Đối với hệ thống Học viện Phật giáo của tổ chức Phật Quang Sơn không nhất thiết phải là người xuất gia mới có thể nhập học, ngoài các khóa học về Phật pháp, Học viện Phật giáo cũng rất chú trọng đến trong đời sống thường nhật qua việc tu học như các oai nghi, đi, đứng, nằm, ngồi, sinh hoạt nói năng, hành động và tư duy, nhằm nâng cao ý thức giáo dục sinh viên tự giác. Học viện Phật giáo cũng đã tạo môi trường cho sinh viên trải nghiệm các văn hóa nghệ thuật, thư pháp, văn hóa ẩm thực và văn hóa thể thao để bồi dưỡng nhân tài Phật giáo và xã hội. Khóa học thời hạn 3 năm miễn phí và mỗi sinh viên được trợ cấp một tài khoản nhỏ. Bất cứ ai sống độc thân thanh niên nam nữ tuổi từ 18 đến 35 đều nộp đơn khảo thí thi tuyển nhập học. 


Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 5Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 4Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 3Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 2Sinh viên Indonesia Giao lưu Bế giảng Lớp học Phật pháp Trực tuyến 1

Sau khi mãn khóa học các sinh viên đã phân tổ chế tác các clip video để chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ tâm thành kính cảm tạ, tri ân thâm ân chư vị giáo thụ sư, đã cho họ cơ hội tiếp cận với Phật giáo Đại thừa và để họ thấy rằng chư vị Bồ tát đại hùng, đại lực, đại từ bi và đại trí tuệ, phát Bồ đề tâm thành tựu cho tất cả chúng sinh. 


Pháp sư Giác Thành khuyến khích các sinh viên hãy giữ vững tín tâm, đức tự chủ, tôn trọng đạo lý làm người qua năm giới nhà Phật, Giới Thứ Nhất: Bảo Vệ Sự Sống; Giới Thứ Hai: Hạnh Phúc Chân Thật; Giới Thứ Ba: Tình Thương Đích Thực; Giới Thứ Tư: Ái Ngữ và Lắng Nghe; Giới Thứ Năm: Nuôi Dưỡng và Trị Liệu, thực hành Bát chính đạo, để nội tâm, chí nguyện của họ sẽ kiên cường và dũng cảm như một siêu nhân. Tuy Đức Phật đã an nhiên vào cõi Niết bàn tuyệt đối hơn hai mươi lăm thế kỷ, nhưng kim ngôn khẩu ngọc của Ngài vẫn mãi trong trái tim hàng tứ chúng đệ tử hết thế hệ này sang thế hệ khác và tinh thần bất diệt của Ngài vẫn mãi với nhân gian. 


Đức Phật dạy chúng ta không nên chỉ nhìn hình tướng bề ngoài, mà quan trọng hơn là trong tâm chúng ta có Phật pháp hay không. Chỉ cần một ngọn đèn Trí tuệ thắp sáng lên thì bóng tối vô minh nghìn năm tan biến. Thế nên khi chọn pháp Phật học thắp sáng niềm tự tin, đức tự chủ, dù cho đại dịch hiểm ác Covid-19 như bão tuyết thì chúng ta vẫn an yên vượt qua. Khi chúng ta có ngọn đuốc trí tuệ Phật pháp soi đường dẫn bước thì chúng ta vượt quan sự sợ hãi. Dù trong hoàn cảnh nào, đừng quên sơ tâm và hãy kiên trì hầu nhờ trí tuệ Phật pháp siêu việt giúp chuyển hóa tất cả những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống. 


Pháp sư Giác Thành, trụ trì tổng Giáo khu Phật Quang sơn Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia hy vọng rằng, các môn sinh hãy bảo trì Bồ đề tâm và tinh tấn tu học Phật pháp. Tôi kỳ vọng nơi các sinh viên có thể thâm nhập Phật pháp, và tiếp tục ghi danh khảo thí nhập Tùng lâm Học viện Phật giáo Phật Quang Sơn. Năm 2022 chúng ta cùng nhau tiến bộ, chúc phúc cát tường đến các sinh viên và gia đình bình an thịnh vượng.

Pháp sư Tuệ Chiêu đã khuyến khích các sinh viên thực hành Tam hảo "thân tạo thiện nghiệp, khẩu phát ngôn hòa ái, ý nghĩ điều thiện lợi mình lợi người", tam nghiệp thân, khẩu, ý tối hảo là phong thủy địa lý tuyệt vời. Để hài hòa với tha nhân, hãy tán thán thay vì trách phạt và khuyên nhũ thay vì trách mắng. Cuối cùng, các bạn trong lớp "Muốn địa lý, phong thủy tốt thì mọi người hãy thực hành Tam hảo; Tứ cấp: cho người niềm tin, cho người hoan hỷ, cho người hy vọng, cho người phương tiện, cùng nhau tiêu dao hạnh phúc mỹ mãn".


Pháp sư Học Hóa chia sẻ rằng, tu học Phật pháp là cho bản thân mình, không phải cho người khác. Chúng ta không nên tự phụ bản thân mình, bởi Phật pháp có thể giúp mình phát triển tiềm năng vô hạn. Học Phật giống như đã đã dò tìm kim chỉ nam, để chúng ta có phương hướng, biết mình ở vị trí nào, tự hiểu nghiệp chướng tập khí của mình, ứng dụng thực tiễn Phật pháp để tự điều chỉnh bản thân. Dùng pháp bố thí để đối trị tâm tham lam, dùng Từ, Bi, Hỷ, Xả đối trị tâm sân hận và sử dụng bát Chánh đạo để đối trị ngu si. Ngoài việc nâng cao giá trị đạo đức nhân văn cho bản thân, các bạn cũng nên mở lòng cao cả đối với tha nhân, phát Bồ đề tâm để trợ giúp chúng sinh, chia sẻ tướng hảo, kết duyên tươi đẹp với nhiều người hơn hầu làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn. 


Pháp sư Như Âm nói rằng, tương lai của đạo Phật và dân tộc Indonesia tươi sáng chính là kỳ vọng vào các bạn trẻ thanh thiếu niên. Việc học Phật pháp không chỉ thực hiện tại trường lớp mà còn thực tiễn an lạc trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù ai đã tốt nghiệp thì con đường tu hoc Phật pháp, thiết nghĩ các bạn vẫn có thể tiếp tục gia nhập đoàn đội Phật học Indonesia và kế tục học tập. Tiếp đến, Pháp sư Như Âm đã cấp phát chứng chỉ tốt nghiệp khóa học và thư cảm tạ, đánh giá cao ban đoàn đội và nhân viên công tác tại Học viện Phật giáo Indonesia. 


Để khuyến khích các sinh viên đã tốt nghiệp kế tục phát tâm lâu dài, phát huy "Dự án Gieo mầm xanh tuyệt hảo" (好苗子計畫) của Đại sư Tinh Vân, ba người trong số sinh viên đã được trao học bổng đến Đài Loan hoặc Malayia để tham gia khóa xuất gia gieo duyên ngắn hạn do Phật Quang Sơn mở Pháp hội vào năm 2022. Ba sinh viên phúc duyên được học bổng các Cư sĩ Phật tử Apriliani, Metta Setiadi và Herry.


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛光新聞)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/04/2015(Xem: 8882)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6461)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4270)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 6567)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 7898)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 5600)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 27778)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 6586)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
19/10/2014(Xem: 30798)
Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu. Ðối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Ðạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ.
16/10/2014(Xem: 9703)
Chaman Lan và một số học giả Hoa Kỳ cho rằng không phải ông Columbus đầu tiên tìm ra Châu Mỹ mà chính những người di dân Hindu từ Ấn Độ. Lý luận mới lạ này được dựa vào một số truyền thống thịnh hành ở Trung Mỹ và Mexico. Nhưng giả thiết này thiếu sự ủng hộ của bằng chứng văn học. Tuy nhiên chúng ta cũng có ít nhất là một điểm được ghi lại trong lịch sử Trung Hoa nói đến một đoàn tu sĩ Phật Giáo đến Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 5 sau Tây lịch và đã đưa Phật Giáo vào dạy cho những người dân ở đó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567