Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông sư đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê

19/12/202122:56(Xem: 3141)
Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông sư đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê

Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông sư
Hàn Quốc suy tôn Thiền sư Tính Ba ngôi Pháp vị Đại Tông
sư đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê 
 (韓國佛寶宗剎性坡大宗師被推戴為第15代宗正)

Vào ngày 13 tháng 12 vừa qua, tại tầng 4 Kỷ niệm quán Văn hóa Lịch sử Phật giáo Hàn Quốc, Trụ sở Trung ương Thiền phái Tào Khê, Seoul, sau khi bỏ phiếu bầu dân chủ, khi đã đắc cử, được sự tôn kính của Tăng đoàn Thiền phái Tào Khê, Thiền sư Trung Phong Tính Ba được Tấn phong ngôi Pháp vị Đại Tông sư (법계 대종사, 法階大宗師) đời thứ 15 Thiền phái Tào Khê. Sau đó, vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày, tại Đại hùng Bảo điển Tổ đình Tào Khê Tự, Seoul cử hành nghi thức Cáo Phật, dâng hương Ngũ phần, dâng trà thiền, dâng hoa Bồ tát Vạn hạnh cúng dường Tam bảo. 


Trung Phong Tính Ba Đại tông sư, Phương trượng Trụ trì Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự, nơi tôn trí thờ Xá lợi của Đức Phật, Ngài đang trong quyết tâm thực tiễn bởi sự nghiệp giáo dục đào tạo vì tương lai thế hệ trẻ của Phật giáo Hàn Quốc, luôn quan tâm và chia sẻ những nỗi khổ niềm đau bởi những người bị nhiễm Covid-19 và những gia đình chẳng may có người thân qua đời vì đại dịch hiểm ác này. 


Ngài phát biểu rằng: "Hôm nay chư tôn giáo phẩm đã bầu chọn sơn tăng vô đức, tuy được sự ủng hộ, nhưng tông chính đại sư vẫn còn tại vị, vì vậy không cần phải nói tới nói lui nữa". Sau đó, Ngài bày tỏ cảm tưởng của mình: "Hãy tư duy bất cứ lúc nào bởi những kim ngôn khẩu ngọc của chư Phật, chư Tổ, không cần phải đa ngôn thuyết, ngôn hạnh tương ưng là thực tiễn trong tinh tấn tu hành. Ngày nay, trong bối cảnh xã hội đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, vì vậy chúng ta nhất định hành trì đồng thể đại bi hòa cùng tư tưởng Phật giáo Đại Hàn Hộ quốc An dân. Chúc tất cả mọi người thân tâm thường an lạc".


Đồng thể từ bi (동체대비, 同體大悲). Quán tưởng tất cả chúng sinh với mình là cùng một thể tính mà sinh khởi tâm từ bi bình đẳng để cứu khổ, ban vui. Bồ tát Sơ địa trở lên, coi chúng sinh là chính mình, lấy nỗi khổ của chúng sinh làm nỗi khổ của chính mình mà sinh tâm thương xót. Kinh Đại bát niết bàn nói: "Ví như cha mẹ thấy con bệnh hoạn, sinh lòng buồn khổ, thương xót rầu rĩ, không lúc nào rời. Bồ tát ma ha tát ở giai vị này (Nhất tử địa) cũng lại như thế, thấy các chúng sinh bị bệnh phiền não làm khổ, sinh lòng buồn sầu, lo nghĩ như thương con đỏ, đến nỗi các lỗ chân lông đều rướm máu".


Ngài cầu nguyện đương nhiệm Tổng vụ Viện trưởng Thiền phái Tào Khê, trong kế sách sự nghiệp lãnh đạo "Hàng triệu nguyện lực kết thành Phật sự" (백만원력집결불사, 百萬願力集結佛事), hồi hướng viên mãn, và đã quyên tặng một trăm triệu won (100.000w). 


Nhiệm kỳ mới với thời hạn 5 năm được bầu dân chủ của Trung Phong Tính Ba Đại tông sư sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 3 năm 2022. 


Ngài sinh năm 1939 tại huyện Hapcheon, tỉnh Gyeongsangnam-do, Hàn Quốc. Ngài đảnh lễ ân sư Nguyệt Hạ Đại Tông sư (월하대종사, 月下大宗師) cầu xin thế phát xuất gia, và năm 1960 thụ giới Sa di tại Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự do Ân sư Nguyệt Hạ Đại Tông sư đương vi Đàn đầu Hòa thượng; Năm 1970, Ngài thụ giới Tỳ kheo do Ân sư Nguyệt Hạ Đại Tông sư đương vi Đàn đầu Hòa thượng. 


Năm 1971, sau khi tốt nghiệp Đại học Tăng già tại Tổ đình Thông Độ Tự, Ngài đảm nhậm chức Tổng vụ Viện trưởng Xã hội, Viện trưởng Giáo vụ, Ủy viên Trung ương Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc, trụ trì Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự và đã từng cống hiến Phật sự cho các chốn sơn môn cổ tự như Hy Dương sơn Phụng Nham tự (희양산봉암사, 曦陽山鳳巖寺), Gyeonggi-do, Hàn Quốc; Thiền viện Thái Cổ (태고원선, 太古禪院).


Năm 2013, được sự tôn kính của Tăng đoàn Thiền phái Tào Khê, Ngài được Tấn phong ngôi vị Nguyên lão (원로, 元老) bậc phẩm đức cao trọng vọng, Thành viên Hội đồng Trưởng lão Thiền phái Tào Khê liên khóa 5,6,7,8. 


Năm 2018, Ngài đảm nhậm Phương trượng Linh Thứu san Tòng Lâm Thông Độ Tự, bậc thiện tri thức, chỗ nương cho hàng hậu bối. 


Đặc biệt là trong sự nghiệp văn hóa giáo dục, văn hóa nghệ thuật, Ngài đã để lại rất nhiều thành tựu. Ngài là một vị học giả đã trải qua các chức vụ to trong Thiền phái Tào Khê, nhưng Ngài cũng được biết đến như vị Đại Tông Sư để lại dấu ấn trong nhiều thể loại văn hóa nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc. 


Năm 1980, ngay khi triển lãm tác phẩm "Kim Nê Tả Kinh Thi Hóa" (金泥寫經詩化, 금니사경전시회), như một điểm khởi đầu sự nghiệp của Ngài đã trải nghiệm gần nửa thế kỷ (40 năm). Thanh thản hồn nhiên từng bước chân an lạc trong sự nghiệp văn hóa nghệ thuật, Ngài không chỉ dừng lại một lĩnh vực mà còn tiếp tục khám phá nhiều thể loại nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc. 


Tại Thụy Vân Am (서운암, 瑞雲庵), Tổ đình Phật bảo Thông Độ Tự, Ngài đã chú thích và khắc một số trong Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh (고려팔만대장경, 金高麗八萬大藏經) sau đó nung chúng thành đồ gốm, hoa cảnh, tranh Phật giáo, truyện dân gian, thậm chí hình tượng của các vị hành giả đương đại theo nhiều cách khác nhau. Sau khi trở thành phương trượng Tổ đình Linh Thức San Phật bảo Thông Độ Tự, năm 1991, Ngài lui về Thụy Vân Am nghiên cứu Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh.


Thật khó có thể tin nổi bởi hành trình dài để chế tác các thể loại văn hóa nghệ thuật là sự thành quả của Ngài. Năm 1983, sau khi mở triển lãm cá nhân đầu tiên sử dụng sơn mài, Ngài đã tổ chức một số cuộc triển lãm kết hợp giữa sơn mài truyền thống và nghệ thuật Phật giáo ở trong và ngoài nước. Khách quan đánh giá rằng cả hai bức tranh thời Phật giáo Cao Ly và Triều Tiên đều được hồi sinh thông qua tranh sơn mài của Ngài. 


Để ghi nhận những cống hiến của Ngài trong việc phát triển văn hóa, nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc như tranh sơn mài, tranh dân gian, thư pháp, nhuộm màu thiên nhiên, năm 2017, Ngài đã nhận "Huân chương Ngọc Quán Văn Hóa" (옥관문화훈장, 玉冠文化勳章). 


Ngoài ra, vì sự phát triển văn học, năm 1984, Ngài đã nhận giải thưởng Giải thưởng Quốc gia về Văn học Nghệ thuật (한국시조문학상, 韓國時調文學賞). Từ năm 1985, Ngài đã tổ chức Hội Bách Nhật Trường (백일장, 白日場), đã mở rộng nó và vận hành nó như một cuộc thi cấp quốc gia. 


Vào năm 2018, thay cho Lễ bổ nhiệm trụ trì Tổ đình Linh Thứu san Phật Bảo Thông Độ Tự, Ngài đã quyên góp 50 triệu won cho trẻ em bị ung thư; Ung thư trẻ em là bệnh lý ác tính hiếm gặp hơn so với người lớn.


Trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt với tạp chí ibulgyo (불교신문) vào dịp Đại lễ Phật đản, Ngài đã khuyến tấn chư tăng ni và các cư sĩ Phật tử nên cố gắng hết sức trong cương vị của mình. 


Ngài nói: "Chư tăng ni và các cư sĩ Phật tử chúng ta cần biết cách làm giảm thiểu những nỗi khổ niềm đau của chúng sinh và làm những điều có thể khiến cho họ tăng thêm sự an lạc hạnh phúc trong cuộc sống". Khi đó, Ngài cũng nêu rõ việc các cư sĩ Phật tử tích cực hỗ trợ để duy trì các đạo tràng thanh tịnh, hòa hợp như một lời nhắn nhũ trong ngày Đại lễ Phật đản. 


Ngoài ra, vào năm 2000 trên khu đất rộng hơn 50.000 mét vuông xung quanh Thụy Vân Am, Ngài đã kiến thiết Vườn Thiền, ươm mầm Hoa Bát Nhã, thường niên, nhiều người được mời đến để tổ chức lễ hội văn hóa Hoa thơm Cỏ lạ. Hằng năm vào cuối tháng 5, tại Thụy Vân Am Ngài tổ chức một lễ hội để tái hiện kỹ thuật nhuộm truyền thống và nhận thức về giấy truyền thống của Hàn Quốc. 


Năm 2013, Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh được tái tạo bằng gốm sứ và bộ Cao ly Bát Vạn Đại Tạng Kinh gồm mười sáu vạn (160.000) Tranh gốm sứ ghép mảnh đã được hoàn thành, Ngài đã được trao tặng Huân chương Quốc công của Đại Hàn Dân Quốc. 


 Chính Tông

(종정, 宗正)


Danh xưng "Chính Tông" (종정, 宗正) hay "Tông đoàn" (종단, 宗團), "Thần thánh" (신성, 神聖), "Tông thống" (종통, 宗統).v.v biểu trưng cho sự thiêng liêng của Thiền phái Tào Khê và có quyền hành, trên cương vị cao nhất để kế tục Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc. Chính tông của Thiền phái Tào Khê là nhà lãnh đạo xuất sắc nhất, đại diện cho Phật giáo Hàn Quốc. Trên ngôi pháp vị này với nhiệm kỳ 5 năm và có thể bầu cử dân chủ và suy tôn lại một lần. 


"Nghê hạ" (예하, 猊下) là một danh hiệu cao quý được tôn kính, để tôn vinh trên ngôi vị Chủ tịch Hội đồng Giám luật Thiền phái Tào Khê, có nghĩa là Liên hoa ngự của Đức Phật hoặc bậc Đại đạo sư. 


Với tư cách: Trình độ chuyên môn từ 45 năm trong sự nghiệp lãnh đạo và trên 70 tuổi, là vị Đại Tông sư "nắm giữ hệ thống Pháp luật" (법계, 法系) truyền thừa mạng mạch của Phật pháp. Trên ngôi pháp vị Đại Tông sư biểu tượng cho việc nắm giữ hệ thống Phật luật, truyền thừa mạng mạch của Phật pháp, trên ngôi pháp vị này không tham gia vào việc quản lý Thiền phái, nhưng có quyền can thiệp và hòa giải khi có sự cố xung đột trong Tăng đoàn, đưa ra các quyết sách chỉ thị cho Tăng đoàn về các sự kiện và các đại lễ, v.v trên cương vị "nắm giữ hệ thống Pháp luật" truyền thừa mạng mạch của Phật pháp có thẩm quyền ân xá, giảm nhẹ và phục hồi giới pháp cho những người phạm tội, ban hành giáo chỉ, phê duyệt ký quyết định tấn phong các hàng giáo phẩm, khen thưởng và kỷ luật theo quy định của Thiền phái Tào Khê. 


Ngôi pháp vị này đầu tiên là Hiểu Phong Học Nột Đại Tông sư (효봉 학눌대종사, 曉峰學訥大宗師, 1888-1966) chính thức bắt đầu từ năm 1962 khi Thiền phái Tào Khê thống nhất suy tôn với bầu cử dân chủ. Kế tiếp đời thứ hai là Thanh Đàm Thuần Hạo Đại Tông sư (청담순호대종사, 靑潭淳浩大宗師,  1902-1971), đời thứ 3, 4 là Cổ Am Tường Ngạn Đại Tông sư (암상언 대종사, 古庵祥彦大宗師, 1899-1988), đời thứ 5 là Tây Ông đường Thượng Thuần  Đại Tông sư (서옹당 상순대종사, 西翁堂 尙純大宗師, 1912-2003), đời thứ 6, 7 là Thoái Ông đường Tính Triệt Đại Tông sư (퇴옹당 성철대종사,退翁堂 性徹大宗師, 1912-1993), đời thứ 8 là Tây Am đường Hồng Căn Đại Tông sư (서암당홍근대종사, 西庵堂 鴻根大宗師, 1917-2003), đời thứ 9 là Lão Thiên đường Nguyệt Hạ Đại Tông sư (노천당 월하대종사, 老天堂 月下大宗師, 1915-2003), đời thứ 10 làTuệ Am đường Tính Quán Đại Tông sư (혜암당 성관대종사, 慧菴堂 性觀大宗師, 1920-2001), đời thứ 11, 12 là Đạo Lâm đường Pháp Truyền Đại Tông sư (도림당 법전대종사, 道林堂 法傳大宗師, 1925-2014), đời thứ 13, 14 là Chân Tế Pháp Viễn Đại Tông sư (진제법원 대종사, 眞際 法遠大宗師) và đời thứ 15 đương nhiệm Trung Phong Tính Ba Đại Tông sư (중봉성파대종사, 中峯性坡大宗師).


Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 불교신문사)

 
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
06/01/2020(Xem: 7610)
Hình 1: Từ trái sang, Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt đã tham dự buổi lễ Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore. Ảnh TNP: Jason Quah Nhân Kỷ niệm Ngày Phật Thành đạo 8/12/Kỷ Hợi (02/01/2020), tại địa chỉ Kim Yam Road, Singapore, một trong những tổ chức từ thiện Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore (The Singapore Buddhist Lodge - SBL; 新加坡佛教居士林) đã kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội, Khánh thành Chính điện mới, khai quang kim thân Phật tượng, với sự hiện diện của hàng nghìn người gồm các vị chức sắc đa tôn giáo, lãnh đạo chính phủ và khách quốc tế Hoa Kỳ, Trung Quốc và Indonesia.
22/03/2019(Xem: 6287)
Phật giáo là tên gọi giáo pháp của Đức Phật Cồ-Đàm, thường được các tín đồ gọi là Phật pháp. Được thành lập bởi Đức Phật Thích Ca (560-480 TTL) ở miền Bắc Ấn Độ, sau đó được Hoàng đế A Dục chấp nhận là quốc giáo rồi đem vào Tích Lan và các nước lân cận, Phật giáo phát triển nhanh chóng ở Đông phương và cuối cùng trở thành tôn giáo có ảnh hưởng nhất trên thế giới.
07/09/2018(Xem: 7778)
Theo truyền thống Đại thừa, một ngàn vị Phật sẽ giáng thế trong thời kiếp may mắn này là điển hình của Hóa thân tối thượng (mchog-gi sprul-sku, thể dạng của các hóa thân tối thượng). Mỗi một vị Phật trong một ngàn vị Phật đã thành tựu giác ngộ từ lâu. Khi một vị Phật thị hiện trong thời kiếp này thì mỗi vị sẽ đồng thời hóa thân ở Nam Thiệm Bộ Châu (Southern Continent) trong mỗi một tỷ hệ thống thế giới trong vũ trụ của chúng ta, đồng thời thực hiện mười hai công hạnh giác ngộ (mdzad-pa bcu-gnyid) của một vị Phật ở nơi đó.
01/08/2018(Xem: 12815)
Một kỷ nguyên mới canh tân kỹ thuật đang lan tràn khắp thế giới và đang tiến đến trưởng thành, đó là mạng lưới thông tin toàn cầu internet (world wide web), một hệ thống truyền thông và môi trường học có sức mạnh. Không nên xem Internet chỉ là một phương tiện mới để truyền bá Giáo Pháp với một hình thức mới, mà Internet còn có tiềm năng là một căn cứ cho một cộng đồng Phật Giáo trên mạng (online) cống hiến những giá trị xã hội và tâm linh cho mọi người.
14/07/2018(Xem: 8627)
Đức Phật ra đời vào năm 624 trước tây lịch tại nước Ấn Độ. Ngài thuyết pháp 49 năm. Phật giáo đã trở thành quốc giáo, vì các vua, các quan và dân chúng đa phần đều theo đạo Phật. Nay trên trang website của nước Ấn Độ thống kê Phật giáo chỉ có 0,7 % của dân số Ấn Độ. Quý vị có thể tham khảo trang nhà nước Ấn Độ theo đường nối kết bên dưới.
21/03/2018(Xem: 17528)
Chúng ta đang ở vào năm thứ 18 của Thế Kỷ 21 và chỉ còn 82 năm nữa nhân loại sẽ bước vào Thế Kỷ 22. Có rất nhiều biến động của thế kỷ trước mà chúng ta đã quên mất rồi. Nhân dịp về hưu rảnh rỗi tôi lục lại cuốn Biên Niên Sử Thế Kỷ 20 (Chronicle of the 20th Century) để xem nhân loại phát minh ra những gì, chịu những thống khổ, những vui buồn như thế nào và có bao nhiêu cuộc chiến tranh giữa các đế quốc. Sự thực phũ phàng của 118 năm qua là, một quốc gia tuy nhỏ bé nhưng có vũ khí tối tân và bộ máy quân sự khổng lồ vẫn có thể bá chủ thế giới và biến các quốc gia to rộng gấp mười lần mình thành nô lệ. Do đó muốn tồn tại trong độc lập, ngoài phát triển kinh tế, văn hóa, khoa học, lúc nào cũng phải tăng cường binh bị, vũ khí cho kịp đà tiến triển của nhân loại. Sách lược ngoại giao cũng là một vũ khí nhưng sức mạnh quân sự của một quốc gia là loại vũ khí vững chắc nhất.
02/02/2018(Xem: 8738)
Rắc Rối Về Phật Giáo Của Bà San Suu Kyi. "Aung San Suu Kyi’ s Buddhism Problem” Tại sao biểu tượng dân chủ của Miến Điện lại không lên tiếng bênh vực các sắc dân thiểu số và chống lại chủ nghĩa quốc gia, tinh thần kỳ thị chủng tộc, bài ngoại và thỉnh thoảng bạo động của tín đồ Phật Giáo chiếm đa số trên đất nước Miến Điện? (Bài viết của William McGowan đăng trên tạp chí Foreign Policy ngày 17/9/2012) Suốt đoạn đường đấu tranh lâu dài chống lại các ông tướng của Miến Điện, Bà Aung San Suy Kyi – biểu tượng của nền dân chủ- phần lớn dựa vào tinh thần Phật Giáo. Bà đã tán dương một tôn giáo đã giúp bà tìm thấy tự do ở trong tâm tưởng suốt 15 năm bị quản thúc tại gia và nói rằng giáo lý, chẳng hạn như “bao dung” (loving kindness) có thể giúp
01/01/2018(Xem: 42442)
Đại Bảo tháp Phật giáo cổ xưa Nelakondapalli ở huyện Khammam đang ở giai đoạn cuối của việc tu sửa. Với kinh phí khoảng 6 triệu Rupee, Cục Khảo cổ học và Bảo tàng đã thực hiện công việc để Đại Bảo tháp khôi phục lại vinh quang ban đầu và để bảo tồn kiến trúc cổ xưa này cho hậu thế. Di tích Phật giáo này, tọa lạc cách thị trấn Khammam khoảng 22 km, là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của bang Andhra Pradesh. Đại Bảo tháp đồ sộ, vốn đã tồn tại qua nhiều thế kỷ của sự hao mòn, đang được tu sửa sau khi cư dân và các sử gia địa phương nhiều lần cầu xin để bảo tồn di tích lịch sử có tầm quan trọng lớn lao về khảo cổ học này. Cục khảo cổ học cho biết loại gạch đặc biệt được đặt làm cũng như các vật chất kết nối tự nhiên đã được sử dụng để tăng cường cho cấu trúc của Đại Bảo tháp. (bignewsnetwork – April 18, 2015)
15/11/2017(Xem: 9673)
Phật Giáo Hoa Tông theo dòng lịch sử - HT Thích Thiện Nhơn
01/11/2017(Xem: 4057)
Phật Giáo Tại Hoa Kỳ - Thích Nguyên Tạng, Hoa Kỳ, một quốc gia ở lục địa Bắc Mỹ, gồm 50 tiểu bang. Diện tích 9,4 triệu m2, dân số 326,766,748 triệu người (thống kê 2018, dân số Hoa Kỳ đứng hàng thứ ba thế giới, sau Trung Quốc và Ấn Độ), mật độ dân cư: 26,6 người/km2 . Tuổi thọ trung bình: 75,9 tuổi; học sinh cấp 2: 98%; thu nhập bình quân đầu người: 55.925 đô la. Đây là một quốc gia được thành lập từ cuối thế kỷ 18 (từ 13 thuộc địa của Anh quốc). Nhưng đến cuối thế kỷ 19 đã trở thành một nước tư bản phát triển đến giai đoạn chủ nghĩa, bắt đầu đi xâm lược và mở rộng thị trường trên khắp hoàn cầu. Từ sau thế chiến thứ hai, Hoa Kỳ đã trở thành một nước tư bản độc quyền, đứng đầu hệ thống các nước tư bản chủ nghĩa trên thế giới. Hoa Kỳ cũng được xem là một quốc gia có nền dân chủ xưa nhất trong các nền dân chủ lớn hiện đại.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]