Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách

08/11/202111:28(Xem: 2785)
Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách

Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách 2
Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan
đã Mở cửa đón Du khách
(Thailand’s Grand Palace and Temple of the Emerald Buddha
Reopen after COVID Closure)

Ngôi Cổ tự Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) ngôi chùa linh thiêng “bậc nhất” và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan, tọa lạc trung tâm thủ đô Bangko đã mở cửa lại để chào đón du khách thập phương nội địa và du khách quốc tế hành hương vào ngày 1 tháng 11 vừa qua. Khi quốc gia Phật giáo Đông Nam Á này ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 thấp trong 4 tháng, Vương quốc Phật giáo Thái Lan đã chính thức mở cửa trở lại một số địa điểm Tôn giáo và Văn hóa chào đón du khách tham quan. 

Trước ngày mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 11 vừa qua, theo kế hoạch du khách quốc tế được yêu cầu kiểm dịch trước khi bắt đầu các chuyến du lịch. Bây giờ, du khách quốc tế trong danh sách 60 quốc gia được phân loại dịch bệnh là có nguy cơ thấp, có thể vào nhập cảnh vào Vương quốc Phật giáo Thái Lan mà không cần qua kiểm tra an ninh y tế. Trong số những du khách du lịch đầu tiên đến Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (Sân bay Quốc tế Bangkok Mới) đến từ Nhật Bản. 

Động thái này được cho là sẽ giúp ích rất nhiều cho nền kinh tế Thái Lan, vốn phụ thuộc nhiều vào du lịch. Việc mở đầu đánh dấu sự kết thúc của gần 18 tháng hạn chế, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Virus Corona mới. Du khách thập phương đến nơi sẽ được yêu cầu xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng, và kết quả xét nghiệm âm tính. Sau đó, khi nhập cảnh họ sẽ được kiểm tra lại. Nếu xét nghiệm có kết quả xét nghiệm dương tính, họ sẽ được đánh giá và sẽ phải được cách ly tại khách sạn hoặc bệnh viện được chính phủ phê duyệt để theo dõi và điều trị. Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, nếu xét nghiệm có kết quả âm tính cả hai lần, họ sẽ được phép đi lại tự do. 

Cư sĩ Dhanabodi Kullohamongkong, chủ một cửa hàng bán quà lưu niệm gần Cung điện Hoàng gia, đã tiếp tục hoạt động kinh doanh sau gần hai năm đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động. Ông nói: "Hôm nay, tôi quyết định mở lại cửa hàng vì lòng mong tình hình tốt hơn, và nhiều khách du lịch đến tham quan. Tôi rất ủng hộ việc chính phủ quyết định mở cửa trở lại, bởi chúng tôi phải kinh doanh mua bán kiếm lời, trong khi sống chung với đại dịch hiểm ác lâu hơn chúng tôi mong đợi". (Kyodo News)

Chùa Phật Ngọc và Cung điện Hoàng gia Vương quốc Thái Lan đã Mở cửa đón Du khách 1

Giáo sư khoa chính trị tại Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, Tiến sĩ Thitinan Pongsudhirak đưa ra lời cảnh báo: "Trên thực tế, số lượng nhiễm Covid-19 vẫn còn cao, và việc quản lý vaccine của chính phủ đã không hiệu quả cao. . . (rằng) mạng sống của người dân vẫn đang gặp rủi ro, và việc mở cửa lại cho du lịch quá sớm vẫn chưa phải là tối ưu" . (VOA News)

Du khách tham quan du lịch tại ngôi già lam cổ tự Phật Ngọc và các địa điểm khác, các yêu cần về an toàn vẫn bao gồm đeo khẩu trang, và đo thân nhiệt kiểm tra an ninh y tế tại chỗ. Trong khi du lịch đóng góp vào nguồn tài trợ của nhiều tổ chức Phật giáo tại Thái Lan, phần lớn đã ổn định trở lại sau khi đại dịch đã giảm bớt tối đa. Chư tôn tịnh đức tăng già và nhiều Phật tử đã sử dụng nguồn lực của mình để giúp đỡ người dân của mình, mở các bếp lửa từ bi thiện, trong những tháng đầu bởi sự bùng phát cao của đại dịch Covid-19. 

Các trường hợp ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận hàng ngày đạt đỉnh điểm vào giữa tháng 8 ở mức gần 22.000 ca, nhưng đến cuối tháng 19, các ca nhiễm Covid-19 đã giảm xuống dưới 9.000. Trong bối cảnh gia tăng số ca  mắc Covid-19 vào tháng 8, Vương quốc Phật giáo Bhutan đã gửi tặng nhân dân Vương quốc Phật giáo Thái Lan 150.000 liều vaccine. Thái Lan đã báo cáo đến nay 1.935.442 trường hợp ca mắc Covid-19, với 19.394 ca tử vong vì nhiễm Covid-19.

Các biện pháp giãn cách xã hội mạnh mẽ của Vương quốc Phật giáo này, trong khi khó khăn về kinh tế đối với nhiều người, đã giúp tỷ lệ các trường hợp được giữ ở mức rất thấp trước khi các biến thể Alpha và Delta xuất hiện. Vào đầu tháng 4 vừa qua, được xác nhận tại Thái Lan tổng số 28.889 ca mắc Covid-19. Khi số ca nhiễm Covid-19 tăng lên, chư tôn tịnh đức tăng già Phật giáo là một trong những người đầu tiên nhận vaccine. Điều này một phần là do các hoạt động của các Ngài, thường liên quan đến việc gặp gỡ trực tiếp mọi người.

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 佛門網)


***
facebook
youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/04/2015(Xem: 8843)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6446)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4260)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 6551)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 7848)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 5581)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 27677)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 6548)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
19/10/2014(Xem: 30727)
Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu. Ðối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Ðạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ.
16/10/2014(Xem: 9683)
Chaman Lan và một số học giả Hoa Kỳ cho rằng không phải ông Columbus đầu tiên tìm ra Châu Mỹ mà chính những người di dân Hindu từ Ấn Độ. Lý luận mới lạ này được dựa vào một số truyền thống thịnh hành ở Trung Mỹ và Mexico. Nhưng giả thiết này thiếu sự ủng hộ của bằng chứng văn học. Tuy nhiên chúng ta cũng có ít nhất là một điểm được ghi lại trong lịch sử Trung Hoa nói đến một đoàn tu sĩ Phật Giáo đến Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 5 sau Tây lịch và đã đưa Phật Giáo vào dạy cho những người dân ở đó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567