Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đức Đạt Lai Lạt Ma Chia sẻ Pháp thoại với các nhà Giáo dục Cơ sở ở Mỹ

31/10/202120:50(Xem: 2772)
Đức Đạt Lai Lạt Ma Chia sẻ Pháp thoại với các nhà Giáo dục Cơ sở ở Mỹ

Đức Đạt Lai Lạt Ma Chia sẻ Pháp thoại với các nhà Giáo dục Cơ sở ở Mỹ 1
Đức Đạt Lai Lạt Ma Chia sẻ Pháp thoại
với các nhà Giáo dục Cơ sở ở Mỹ
(達賴喇嘛尊者向美國基礎教育工作者發表講話)

Dharamsala, Bắc Ấn Độ vào ngày 26 tháng 10 vừa qua, dưới sự chứng minh và chủ lễ của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại buổi cầu nguyện chung của Viện Sức khỏe Renée Crown, thuộc Trường Đại học Colorado tại Boulder (CU Boulder), và Viện Nghiên cứu Từ Bi Tâm, thuộc Đại học California, San Diego, Hoa Kỳ. Thông qua video trực tuyến, các học giả nổi tiếng thế giới, và các nhà giáo dục cơ sở tiểu học K-12 (từ mẫu giáo đến lớp 12) có bài thảo luận với chủ đề "Tự thuyết Từ bi tâm: Sự tôn nghiêm của Từ bi tâm" (敘說慈悲心: 慈悲與尊嚴).

Sau khi Đức Đạt Lai Lạt Ma quang lâm và an tọa, Tiến sĩ Philip P. DiStefano, Hiệu trưởng Trường Đại học Colorado Boulder, đã hoan nghênh Đức Đạt Lai Lạt Ma tham gia các buổi diễn giảng về Sự tôn nghiêm của Từ bi tâm và Nhân phẩm trong học đường. Nhấn mạnh tầm quan trọng của Từ bi tâm và Nhân phẩm con người, đồng thời chỉ ra rằng tương lai của học sinh cũng sẽ phụ thuộc vào những ý tưởng cao đẹp này. Tiến sĩ Philip P. DiStefano cũng đề cập đến việc Đức Đạt Lai Lạt Ma đã đến thăm khuôn viên Trường Đại học Colorado Boulder vào năm 2016, những hạt giống của Từ bi tâm đã được gieo trồng tại ngôi trường thân yêu này. Ngày nay, các khóa học chuyên khoa, liên ngành này tập trung vào sức khỏe, các mối quan hệ giữa cá nhân và cộng đồng. Tiến sĩ Philip P. DiStefano, Hiệu trưởng Trường Đại học Colorado Boulder kết luận rằng: "Cho dù các bạn là một giáo viên, một phụ huynh hay một người quan sát cá nhân, tôi hy vọng các bạn có thể được truyền cảm hứng từ suối nguồn từ bi và ánh sáng trí tuệ được chia sẻ ở đây". 

Tiếp theo là lời thảo luận của nữ Tiến sĩ Sona Dimidjian, Giám đốc Viện Sức khỏe Renée Crown, Giáo sư Chuyên khoa tâm lý và khoa học thần kinh thuộc Đại học Colorado Boulder. Giáo sư Sona Dimidjian chỉ ra rằng, những ân triêm pháp nhũ của Đức Đạt Lai Lạt Ma đã truyền cảm hứng cho mọi người khắp nơi trên thế giới, kích phát việc ứng dụng thực tiễn Từ bi tâm trong giáo dục. Đồng thời buổi chia sẻ pháp thoại giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và các nhà khoa học đã truyền cảm hứng cho những nghiên cứu mới, và chứng minh tác động tích cực của việc huấn luyện Từ bi tâm. 

Giáo sư Sona Dimidjian nói thêm rằng, bà và các đồng nghiệp muốn tạo ra các hạng mục, để ứng dụng thực tiễn Từ bi tâm cho mọi hoạt động giảng dạy tại tư gia và các trường học, tạo ra một học đường an toàn, bao dung và công bằng. Cộng tác với các nhà giáo dục và chuyên gia hợp tác ứng dụng thực tiễn Từ bi tâm, họ đã thiết kế một dự án với thời gian một năm với chủ đề "Bồi dưỡng Từ bi tâm và tôn trọng phẩm giá bản thân trong trường học của chúng ta" (在我們自己和我們的學校中培養慈悲和尊嚴), phấn đấu đưa Từ bi tâm trở thành xu hướng chính của nền giáo dục hiện đại. Cuối cùng Giáo sư Sona Dimidjian và các bạn đồng nghiệp cung thỉnh Đức Đạt Lai Lạt Ma đăng lâm bảo tòa tuyên dương Diệu pháp Như Lai qua đề tài "Tầm quan trọng của Từ bi tâm trong giáo dục" (教育中慈悲的重要).

Đức Đạt Lai Lạt Ma Chia sẻ Pháp thoại với các nhà Giáo dục Cơ sở ở Mỹ 2

Lời nói đầu tiên, Đức Đạt Lai Lạt Ma chia sẻ Pháp thoại: "Cảm ơn tất cả các pháp lữ duyên bồ đề quyến thuộc Phật pháp! Thật vinh hạnh cho tôi có cơ hội này để chia sẻ về giá trị nội tâm. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng tất cả chúng sinh, tất cả sinh vật sống trên hành tinh xanh của chúng ta, bao gồm cả cỏ, cây, hoa, thực vật mà chúng ta dường như không quan tâm, chúng đều thích môi trường yên bình. Có một người Nga nói với tôi rằng, nếu mỗi ngày bạn mắng một cây hay nói điều gì đó thật dịu dàng với một cây khác tương tự, sự phát triển của chúng sẽ khác. Nói một cách đơn giản, nếu chúng ta chăm sóc cây sẽ phát triển tốt, nếu chúng ta bỏ qua chúng nó sẽ chết. 

Tất cả loài động vật có vú trên hành tinh của chúng ta đều muốn tồn tại, và sự yên tĩnh là then chốt để tồn tại. Thực tế là ngay khi chúng ta được sinh ra, người mẹ hiền đã nâng niu chăm sóc chúng ta bằng Từ bi tâm. Nếu không phải như vậy, chúng ta sẽ chết. Dần dần, khi lớn khôn, chúng ta thiết lập mối quan hệ duyên từ bi (cảm thông và thương yêu) với các thành viên trong gia đình, và khi thích hợp, mối quan hệ này sẽ mở rộng sang các thành viên khác trong cộng đồng". 

Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ rõ thêm: "Trước đây, rất nhiều bạo lực và giết chóc do tức giận và thù hận gây ra. Một số người nghĩ rằng, Sự tức giận có thể không phải là một vấn đề hoặc một tình trạng riêng nhưng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác. Hiện tại Nhân loại mong muốn hòa bình, bởi Hòa bình là nền tảng của sự sống, để tạo ra một thế giới hòa bình hơn, chúng ta phải chú ý đến sự phát triển của nội tâm mình. Khi tâm chúng ta bình an, khủng hoảng, dù có vũ khí trong tay cũng không có xu hướng xử dụng vũ khí. Cuối cùng trong phân tích, nền tảng của sự an tâm là tình yêu. Mỗi ngày, ngay khi tôi thức dậy, tôi thiền quán tưởng Từ bi tâm, điều này mang lại cho tôi sự bình yên và tĩnh lặng. Đây không chỉ là vấn đề quấy nhiễu, mà còn là sự cảm động bởi từ bi tâm. Yên tâm không chỉ là một chủ đề tôn giáo; nó là nền tảng sự tồn tại của con người. Ngay cả những người gây rắc rối cho chúng ta cũng là con người, và đáng để chúng ta cảm thông.

Mặc dù sự tức giận dường như đã mang lại năng lượng, nhưng nếu chúng ta quan sát kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy rằng sự bình yên nội tâm mang lại cho chúng ta năng lượng nội lực. Năng lượng do tức giận mang lại không chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, mà còn có thể trở thành yếu tố tự hủy hoại bản thân".

Ngài nhấn mạnh rằng: "Theo kinh nghiệm của tôi, việc ứng dụng thực tiễn Từ bi tâm rất hữu ích. Mọi người đều muốn có một cuộc sống hòa bình, và Từ bi tâm là yếu tố then chốt để đạt được mong muốn này. Dù các bạn có quan tâm đến việc thúc đẩy hạnh phúc của các bạn tương tự, cho dù các bạn quan tâm đến lợi ích trước mắt hay lâu dài của mình, nếu các bạn có thể trau dồi một thái độ thực sự vị tha, và lòng nhân hậu, thì tức khắc các bạn sẽ cảm thấy bình an nội tâm. Lợi ích lâu dài sẽ là một cơ thể khỏe mạnh và cường tráng. 

Cho dù đây là hạnh phúc của cá nhân hay xã hội, chúng ta đều nhận thấy rằng, khi một người tích cực bồi dưỡng tâm lương thiện, nó sẽ thay đổi bầu không khí xung quanh. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể nói rằng, có một tấm lòng vị tha và nhân hậu là nguồn gốc của hạnh phúc toàn cầu". 

Đức Đạt Lai Lạt Ma Chia sẻ Pháp thoại với các nhà Giáo dục Cơ sở ở Mỹ 3

Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ ra rằng: "Nếu các bạn phát triển một tấm lòng nhân hậu, trong thời gian ngắn, nó sẽ mang lại sự an tâm và hệ miễn dịch tốt hơn. Ngược lại, nếu tâm trí các bạn bị kích thích và rối loạn, các bạn sẽ không thể thưởng thức món cao lương mỹ vị, nếu các bạn thực sự tức giận, thậm chí các bạn có thể đập vỡ bát đĩa phục vụ thức ăn cho các bạn". 

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói thêm: "Ngay cả động vật cũng biết cách chấp nhận thiện ý. Nếu các bạn thể hiện từ tâm đối với một con chó, nó sẽ vẫy đuôi vui mừng để đáp lại. Nếu các bạn quát mắng nó, đuôi nó sẽ cụp xuống và tỏ vẻ buồn bã. Vì vậy, tôi đề nghị, khi chúng ta còn trẻ, Từ bi tâm là rất quan trọng, nhưng khi chúng ta lớn lên, sự quan tâm đến Từ bi tâm của chúng ta lại giảm đi, chẳng hạn như làm thế nào để nâng cao Từ bi tâm và Tâm vị tha.

Bởi vì chúng ta là động vật xã hội và phải cùng nhau chung sống. Thực tế đây cho thấy hơn 7 tỷ người trên thế giới đều sống trong một đại gia đình như anh chị em. Nếu chúng ta chỉ chú ý đến chính trị, tiền bạc và vũ khí, chúng ta sẽ không bao giờ có thể giải quyết được bất kỳ vấn đề nào mà chúng ta hiện đang phải đối mặt".

Đức Đạt Lai Lạt Ma kết luận bằng câu nói: "Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta hãy thúc đẩy Từ bi tâm và Tâm vị tha. Đây là vấn đề mà hiện nay chúng ta cần tăng cường".

Sau đó, Giáo sư Sona Dimidjian, người dẫn chương trình đã giới thiệu những câu hỏi về tính kiên nhẫn và sự kiên trì, do các nhà giáo dục đưa ra thông qua mạng Internet. Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ ra rằng, mọi người cần luôn ghi nhớ những thiện ý, ví dụ như tính kiên nhẫn và sự kiên trì, nhẫn nại xuất phát bởi Từ bi tâm. Nhưng nó chỉ có ý nghĩa và hiệu quả khi chúng ta gặp khó khăn. Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, chúng ta không cần phải kiên nhẫn. Điều này cũng tương tự như việc chỉ biết uống thuốc khi bị ốm đau.

Ngài chỉ rõ: "Nhận thức được nỗi khổ niềm đau của người khác, sẽ thúc đẩy chúng ta phát triển tâm cảm thông và Từ bi tâm, không thể vượt qua sự khổ đau bằng cách sử dụng vũ lực hoặc vũ khí. Chúng ta phải bồi dưỡng Từ bi tâm, và đây là nguồn cội của hòa bình nội tâm, và sẽ tạo ra một thế giới hòa bình hơn. 

Ngoài việc học tập trong giáo trình, học sinh cũng là một phần của con người, học Từ bi tâm là rất quan trọng. Khi giáo viên thể hiện thái độ Từ bi tâm với học sinh, cộng với tinh thần trách nhiệm, và quan tâm đến triển vọng rộng lớn hơn của học sinh, học sinh sẽ phản ứng tích cực. Tuy nhiên, nếu học sinh cảm thấy giáo viên không có Từ bi tâm, và chỉ quan tâm đến công việc để lãnh tiền lương, thì học sinh sẽ không thể hoàn thành việc học. Lúc còn nhỏ tôi vào lớp với các giáo viên của mình, họ đã tỏ ra rất tốt với tôi. Vì vậy, tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho họ. Hạt giống Từ bi tâm này đóng một vai trò quan trọng trong hạnh phúc, và sự an toàn của chúng ta. Nếu tôi có thể nói thê này: 'Đức Đạt Lai Lạt Ma rất nổi tiếng', không phải vì tôi muốn trở thành một nhân vật như vậy, bởi vì mọi người luôn nhìn thấy nụ cười đầy hoan hỷ trên khuôn mặt tôi. Và chính điều này có được là do tôi đã bồi dưỡng Từ bi tâm". 

Đức Đạt Lai Lạt Ma nhắc lại: "Nếu giáo viên không chỉ giảng dạy theo giáo trình, mà còn quan tâm đến phúc lợi của học sinh, thì mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh, sẽ ngày càng trở nên thân thiện hơn. Thực sự khi một giáo viên cam kết cải thiện cuộc sống của con người, thì đương nhiên người đó sẽ đối xử với học sinh của mình một cách công bằng. 

Về chính nghĩa và Từ bi tâm, trước đây chúng ta ít nói đến giá trị nội tâm, con người cực kỳ phụ thuộc vào việc sử dụng vũ lực, nhưng hiện nay thế giới đã thay đổi, Từ bi tâm có tác dụng rất lớn đối với nhân loại, thái độ của mọi người trở nên thực tế và trưởng thành hơn. Mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đạt được sự an tâm.  Mọi người cũng nhận thức rõ hơn rằng, Từ bi tâm là bản chất cơ bản của con người. Trau dồi thêm động lực Từ bi tâm dẫn đến chân thành hơn". 

Khi đề cập đến việc làm cho toàn trường trở nên Từ bi tâm hơn, Đức Đạt Lai Lạt Ma nói: "Bởi vì giáo dục thường có mục tiêu vật chất, nên trong giáo dục cần phải quan tâm đến Từ bi tâm, và sự bình an, sự bình an nội tâm này sẽ thúc đẩy sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, và sự hạnh phúc của giáo viên và học sinh, vì vậy tôi cam kết áp dụng một phương pháp giáo dục mới vượt qua đạo đức thế tục tôn giáo, và Từ bi tâm trong trường học". 

Ngài nói thêm: "Từ bi tâm là nền tảng của lòng dũng cảm và sự quyết tâm. Những đức tính cao đẹp này con người phải có, bởi vì đau khổ không thể bị loại bỏ ngay lập tức. Chúng ta phải áp dụng một thái độ thực tế. Chúng ta phải tìm ra nguyên nhân và nhổ tận gốc những nỗi khổ niềm đau. Điều này con người chúng ta có thể làm được. Bởi vì chúng ta có Trí tuệ và sự tự tin này. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong việc giáo dục trẻ em hiện nay là kết hợp Trí tuệ và Từ bi tâm của con người. Đây là cách tốt nhất để thực hành và phát huy Từ bi tâm".

Giáo sư Sona Dimidjian, người dẫn chương trình đã thay mặt những đồng nghiệp và khán thính giả dâng lời tri ân Đức Đạt Lai Lạt Ma về những huấn thị về Từ bi tâm, và mời Cư sĩ Stephen Butler, Giám đốc Điều hành Viện Từ bi tại Đại học California, San Diego, Hoa Kỳ phát biểu kết luận. Cư sĩ Stephen Butler trân trọng bày tỏ lòng tri ân Đức Đạt Lai Lạt Ma về những lời hay ý đẹp của Ngài, đó là phẩm chất cơ bản của con người 'Từ bi tâm có sức mạnh thay đổi cuộc sống con người và thế giới'. Cư sĩ Stephen Butler thành tâm thỉnh Đức Đạt Lai Lạt Ma trụ thế lâu dài,  và hy vọng mọi người sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy, và truyền bá tư tưởng về Từ bi tâm và lòng bị tha, góp phần tạo nên một thế giới tràn ngập Từ bi tâm.

Cuối cùng, Đức Đạt Lai Lạt Ma nói: "Nếu con người muốn hạnh phúc hơn, giáo dục phải được kết hợp với Từ bi tâm, để con người có thể trau dồi một tâm hồn lành mạnh và thanh thản hơn. Chúng ta càng có Từ bi tâm, chúng ta càng ít sợ hãi, năng lực nội tâm và niềm tự tin đức tự chủ của chúng ta sẽ ngày thêm mạnh mẽ, nhưng điều cốt yếu là trở thành một người hạnh phúc, tự tin và can đảm, tham gia vào các hoạt động thảo luận ngày hôm nay, nếu cảm thấy điều tôi chia sẻ là hợp lý. Hãy cân nhắc và thảo luận các vấn đề trong buổi sinh hoạt, sau đó chia sẻ với gia đình và bạn bè. Xin cảm ơn!"


Thích Vân Phong biên dịch

 (Nguồn: 藏人行政中央官方中文網)




youtube
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/12/2015(Xem: 4914)
Hôm thứ Sáu, 25/12/2015, tại thành phố Nakhon Pathom, miền Trung Thái Lan đã diễn ra buổi lễ dựng Đài Tưởng niệm Sư tổ Phramongkolthepmuni, người sáng lập ra dòng thiền Dhammakaya (Pháp Thân) và cũng là Bổn sư của Ni trưởng Khun Yay, người sáng lập Trung tâm Dhammakaya (Pháp Thân Tự).
21/12/2015(Xem: 8443)
Mùa hạ năm Ất Mùi – 2015, khi đến dự hội nghị giảng sư của học viện, Thượng tọa tổng thư ký TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam giao cho chúng con nhiệm vụ liên lạc với ban tổ chức Diễn đàn Quốc Tế Sùng Thánh – 2015 để chuẩn bị cho phái đoàn của học viện tham dự diễn đàn. Từ hội nghị Hội đồng trị sự TW ở Sài Gòn, Thượng tọa tổng thư ký gọi điện về báo chốt danh sách thành viên phái đoàn để chính thức báo cho ban tổ chức diễn đàn làm thiệp thỉnh. Sau khi dự hội nghị Hội đồng trị sự trung ương trở về, Hòa thượng viện trưởng lại giao cho chúng con thêm một công việc lớn là xây dựng chương trình, liên lạc, bố trí sắp đặt để sau khi tham dự diễn đàn kết thúc, phái đoàn sẽ thực hiện chương trình tìm về tổ đình nơi Sơ tổ Thiền phái Tào Động Việt Nam đã cầu đạo và đắc pháp.
27/04/2015(Xem: 10421)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 7381)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4953)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 7632)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 8935)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 6347)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 32565)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 7747)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]