Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Khóa Tu học Thiền Từ bi của Làng Mai, Tổ chức tại Đại học Dongguk, Hàn Quốc

26/08/202113:34(Xem: 2580)
Khóa Tu học Thiền Từ bi của Làng Mai, Tổ chức tại Đại học Dongguk, Hàn Quốc


Khóa Tu học Thiền Từ bi của Làng Mai, Tổ chức tại Đại học Dongguk, Hàn Quốc
(플럼빌리지 수행, 한국서 배운다)

Khóa Tu học Thiền Từ bi của Làng Mai Tổ chức tại Đại học Dongguk Hàn Quốc 2

Cộng đồng Tăng thân Làng Mai tại Hàn Quốc đã tổ chức khóa tu học Thiền Từ bi (자비명상), sẽ khai giảng vào tuần lễ đầu tháng 9 tới, từ Viện Đại học Dongguk, 30 Pildong-ro 1-gil, Jangchung-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc, với thời gian 15 tuần. 

Đại dịch Covid-19, một căn bệnh hiểm nguy chưa từng thấy bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019, đã làm thay đổi cuộc sống của nhân loại trên thế giới. Hai năm về trước, khẩu trang vốn hiếm khi được sử dụng trừ những trường hợp đặc biệt, nay đã trở thành một phần của cuộc sống thường nhật, và sự giãn cách xã hội do Chính phủ mỗi quốc gia thực hiện, đã hạn chế các cuộc tụ tập cộng đồng. Nỗi đau tinh thần do cảm giác bị cô lập, và gây nên căng thẳng, đã nổi lên như một vấn đề xã hội, thiền định Phật giáo là một trong những giải pháp trị liệu hữu hiệu nhất. Giữa cơn đại dịch hiểm ác, gây khủng hoảng y tế, cuộc sống xã hội căng thẳng, tâm hồn người dân bất an, Tổ chức Phúc lợi xã hội Phật giáo Hàn Quốc đang nỗ lực truyền bá pháp tu tập thiền định, đã mở một khóa tu tập Thiền Từ Bi, nhằm đào tạo những nhà lãnh đạo tâm linh sẽ phụ trách việc trị liệu, chữa lành tâm trí cho con người hiện tại. 

Thượng tọa Ma Da (마가 스님), người đã đi đầu trong việc chữa lành nỗi khổ niềm đau của con người hiện đại thông qua Thiền Từ bi (자비명상), sẽ thực hiện một chương trình tu học thiền của Làng Mai do Thiền sư Thích Nhất Hạnh sáng lập.

Khóa Tu học Thiền Từ bi của Làng Mai Tổ chức tại Đại học Dongguk Hàn Quốc 1

Kỷ niệm Thiền sư Thích Nhất Hạnh chia sẻ Pháp thoại "Chuyển hóa cơn Giận" tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Coex,  Samseong-dong, quận Gangnam-gu, Seoul, là một trong những trung tâm hội nghị và triển lãm lớn nhất Hàn Quốc. Giảng đường thu hút chật kín gần 3000 chỗ ngồi.
Ảnh:
주간조선

https://www.youtube.com/watch?v=ZlJLGlx2VV0

Thiền sư Thích Nhất Hạnh, giảng viên, nhà văn với bút danh Nguyễn Lang, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình người Việt Nam.

Zen Master Thich Nhat Hahn’s Music Chanting that Moves and Touches your Soul

https://www.youtube.com/watch?v=_FI_-NY8yYk

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được một số tờ báo đánh giá là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đức Đạt Lai Lạt Ma.  Ngài là người đưa ra khái niệm "Phật giáo dấn thân" (engaged Buddhism) trong cuốn sách Việt Nam: Hoa sen trong Biển lửa (Vietnam: Lotus in a Sea of Fire) của ông xuất bản năm 1967.

Thiền sư Nhất Hạnh đã viết hơn 100 cuốn sách, trong số đó hơn 70 cuốn bằng tiếng Anh. Ngài là người vận động cho phong trào hòa bình, với các giải pháp không bạo lực cho các mâu thuẫn.

Khóa tu học Thiền Từ bi (자비명상) tại Viện Đại học Dongguk, bắt đầu nhập học vào tuần đầu tiên tháng 9 tới, nhằm đào tạo những nhà lãnh đạo tâm linh, sẽ đóng vai trò chữa lành tinh thần của những người hiện đại, đang phải hứng chịu cơn giận dữ và căng thẳng. Mục đích là để truyền bá thiền định Phật giáo, thông qua chương trình giáo dục, đồng thời tìm cách chữa lành tâm trí của con người hiện đại, tìm kiếm sự hòa hợp, giao lưu giữa các tôn giáo và các thế hệ. 

Khóa tu học Thiền Từ bi (자비명상) được khai giảng tại Trung tâm Giáo dục Hội tụ Tương lai của Đại học Dongguk, bao gồm tổng cộng 15 tuần. 

Bài giảng đầu tiên là "Mục đích và hy vọng Hiệu quả của Thiền Từ bi". Đây là một quá trình cần thiết bởi cần có khả năng lý giải sự cần thiết và tác dụng của việc tu tập thiền định cho mọi người hiểu. Chủ đề kế tiếp là Tham câu thoại đầu "Thiền Từ bi, Tôi là ai?" Thiền sinh học cách tháo gỡ và chấp nhận những nút thắt của quá khứ tạo nghiệp ràng buộc, với những ký ức tồi tệ bằng cách tiến hành khám phá sự mầu nhiệm nội tâm của bản thân. Nó dẫn đến "Thiền tri ân, gieo mầm từ bi nơi đây và hiện tại."; "Thiền cảm xúc tích cực, nhân rộng hạnh phúc" cho một tương lai tươi sáng hơn. 

Trong khóa tu tập này, "Thực hành thiền của Làng Mai, Quy định đối thoại, thông qua sự thanh tịnh hòa hợp của Tăng đoàn Phật giáo", lần đầu tiên được giới thiệu bởi Thượng tọa Pháp Tuấn (범준스님, 法俊上坐) vị tăng sĩ Phật giáo Hàn Quốc, người tham gia với tư cách là một giảng viên. Thượng tọa Pháp Tuấn đã tham gia vào chương trình đào tạo chuyên sâu của Thiền Làng Mai, và cùng nhau trải nghiệm trong tu tập thiền định.

Ngoài ra, các bài giảng về tâm trí con người như "Cấu tạo và hiện tượng của tâm trí"; "Nguyên lý và hiểu biết về cách hoạt động của tâm trí"; "Lắng nghe nội tâm của chính mình" các buổi diễn thuyết của Giáo sư Woon Lee, thuộc Trung tâm Giáo dục Hội tụ Tương lai của Đại học Dongguk, là những bài giảng về những cảm xúc quen thuộc trong cuộc sống thường nhật, được ví như "hóa giải những nỗi khổ niềm đau trong cuộc sống". Mỗi bài giảng bắt đầu bằng bài Thiền trị liệu chữa lành những vết thương lòng, qua những bài Thiền ca Làng Mai, và bài Thiền chuyên sâu, cũng được lên kế hoạch trong hai ngày một đêm vào mùa đông. 

Thượng tọa Ma Da (마가 스님) nói: "Tôi hy vọng rằng trong tương lai, các vị giáo thọ thiền từ bi, sẽ học được nhiều kỹ thuật thiền khác nhau, như Thiền ca, Thiền tọa, Thiền hành . . . Làng Mai, một trung tâm Thiền Phật giáo đẳng cấp thế giới tại Pháp Quốc, và giúp mọi người trị liệu, chữa lành những nỗi đau tinh thần của họ thông qua việc tu tập thiền Từ bi. Tôi hy vọng rằng các bạn sẽ nỗ lực tinh tấn tu tập và truyền bá Thiền pháp mầu nhiệm này"

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: 법보신문) 

facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
27/04/2015(Xem: 8882)
Tờ Thời Luận San Francisco (San Francisco Chronicle) một nhật báo lớn của Mỹ, ngày 17 tháng 9 năm 2008 có đăng một bài mang tựa: "Đạo Ki-tô đang phát triển nhanh chóng ở Mông Cổ, các nhà truyền giáo đã cải đạo cho hàng nghìn người trong khi những người Phật Giáo đang nơm nớp lo sợ là truyền thống văn hóa của mình sẽ bị mất đi" (Christianity growing fast in Mongolia, Missionaries convert thousands while Buddhists fear losing traditional culture), tác giả là Michael Khon một ký giả trong nhóm bình luận gia thời sự quốc tế trong ban biên tập của tờ báo này. Bài báo khá xưa, cách nay đã hơn sáu năm, thế nhưng cũng không hẳn là lỗi thời, bởi vì tình trạng trên đây chẳng những vẫn còn đang tiếp diễn ở Mông Cổ mà cả nhiều nơi khác trên thế giới. Bài báo cũng đã được một trang mạng Phật Giáo có tầm cỡ quốc tế với 9 thứ tiếng khác nhau là Buddachannel dịch sang tiếng Pháp và đăng tải ngày 6 tháng 2 năm 2009, với tựa ngắn hơn: "Phật Giáo Mông Cổ đang bị mất đà" (Le Bouddhisme Mongol en perte de
06/04/2015(Xem: 6461)
Khi Mâu Tử, một tri thức Tàu, tị nạn tại Giao Châu và viết trong Lý Hoặc Luận vào cuối thế kỷ thứ 2 sau tây lịch rằng, “Đất Hán chưa chắc là trung tâm của trời đất,”[1] cho thấy tại Giao Châu lúc bấy giờ, đã là một lãnh địa hùng cứ ở phương Nam không thua kém gì nước Tàu tại phương Bắc. Sử gia Lê Mạnh Thát nhận định về điều này như sau trong bộ Lịch Sử Phật Giáo Việt Nam:
24/03/2015(Xem: 4271)
Tôi vẫn say mê với Phật Giáo Thái Lan từ những hình tượng lạ, bí ẩn trên các trang sách thiếu nhi – đúng ra, một phần là các hình khắc trên tường ở hai vách Chùa Xá Lợi (Sài Gòn). Đây là một ngôi chùa có ngọn tháp kiểu các chùa Bắc Tông Miền Trung, nơi tầng thứ nhì của tháp là thư viện, nơi đầy những kinh sách rất mực bí ẩn đối với bọn thiếu nhi chúng tôi lúc đó. Nhưng các vách tường chính điện là điêu khắc kiểu Phật Giáo Nam Tông, những hình tượng cổ cũng rất mực bí ẩn theo hướng chuyện cổ Jataka Tales.
22/03/2015(Xem: 6567)
Mirza Hussain mới 26 tuổi khi những kẻ chỉ huy khủng bố Taliban ấn vào tay ông khối thuốc nổ và bảo đem nó đặt vào các pho tượng Phật lớn nhất thế giới tại quê hương ông, tỉnh Bamiyan của Afghanistan. Các tượng cổ xưa được khắc sâu vào núi, từng là những pho tượng Phật cao nhất thế giới, đã bị phá hủy trong loạt hành động điên rồ của phiến quân Hồi giáo cực đoan năm 2001. Hành động đó đã tạo tiền lệ nguy hiểm cho những kẻ thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng tiến hành những cuộc đập phá các di sản kiến trúc và tôn giáo thời gian gần đây.
03/03/2015(Xem: 7898)
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển xã hội.
10/02/2015(Xem: 5600)
Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới đã được thành lập 65 năm, Đại hội lần thứ 17 được tổ chức từ 16 đến 18 tháng 10 năm 2014 tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Nói đến lịch sử thành lập Hội, không thể không nhắc đến người đề xướng ý tưởng thành lập đầu tiên là Ngài Thái Hư Đại Sư và người đệ tử lớn của Ngài là Pháp Sư Pháp Phảng. Bài viết này trình bày công đức của Pháp Sư Pháp Phản trong việc thành lập Hội Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới.
07/11/2014(Xem: 27778)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
22/10/2014(Xem: 6586)
ÚC ĐẠI LỢI: Trung tâm Phật học Nam Thiên được xây lên từ khu đất hoang Wollongong, New South Wales – Tại một khu đất hoang được mua từ hội đồng địa phương với giá một đô la, một tòa nhà lấy cảm hứng từ hoa sen đã được xây dựng nên và một ngày nào đó nó có thể là hiện thân của trường đại học Phật giáo đầu tiên của Úc Đại Lợi. “Nó rất có tính biểu tượng – tòa nhà hoa sen vươn khỏi khu đất hoang này”, nhà toán học John Loxton, viện trưởng sáng lập viện Nam Thiên nói. Tọa lạc ở nam Wollongong, tòa nhà trong khuôn viên khu đại học vươn lên không gian với những phần bê tông uốn cong với kiểu dáng đẹp. Bên ngoài, các tấm chắn và ngói màu đất sét của tòa nhà hài hòa với ngôi chùa Nam Thiên có mái đất nung truyền thống nằm liền kề. Giáo sư Loxton nói rằng tất cả đã bắt đầu với các dịch vụ sau đại học về nghiên cứu Phật giáo ứng dụng, và học viện có kế hoạch xây dựng thêm nhiều khóa học hơn để đáp ứng về kinh doanh và cuộc sống chuyên nghiệp. (The Australian – October 15, 2014)
19/10/2014(Xem: 30798)
Cuốn PHẬT GIÁO KHẮP THẾ GIỚI, do Tỷ khưu Nguyên Tạng viết, là một đề tài hấp dẫn mà đáng lẽ phải có từ lâu. Ðối với người con Phật ở Việt Nam / châu Á thì sự kiện nổi bật nhất ở nửa cuối thế kỷ XX không hẳn là cuộc cách mạng Tin học, mà là sự phát triển ngoạn mục của Phật giáo tại Tây AÂu và Bắc Mỹ. Thực ra, cuộc cách mạng giác ngộ nhân chủ khởi nguyên từ hậu bán thế kỷ XVIII là do sự thức tỉnh của giới trí thức phương Tây sớm biết tìm đến với Ðạo Phật, và đã lái lịch sử thế giới đi vào con đường giải thoát thân phận con người khỏi khổ đau, mê tối, và giải phóng các dân tộc nhược tiểu thoát cảnh thù địch, lạc hậu – Phải chờ hơn hai thế kỷ.
16/10/2014(Xem: 9703)
Chaman Lan và một số học giả Hoa Kỳ cho rằng không phải ông Columbus đầu tiên tìm ra Châu Mỹ mà chính những người di dân Hindu từ Ấn Độ. Lý luận mới lạ này được dựa vào một số truyền thống thịnh hành ở Trung Mỹ và Mexico. Nhưng giả thiết này thiếu sự ủng hộ của bằng chứng văn học. Tuy nhiên chúng ta cũng có ít nhất là một điểm được ghi lại trong lịch sử Trung Hoa nói đến một đoàn tu sĩ Phật Giáo đến Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 5 sau Tây lịch và đã đưa Phật Giáo vào dạy cho những người dân ở đó.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567