Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hàng nghìn người dự Khánh thành Đại Phật tượng Lowa, Hoa Kỳ

14/08/202122:32(Xem: 2376)
Hàng nghìn người dự Khánh thành Đại Phật tượng Lowa, Hoa Kỳ


Hàng nghìn người dự Khánh thành Đại Phật tượng Lowa, Hoa Kỳ
(Thousands celebrate completion of large Marshalltown Buddha statue)

Hàng nghìn người dự Khánh thành Đại Phật tượng Lowa Hoa Kỳ

Hàng nghìn người đã vân tập Theravada Dhamma Society of Iowa Marshalltown, một ngôi tự viện Phật giáo ở Marshalltown, một thành phố thuộc quận Marshall, tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ, để Khánh thành một trong những pho tượng Phật lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Hôm Chủ nhật, ngày 8 tháng 8 năm 2021, các gia đình đã đổ xô đến một pho tượng Phật với tư thế tọa thiền khổng lồ cao 18 mét, rộng 12 mét vuông để chụp ảnh, dâng hương, hoa, quả, tịnh phẩm cúng dường, cầu nguyện. Sau một buổi lễ nghi thức tôn giáo vào buổi sáng, các nghệ sĩ, bao gồm các ca sĩ, vũ công, đại diện cho các nhóm dân tộc khác nhau trong xã hội đã lên sân khấu. Hơn 30 vị tăng sĩ Phật giáo từ khắp tiểu bang và quốc gia đã tham dự lễ Khánh thành trong bầu không khí trang nghiêm thanh tịnh, với ít nhất một khách mời từ mỗi tiểu bang trong số gần 50 tiểu bang tại Hoa Kỳ. 

Cư sĩ Tay Tun cho biết, dự án hoàn thành pho pho tượng Phật lớn này phải tổn phí thời gian hai năm, và nếu không có sự giúp đỡ, liên lạc viên của của Theravada Dhamma Society of Iowa liaison. Pho đại tượng không chỉ được đưa vào quá trình xây dựng, mà còn tạo cảnh quan hài hòa bởi cây hoa cảnh, thác nước và cầu. 

Trong lúc thi công dự án rất cần thêm nguồn lực và lao động. Cư sĩ Tay Tun cho biết đã liên hệ với JBS Marshalltown, người đã cung cấp thiết bị, công nghệ, quỹ và thời gian nghỉ việc thích hợp cho đến khi công trình hoàn thiện. 

Cư sĩ Tay Tun nói: "Chúng tôi rất hoan hỷ bởi vì JBS là người mà chúng tôi có thể dựa vào cho cộng đồng"

Ông Todd Carl, Tổng giám đốc JBS Marshalltown cho biết: "Hơn 20% lực lượng lao động của JBS Marshalltown, hơn 500 nhân viên, là một phần của cộng đồng Theravada Dhamma Society of Iowa liaison ở ở Marshalltown, một thành phố thuộc quận Marshall, tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ".

Ông Todd Carl đã tham dự lễ Khánh thành hôm Chủ nhật, và cho biết Theravada Dhamma Society of Iowa liaison là một cộng đồng rất quan trọng. 

Ông Todd Carl nói: "Chúng tôi luôn có mối quan hệ gắn bó với cộng đồng này, nhưng chúng tôi đang cải thiện mối quan hệ đó ngày này sang ngày khác, và đầu tư vào quan hệ đối tác và con người. Chúng tôi sẽ ở đây để hỗ trợ họ bằng mọi cách, chẳng hạn như lễ hội đang diễn ra ngày hôm nay".

Ông cho biết , trong khi JBS Marshalltown rất hiểu về cộng đồng Phật giáo ở Marshalltown, có mặt ít nhất một thập kỷ, bình thường người dân Marshalltown chắc không biết về sự hiện diện của Phật giáo. 

Ông Todd Carl nói: "Cho chúng tôi tiếp xúc với những người ở địa phương lâu năm, tôi nghĩ là rất quan trọng. Một khi họ đến đây, biết được cộng đồng Phật giáo đại diện tổ chức những sự kiện gì, thì điều này rất truyền cảm hứng cho nhiều người hơn"

Ông Todd Carl cho biết, có đến 95% thành viên trong cộng đồng của anh đang làm việc tại JBS Marshalltown. Nhiều người trong cộng đồng đến từ Myanmar, trong số họ có đến chín nhóm sắc tộc khác nhau, bao gồm Karen, Chin, Rakhine, Miến Điện và hơn thế nữa.

Cư sĩ Tay Tun nói: "Nó bắt đầu với một người, một người bắt đầu làm việc cho JBS. Trong nền văn hóa của chúng tôi. nếu đang làm điều gì đó tốt, và trở nên tốt hơn trong cuộc sống mình, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận với nhiều người hơn, vì vậy đó là cách chúng tôi bắt đầu từng người một"

Cư sĩ Tay Tun muốn thành quả được chia sẻ với không chỉ các thành viên trong cộng đồng Phật giáo địa phương, mà còn với cộng đồng JBS Marshalltown rộng lớn hơn. Bất cứ ai cũng có thể truy cập hình ảnh tại 2942 240th St. vào bất kỳ giờ hoặc ngày mà không cần xin phép. 

Cư sĩ Tay Tun nói: "Chúng tôi cho cộng đồng thấy rằng, đây là đại diện của cộng đồng Phật giáo ở arshalltown"

Ông cho biết bất kể niềm tin tôn giáo của ai đó là gì, hình ảnh có thể là biểu tượng sức mạnh cho cộng đồng arshalltown. Ông cho biết chưa đến 10 người làm việc để hoàn thiện bức ảnh. 

Cư sĩ Tay Tun nói: "Tôi rất xúc động bởi vì chúng tôi đã rất chăm chỉ trong công việc. Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã thành hiện thực và thật yên bình và hạnh phúc khi chỉ nhìn vào công trình Phật giáo này đã hoàn hảo"

Thị trưởng Joel Greer, Marshalltown, Iowa, người đã phát biểu tại sự kiện, cho biết những gì ông nhìn thấy vào hôm Chủ nhật, ngày 8 tháng 8, là một hiện tượng và ông rất vui mừng khi thấy cộng đồng trong tương lai phát triển như thế nào.

Thị trưởng Joel Greer nói: "Nhiều người cần biết điều này hơn và đến xem. Nó thể hiện niềm tự hào về cộng đồng"

Clip:
Marshalltown, IOWA Buddhist Temple (2021) Big Buddha and Waterfall

https://www.youtube.com/watch?v=wBgWSD7K_Tg

 

Thích Vân Phong biên dịch

(Nguồn: Times Republican)

 
facebook-1

***
youtube
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5563)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3842)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28360)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5705)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8452)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4826)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3638)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7309)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 4006)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5207)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567