Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore

06/01/202009:43(Xem: 6389)
Kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore

Kỷ niệm 85 ngày Thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore

 

Nhân Kỷ niệm Ngày Phật Thành đạo 8/12/Kỷ Hợi (02/01/2020), tại địa chỉ Kim Yam Road, Singapore, một trong những tổ chức từ thiện Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore (The Singapore Buddhist Lodge - SBL; 新加坡佛教居士林) đã kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội, Khánh thành Chính điện mới, khai quang kim thân Phật tượng, với sự hiện diện của hàng nghìn người gồm các vị chức sắc đa tôn giáo, lãnh đạo chính phủ và khách quốc tế Hoa Kỳ, Trung Quốc và Indonesia.

 

Đặc biệt sự quang lâm của Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt (王瑞杰-Heng Swee Keat), ,và  Ngài đã chia sẻ với hàng nghìn người tham dự trong buổi lễ trang nghiêm long trọng rằng, Ngài rất hoan hỷ vì Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore và các cơ sở thờ tự tôn giáo khác tại Singapore đã ủng hộ những nỗ lực tăng cường sự gắn kết xã hội và duy trì sự hòa hợp.

 

Ngài Vương Thụy Kiệt, nguyên Giám đốc điều hành của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ rằng: “Thật kịp thời để phản ảnh về cách một xã hội đa chủng tộc, đa tôn giáo và đa văn hóa như Singapore nhưng vẫn hòa mình chung sống trong sự tình dân tộc đoàn kết hài hòa. Nhìn vào cách chia rẽ xã hội trên khắp thế giới, vì vậy sự hòa hợp tôn giáo là điều tối cần thiết”.

Tin Singapore 2Tin Singapore 1Tin Singapore 01

Từ trái sang, Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore,

Vương Thụy Kiệt đã tham dự buổi lễ Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore. Ảnh TNP: Jason Quah

 




 

Ngài lưu ý rằng Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore này là một trong 400 nhóm tôn giáo đã ký Cam kết bảo vệ sự hòa hợp tôn giáo, một nhà lãnh đạo cao cấp tôn giáo ở Siangapore lần đầu tiên trình bày với Tổng thống thứ 8 của Singapore, bà Halimah Yacob (حليمة بنت يعقوب) tại lễ khai mạc Hội nghị Quốc tế về các xã hội liên kết vào tháng 6 năm ngoái.

 

Trong bài phát biểu trong phần tiếng Quan thoại của mình, Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt cho biết, một xã hội đa dạng phong phú như Singapore cần phải cẩn thận với những tác động hủy diệt của tin tức giả mạo.

 

Ngài trích dẫn ví dụ như Sri Lanka, nơi đã sử dụng mạng xã hội Facebook để tuyên truyền trong sự dối trá, trong nỗ lực kích động chia rẽ kích động giữa Phật giáo và Hồi giáo.

 

Ngài nhắc lại trong việc ban hàng Đạo luật Bảo vệ khỏi Sai lầm Trực tuyến và Thao túng được thông qua vào năm ngoái: “Trong khi điều này chưa xảy ra ở Singapore, chúng tôi luôn cảnh giác và đề phòng”.

 

“Nhưng luật pháp tự nó không đủ để duy trì sự hòa hợp giữa các tôn giáo. Quan trọng hơn, các tôn giáo khác nhau ở Singapore trân trọng sự độc đáo của xã hội đa văn hóa của chúng ta, thực hành khon dung lẫn nhau, và tôn trọng cao nhất đối với các đức tin của nhau”.

 

Kế hoạch cho tòa nhà mới lần đầu tiên được hoàn thiện vào năm 2014 dưới sự lãnh đạo của cựu Chủ tịch Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore, Cư sĩ Lý Mộc Nguyên (Lee Bock Guan-李木源) đã an tường xả báo thân, vãng sinh lạc quốc hôm thứ Bảy, 29/8/2015 (17/7/Ất Mùi).

 

Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore phải đối mặt với những thách thức, trong đó chủ yếu là các quỹ, lãnh đạo hội Phật giáo này đã cho giới bao chí truyền thông biết vào tháng vừa qua. Chi phí xây dựng, bao gồm các công trình tân trang trên các cơ sở hiện có, đã vượt quá 63 triệu đô la.

 

Ngài Phó Thủ tướng Chính phủ Singapore, Vương Thụy Kiệt nói thêm rằng: “Quá trình xây dựng gặp nhiều thách thức, nhưng từng thành viên của họ đã vượt qua, thực hiện mong muốn của cựu Chủ tịch Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore, Cư sĩ Lý Mộc Nguyên”.

 

Ngài đã ca ngợi những nỗ lực của Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore trong việc trả lại cho xã hội qua các chủng tộc và tôn giáo khác nhau.

 

Năm 2018, Hội Phật giáo Cư sĩ Lâm Singapore này đã trao học bỗng cho hơn 1.100 sinh viên, tổng kinh phí lên đến 800.000 đô la. Hơn một nửa số sinh viên nhận học bỗng không phải là người Trung Quốc.

 

 

Vân Tuyền

(Nguồn: The New Paper)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
16/09/2011(Xem: 5506)
Cần nói đôi lời về nguồn gốc của hai dòng dõi tulkou nổi tiếng nhất: dòng dõi Đạt lai Lạt ma - hóa thân của Bồ tát Quan Âm, và dòng dõi của Ban Thiền Lạt ma...
11/08/2011(Xem: 3800)
Hệ thống đẳng cấp đã tồn tại ở Ấn hàng nghìn năm trước và vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng sâu sắc vào nhiều mặt đời sống của người dân Ấn hiện nay. Hệ thống đẳng cấp, như thường được biết, có nguồn gốc từ Bà La Môn giáo, hay nói khác đi là một sản phẩm của Bà La Môn giáo. Nhưng về sau, hệ thống đẳng cấp đã vượt ra khỏi Bà La Môn giáo và xâm nhập vào những tôn giáo khác nhau, bao gồm cả những tôn giáo có nguồn gốc bên ngoài Ấn Độ. Bài viết này tìm hiểu một vài khía cạnh về hệ thống đẳng cấp trong các tôn giáo ở Ấn Độ.
07/07/2011(Xem: 28097)
Lời Ban Biên Tập: Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”. Cho nên chúng tôi lưu trữ vào Thư Viện Hoa Sen CÁC BẢN DỊCH TỪ KHO DỮ LIỆU BỘ NGOẠI GIAO, BỘ QUỐC PHÒNG, CƠ QUAN TÌNH BÁO TRUNG ƯƠNG & CÁC NGUỒN KHÁC đã giải mật. Các tư liệu này có liên quan đến sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam hiện đại. Sự việc này chắc chắn sẽ có những ý kiến ủng hộ và chống đối, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử. Ban biên tập website Thư Viện Hoa Sen chân thành cảm tạ nhà văn Cư sĩ Nguyên Giác, Cư sĩ Nguyễn Kha, và Nhà Xuất Bản Thiện Tri Thức Publications đã gửi tặng các phiên bản vi tính điện tử và trân trong giới thiệu đến toàn thể quý độc gỉa trong và ngoài nước.
06/07/2011(Xem: 5616)
Công Trình Xây Dựng Tượng Di Lặc Tại Ấn Độ, Đức Phật Di lặc (Maitreya, The Future Buddha) sẽ giáng trần và truyền Pháp độ sanh sau khi chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca không còn trên thế gian này. Trong Khế Kinh ghi rằng đức Phật Di lặc sẽ giáng sanh và chứng đạo tại thánh địa Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Ấn Độ nơi đức Thích Ca Mưu ni đã chứng quả hơn 2500 năm về trước. Hàng năm cứ hàng ngàn khách hành hương trên khắp thế giới về thăm Thánh tích này. Để cho mọi Phật tử trong mười phương "Gieo duyên" với đức Phật Di lặc, cách đây khoảng 10 năm, cố Đại sư Thubten Yeshe, sáng lập viên "Hội Bảo Vệ Truyền Thống Phật Giáo Đại Thừa" (FPMT) thuộc Phật giáo Tây Tạng đã phác thảo một kế hoạch xây dựng tượng Di lặc tại Bodhgaya. Kế hoạch đó nay sắp trở thành hiện thực. Vào ngày 20, 21 và 23 tháng 3 năm 1996 tại Bodhgaya, (về sau công trình này đã dời về địa điểm Kushinagar, Uttar Pradesh), Giới Phật giáo Tây Tạng và Ấn Độ đã long trọng tổ chức lễ đặt đá và khởi công xây dựng tượng Di lặ
02/07/2011(Xem: 8315)
Trải qua hơn 25 thế kỷ, đạo Phật tồn tại đến ngày nay là do sự truyền thừa từ đức Phật đến chư tổ. Tổ lại truyền cho tổ, ‘Tổ tổ tương truyền’ tiếp diễn từ đời nầy sang đời khác. Sự truyền thừa được thể hiện qua hai phương diện giáo lý và thật hành. Về phần giáo lý thì mỗi tông phái đều sáng lập giáo nghĩa, tông chỉ riêng biệt và đều lấy kinh điển của Phật làm nền tảng. Về phần thật hành hay phần sự có khác biệt là tùy theo giáo nghĩa và tư tưởng của mỗi tông. Mỗi tông phái đều truyền bá và xiển dương pháp môn của mình trong tông môn và quần chúng Phật tử. Mỗi tông phái của đạo Phật được ví như mỗi loại hoa của vườn hoa Phật pháp. Mỗi loại hoa có nét đẹp và hương thơm riêng biệt, để khoe sắc hương, nhưng tất cả đều ở trong vườn tịnh của Phật pháp. Cũng như vậy, mỗi tông phái đều là của đạo Phật và đều cùng mang một vị, đó là vị ‘giải thoát’. Trong phần sưu tập về tông phái Thiên thai, chúng tôi chia thành hai giai đoạn chính. Đó là sự sáng lập tông phái ở Trung Quốc, sau nhiều thế kỷ
23/06/2011(Xem: 4760)
Một sự trình bày rõ ràng và trung thực về Phật giáo Tây Tạng, quyển sách này trình bày căn bản của Phật pháp theo một đường lối mà mọi người đều có thể hiểu được khi đọc và dễ dàng tu tập trong cuộc sống hàng ngày. Được soạn thảo riêng cho những người mới tìm hiểu vấn đề này lần đầu tiên, quyển sách này cũng còn cung cấp những kiến thức quý báu cho những đệ tử đã thông hiểu Phật giáo Tây Tạng.
22/06/2011(Xem: 3588)
Cách đây không lâu, cả thế giới đã lên tiếng phản đối hành động điên cuồng phá hủy hai tôn tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới tại Bamiyan (Afghanistan) của chính quyền Taliban cực đoan. Sau hành động phá hoại đó, không ít người ngỡ rằng những di tích nền văn minh cổ xưa của Phật giáo tại nơi đây đã bị hủy diệt hoàn toàn; tuy nhiên, điều đó thực tế đã không phải như vậy. Cách đây gần một thập niên, giới khảo cổ học đã khai quật và phát hiện ở Bamiyan những di liệu văn học Phật giáo hết sức kỳ diệu, những minh chứng hùng hồn cho một giai đoạn phát triền rực rỡ của Phật giáo tại nơi này một trung tâm Phật giáo quan trọng ngoài Ấn Độ. Sự phát triển đó đá tạo nên một nền văn minh riêng biệt, gọi là nền văn minh Phật giáo Gandhàra.
20/06/2011(Xem: 7200)
Vào năm 1949, tôi đã cùng thầy Trí Hữu, một vị Thượng tọa từ Đà Nẵng thành lập nên Phật Học Đường Ấn Quang ở Sài Gòn. Tôi dạy lớp sơ cấp đầu cho các vị Sadi. Hồi đó tên chùa là Ứng Quang. Chùa vách tre lợp lá rất đơn sơ. Khi đó chiến tranh đang diễn ra giữa quân đội Pháp và lực lượng kháng chiến Việt Minh.
18/06/2011(Xem: 3921)
Phong trào Phật giáo nhân gian (人間佛教) xuất hiện vào đầu thế kỷ 20. Từ những năm thập niên 80 thế kỷ trước, phong trào này trở thành một khuynh hướng chính của Phật giáo ở Trung Hoa lục địa, Đài Loan và Hồng Kông, vượt thoát những khác biệt tông phái và vùng miền. Cho dù ở bên trong phạm vi Phật giáo, hay ở trong giới học giả hay các phân khoa hành chính tôn giáo, mỗi khi thảo luận về tình hình hiện nay và việc phát triển Phật giáo Trung Quốc trong tương lai, người ta không thể bỏ qua chủ đề Phật giáo nhân gian.
10/06/2011(Xem: 5131)
Cách đây hơn hai nghìn năm, Việt Nam là trung tâm mậu dịch buôn bán, rất nhiều thương thuyền của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước Nam hải khác đến miền bắc Việt Nam. Các Tăng lữ Ấn thường đi cùng các thuyền buôn trên đường đến Trung Quốc, dừng lại Việt Nam trong một thời gian ngắn. Vì vậy có thể nói, Việt Nam tiếp xúc Phật giáo Ấn Độ sớm hơn Trung Quốc. Tuyến đường biển là tuyến đường Phật giáo tiểu thừa Ấn Độ truyền vào Trung Quốc và cũng là con đường Tây vực truyền vào Trung Quốc; mặt khác, Phật giáo Việt Nam lại được truyền đến từ Trung Quốc (Thiền Nam tông), chính ở đây diễn ra sự giao hội, dung hợp hết sức thú vị của hai dòng phái Phật giáo này diễn ra trên đất Giao Chỉ. Một là Phật giáo Nam tông hai là Phật giáo Bắc tông.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567