Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: TT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   
Bài mới nhất

Tác bạch Cúng Dường Trai Tăng

13/06/201609:57(Xem: 14702)
Tác bạch Cúng Dường Trai Tăng
Tác bạch Cúng Dường Trai Tăng
(11am, ngày 13-6-2016)

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam mô A Di Đà Phật

Ngưỡng bái bạch trên Trưởng lão Hòa Thượng chứng minh.

Ngưỡng bái bạch chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Đại Đức Ni.
Hôm nay, toàn thể tang gia hiếu quyến chúng con có duyên sự đầu thành đảnh lễ xin tác bạch.(lạy 1 lạy )

Nam mô A Di Đà Phật
Ngưỡng bạch Chư Tôn Đức!
Vào giờ này toàn thể gia quyến chúng con quỳ trước Phật đài, quỳ trước Chư Tôn đức trong không khí trang nghiêm thanh tịnh. Chúng con vô cùng xúc động, không biết đã tạo được phúc duyên gì, được Chư Tôn Đức từ bi thương xót, đáp lại lời thỉnh cầu của tang quyến chúng con, chấn tích quang lâm về đạo tràng Tu viện Quảng Đức để chứng minh và tụng kinh cầu nguyện cho thân mẫu chúng con. Với tấm thâm tình cao cả ấy, gia đình chúng con không biết lấy gì đáp đền cho cân xứng, chỉ biết thành tâm đê đầu đảnh lễ bái tạ thâm ân của quý Ngài.
Và chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là nhục thân của thân mẫu chúng con về nơi an nghỉ cuối cùng. Đứng trước nghịch cảnh đau thương ấy, gia đình chúng con thật đau xót thương tiếc, nhưng đành ngậm ngùi rạt lệ tiễn đưa Người Mẹ hiền về bên kia thế giới.
Chúng con vẫn biết rằng: “ Nhân sanh đại mộng
Thế sự vô thường”.
Đời người 100 năm như giấc mộng, nhưng đứng trước cảnh sanh ly tử biệt. Gia quyến chúng con vẫn ngậm ngùi thương tiếc.
Chúng con nhớ mới ngày nào, Mẹ còn trò chuyện vui vẻ nói cười với chúng con. Còn ngồi chung mâm với con với cháu, gấp cho mỗi đứa từng miếng ăn......nhưng nay
Cơm lạnh, canh đầy đau lòng xót dạ
Lửa tắt, nhang tàn giọt lệ trào dâng
Oâi Mẹ hiền kính yêu! Đã tảo tần nhọc nhằn, hy sinh cả đời mình cho chúng con được no ấm.
Mẹ một đời lam lũ vì con
Gian truân mấy độ sức mòn vẫn vui
Dầu Mẹ khổ cực nhọc nhằn nhưng khi nhìn thấy chúng con sung sướng là Mẹ nở nụ cười sung sướng, không than vãn.
Oâi tình Mẹ cao thượng bao la quá. Chúng con chưa kịp đáp đền thâm ân dưỡng dục thì Mẹ đã về với cõi Phật.
Hoa này tàn hoa khác nở
Nhưng Mẹ mất rồi muôn thuở tìm đâu
Kính bạch quý ngài.!
Nay chúng con chỉ biết vâng lời Phật dạy,tạm gát niềm đau, noi theo gương hiếu hạnh của Tơn Giả Mục Kiền Liên.

Gia quyến chúngcon thành tâm sắm sữa trai nghi trên dâng cúng thập phương chư phật,thứ cúng hiện tiền chư tơn đức Tăng, Ni.
Chúng con nguyện đem công đức này hồi hướng cho thân mẫu chúng con là Sa di ni Diệu Niệm.

Lễ tuy bất túc nhưng lòng cung kính hữu dư. Kính nguyện Chư Tôn Đức từ bi ai mẫn chứng minh,hứa khả nạp thọ cho pháp cúng dường này,để cho gia quyến chúng con được gội nhuần cơng đức.

Nam Mô Chứng Minh Sư Bồ Tát Ma Ha Tát.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/06/201706:51(Xem: 5035)
Đây là chương cuối cuốn sách tôi dự định cho ra đời như một lời ngỏ chân thành cảm ơn đến với mọi nhân duyên, mọi tình thân mà tôi may mắn nhận được suốt bốn mươi năm ở xứ Mỹ. Tình sâu nghĩa nặng canh cánh trong lòng bấy lâu nhưng cho dù có nói khéo, có viết hay cũng không thể bày tỏ trọn vẹn, nói hết những điều mình muốn nói. Những lời rào đón dông dài nào có nghĩa gì chi bằng hãy thành thật với lòng và xin mời người cùng ngồi ôn lại chuyện cũ không khác chi những lời bộc bạch bên nhau.
04/03/201718:23(Xem: 5260)
Xuất gia là một đại nguyện. Giữ được Tâm trong không thối chuyển là một đại duyên. Tại Việt Nam hôm nay, nếu lấy tròn số sẽ có 45.000 tu sĩ Phật giáo với dân số 100.000.000 người thì trung bình cứ 2.200 người mới có một người đi tu theo đạo Phật. Tại Hoa Kỳ hôm nay, ước lượng có 1.200 tu sĩ Phật giáo trên tổng số 2.000.000 người Việt thì trung bình cứ 1.600 người có một tu sĩ Phật giáo. Con số tự nó không đánh giá chân xác được tình trạng tôn giáo và chiều sâu hành đạo của các tu sĩ thuộc tôn giáo đó. Nhưng ít nhiều phản ánh được những nét tổng thể của mối quan hệ giữa quần chúng và tổ chức tôn giáo.
25/11/201022:25(Xem: 13482)
Trần Thái Tông là vị vua đầu của triều Trần. Ngài là đệ tử của thiền sư Viên Chứng trên núi Yên Tử. Ngài vừa làm vua vừa thực tập thiền. Ngài cũng từng thực tập thiền công án. Đây là 43 công án Vua đưa ra để cùng thực tập với tăng thân của Vua, gồm có giới xuất gia và tại gia. Thầy Làng Mai đã dịch những công án này ra tiếng Việt và tiếng Pháp năm 1968. Bản dịch tiếng Pháp xin xem ở phần phụ lục cuốn Clé Pour Le Zen, tác giả Nhất Hạnh, do nhà xuất bản JC Lattes ấn hành. Bản Hán Việt có trong Thơ Văn Lý Trần quyển II (Quyển thượng, trang 108-121), NXB Khoa Học Xã Hội.
07/02/201322:40(Xem: 7556)
Nửa thế kỷ Tôn Sư vắng bóng, Ánh Đạo Vàng tỏa rộng muôn phương Hôm nay tổ chức huy hoàn Hằng năm kỷ niệm, đàn tràng tôn nghiêm. Môn đồ Tứ chúng ngưỡng chiêm,
05/07/201507:55(Xem: 6960)
Giáo sư Huỳnh Bá Huệ Dương (anh em chúng tôi thường thân mật là Anh Dương), pháp danh Tâm Thị, nguyên Vụ Trưởng Học Sinh Phật Tử Vụ (HSPT) Tổng Vụ Thanh Niên, đã từ trần vào lúc 12,30 ngày 5/7/2015 nhằm ngày 20/5 năm Ất Mùi, hưởng thọ 76 tuổi. Lễ động quan sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ sáng ngày 7/7/2015 nhằm ngày 22/5 Ất Mùi, sau đó được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương.
19/12/201022:24(Xem: 5370)
Phật Giáo và A-dục Vương. K. R. Norman (Nguyên Tâm dịch) Hoàng đế Asoka, Con người của hòa bình và tình nhân bản. Minh Chi Đại đế Asoka và sự nghiệp hoằng dương Phật pháp. Thích Quảng Đại Đại đế Asoka Maurya và những pháp dụ khắc trên đá Trần Trúc-Lâm Hoàng đế Asoka giã từ chinh chiến với nỗi thống khổ của người thắng trận. Trần Hương Lan Trường ca Kalinga. Trúc Thiê
02/09/202020:01(Xem: 285)
Á hậu Trương Thị May lễ chùa, phóng sinh mùa Vu lan Chị em Á hậu Trương Thị May cùng mẹ và bà ngoại mặc đồ lam, áo dài đi lễ chùa, phóng sinh dịp Vu Lan.
10/03/201004:08(Xem: 8788)
Sau năm 75 các Phật Học Viện đều đóng cửa. Các tăng sinh tại các Phật Học Viện đều trở về chùa cũ của Thầy Tổ để sinh sống và tu học. Thật tế, tu thì có mà học thì hầu như không. Có chăng là Thầy dạy đệ tử trong chùa. Những chùa có ruộng đất thì thầy trò tự túc canh tác để sinh sống. Sinh hoạt giáo dục và đào tạo tăng ni trẻ đã không còn.
11/05/201806:55(Xem: 2529)
Đó là chiếc cầu bắc ngang hai bờ: Bờ dĩ vãng là thế hệ đàn anh và bờ tương lai là thế hệ đàn em. Sự "xung đột thế hệ" (generational gap) đã xảy ra từ cổ chí kim, khi hai thế hệ già và trẻ không cùng chung quan điểm với nhau về cuộc sống, về giá trị đạo đức, về lãnh đạo và chính trị. Sự xung đột thế hệ thiếu chiếc cầu hóa giải sẽ tạo thành một sự "ly dị" về tình cảm và nếp sống của hai thế hệ già, trẻ trong bất cứ cộng đồng dân tộc nào. Đặc biệt là cộng đồng di dân ra nước ngoài như Việt Nam.
27/03/201906:59(Xem: 1345)
Bài Minh Nói Về Hạnh Nguyện Của Thiền Sư Mật Khế