Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Lời Cảm Niệm của đệ tử Ưu Bà Di

02/06/201605:00(Xem: 4160)
Lời Cảm Niệm của đệ tử Ưu Bà Di

HT Thich Chon Phat
LỜI CẢM NIỆM ÂN SƯ

CỦA ĐẠI DIỆN ĐỆ TỬ CƯ SĨ ƯU BÀ DI

***** 

 

Nam mô Tây phương Cực lạc Thế giới Đại từ Đại bi A Di Đà Phật liên tọa chứng minh

Nam mô từ Lâm Tế Chánh Tông, tứ thập thế, Long Tuyền tự Trụ trì Trưởng lão Hòa Thượng tân viên tịch.

Kính bạch chư tôn giáo phẩm chứng minh

Kính bạch chư tôn đức Tăng Ni

Kính thưa quý Phật tử.

 

Ngưỡng mong chư tôn đức cho phép con được đại diện chúng Phật tử Ưu bà Di chùa Long Tuyền dâng lên Tôn sư chúng con đôi dòng cảm niệm trước khi tôn sư của chúng con nhập vào cảnh giới Niết bàn vô tung bất diệt.

Ngưỡng bạch giác linh Thầy: Xin phép Thầy cho chúng con được gọi Thầy một cách gần gũi như khi còn sinh tiền Thầy thường bảo chúng con như thế.

Kính bạch giác linh Thầy

Chúng con thường được nghe chư tôn đức dạy rằng: "Các hành vô thường, các pháp vô ngã", nhưng với trí tuệ cạn cợt và trái tim non nớt của chúng con, chúng con chỉ hiểu được phần sự, con phần lý thì chúng con chưa thấu đạt, cho nên chúng con không thể nào cầm được sự xúc động bùi ngùi khi được tin Thầy đọt ngột "Chích lý Tây quy" để cho chúng con bơ vơ lạc lỏng, chúng con vô cùng thống thiết nuốt lệ vào trong mà không thể bộc lộ bằng sự khóc thường tầm thường.

Dẫu biết rằng Thầy ra đi là để vào cõi Niêt bàn vô sanh bất diệt, nhưng chúng con không thể nào dấu được nỗi đau cùng cực và lòng thương tiếc vô biên. Giờ đây chúng con bơ vơ lạc lỏng như đàn gà con mất Mẹ giữa chợ đời nhiễu nhương. Nhớ những năm xưa Thầy đã từng vì đàn chúng con mở những lớp Phật pháp khai mở trí huệ cho chúng con từng bài giáo l;ý căn bản.  Ngoài ra những lúc đến chùa gặp Thầy, được nhận những lời chỉ dạy ân cần, có lúc chúng con lỗi lầm bị Thầy la rầy dữ dội như tiếng Hải triều âm, cũng có lúc lời Thầy nhẹ nhàng, dịu dàng như lời mẹ hiền ru con trẻ.Ôi ! âm thanh ấy từ đây không còn nữa. Hình dung đỉnh đạc oai phong của Thầy nay không còn thấy nữa.

Trong giờ phút chia ly ngàn thu vĩnh biệt này, dù chúng con có dùng ngôn ngữ nào diễn tả cũng không nói hết ân đức của Thầy đã phỗ nhuận cho chúng con, cũng như không thể nào bày tỏ hết lòng thương tiếc của chúng con đối với bậc Thầy khả kính.

Chúng con chỉ biết cuối lạy cảm niệm ân đức của Thầy và nguyện khắc ghi nhừng gì Thầy đã dạy, ứng dụng Phật pháp vào đời sống, chuyển hóa bản thân và góp phần hộ trì Tam Bảo như Thầy đã dặn dò.

Chúng con thành tâm kính lạy, kính nguyện Thầy nơi cõi Niết Bàn ngao du tự tại và gia hộ cho đàn con thơ dại trên con đường tu học.

     Nam mô từ Lâm Tế Chánh Tông, tứ thập thế, Long Tuyền tự Trụ trì Trưởng lão Hòa Thượng tân viên tịch, thùy từ chứng giám.

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
09/08/2011(Xem: 4346)
'Vậy là đã 700 năm, 7 thế kỷ trôi qua từ khi Đức Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông viên tịch, thể nhập vào niết bàn an nhiên tự tại. Cả dân tộc Việt Nam đều được biết đến Ngài là một bậc quân vương anh minh của đất nước Đại Việt, mà cũng là một vị Sơ Tổ của dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử. Nói đúng hơn, Ngài là một vị “Vua Phật” của Việt Nam.
08/08/2011(Xem: 3863)
Lễ húy nhật cố Hòa thượng Thích Phước Huệ (1875 - 1963) - chùa Hải Đức
08/08/2011(Xem: 4376)
"Vì sao Thượng hoàng Trần Nhân Tông không ở lại Vũ lâm hay lựa chọn một nơi nào khác trên đất nước Đại Việt mà lại chọn Yên Tử để tu hành?" - Câu hỏi được phần nào lý giải trong tham luận của Nguyễn Trần Trương (Phó Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh) trong Hội thảo tưởng niệm 700 năm ngày Đức vua
07/08/2011(Xem: 11462)
Nói đến tinh thần "Hòa quang đồng trần" tức là nói đến tinh thần nhập thế của đạo Phật, lấy ánh sáng của đức Phật để thắp sáng trần gian, “sống trong lòng thế tục, hòa ánh sáng của mình trong cuộc đời bụi bặm”, và biết cách biến sứ mệnh đạo Phật thành lý tưởng phụng sự cho đời, giải thoát khổ đau cho cá nhân và xã hội. Thời đại nhà Trần và đặc biệt vua Trần Nhân Tông (1258-1308) đã làm được điều này thành công rực rỡ, mở ra trang sử huy hoàng cho dân tộc.
04/08/2011(Xem: 4363)
Hòa thượng Thích Bích Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Hoằng đạo, Giáo hội Phật giáo Cổ truyền Việt Nam; nguyên Chánh Đại Diện GHPGCT Trung phần, Tổ thứ 3 Tổ đình Nghĩa Phương, Tổ Khai sơn các chùa thuộc Tông phong Tổ đình Nghĩa Phương, Tông trưởng Tông phong Tổ đình Nghĩa Phương (1921 - 1972).
30/07/2011(Xem: 5907)
Thế danh: Nguyễn Đình Mân, Pháp danh: Thị Uẩn, Pháp tự: Hạnh Đạo, Pháp hiệu: Thuần Phong, Đời thứ 42 thuộc dòng Thiền Lâm Tế.
28/07/2011(Xem: 4863)
Hòa Thượng Thích Đạt Hảo, Hòa thượng Thích Đạt Hảo thế danh Lê Văn Bân, pháp danh Tánh Tướng, pháp hiệu Đạt Hảo, sanh năm Đinh Tỵ (1917), tại ấp Bình Hữu, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Gia Định (1). Sư là con út trong gia đình có 6 anh chị em, 2 người trai bốn người gái; đặc biệt cả nhà có 8 người đều lần lượt xuất gia tu hành: -Phụ thân Lê Văn Bộn (1876- 1943), pháp danh Tánh Từ, pháp hiệu Đạt Bi. -Mẫu thân Ngô Thị Cờ (1884-1941), pháp danh Tánh Niệm, pháp hiệu Đạt Phật. -Chị thứ 2 Lê Thị Tình (1901-1970), pháp danh Tánh Hóa, pháp hiệu Đạt Đạo. -Chị thứ 3 Lê Thị Ưa (1904- ?) pháp danh Tánh Viên, pháp hiệu Đạt Thông. -Chị thứ 4: Lê Thị Luận (1907- ?), pháp danh Tánh Minh, pháp hiệu Đạt Quang. Chị thứ 5 Lê Thị Nghị (1909- ?), pháp danh Tánh Hồng, pháp hiệu Đạt Tâm -Anh thứ 6 Lê Văn Kỉnh (1915-1962), pháp danh Tánh Kỉnh, Pháp hiệu Đạt Xương. -Em út là Hòa thượng Thích Đạt Hảo.
15/07/2011(Xem: 5700)
Thiền sư húy thượng NGUYÊN hạ BÀNG - ĐẠI NGUYỆN tự CHÍ NĂNG hiệu GIÁC HOÀNG , thế danh LÊ BẢN, sinh năm Canh Dần 1950, tại thôn An Ngãi, xã Nhơn An huyện An Nhơn tỉnh Bình Định. Ngài sinh trong một gia đình nhiều đời sùng kính Tam Bảo. Thân phụ: Cụ ông LÊ TRÀ, thân mẫu: Cụ Bà TRẦN THỊ TÁM. Ngài là anh cả trong gia đình gồm có năm người con.
24/06/2011(Xem: 4832)
Vua Lê Đại Hành mất vào năm 1005, các hoàng tử tranh giành ngôi vua tạo nên cảnh khổ đau tràn ngập cho Dân Tộc, bên trong bị nội loạn, bên ngoài bị ngoại xâm đe dọa. Trước những thảm trạng đen tối u ám và đầy dẫy những thống hận đó, Vạn Hạnh thiền sư xuất hiện như một thứ ánh sáng phi thường quét sạch vùng trời giông tố để đưa vận nước bước vào thời đại huy hoàng thịnh trị.
24/06/2011(Xem: 4852)
Trận chiến thắng Bạch Đằng của Ngô Vương Quyền năm 939 là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử dựng nước của Việt Nam. Ngọn sóng Bạch Đằng Giang đã cuốn trôi đi nỗi đau nhục của người dân nô lệ, nhận chìm tham vọng của nòi Hán áp đặt lên đất nước ta trong suốt một ngàn năm. Từ đây Việt Nam không còn là một huyện lỵ của người Hán, từ đây một quốc gia đúng nghĩa đã xuất hiện dưới vòm trời Đông Á.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567