Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những Hoài Niệm Cúng Dường Ân Sư

17/04/201606:44(Xem: 6129)
Những Hoài Niệm Cúng Dường Ân Sư


2-HT-NhuHue

Những Hoài Niệm

Cung Kính Cúng Dường Ân Sư




Sau buổi lễ mừng thượng thọ của Thầy về, chú thiếm Thanh (Kim Châu) có nói với con là Thượng tọa Thích Nguyên Tạng có kêu gọi Phật tử ở Adelaide nên viết bài cảm niệm để Thầy cho vào Kỷ Yếu tán dương công đức của Hòa thượng.  Chú thiếm nói: “Anh là người thường gần gũi với Hòa thượng, anh nên thay mặt cho chúng em cố gắng viết bài cảm niệm cúng dường Sư phụ đi nhé”. Con chỉ mỉm cười & nói: “ anh sẽ cố gắng “, nhưng thật ra trong tâm của con đang buồn vì Thầy vừa từ nhà thương về sau hơn 10 ngày điều trị cơn bạo bệnh. Qua hôm sau là thứ Bảy 02/04/2016 tứ chúng đệ tử tổ chức mừng Lễ Sinh Nhật Thầy rất trọng thể, hằng trăm Phật tử về chùa để chúc thọ, tất cả đều muốn làm mọi việc sao cho Thầy được vui để mau phục hồi sức khỏe. Chúng con thấy Thầy rất vui, tuy trong đạo từ có lúc Thầy trải lòng tâm tình với chúng đệ tử làm cho nhiều đệ tử chúng con vì quá thương mến Thầy mà không cầm được nước mắt.

Ngày hôm nay, Phật tử chúng con  có được ngôi Chùa Pháp Hoa đẹp đẽ và khang trang là do công đức của Thầy gầy dựng từ hơn 30 năm qua. Nhớ lại ngày Thầy vừa từ Nhật đến Adelaide năm 1982, phái đoàn Phật tử chúng con thuê xe Bus đi đón Thầy ở phi trường, khi Thầy vừa ra phi trường thấy đông người Việt quá Thầy đi nhanh lại chỗ anh HVD đang cầm cây cờ vàng 3 sọc đỏ Thầy đứng tại đó để tiếp chuyện Phật tử, sau này con có hỏi thì Thầy nói: “Mới tới không biết ai là ai nên Thầy lại đứng gần cây cờ Quốc gia là an toàn nhất “.  Lúc đó chùa Pháp Hoa là 1 căn nhà nhỏ (cải gia vi tự) trên đường Adision road, đến năm 1984 chánh phủ chấp thuận bán giá đặc biệt cho 1 miếng đất ở Pennington để cất chùa, các Bác trong Ban trị sự bàn tính nên mua 2000 mét vuông thôi cũng dư sức xây chùa , nhưng Thầy có viễn kiến nhìn xa hiểu rộng, thấy rằng tương lai Phật tử sẽ đông nên Thầy quyết định xin mua 5000 mét vuông đất, các Bác khuyên Thầy suy nghĩ lại vì quỹ không có đủ tiền để mua đâu. Thầy nhất quyết phải mua cho bằng được 5000 mét vuông đất, vì đây là cơ hội duy nhất chánh phủ cho chúng ta được quyết định. Sau đó, Thầy vận động các nơi, cuối cùng Thầy thực hiện được ước nguyện có đủ số tiền mua đất, đến năm 1985 làm lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công cất chùa, đến năm 1989 là Đại lễ Khánh Thành  ngôi Chùa Pháp Hoa trang nghiêm và uy nghi, mang nét đặc thù của một ngôi chùa hoàn toàn theo văn hóa Việt Nam.    


HT Nhu Hue 1986

Hình tác giả với Sư Phụ Như Huệ năm 1986
HT Nhu Hue -1989

Hình tác giả với Sư Phụ Như Huệ
cùng Chư Tôn Đức năm 1989

Hình tác giả với Sư Phụ Như Huệ
cùng HT Tắc Phước năm 1989





Thắm thoát đã 34 năm (1982-2016), Thầy đã giáo hóa chúng đệ tử và Phật tử tại Nam Úc nói riêng và toàn Úc Châu nói chung, chúng con cung kính Thầy như cha của mình, ngược lại Thầy cũng coi chúng con như con trong một đại gia đình. Chúng con có bất cứ chuyện gì dù vui hay buồn cũng chạy vào Chùa nhờ Thầy giúp, nhà có ai đau bệnh hay mọi sự quan hôn tang tế cũng vào Chùa níu áo Thầy. Lúc nào Thầy cũng hoan hỷ sẵn sàng giúp đỡ bằng những lời khuyên bảo, hay Thầy tụng kinh, trì chú, cầu an, cầu siêu, tình Thầy trò đầm ấm thắm thiết biết bao.

Thầy thường nói: “Ước nguyện từ khi mới đặt chân tới Úc là phải cất cho kỳ được một ngôi chùa đủ lớn cho đồng hương Phật tử có chỗ để lễ lạy, sau đó là xây dựng ngôi Bảo tháp". Nay ước nguyện của Thầy đã thành tựu, khi Chùa Pháp Hoa xây dựng hoàn tất thì những chướng duyên cũng bắt đầu đổ đến, chúng con nhớ trong kinh có nói là khi đức Phật còn trụ thế có Ma Ba Tuần đến bạch Phật là khi nào Ngài nhập diệt? Phật trả lời là khi nào Ta có được 2500 tỳ kheo đệ tử đạt A La Hán quả thì ta sẽ nhập diệt. Sau 49 năm hóa đạo, một hôm Ma Ba Tuần đến gặp Phật  nhắc lại lời Phật đã nói, nay Phật đã có hơn 2500 Tỳ Kheo đệ tử đạt A La Hán quả vậy thì khi nào đức Phật nhập diệt? Phật quay qua hỏi ông A Nan: “Nay Ta đã có hơn 2500 đệ tử Tỳ kheo đạt A La Hán quả, vậy theo ông Ta có nên nhập diệt không? Ông A Nan lúc đó đang thiền định không nghe, Phật hỏi đến lần thứ hai mà không thấy ông A Nan nói gì, nên Ngài trả lời Ma Ba Tuần là 3 tháng nữa Ta sẽ nhập diệt! Qua câu chuyện trên, chúng con không dám nghĩ hay ví Thầy với đức Phật, nhưng chúng con nhận thấy có đôi điều trùng hợp với Thầy, điểm quan trọng đó là ước nguyện của Thầy thành tựu, thì Ma quân cũng hiện lên đánh phá, cũng muốn cướp lấy sinh mạng của Thầy, nhưng chúng đều thất bại vì luôn luôn lúc nào Thầy cũng có tứ chúng đệ tử kề bên săn sóc. Những hành động của ma quân biểu hiện như:

1/ Bọn ma quân sai khiến 1 thanh niên dùng ma túy, xông vào chánh điện đập phá hết các tượng Phật, đập bể trống lớn và phá nát hết các Phật cụ trong Chánh điện. Thầy lại chạy đôn chạy đáo khắp thế giới kêu gọi và vận động gây quỹ tái thiết Chùa, phải mất hơn hai năm mới khánh thành trở lại được.

2/ Một lần trước khi đi Pháp dự giới đàn của chùa Khánh Anh, BS Phước khuyên Thầy nên đi khám mắt, BS khám mắt khuyên Thầy nên đi khám tim gấp. Cuối cùng BS về tim phát hiện ra là Thầy bị một cục máu đông to bằng đầu ngón tay, đang chận ở động mạch chủ trên cổ, phải vô nhà thương giải phẩu khẩn cấp. Thời may là BS đã phát hiện kịp thời, nếu không thì Thầy đã mất mạng trên chuyến bay đi Pháp. 

3/ Sau hai lần hãm hại Thầy không được, lần này bọn Ma quân tổ chức qui mô hơn, chúng dùng đến hai cơ quan truyền thông (1 của tiểu bang và 1 của liên bang), hằng tuần trong suốt 4 năm trời liên tục mạ lỵ - vu khống – chửi rủa, hô hào dụ dỗ một số ít bà con Phật tử nhẹ dạ, nghe theo lời chúng chuẩn bị sẵn sàng để chiếm chùa, gây hoang mang cho Phật tử. Với tinh thần Bi Trí Dũng, Thầy đã quyết định nhờ đến công lý can thiệp, cuối cùng công lý sáng tỏ phục hồi uy tín, danh dự cho Thầy nói riêng và cũng là chung cho đạo pháp - Chánh luôn thắng Tà. 

4/ Sau ba lần thất bại, lần thứ tư này bọn Ma quân chuẩn bị kỹ càng và thâm độc hơn, lợi dụng lúc này  tuổi hạc của Thầy đã cao nên thần lực có phần suy yếu, chúng tấn công vào cơ thể Thầy chủ yếu là bộ phận Gan, làm cho Thầy phải vào nhà thương điều trị mất hai tuần, nay Thầy về dưỡng bệnh tại Chùa.

 

Qua câu chuyện của đức Phật và Ma Ba Tuần kể trên, chúng con luôn ghi nhớ coi đó là một bài học quí giá, nên mỗi khi Thầy đau bệnh là tứ chúng đệ tử luân phiên túc trực 24 trên 24 bên Thầy, quyết không để cho bọn Ma quân hãm hại. Thầy thường an ủi chúng con mà nói rằng, theo truyền thống trong gia đình của Thầy, thì mấy anh em ai cũng thọ trên 90 tuổi, Thầy bảo chúng con đừng có lo âu cho Thầy vì Thầy còn thọ ít nhất cũng là 10 năm nữa.

 

Kính bạch Thầy, lần này chúng con rất lo lắng cho bệnh trạng của Thầy, nhưng chúng con tin vào lời nói của Thầy là Thầy còn thọ ít nhất 10 năm nữa. Nhân dịp chúc mừng Đại thọ và lễ tán dương những công đức mà Thầy đã đóng góp cho Giáo Hội, chúng con thành tâm cầu nguyện cho Thầy tật bệnh tiêu trừ, pháp thể được khang an, hầu trụ thế được dài lâu, để tiếp tục giáo hóa chúng con, đồng thời cũng là một đại thụ cho chúng con có nơi nương dựa.

 

Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật

Adelaide ngày 15-4-2016

Đệ tử Thiện Tâm Thái minh                                     

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/03/2013(Xem: 6560)
Trường trung học chưa được cất. Ngoài giờ học, bọn trẻ tha hồ đi rong chơi. Khi lên núi Lăng, khi lên Thạch Động, lúc ra biển Mũi Nai. Mấy đứa con trai rắn mắt, thích cảm giác mạnh thì rủ nhau hái trộm xoài, đặt bẫy, bắn chim hoặc xuống mé biển dưới chân hòn Kim Dự, ...
29/03/2013(Xem: 4570)
Nói đến thơ và nền Triết Học lưu xuất từ Tư Tưởng Phật học Tánh Không hay một Triết lý phiêu bồng từ Đông sang Tây của thế tục đế, hầu như đã được tồn đọng trong con người gầy guộc, nhỏ nhắn, dáng dấp phiêu diêu, lãng đãng như sương sớm, mây chiều.
29/03/2013(Xem: 4508)
Những năm tháng dùi mài kinh điển trong các tự viện để thể nhập Phật học huyền vi, u hiển, một thời nào đó đã lầu thông giáo lý cao siêu giải thoát, hướng thân lập mệnh trên con đường giác ngộ, để rồi hôm nay là thành quả hiển nhiên có được tận cùng tâm hồn sâu thẳm mà Thầy đang phô diễn như ý nghĩa cao siêu của Đại Bi Tâm.
29/03/2013(Xem: 4440)
Đây là chủ đề bài thuyết trình của diễn giả Nguyên Siêu, tác giả 650 trang sách trong tác phẩm “Tuệ Sỹ Đạo Sư, Thơ, Và Phương Trời Mộng” tập 1 và tập 2 vừa hoàn thành và được chính thức ra mắt tại hội trường của Hiệp Hội Người Việt tại San Diego, miền Nam California.
29/03/2013(Xem: 10366)
Tôi người Quảng Bình, 1 trong 3 nơi mà Huyền Trân công chúa mới đáng là thành hoàng. Tổ tiên gốc người Hải dương, 4 cha con cùng có mặt trong đạo quân tiếp quản Quảng Bình, rồi định cư ở 3 làng. Thuận Lý là con trưởng, kế đó, Phương Xuân là con thứ 2. Diêm điền, làng tôi, là nơi Tổ của làng tôi cùng con út định cư.Làng tôi cách trung tâm tỉnh lỵ Quảng bình chỉ có chừng 600 mét đường chim bay.
18/03/2013(Xem: 5184)
Viện Đại học Vạn Hạnh ở Sài Gòn, thủ đô miền Nam Việt Nam, trước năm 1975 là một trung tâm văn hóa Phật giáo nổi tiếng lừng lẫy. Nơi đây đã quy tụ biết bao hào kiệt trượng phu, biết bao tao nhân mặc khách, biết bao giáo sư, triết gia cự phách thượng đẳng. Đặc biệt là các thiên tài xuất chúng siêu việt như Phạm Công Thiện, Tuệ Sỹ, Lê Mạnh Thát, nổi bật nhất là Bùi Giáng, một thi sĩ kỳ dị, xưa nay chưa từng thấy xuất hiện trên bầu trời văn nghệ Việt Nam và thế giới.
11/03/2013(Xem: 6003)
Lê Quý Đôn (1726-1784) là một danh sĩ, nhà văn hóa, sử gia, sống vào đời Hậu Lê. Ông không những ba lần thi đều đỗ đầu, kinh qua nhiều chức quan, đã từng đi sứ sang Trung Quốc, mà còn là một nhà bác học, đã để lại một gia tài đồ sộ bao gồm khoảng 16 tác phẩm và nhiều thơ, phú bằng chữ Nôm khác. [1] Trong số những tác phẩm ấy, có Kiến văn tiểu lục, [2] là một tác phẩm dành riêng quyển 9 – thiên Thiền dật, để viết về Phật giáo và Thiền tông Phật giáo Việt Nam, chủ yếu là những vị Tổ thuộc Thiền phái Trúc lâm. Trong bài viết ngắn này, chúng ta thử chỉ tìm hiểu quan điểm của Lê Quý Đôn về Phật giáo, mà không bàn sâu đến phần Thiền tông Việt Nam mà ông đã chép.
21/02/2013(Xem: 6549)
Hòa thượng Thích Tâm Giác, thế danh là Trần Văn Mỹ, sinh năm 1917 tại tỉnh Nam Định, thân phụ là cụ ông Trần Văn Quý, thân mẫu là cụ bà Nguyễn Thị Suôi. Ngài là con trai thứ hai trong gia đình gồm hai trai một gái. Ngài sinh trưởng trong một gia đình Nho phong. Thân phụ Ngài tinh thông Hán học. Cả hai ông bà lại rất thâm tín Phật pháp. Do đó, Ngài được hấp thụ ngay từ thuở ấu thơ hai nền văn hóa cổ truyền của dân tộc là Khổng giáo và Phật giáo.
19/02/2013(Xem: 7846)
Mới đây các nhà khảo cổ Mỹ và Canada đưa ra chứng cứ cho rằng Phật giáo đã được truyền vào Mỹ trước khi ông Columbus tìm ra châu Mỹ. Tuy nhiên, theo các tài liệu có được hiện nay thì Phật giáo chỉ thật sự có mặt tại Mỹ sau kỳ Đại hội Tôn giáo Thế giới tổ chức tại bang Chicago vào năm 1893. Nhưng ai là người có công truyền bá và làm lớn mạnh "hạt giống Bồ đề" trên đất Mỹ? Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số nhà sư cư sĩ người châu Á, những người tiên phong có công đặt nền móng xây dựng ngôi nhà chánh pháp trên đất Mỹ.
10/02/2013(Xem: 9043)
Từ những con người bình thường, không được sinh ra ở cung vàng điện ngọc, nhưng rồi trở thành những vị vua anh minh tài kiêm văn võ, tư tưởng và nhân cách cao siêu, mãi còn đọng lại với thời gian. Dù sống ở hoàng cung nhưng tâm lúc nào cũng vượt thoát, làm bậc đế vương nhưng hạnh vẫn là một sơn Tăng, ưa vui với gió nội mây ngàn, thở nhịp cùng đất trời nhân gian cây cỏ. Để rồi trở thành những người con Phật vĩ đại, trí tuệ và công hạnh thắm đượm cả không gian, thức tỉnh chúng ta trên bến bờ sinh tử của mê ngộ, đậm nét trong lòng người đến tận hôm nay. Bồ Tát Lương Võ Đế ( 463-549 ) của Trung Hoa và Trần Thái Tông ( 1218-1277) của Việt Nam, dù ở hai phương trời xa cách, sinh ra ở hai thời điểm khác nhau, nhưng cùng chung một tấm lòng, mang an lạc thịnh vượng đến cho nhân dân, và một hạnh nguyện chuyển hoá cứu độ quần sanh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567