Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

HT Thích Phước Huệ

23/09/201019:40(Xem: 6759)
HT Thích Phước Huệ
ht thich phuoc hue

Thời gian trên dưới hơn mười năm nơi xứ người dưới sự lãnh đạo của Hòa Thượng Thích Phước Huệ, Phật giáo Việt Nam tại Úc Châu đã đóng góp vào nền văn hóa đa nguyên thật đáng Kể. 

Ngài đã kiến tạo các cơ sở Phật giáo đã được hình thành và toàn thể Phật giáo đồ cũng có nơi y cứ học hỏi giáo lý. 

Hằng năm, nhiều khoá giảng dạy Phật pháp đã được tổ chức, nhiều khoá hàm thụ giáo lý đã được đem thực hành, đem 'Phật pháp đến nhà'. Giúp đỡ Tăng, Ni sinh du học trong và ngoài nước. 

Đồng thời hàng trăm loại sách xiển dương giáo nghĩa Tịnh độ đã được ấn tống đến toàn thể Phật tử. Những tổ chức tu như Cực Lạc Liên Hữu đã được tổ chức hơn mười hai năm qua, mỗi hai tuần đều có một ngày đêm Thọ Bát Quan Trai, nhóm tu học thiền cũng được nuôi dưỡng và nhóm họp hai tuần một lần ở Chùa. 

Đặt biệt nhất là khoá xuất gia nhắn hạn, tập những người có ý chí tu học có cơ hội sống với cuộc sống thanh tịnh tăng già để lần đến xuất gia thực thụ. Khoá Hạ mỗi năm có nhiều người Xuất gia sau khi tập sự tu học môt tháng.
 




HT Thich Phuoc Hue
Sơ lược Tiểu Sử 

Hòa Thượng Trưởng lão thượng Phước hạ Huệ, 
Pháp Chủ Tổ Đình Phước Huệ, Sydney Úc Đại Lợi. 
(1922-2012)


Hòa Thượng Thích Phước Huệ sanh năm 1922, tại ấp Mỹ Thủy, xã Thạnh Mỹ Lợi, quận Thủ Đức, tỉnh Gia Định, miền Nam Việt Nam. Thân phụ là cụ ông Trần Văn Hoạch, thân mẫu là cụ bà Lê Thị Ngọc. 

Vào năm 13 tuổi, sau khi tốt nghiệp Tiểu học Pháp-Việt, Người xuất gia với Ngài Thích Đạt Đức, Trụ Trì Chùa Thiền Tôn, ngôi chùa mà người thường cùng bà nội đi lễ Phật. Người được thầy bổn sư ban pháp danh là Lãng Điền. 
Năm 15 tuổi, Ngài nhập chúng ở Chùa Tôn Thạnh, theo sự giáo huấn của sư cụ trụ trì Thích Liễu Thiền. 

Năm 16 tuổi, Ngài thọ giới Sa Di, được thầy Bổn Sư đặt pháp tự là Tắc Phước, pháp hiệu Phước Huệ, thuộc dòng truyền thừa đời thứ 23 của Thiên Thai Tông tính từ bài kệ của Tổ Bá Tòng bên Trung Quốc và là đời thứ 3 của Việt Nam Thiên Thai Giáo Quán tông. 

Năm 21 tuổi, Ngài đăng Tam Đàn thọ cụ túc và đắc giới Tỳ Kheo nơi Sơ Tổ Liễu Thiền. Sau khi trực cư ở các tự viện và học đạo với thầy tổ, ngài trở về chùa Thiền Tôn giúp ngài Đạt Từ tổ chức các sinh hoạt và trông nom bổn đạo. 

Vào năm 1960, trong kỳ Đại hội toàn quốc của giáo hội, Ngài được tấn phong lên phẩm vị Thượng Tọa. 

Năm 1982, tại Úc Đại Lợi, trong kỳ họp lần thứ nhất của Đại Hội Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, một giáo hội mang tầm vóc quốc gia, lãnh đạo và hỗ trợ cho cộng đồng Phật Giáo Việt Nam tại Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, Ngài được suy tôn lên ngôi vị Hòa Thượng và từ đó ngài dùng pháp hiệu Phước Huệ làm đạo hiệu. 

Hòa Thượng theo học tại Phật học Đường Liên Hải do Đại Sư Trí Tịnh và Quảng Minh sáng lập. 

Sau này, Hòa Thượng theo học khóa Cao Đẳng Phật Học đầu tiên ở Ấn Quang. 

Ngài trở thành giáo sư giảng dạy tại Ấn Quang. Ngài còn đảm trách giảng dạy Tăng, Ni tại chùa Pháp Hội ở Sài Gòn và Pháp Quang ở Chợ Lớn. 

Ngài cùng đại sư Tịnh Đức thành lập Phật học đường Long Xuyên ở chùa Bình Đức tỉnh An Giang, chi hội Phật học Long Xuyên. 

Ngoài việc giảng dạy, Ngài còn tổ chức khóa huấn luyện Tăng tài GHPGVNTN của miền Khánh Anh, tỉnh An Giang, khóa an cư kiết hạ, huấn luyện hành chánh, tổ chức cho Tăng sĩ, đồng thời kiến lập Đại Giới Đàn Khánh Anh cho giới tử có lòng cầu pháp giải thoát được lãnh thọ giới pháp. 

Hòa Thượng là một trong những giảng sư Phật học nổi tiếng toàn quốc thời bấy giờ. Trong hai thập niên, Hòa Thượng đã được bổ nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Giáo Hội Tăng Già Nam Việt và trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất: Giám Viện kiêm Giáo Sư Phật Học Đường Nam Việt, Phật Học Ni trường Dược Sư, tỉnh Gia Định, Đốc Giáo Phật Học Đường Ấn Quang, Phó Tổng Lý nội vụ hội đồng quản trị Tổ Đình Ấn Quang và các cơ sở trực thuộc, Ủy Viên Nghi Lễ Vụ, trực thuộc Tổng Vụ Pháp Sự và là chánh đại diện của miền Phật Giáo Huệ Quang miền Tây Nam phần sáng lập và Giám Đốc trường Trung học Bồ Đề Long Xuyên, quản nhiệm nhà in Sen Vàng do ngài Thiện Hòa thiết lập sau chùa Ấn Quang. Chức vụ cuối cùng của Hòa Thượng là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, trước khi rời Việt Nam để tiếp tục việc hoằng dương Phật pháp ở hải ngoại. 

Hòa Thượng là một trong những Tăng chức cao cấp và quan trọng của ba tổ chức lớn của Phật giáo: chùa Ấn Quang, Phật Học Đường Nam Việt và GHPGVNTN. 

Trong thời gian hoằng pháp tại Việt Nam, Hòa Thượng đã trùng tu, tiếp nhận và kiến lập nhiều ngôi chùa như chùa Thiền Tôn, nay ở đường Nguyễn Thị Định, Quận 2, chùa Phước Huệ ở xã Trảng Bom, Quận Đức Tu, tỉnh Biên Hòa, chùa Phước Thạnh ở Rạch Ròi do Pháp sư Thiện Thuận trụ trì, chùa Quảng Đức tại cơ sở của chi hội Phật học Long Xuyên, chùa Bửu Long ở Mỹ Luông, An Giang. 


Nhân Duyên Phát Triển Phật Giáo ở Úc Châu

Hòa thượng đến Úc vào năm 1980 tại thành phố Melbourne và chọn thành phố Fairfield, Sydney để cư trú. 

Năm 1981, ngài lập Niệm Phật Đường Phước Huệ tại Fairfield, sau khi chuyển đổi về một địa điểm khác cùng vùng thì lấy tên chùa Phước Huệ. 

Cuối năm 1981, Ngài thành lập Tổng Hội Phật Giáo Úc Châu và Tân Tây Lan, sau nầy gọi là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, một giáo hội mang tầm vóc quốc gia, lãnh đạo và hỗ trợ cho cộng đồng Phật Giáo Việt Nam tại Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan, Hòa Thượng là Viện Trưởng Viện Hoằng Đạo. 

Năm 1987, Hòa Thượng và Thủ hiến Barrie Unworth cùng hành lễ đặt móng xây dựng Phước Huệ Công Đức Tòng Lâm tại Wetherill Park NSW. 

Vào năm 2001, chùa Phước Huệ là ngôi chùa đầu tiên ở Nam bán cầu được hân hạnh tổ chức Đại Hội Ban Chấp Hành Hội Đồng Phật Giáo Tăng Già Thế Giới nhiệm kỳ 7 lần thứ I và Đại Hội Khoáng Đại Thanh Niên Tăng Già Thế Giới lần thứ 3. Đây là lần đầu tiên tại Úc Châu, một đại hội Phật giáo quy mô mang tầm vóc quốc tế, với sự hiện diện gần 200 chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ trên 24 quốc gia, bàn thảo, hội họp về nhiều đề tài quan trọng. 

Đầu năm 2002, ngài sang Thái Lan cung thỉnh chín viên Xá Lợi bao gồm tóc, xương, răng của Phật được tôn trí ở bảo tháp Xá Lợi Phật tại chùa Phước Huệ. Đây là bảo tháp đầu tiên của Phật giáo Việt Nam được xây trên nước Úc. 

Hòa Thượng đã trực tiếp và gián tiếp tác động cho nhiều ngôi chùa được xây cất tại Victoria và NSW. Ngài cũng làm lễ chứng minh đặt viên đá xây dựng Phước Huệ Đạo Tràng tại Mỹ quốc, chùa Quang Minh và chùa Hoa Nghiêm ở Victoria, Úc Đại Lợi. 

Cuối năm 2003, Hòa Thượng khai mở Đại Tòng Lâm Phật Giáo trên khu đất 24 mẫu, vùng Peatridge, thành phố Gosford, tiểu bang New South Wales. 

Trong các chuyến đi Phật sự, Hòa thượng Phước Huệ tiếp nhận thêm nhiều chùa vào hệ phái Phước Huệ Công Đức Tòng Lâm như chùa Dược Sư do Ni sư Như Hòa trụ trì, chùa Phổ Hiền do thượng toạ Duy Tín trụ trì, chùa Từ Bi Quan Âm do thầy Minh Đạo trụ trì, chùa Phật Bửu do sư cô Minh Phước trụ trì, chùa Bảo Quang do Đại đức Phước Quang trụ trì, chùa Phổ Đà Nam Hải ở Noumea. Hòa Thượng Phước Huệ là vị Tăng Việt Nam đầu tiên truyền bá và phát triển Phật giáo Việt Nam vào hòn đảo New Caledonia. 

Để có người truyền trì mạng mạch Phật giáo cũng như tông môn, Hòa Thượng thường kiến lập giới đàn để truyền trao giới pháp cho những vị có lòng mong cầu. 

Ngài còn tổ chức đại hội Liên Hữu Phước Huệ đạo tràng, các khóa tu học đoản kỳ vào mỗi cuối năm theo truyền thống tu học xuất gia ngắn hạn của Phật Giáo Nguyên Thủy, khóa an cư ba tháng tại chùa Phước Huệ vào dịp mùa đông bên Úc, khóa huấn luyện trụ trì, hoằng pháp và hành chánh cho chư Tăng, Ni và Phật tử theo hình thức gia giáo, các khóa Phật học căn bản, khóa Phật pháp hàm thụ cho các Phật tử tại gia để nâng cao trình độ giáo lý. 

Ngài chú trọng tới việc gìn giữ văn hóa Phật Giáo và dân tộc. Ở Úc Châu, ngài khai mở trường Việt Ngữ Bồ Đề, sau nhiều năm, trường phát triển thành ba trường: Bồ Đề 1 tới 3. Ngài chủ trương và khuyến khích đệ tử Tăng, Ni học thêm ngoại điển để sử dụng vào việc hoằng dương Phật pháp. Tuy nhiên, Ngài luôn đặt trọng điểm cho Tăng, Ni trau dồi nội điển. 

Hòa Thượng đã nhiều lần đại diện giáo hội và Phật giáo Úc Châu tham dự đại hội Phật giáo như đại hội Phật giáo đồ hữu nghị thế giới tại Nepal, đại hội Liên Hữu Phật giáo thế giới được tổ chức bởi Phật giáo Đài Loan, đại hội Tăng Già Phật Giáo Thế Giới được tổ chức ở Đài Bắc, đại hội Hữu Nghị Phật Giáo Thế Giới ở Nam Hàn, đại hội Liên Hữu Phật giáo thế giới tại chùa Nam Thiên ở Úc Châu, Đại Hội Ban Chấp Hành nhiệm kỳ sáu lần thứ 2 của Hội Đồng Phật Giáo Tăng Già Thế Giới tại Colombo, Tích Lan, đại hội Hữu Nghị Liên Tôn ở Jakarta, Indonesia, Hội Nghị Liên Tôn tại Cebu, Philipines được tổ chức bởi chính phủ các nước Á Châu. 

Năm 1995 Hòa Thượng được cung thỉnh vào ngôi vị trưởng lão của Hội Đồng Phật Giáo Tăng Già Thế giới được tổ chức ở Mã Lai. 

Ngoài việc tham dự đại hội và làm các Phật sự, Ngài còn thăm viếng và ủy lạo các trại tị nạn ở Thái Lan, Hồng Kông, Mã Lai, Nam Dương và Phi Luật Tân, giúp đỡ tiền bạc, quần áo cho đồng bào tị nạn Việt Nam. Ngài cũng mang sách vở Phật giáo, giảng giáo lý và quy y cho rất nhiều người. Ngài thành lập hội cứu trợ tị nạn và dùng danh nghĩa của GHPGVNTN Úc Châu và Tân Tây Lan để bảo trợ và lãnh nhiều Tăng, Ni cùng đồng bào Việt Nam sống ở các trại tị nạn về định cư trên nước Úc. 

Ngài luôn quan tâm tới vấn đề an sinh cứu tế đồng bào khi gặp cảnh thiên tai, khó khăn. Ngài thành lập và là Chủ Tịch Hội Từ Thiện Phật Giáo Úc Việt có tên ngắn là VABAT (Vietnamese- Australian Buddhist Assistance Trust), cứu trợ nhiều nơi trên thế giới và mổ mắt cườm cho đồng bào Việt Nam. 

Ngài và ông Philip Ruddock là Tổng Trưởng Di Trú và Đa Văn Hóa Sự Vụ, sau này là Tổng Trưởng Tư Pháp cùng chủ trì các buổi lễ nhập quốc tịch Úc do Bộ Di Trú liên bang phối hợp với GHPGVNTN Úc Châu và Tân Tây Lan tổ chức cho đa số là đồng bào Việt Nam tại chùa Phước Huệ và chùa Quang Minh. 

Hoà Thượng đã làm việc với các tổ chức như Hội đồng Tăng Già Phật Giáo Thế Giới, Liên Hữu Phật Giáo Thế Giới, Đại Hội Tôn Giáo và Hòa Bình Thế Giới, Viện Triển Lãm Nghệ Thuật của Tiểu Bang NSW, Viện Đại Học Miền Tây Sydney và Bộ Di Trú trong việc phát triển Phật giáo và văn hóa Việt Nam tới Cộng đồng Úc Đại Lợi. 

Nhằm vào ngày quốc khánh Úc, năm 1995, Ngài Toàn quyền Úc Đại Lợi đại diện Nữ Hoàng Anh quốc trao tặng Hòa Thượng Phước Huệ huy chương “Order Australia Medal” OAM, vì những đóng góp tích cực xây dựng cho nước Úc trên nhiều bình diện khác nhau và vì công lao phục vụ cộng đồng của Hòa Thượng. 

Gần suốt cuộc đời của Hòa Thượng, khi bắt đầu tuổi niên thiếu thì xuất gia học đạo, trở thành vị Tăng tài phục vụ đạo Pháp, chưa hề ngừng nghỉ, quả là công hạnh lớn lao. Sự hoằng pháp của ngài không chỉ đến với người Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến người Tây Phương ở các quốc gia như Úc, Tân Tây Lan, Mỹ và New Caledonia. Những điều ngài làm đã góp phần gieo giống Bồ Đề, tỏa sáng giáo lý Phật đà ở các nước kể trên. 

Hòa Thượng hiện là Tông Trưởng Phước Huệ Sơn Môn Học Phái, Pháp Chủ Tổ Đình Phước Huệ, tại Wetherill Park, tiểu bang NSW, nguyên Viện Trưởng Viện Hoằng Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Úc Đại Lợi – Tân Tây Lan, cựu Chủ Tịch Tổng Hội Phật Giáo Úc Đại Lợi (Buddhist Federation of Australia), là một thành viên lâu năm trong Hội Đồng Trưởng Lão của Hội đồng Tăng Già Phật Giáo Thế giới, Hòa thượng có lẽ đã là vị lãnh đạo Phật giáo thâm niên và cao cấp nhất tại Úc đại Lợi. 

Hòa Thượng Trưởng lão đã an nhiên xả bỏ báo thân vào ngày thứ Bảy 28 tháng Giêng năm 2012, hưởng thọ 91 tuổi, bảy mươi pháp lạp.

Tổ đính Phước Huệ

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/01/2018(Xem: 15509)
Khấp Báo Huynh Trưởng Cấp Dũng Tâm Nghĩa vừa qua đời tại Cali, Hoa Kỳ
10/01/2018(Xem: 11753)
Viên dung hạnh nguyện Bồ Đề, Thong dong giữa cõi, lối về phương duyên. Thác duyên giữa chốn lam thiền, Kim Liên hầu Phật, tịch chiên kinh huyền.
06/01/2018(Xem: 9418)
Chúng tôi có duyên được gặp ông Lý Đại Nguyên từ những năm cuối thập niên 1950, khi đến tham dự những buổi nói chuyện về những vấn đề văn hóa, chính trị và văn nghệ vào những ngày chủ nhật tại Đàm Trường Viễn Kiến (nhà ông Nguyễn Đức Quỳnh trong hẻm cạnh chùa Giác Minh của thượng tọa Thích Tâm Châu, đường Phan Thanh Giản). Khi nhập vào Đàm Trường này, chúng tôi còn là học sinh đệ tứ, đệ tam trường Chu Văn An, nhưng được nghe nhiều nhà văn, nhà báo thuyết trình đủ thứ đề tài , trong đó tôi còn nhớ là thường gặp luật sư Nghiêm Xuân Hồng, nhà văn Mặc Đỗ, nhà báo Hồ Nam, nhạc sĩ Phạm Duy, mấy nhà văn nhóm Sáng Tạo, và mấy người trẻ lớp tuổi tôi như Phan Lạc Giang Đông, Phạm Thiên Thư, Lê Triều Quang... Nhà văn hóa Nguyễn Đức Quỳnh, chủ nhà và người chủ trương Đàm Trường Viễn Kiến, với bộ bà ba nâu, trán cao, dáng thanh thoát thường góp nhiều ý kiến trong những buổi nói chuyện, và người thứ nhì là Lý Đại Nguyên, dáng thư sinh, mặc bộ bà ba trắng thường tổng kết những đề tài thảo luận. Tro
29/12/2017(Xem: 23375)
Giáo Sư Trần Quang Thuận, Pháp danh: Tâm Đức Tự: Trí Không Sinh ngày 02 tháng 7 năm 1930 tại Huế. Đệ tử của Cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Đôn Hậu. Du học và tốt nghiệp Tiến Sĩ tại Anh. Cựu Bộ Trưởng Bộ Xã Hội, chính phủ Việt Nam Cộng Hòa. Cựu Nghị sĩ Thượng Nghị Viện Việt Nam Cộng Hòa. Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Hội Ái Hữu Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ. Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ. Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghiên Cứu Kế Hoạch GHPGVNTNHN-HK. Giám đốc Trung Tâm Học Liệu Phật Giáo, California, Hoa Kỳ. Đã cộng tác với nhiều báo chí Phật Giáo Việt Nam tại hải ngoại.
19/12/2017(Xem: 7020)
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội đã khẳng định: “Việt Nam là đất nước đa tôn giáo mà đạo Phật là tôn giáo có mặt rất sớm từ gần 2000 năm trước. Ngay từ buổi đầu tiên, với tư tưởng Từ bi, hỷ xả, Phật giáo đã được nhân dân Việt Nam đón nhận, luôn đồng hành cùng dân tộc với phương châm nhập thế, gắn bó giữa Đạo và Đời phấn đấu vì hạnh phúc an vui cho con người. Trong các thời đại, thời nào lịch sử Việt Nam cũng ghi nhận những nhà Sư đại đức, đại trí đứng ra giúp đời, hộ quốc, an dân. Đặc biệt lịch sử Việt Nam mãi mãi ghi nhớ công lao của vị vua anh minh Trần Nhân Tông có công lớn lãnh đạo nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Khi đất nước thái bình, Người nhường ngôi từ bỏ giàu sang, quyền quý, tìm đến nơi non cao Yên Tử để học Phật tu hành, sáng lập nên Thiền phái Trúc Lâm, một dòng Thiền riêng của Việt Nam tồn tại mãi tới ngày nay.”
17/12/2017(Xem: 70504)
Bộ kinh Đại Bát Nhã gồm 600 quyển, chiếm tới ba tập khổ lớn trong Đại Tạng Kinh Đại Chính Tân Tu, mỗi tập trên dưới 1.000 trang, mỗi trang độ 1.500 chữ, tổng cộng khoảng 4 triệu 500.000 chữ (Hán); thường được gọi là Đại Bát Nhã, mang số hiệu 220. Khoảng giữa năm 1973, theo quyết định của Hội đồng Giáo phẩm Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Hội đồng Phiên dịch Tam Tạng gồm 18 vị được thành lập với Hòa Thượng Trí Tịnh làm Trưởng ban, Hòa Thượng Minh Châu làm Phó trưởng ban và Hòa Thượng Quảng Độ làm Tổng thư ký. Trong kỳ họp tại Viện Đại Học Vạn Hạnh vào những ngày 20, 21, 22 tháng 10 năm 1973 nhằm thảo luận phương thức, nội dung và chương trình làm việc, Hòa Thượng Thích Trí Nghiệm được Hội đồng phân công phiên dịch bộ Đại Bát Nhã 600 quyển này. Thực ra, Ngài đã tự khởi dịch bộ kinh này từ năm 1972 và khi được phân công, Ngài đã dịch được gần 100 quyển. Đây là bộ kinh lớn nhất trong Đại Tạng, đã được Ngài dịch suốt 8 năm (1972-1980) mới xong và đã dịch theo bản biệt
15/12/2017(Xem: 88134)
Trải hơn 25 thế kỷ, Chánh Pháp của Phật vẫn được tuyên dương và lưu truyền bởi hàng đệ tử xuất gia lẫn tại gia, đem lại giải thoát và giác ngộ cho những ai học hỏi và thực hành đúng đắn. Chánh Pháp ấy là thuốc hay, nhưng bệnh mà không uống thì chẳng phải là lỗi của thuốc. Trong kinh Di Giáo, đức Phật cũng ân cần huấn thị lần chót bằng những lời cảm động như sau: “Thể hiện lòng đại bi, Như Lai đã nói Chánh Pháp ích lợi một cách cứu cánh. Các thầy chỉ còn nỗ lực mà thực hành… Hãy tự cố gắng một cách thường trực, tinh tiến mà tu tập, đừng để đời mình trôi qua một cách vô ích, và sau này sẽ phải lo sợ hối hận.” Báo Chánh Pháp có mặt để góp phần giới thiệu đạo Phật đến với mọi người. Ước mong giáo pháp của Phật sẽ được lưu chuyển qua những trang báo nhỏ này, mỗi người sẽ tùy theo căn tánh và nhân duyên mà tiếp nhận hương vị.
15/12/2017(Xem: 138551)
Văn Hóa Phật Giáo, số 242, ngày 01-02-2016 (Xuân Bính Thân) Văn Hóa Phật Giáo, số 244, ngày 01-03-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 245, ngày 15-03-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 246, ngày 01-04-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 247, ngày 15-04-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 248, ngày 01-05-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 249, ngày 15-05-2016 (Phật Đản PL 2560) Văn Hóa Phật Giáo, số 250, ngày 01-06-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 251, ngày 15-06-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 252, ngày 01-07-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 253, ngày 15-07-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 254, ngày 01-08-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 255, ngày 15-08-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 256, ngày 01-09-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 257, ngày 15-09-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 258, ngày 01-10-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 259, ngày 15-10-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 260, ngày 01-11-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 261, ngày 15-11-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 262, ngày 01-12-2016 Văn Hóa Phật Giáo, số 263, ngày 15-12-2016
15/12/2017(Xem: 10289)
Ban Trị sự GHPGVN thị xã Ninh Hòa, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiết báo tin: Hòa thượng Thích Ngộ Trí. Chứng minh BTS GHPGVN thị xã Ninh Hòa. Trụ trì chùa Trường Thọ. Do niên cao lạp trưởng, Hòa thượng đã thuận thế vô thường viên tịch vào lúc 14 giờ ngày 12/12/2017 (25/10 Đinh Dậu) tại chùa Trường Thọ, tổ dân phố 10, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trụ thế: 75 năm, Hạ lạp: 47 năm.
27/11/2017(Xem: 23288)
Do niên cao lạp trưởng, Hoà thượng đã viên tịch vào lúc vào lúc 04h00 ngày 10 tháng 10 năm Đinh Dậu (nhằm ngày 27/11/2017) tại Quảng Hương Già Lam, 498/11 Lê Quang Định, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, trụ thế 86 Xuân Thu, 62 Hạ Lạp. Lễ nhập Kim Quan được cử hành vào lúc 19h00, ngày 10 tháng 10 năm Đinh Dậu (nhằm ngày 27/11/2017). Kim Quan được tôn trí tại Quảng Hương Già Lam, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]