Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phản Đối Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo

23/05/201801:51(Xem: 18842)
Phản Đối Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo
photo_National Gallery of Victoria-1


Phản Đối
Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc
tại tiểu bang Victoria đã xúc phạm Phật Giáo




Nam Mô A Di Đà Phật,

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni cùng quý Phật tử gần xa,

Đây là hình ảnh Tượng Phật Nhập Niết Bàn đặt nằm chung lẫn lộn với các bức tượng lỏa thể đang được triển lãm tại Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Quốc Gia Úc tại tiểu bang Victoria ( National Gallery of Victoria, NGV),  đây là hành động xúc phạm đối với tượng Phật và cộng đồng Phật Giáo tại Úc Châu.

Mục đích của cuộc triển lãm này là họ muốn « mang các truyền thống văn hóa lại gần với nhau hơn »,  ý tưởng rất hay nhưng khi tạo dựng tác phẩm lại thiếu tính hiểu biết, phản cảm, phi nghệ thuật, nhất là không tôn trọng và xúc phạm đến Phật Giáo.

Chúng con được biết, tại tiểu bang Victoria, một Giáo Hội Phật Giáo Úc (Buddhist Council of Victoria) đã gởi thư phản đối nhưng họ chỉ ghi nhận và không có bất cứ hành động nào, quả thật là rất buồn. Qua sư việc này, chúng ta thấy rằng tiếng nói của PG quá yếu, không đánh động được lương tâm của họ, nếu không muốn nói là họ quá xem thường cộng động PG tại Úc, nếu là Hồi Giáo, 100% là họ không bao giờ dám làm như vậy. Và đây chỉ là bước khởi đầu, sẽ còn nhiều vụ khác nữa trong tương lai, nếu chúng ta cứ như thế này, họ sẽ tiếp tục bày ra những trò khác nữa, cứ mượn cớ nghệ thuật mà xúc phạm PG trong khi PG quá yêu chuộng sự bình yên, từ bi và tha thứ cho họ, cứ để cho họ tha hồ muốn làm gì thì làm, xúc phạm PG kiểu nào cũng được. Quan điểm bàn thảo của phía Tăng Ni và Phật tử Úc da trắng trong các phiên họp rất nhẹ nhàng, nhưng vô hình chung PG chúng ta quá dễ dãi đến độ nhu nhược, đành rằng triển lãm pho tượng Phật ở nơi đó là cơ hội tốt, gây chú ý cho nhiều người muốn tìm hiểu thêm về PG, ý đó rất tốt, nhưng hình thức trưng bày ra làm sao để có thể xem được, không xúc phạm và không gây phản cảm và chướng mắt cho người xem. 

Để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa trong tương lai, kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa hoan hỷ vào link này (ngay bên dưới) ký tên ủng hộ công cuộc phản đối này, xin quý vị bày tỏ quan điểm bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hoặc không cần viết gì cũng được:

https://www.change.org/p/director-stop-the-offensive-use-of-the-buddha-s-image-in-the-national-gallery-of-victoria

*
3_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-4

dau hoi


Người Phật Tử sao Ngồi Yên ?

Nghệ thuật tô đẹp cho đời

Tạo nên cảm giác mọi người vui chơi
Những bức họa bao đời để lại
Được lưu truyền mãi mãi về sau
Tranh hoa rực rỡ sắc màu
Chân dung hình tượng đẹp bao lòng người.
Những danh họa lưu đời hậu thế
Đem tài hoa trí tuệ cho đời
Tôn vinh công đức sáng ngời
Nghệ thuật tạo tác những người góp công.....
Đem văn hóa cộng đồng gần lại
Việc làm đầy nhân ái, đáng ghi
Phù hợp triết lý từ bi
Đưa người gần lại cũng vì tình thương
Nhưng trước hết phải lường hậu quả
Việc làm nầy thiếu tính khả thi
Đức Phật là đấng Đại Bi
Chánh Đẳng Chánh Giác Toàn Tri hơn người
Đem giáo lý cứu đời độ thế
Đưa chúng sinh thoát bể trầm luân
Đức Phật là đấng toàn chân
Đừng đem hình ảnh lõa thân lên Ngài
Xin gởi đến những ai đã lỡ
Đưa hình lên hãy gỡ xuống mau
Xúc phạm đến đấng tối cao,
Những người Phật Giáo lẽ nào ngồi yên.


Sài Gòn 19-5-2018
Quảng Pháp Ngôn NVT
*

dau hoi
    HÃY CẤT LÊN TIẾNG NÓI

Đúng là một sự xúc phạm Phật Giáo về bức hình những bức tượng loã thể chung quanh Đức Phật
được trưng bày  tại phòng Nghệ Thuật Quốc Gia Úc .

Con viết bài này kính gởi Thầy theo sau bài của Quảng Pháp Ngôn ở Sàigòn .


Tượng Phật nằm lẫn lộn hình loã thể
Có ai ngờ phòng Nghệ Thuật Quốc Gia (Úc)
Cảnh tượng này nhìn thấy khó dung tha
Người con Phật hãy cùng nhau phản đối .

Khắp năm châu xin cất lên tiếng nói
Tận cõi lòng cảnh tỉnh kẻ ngu si
Đừng mượn tranh xúc phạm Đấng Từ Bi
Thiếu suy nghĩ một việc làm đáng trách .

Biết muôn người luôn hướng về Đức Phật
Bậc Toàn Tri Điều Ngự Đấng Trượng Phu
Đừng đem hình phản cảm khó tiếp thu
Thật chướng mắt chẳng có gì cao đẹp .

            Dallas , 19-5-2018
                  Tánh Thiện

dau hoi

HỞI KẺ MÙ LOÀ KHÔNG THẤY PHẬT!

Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Úc đây sao?
Nghệ thuật biểu hiện tri thức lẽ nào!
Sao không tôn kính Bậc Vô Thượng Giác ( PHẬT )
Vic-to-ri-a hàm nghĩa chiến thắng! Ơi chao?! ( Bang Victoria- Úc )

Hình ảnh Phật Thích Ca nhập Niết Bàn
Cả Hoàn Cầu đều chấn động tâm can
Pháp Phật trên hai sáu ngàn năm vẫn ( PĐ 2642 )
Hiển bày Chân Lý sáng Ánh Đạo Vàng!

Tượng PHẬT nằm dáng như nhiên an tịnh
Đám quỉ ma loả thể lộ nguyên hình
Kẻ vô tri thoả kiến dục đắc ý ( thị dục )
Tạo tác phẩm xúc phạm đáng nhờm khinh

Chiêu bài mang các truyền thống văn hoá
Xích lại gần nhau hơn dễ hợp hoà
Nhưng phản cảm, phi nghệ thuật, chướng mắt
Vô hình chung báng Phật Giáo không ngoa ( phỉ báng )

Đạo Phật với tinh thần Bi -Trí - Dũng
Phải kiên cường mà hành xử ung dung
Mở mắt cho kẻ mù loà biết thấy
Đấng Đại Từ, Đại Nguyện - Lực, Đại Hùng ( Phật Bổn Sư )

Nghệ Thuật đều hướng về Chân Thiện Mỹ
Trưng bày đạt, giá trị lợi vô nghì
Chánh Giác sao hợp huyễn hình hư hoặc ( Phật & loã hình )
Loả lồ ảnh hiện tâm kẻ vô tri

Đạo Phật là Đạo Từ Bi Hỷ Xã
Phật Thích Ca là Giáo Chủ Ta Bà
Tìm Chân Lý cứu chúng sanh thoát khổ
Thế Giới tôn sùng mà chẳng nhìn ra!

Núp bóng Nghệ Thuật mê mờ phạm thượng
Kẻ vô tâm hãy mở mắt tỏ tường
Chớ tạo tác ngông cuồng bất kính
Phải dừng ngay trò phỉ báng vô lương

Trưng bày Nghệ Thuật phô trương cái Đẹp
Biết hài hoà trong tạo tác giao thoa
Thuận thiên lý thuận lòng người cảm nhận
Mới xứng làm người đủ tri thức chẳng loà! ( mù )

Pt Quảng An Houson, Tx

Kính Sp Nguyên Tạng,
Đệ Tử Quảng An ngỡ ngàng và xót xa khi nhìn thấy Tượng Phật nằm mà trên người Ngài phủ đầy hình loã thể quỉ ma. Ngài nhìn chúng sanh với ánh mắt từ bi hỷ xã nhưng lòng Phật tử thì dấy lên nổi bất bình, bất an, quá chua xót khi nhìn cảnh chướng mắt phản cảm và bất kính, phạm thượng qua hình ảnh Bức Tượng Phật Nằm được tạo dựng bởi Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật Úc ở Bang Victoria. Nơi đó có Tu Viện Quảng Đức của SP toạ lạc và con đã đọc bài phản đối phản ứng của SP kêu gọi mọi người lên tiếng trước hành động tạo hình phỉ báng Đấng Đại Giác và coi thường Phật Đạo của kẻ vô trí.
Con cảm tác bài thơ kính dâng SP để thể hiện nổi lòng bất mãn và tha thiết mong mọi người con Phật bằng mọi hình thức phản đối việc làm mê si ngông cuồng của kẻ mù loà không thấy Phật tâm và đã phỉ báng hình ảnh Phật tượng bên ngoài. Con QA kính


***
dau hoi

Xúc phạm Đấng Như Lai

 

 Đông Tây chung sống một nhà

Kết tình nhân ái thật là đáng ghi

Văn minh chuyển Hóa từng kỳ

Phật Lịch đã có bước đi đường dài

Hai ngàn sáu trăm bốn hai

Nhân loại Kính Phật, Tôn Đài nghiêm trang

Phật Giáo có khắp thế gian

Nhân sinh hồi hướng ngày càng thêm đông

Đừng vì văn hóa cộng đồng,

Chiêu bài gần lại nhưng lòng khác đi

Mượn ảnh Đức Phật Từ Bi

Vẽ hình lõa thể phủ đi khắp Ngài

Xúc phạm đến Đấng Như Lai

Bôi nhọ tôn giáo, họa tai khó lường

Kính xin Phật Tử mười phương

Góp thêm tiếng nói hổ tương cộng đồng

Mong rằng triểm lãm trưng phòng

Hãy vì " Văn Hóa Cộng Đồng " - gỡ đi .

Nam Mô A Di Đà Phật
Sài Gòn 22-5-2018
Quảng Pháp Ngôn NVT

***
dau hoi
     
 MỘT TIẾNG NÓI


Một tiếng nói cùng muôn ngàn tiếng nói
Vang đất trời vọng đến cả càn khôn
Như tiếng chuông cảnh tỉnh kẻ vô hồn
Làm nghệ thuật đem Phật ra bôi bác . 

Đức Thế Tôn là con người Đại Giác
Đừng mang hình loã thể phủ chung quanh
Mong quý Ngài hãy sám hối ăn năn
Gỡ bỏ xuống mau mau đừng ngụy biện .

Đệ tử Phật vẫn một lòng thẳng tiến
Luôn bảo tồn hình tượng Phật trang nghiêm
Cuộc đời Ngài bi trí đủ uy nghiêm
Xin nhớ rõ đừng mang tâm phỉ báng .

         Dallas , 29-5-2018
               Tánh Thiện

***

Để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa trong tương lai, kính xin Chư Tôn Đức Tăng Ni và quý Phật tử gần xa hoan hỷ vào link này (ngay bên dưới) ký tên ủng hộ công cuộc phản đối này, xin quý vị bày tỏ quan điểm bằng tiếng Việt hay tiếng Anh hoặc không cần viết gì cũng được:

https://www.change.org/p/director-stop-the-offensive-use-of-the-buddha-s-image-in-the-national-gallery-of-victoria


1_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-1
*
2_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-2
*
3_Complaint Letter - National Gallery of Victoria_16_5_2018-3
Ý kiến bạn đọc
20/06/201813:29
Khách
Xin hãy trả các tượng khỏa thân về chỗ của nó. Xin hãy thận trọng và hiểu biết khi trưng bày tôn tượng bậc Đại giác của nhân loại.
13/06/201815:50
Khách
Thật không phải Cho sự việc này
Hãy tôn trọng lòng tín ngưỡng cho dân chủ
07/06/201806:49
Khách
The behavior of the action is not acceptable; Please do not consider the Buddha as cargo. The truth of the lack of respect when using the Buddha's statue is at the National Gallery of Victoria inappropriately. Image to put in the temple or other appropriate location with the intention of respect Buddha. A presentation is offensive because it can go against the faith and the faith of Buddhists all over the world in the sacred and noble image of the Buddha well as the ethical sense of the moral life of the Buddha. You are destroying the idea that people should respect, reinforce the concept that people should appreciate. Negative thinking is not acceptable, and it is not ethical. People should be taught to respect Buddha. I will respect your opinion as long as you don't recognize any other person exists. The connection is a feeling and action of the admiration for virtue or someone's achievements and expressed appreciation through spiritual and enlightening.

Nurse ( Teresa) Thich Nu Nhuan Hai
07/06/201806:28
Khách
The behavior of the action is not acceptable; Please do not consider the Buddha as cargo. The truth of the lack of respect when using the Buddha's statue is at the National Gallery of Victoria inappropriately. Image to put in the temple or other appropriate location with the intention of respect Buddha. A presentation is offensive because it can go against the faith and the faith of Buddhists all over the world in the sacred and noble image of the Buddha well as the ethical sense of the moral life of the Buddha. You are destroying the idea that people should respect, reinforce the concept that people should appreciate. Negative thinking is not acceptable, and it is not ethical. People should be taught to respect Buddha. I will respect your opinion as long as you don't recognize any other person exists. The connection is a feeling and action of the admiration for virtue or someone's achievements and expressed appreciation through spiritual and enlightening.
07/06/201805:32
Khách
The action unacceptable, should not be displayed.
01/06/201800:42
Khách
This is unacceptable and should not be on display unless to ridicule and hurt. It needs to stop and apologies issued.
30/05/201821:51
Khách
toi phan doi hinh tuong Phat trung bay nhu the .
29/05/201803:05
Khách
Tôi phản đối cách trưng bày này. Đã xúc phạm tới Tôn Giáo chúng ta. Hãy dẹp bỏ gấp. It is so desrespectful to our Buddhist society. Take it those naked picture down right away.
28/05/201823:56
Khách
Please respect the Buddha.
26/05/201817:49
Khách
Tôi phản đối hành động xúc phạm Tôn Giáo của tiểu bang Victoria Úc. Tôi yêu cầu đặt Tượng Phật này lên cao hơn 4 feet để mọi người có thể chiêm ngưỡng một cách tôn kính trang nghiêm hơn.
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/11/2010(Xem: 4831)
Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 1, Chùa Pháp Hoa (2000) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 2, Chùa Pháp Bảo (2001) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 3, Chùa Linh Sơn (2002) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 4, Tu Viện Vạn Hạnh (2003) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 5, Tu Viện Quảng Đức (2004) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 6, Chùa Phổ Quang (2005) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 7, Chùa Pháp Bảo (2006) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 8, Chùa Pháp Hoa (2007) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 9, Chùa Linh Sơn (2008) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 10, Chùa Pháp Bảo (2009) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 11, Thiền Viện Minh Quang (2010) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 12, Tu Viện Quảng Đức (2011) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 13, Tu Viện Vạn Hạnh (2012) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 14, Thiền Viện Minh Quang (2013) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 15, Tu Viện Quảng Đức (2014) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 16, Chùa Pháp Pháp Bảo (2015) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 17, Tu Viện Quảng Đức (2016) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 18, Chùa Pháp Hoa (2017) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 19, Chùa Pháp Hoa (2018)
01/11/2010(Xem: 37183)
Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 1, Chùa Pháp Hoa (2000) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 2, Chùa Pháp Bảo (2001) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 3, Chùa Linh Sơn (2002) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 4, Tu Viện Vạn Hạnh (2003) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 5, Tu Viện Quảng Đức (2004) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 6, Chùa Phổ Quang (2005) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 7, Chùa Pháp Bảo (2006) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 8, Chùa Pháp Hoa (2007) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 9, Chùa Linh Sơn (2008) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 10, Chùa Pháp Bảo (2009) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 11, Thiền Viện Minh Quang (2010) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 12, Tu Viện Quảng Đức (2011) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 13, Tu Viện Vạn Hạnh (2012) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 14, Thiền Viện Minh Quang (2013) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 15, Tu Viện Quảng Đức (2014) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 16, Chùa Pháp Pháp Bảo (2015) Khóa An Cư Kiết Đông kỳ 17, Tu Viện Quảng Đức (2016) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 18, Chùa Pháp Hoa (2017) Khóa An Cư Kiết Hạ kỳ 19, Chùa Pháp Hoa (2018)
29/10/2010(Xem: 6131)
Kể từ khi vết tích của chùa Thiên Mụ được ghi lại đơn sơ trong sách Ô Châu Cận Lục vào năm 1553 (1), chùa đã tồn tại gần 450 năm cho đến ngày nay. Trải qua bao nhiêu cuộc bể dâu, chùa vẫn giữ được địa vị và vẫn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống đạo và đời của dân Huế, nói riêng, và của dân cả nước, nói chung. Qua đầu thế kỷ 17, chùa đã thực sự đi vào lịch sử sau khi Nguyễn Hoàng vào xứ đàng trong để gây dựng cơ nghiệp đế vương với huyền thoại “bà tiên mặc áo đỏ” (9).
23/10/2010(Xem: 6105)
Trong Cây Có Hoa Trong Đá Có Lửa Kính Dâng Hòa Thượng Thích Như Điển nhân dịp mừng thọ 70 tuổi của Ngài và kỷ niệm 40 năm khai sơn Chùa Viên Giác tại Đức Quốc Tỳ Kheo Thích Nguyên Tạng “Trong Cây Có Hoa, Trong Đá Có Lửa” là lời pháp ngữ của Thiền Sư Đạo Nguyên do Hòa Thượng Thích Như Điển nhắc lại trong thời giảng Pháp của Ngài mà tôi đã nghe được khi theo hầu Ngài trong chuyến đi Hoằng Pháp tại Hoa Kỳ năm 2006. Thiền Sư Đạo Nguyên (Dogen) là người Nhật, Ngài sinh năm 1200 và tịch năm 1253, thọ 53 tuổi. Ngài là Sáng Tổ của của Soto-Zen (Thiền Tào Động) của Nhật Bản, và là tác giả bộ sách nổi tiếng “Chánh Pháp Nhãn Tạng” “Ki no naka ni, hana ga aru (Trong cây có hoa), Ishi no naka ni, hi ga aru (Trong đá có lửa)” Đó là pháp ngữ của Thiền Sư Đạo Nguyên (Dogen), được Hòa Thượng Như Điển dịch sang lời Việt. Lời thơ quá tuyệt vời, tuy ngắn gọn nhưng dung chứa cả một kho tàng giáo lý về Nhân Duyên Quả của Đạo Phật.
23/10/2010(Xem: 5741)
Trong mười thế kỷ phong kiến Việt Nam, Trần Nhân Tông là một trong những ông vua giỏi và tài hoa bậc nhất. Lịch sử đã xem ông là “vị vua hiền” đời Trần, có công lớn trong sự nghiệp trùng hưng đất nước. Văn học sẽ nhớ mãi ông bởi những vần thơ thanh nhã, sâu sắc và không kém hào hùng.
23/10/2010(Xem: 5639)
Về sự nghiệp của vua Trần Nhân Tông, đã có rất nhiều tài liệu và bài viết về hai lần lãnh đạo quân dân nước ta đánh thắng giặc Mông - Nguyên, trị quốc an dân, đối ngoại và mở cõi, nên ở đây chúng tôi không lặp lại nữa, mà chỉ đề cập đôi nét đến nội dung khác về: Trần Nhân Tông - một hoàng đế xuất gia, một thiền sư đắc đạo và là sơ tổ lập nên dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử độc đáo của Việt Nam.
23/10/2010(Xem: 5915)
Hội Phật Học Nam Việt được thành lập vào năm 1950 tại Sài Gòn do sự vận động của cư sĩ Mai Thọ Truyền. Ban đầu, hội đặt trụ sở tại chùa Khánh Hưng, và sau đó ít lâu, tại chùa Phước Hòa. Bác sĩ Nguyễn Văn Khỏe, một cây cột trụ của hội Lưỡng Xuyên Phật Học cũ đảm nhận trách vụ hội trưởng. Ông Mai Thọ Truyền giữ trách vụ tổng thư ký. Các thiền sư Quảng Minh và Nhật Liên đã triệt để ủng hộ cho việc tổ chức hội Phật Học Nam Việt. Thiền sư Quảng Minh được bầu làm hội trưởng của hội bắt đầu từ năm 1952. Năm 1955, sau khi thiền sư Quảng Minh đi Nhật du học, ông Mai Thọ Truyền giữ chức vụ hội trưởng. Chức vụ này ông giữ cho đến năm 1973, khi ông mất. Hội Phật Học Nam Việt được thành lập do nghị định của Thủ Hiến Nam Việt ký ngày 19.9.1950. Bản tuyên cáo của hội có nói đến nguyện vọng thống nhất các đoàn thể Phật giáo trong nước. Bản tuyên cáo viết: "Đề xướng việc lập hội Phật học này. Chúng tôi còn có cái thâm ý đi đến chỗ Bắc Trung Nam sẽ bắt tay trên nguyên tắc cũng như trong hành động. Sự
23/10/2010(Xem: 5455)
Cư sĩ Mai Thọ Truyền sinh ngày 01-4-1905 tại làng Long Mỹ, tỉnh Bến Tre trong một gia đình trung lưu. Thuở nhỏ ông được theo học tại trường Sơ học Pháp - Việt Bến Tre, rồi Trung học Mỹ Tho, và Chasseloup Laubat Saigon. Năm 1924, ông thi đậu Thư ký Hành chánh và được bổ đi làm việc tại Sài Gòn, Hà Tiên, Chợ Lớn. Năm 1931, ông thi đậu Tri huyện và đã tùng sự tại Sài Gòn, Trà Vinh, Long Xuyên và Sa Đéc. Hành nhiệm ở đâu cũng tỏ ra liêm khiết, chính trực và đức độ, không xu nịnh cấp trên, hà hiếp dân chúng, nên được quý mến.
23/10/2010(Xem: 8762)
Trong lịch sử dựng nước, giữ nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam, vương triều Trần (1226-1400) được tôn vinh là triều đại sáng chói nhất thể hiện qua những chiến công hiển hách thắng giặc ngoại xâm cũng như chính sách hộ quốc an dân đã tổng hợp được sức mạnh của toàn dân ta cùng với vua quan trong việc bảo vệ và phát triển đất nước vô cùng tốt đẹp.
23/10/2010(Xem: 11842)
Nhiều thế kỷ trước, một vị vua đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam hai lần đẩy lui quân Mông Cổ xâm lăng. Một hôm, vào năm 1293, vị vua anh hùng này đã rời ngôi vua, và vài năm sau trở thành một nhà sư và đã để lại một di sản Thiền Tông bây giờ vẫn còn phát triển để trở thành dòng Thiền lớn nhất tại Việt Nam. Ngài tên là Trần Nhân Tông, vị vua thứ ba của Nhà Trần và là vị sáng lập Dòng Thiền Trúc Lâm.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]