Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

41. Chư Căn Vô Khuyết 40 (Đại nguyện thứ 41 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)

13/06/202018:44(Xem: 19946)
41. Chư Căn Vô Khuyết 40 (Đại nguyện thứ 41 của Phật A Di Đà, bài giảng của TT Thích Nguyên Tạng trong đại địch Covid-19)




Nam Mô A Di Đà Phật

Kính bạch Sư Phụ, hôm nay Sư Phụ giảng Đại Nguyện thứ41 Lờinguyện thứ 41: Chư Căn Vô Khuyết ( là 01 trong 48 Đại Nguyện của Pháp Tạng Tỳ Kheo

( vua Vô Tránh Niệm ) tiền thân của Đức Phật A Di Đà (khi 48 Đại Nguyện viên thành thì Ngài mới thành Phật ). Đại nguyện thứ bốn mươi mốt: Chư vị Bồ-tát ở các quốc độ trong các phương khác, khi nghe được danh hiệu đức Phật ADi Đà, thì được các căn đầy đủ, không bị khiếm khuyết, cho đến khi thành Phật.

Sư phụ giảng: Đại Nguyện thứ 41 của Đức Phật A Di Đà là một phần thưởng cho chư hành giả một khi vãng sanh về cõi giới của Ngài, không cần phải lo sợ bị khuyết tật hay bất cứ một thứ loại bệnh nào trên thân xác của con người, đây là phước đức sẵn có của hành giả.

Thân do cha mẹ sanh ra, thân đẹp hay xấu là do nghiệp đời trước của mình quyết định, còn kiến thức thế gian thành tựu học vấn ngoài đời và kiến thức giáo lý do 2 bậc thầy giáo thế gian truyền trao cho. Còn Kiến thức xuất thế gian nhờ những bậc Thầy tâm linh, thiện hữu tri thức giúp mình đạt đến giải thoát sanh tử luân hồi .

Sư phu dẫn lời dạy của Tổ Quy Sơn Linh Hựu : "... thời thời văn ư vị văn. Cố vân, sanh ngã giả phụ mẫu, thành ngã giả bằng hữu. Thân phụ thiện giả, như vụ lộ trung hành, tuy bất thấp y, thời thời hữu nhuận. Hiệp tập ác giả, trưởng ác tri kiến, hiểu tịch tạo ác, tức mục giao báo, một hậu trầm luân, nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục”.

Có nghĩa là: "....thường được nghe điều chưa được nghe. Sanh ta là cha mẹ, tác thành nên ta là thiện hữu tri thức của ta. Gần gũi với bạn lành giống như đi trong sương khuya, tuy không thấy ướt áo mà dần dần thấm nhuần, còn chơi với kẻ ác, sẽ thêm ác tri kiến, sớm tối tạo ác, trước mắt chịu quả báo, chết rồi phải trầm luân trong sanh tử, một khi đã mất đi thân người rồi thì vạn kiếp, muôn kiếp khó tìm lại được thân".


Sư Phụ có nêu một trường hợp bẩm sinh khuyết tật Down syndrome, là một loại bệnh rối loạn di truyền gây bởi việc nhiễm sắc thể (Chromosome )21 bị thừa . Thông thường thì một em bé được sinh ra với 46 nhiễm sắc thể, nhưng những em bị Down có thêm một bản sao của nhiễm sắc thể 21, chính bản sao dư này đã thay đổi bộ não và cơ thể bé phát triển, gây những vấn đề nặng nề về cả thể chất và tinh thần cho bé.

Trong quá trình mang thai, bác sĩ chụp x-ray để phát hiện rằng bào thai có bị down hay không.Y học là quá trình học học và nghiên cứu từ khả năng con người. Có trường hợp em bé bị down trong bào thai nhưng bác sĩ không tìm ra, khi em bé ra đời rồi mới biết, có gia đình đã đi kiện thưa bác sĩ về vụ sai sót này.Con người không toàn giác như Đức Phật nên vẫn vấp sai sót , bác Sĩ cũng chỉ là con người , và máy chẩn đoán cũng từcon người mà ra, thì vẫn sai sót làm tránh khỏi. Human error is common sense, lỗi của con người là lẽ thường thôi.

Bạch Sư Phụ, Đại Nguyện thứ 41 của Đức Phật A Di Đà là một phần thưởng cho chư hành giả một khi vãng sanh về cõi giới của Ngài, không cần phải lo sợ bị down hay bất cứ một thứ khuyết tật nào trên thân xác của con người, đây là phước đức sẵn có của hành giả.

Con rất thích Sư Phụ dẫn lời Đức Phật giải đáp thắc mắc Hoàng hậu Mallika (vợ của Vua Ba Tư Nặc) về nguyên nhân dẫn đến quả báo xấu và đẹp:


1. Do tính tình nóng nảy hay giận dữ, nhiều sân hận, dễ chuốc oán, sinh thù, mặt mày luôn cau có, bẳn gắt: Chính chúng là nhân, là duyên, tạo nên hạnh nghiệp, sinh ra quả báo có khuôn mặt xấu xí, ngũ quan xiêng lệch, da dẻ sần sùi, tỏa mùi hôi khó chịu, khó nhìn, khó ưa.

2. Do không có đức tin, không có giữ giới, không biết bố thí: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo có đời sống cơ cực, đói khổ, thiếu cơm, rách áo.

3. Do có tâm đố kỵ, ganh ghét, tị hiềm đối với những người có địa vị, danh vọng, tài sản: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo thấp hèn trong thân phận nô bộc, thị tỳ, nô lệ, dâm nữ… là thang bậc hạ liệt nhất trong xã hội.

4. Do ít có tâm sân hận, luôn dịu dàng, từ hòa, mát mẻ, thần sắc luôn phấn chấn, tươi vui: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo có sắc thân xinh đẹp, da dẻ mịn màng, tỏa mùi thơm, ngũ quan cân đối, tuyệt mỹ như là hiện thân tiên nữ trên đời này vậy.

5. Do có đức tin, có tâm tạo phước điền, biết bố thí vật thực, y phục đến cho sa-môn, bà-la-môn hay những kẻ cơ cực, đói nghèo: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp tốt lành cho quả báo giàu sang, phú túc, thịnh mãn lộc tài.

6. Do không có tâm đố kỵ với những người nhiều lợi lộc; không ganh tỵ với những người được tán dương, khen ngợi; không tị hiềm đối với những người được sự cung kính, cúng dường; ngoài ra, họ còn làm được nhiều việc đúng đắn, lành tốt khác nữa: Đó chính là nhân, là duyên, là hạnh nghiệp đưa đến quả báo cao sang, đạt địa vị, danh vọng tối thắng mà thế gian ai cũng kính trọng, tôn quý!

(Sư phụ theo bản dịch của HT Minh Đức Triều Tâm Ảnh).


Bạch Sư Phụ, đề tài về tâm và tướng người nữ do từ nghiệp của tự mình tạo cho mình. Nên riêng con , con có thể suy ra con đã tạo nghiệp gì .

Bạch Sư Phụ, con nhớ Hoà thượng Tịnh Không có giảng là trước kia , HT tâm tướng không đẹp và thẩybói nói HT không sống lâu hơn 40 tuổi. Hoà Thượng liền đổi cách sống, HT phát tâm bố thí , tu tập và giảng pháp, cuối cùng đã chuyển nghiệp, HT sống thọ và thân tướng đẹp ra. Đúng là Tướng tùng tâm sanh. 


Con kính cám ơn Sư Phụ hôm nay ban cho bài pháp Lý thú đặc biệt về lục căn đầy đủ, chư căn vô khuyết hôm nay.

Nam Mô A Di Đà Phật

Đệ tử Quảng Tịnh Tâm (Montreal, Canada)



TT Thích Nguyên Tạng, Đại Nguyện Thứ 41, Chư Căn Vô Khuyết



Điều  mà bao người mẹ thường ao ước :

đứa con khi chào đời đầy đủ  các căn thân ! 

Đại nguyện thứ 41 : CHƯ CĂN VÔ KHUYẾT.

Chúng Bồ Tát ở quốc độ phương khác nghe danh hiệu  Đức Phật  A Di Đà 

thì sẽ có các căn thân không  thiếu xấu  mà rất đầy đủ và sẽ tu tập cho đến khi thành Phật .



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về đại nguyện thứ 41.
Kính đa tạ và tri ân Thầy về biện tài vô ngại trong những kiến thức khoa học
tuyệt vời khi nói về nhiễm thể Chromosomes được kết hợp với luật nhân quả và nghiệp báo .
Kính chúc sức khỏe Thầy , HH




Đại nguyện thứ 41 ....phần thưởng, 

Ban cho bậc cha mẹ thường ao ước ! 

Hạnh phúc biết bao, nhìn thấy con chào đời, 

Với thân căn đầy đủ ...quá tuyệt vời.

Chứng tỏ Phước, Vận đứa trẻ ngày sau sẽ tốt ! 



Từ bao thiên niên kỷ ... 

Chư Căn Vô Khuyết ...điều sợ hãi số một ! 

Đa tạ Giảng Sư, chuyên kể rất thực ...tại Melbourne, 

Y học thời đại chim sắt bó tay ....

trước chứng bịnh Down Syndrome, 

 Vì....yếu tố tạo bào thai còn do nghiệp quá khứ ! 



Hoàng hậu Mạt Lợi tham vấn 4 thân phận phụ nữ ***

Trong kinh A Hàm, được HT Giới Đức ghi lại ngày nay 

Thời Thế Tôn còn tại thế... nguyên nhân được rõ  bày 

Về nhân, quả, hạnh nghiệp ...để đến y, chánh báo. !!



Muốn vậy phải thực tập khắc ghi rốt ráo, 

Đừng bao giờ khởi niệm tật đố, ghét ganh .

Luôn nhẹ nhàng không gắt gỏng, giận, sân 

Lại có niềm tin, cúng dường, bố thí !!!



Kính tri ân Thầy..thêm vào lời khuyên chí lý

Chẳng phải  ...dành riêng phụ nữ phải lưu tâm 

Ba nghiệp độc: tham, sân, si  không loại trừ nam nhân, 

Vậy nên tu tập phương pháp " KHÔNG THEO VỌNG! " 



Nam Mô Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật .



Huệ Hương 



** 1- Vừa xấu mà nghèo  đói, 

2- Tuy xấu mà giàu có phú quý.

3- Tuy đẹp mỹ lệ  mà sống đời nghèo khó.

4- Vừa đẹp lại được mọi người tôn quý , giàu có, đức hạnh viên mãn 



 
Kính mời bấm vào đây để nghe bài giảng:
Thich Nguyen Tanghttps://www.youtube.com/channel/UCxfUXUxU65FtOjrehu9zMMw

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
12/12/2012(Xem: 13992)
Bát chánh đạo là con đường tâm linh có khả năng giúp cho người phàm trở thành bậc Thánh. Trước hết là Chánh kiến, tức tầm nhìn chân chính...
12/12/2012(Xem: 10281)
Đọc Bát Đại Nhân Giác để trải nghiệm các giá trị cao siêu trong từng nếp sống bình dị, theo đó hành giả có thể tự mình mở mắt tuệ giác, trở thành bậc đại nhân...
19/11/2012(Xem: 6895)
Tuy đức Phật không bàn chuyên vấn đề kinh tế, thế nhưng những ý kiến của Ngài phát biểu trong một số trường hợp cá biệt về vấn đề kinh tế, rất đáng được chúng ta lưu tâm, suy ngẫm. Đức Phật hết sức quan tâm đến động cơ và nội dung đạo đức của mọi chính sách và thực tiễn phát triển kinh tế, trong khi các nhà kinh tế học hiện đại lại rất coi nhẹ các vấn đề này.
19/11/2012(Xem: 10230)
Trước hết, Phật giáo không bác bỏ linh hồn, nếu linh hồn được hiểu đơn giản như là phần phi vật chất trong mỗi con người. Trong thuyết cơ bản của Phật giáo, như thuyết năm uẩn, phân tích người là một tập hợp năm uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức). Trong 5 uẩn thì chỉ có sắc uẩn là vật chất, còn 4 uẩn còn lại đều là phi vật chất, hay là thuộc phạm trù tinh thần.
16/11/2012(Xem: 5181)
Sau khi Thế Tôn nhập diệt, các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo-ni, nam cư sĩ, nữ cư sĩ sống cung kính tùy thuận bậc Ðạo Sư; sống cung kính tùy thuận pháp; sống cung kính tùy thuận chúng Tăng; sống cung kính tùy thuận học pháp; sống cung kính tùy thuận không phóng dật; sống cung kính tùy thuận tiếp đón. Ðây là nhân, đây là duyên, sau khi Như Lai nhập diệt, diệu pháp được tồn tại lâu dài
30/10/2012(Xem: 4043)
Một điều hiển nhiên là chiến tranh và các cơ sở quân sự lớn là nguồn bạo lực lớn nhất trên thế giới. Cho dù mục đích của chúng là phòng thủ hay tấn công, các tổ chức bạo lực mạnh mẽ này tồn tại chỉ để giết người. Chúng ta nên suy nghĩ cẩn trọng về thực tế của chiến tranh.
23/10/2012(Xem: 7972)
Sau khi Trưởng lão Mahinda, con trai của vua A Dục, truyền bá Phật pháp đến Srilanka và thực hiện một số việc liên quan đến việc truyền bá Phật pháp, vị vua trị vì đảo quốc này đã hỏi Trưởng lão rằng, có phải Tăng đoàn đã được thiết lập vững chắc ở đảo quốc này rồi không.
20/10/2012(Xem: 4868)
Nghiệp báo của sự tàn phá môi trường được phản ánh trong cuộc thảm sát đẫm máu bạo tàn dòng họ Thích Ca (Sakyā) bởi lòng hiềm thù mê muội của vua Tỳ Lưu Ly (Vidūdabha), được ghi lại một cách chi tiết trong kinh Tăng Nhất A Hàm.
10/10/2012(Xem: 8964)
Tôi muốn nói một vài điều về sự hòa hợp tôn giáo. Đôi khi, sự xung đột liên quan đến niềm tin tôn giáo. Thí dụ, trước đây ở Bắc Ái Nhĩ Lan, mặc dù sự xung đột đơn giản chỉ là vấn đề chính trị, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một vấn đề tôn giáo... Tất cả chúng ta đều có tiềm năng của sự thiện hảo. Thế nên, hãy nhìn lại chính mình để thấy tất cả những tiềm năng tích cực ở trong ta.
08/10/2012(Xem: 9389)
Buông bỏ có nghĩa là “Nếu tôi có được những thức ăn mà tôi thích thì rất tốt. Nếu không có nó thì cũng không sao...
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]