Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Môi trường màu lá cây cho hiện tại và tương lai

04/09/201015:15(Xem: 2969)
Môi trường màu lá cây cho hiện tại và tương lai

greenleaves_laxanh1Trong quá khứ sự cần thiết chủ yếu của con người là đất trồng trọt. Người ta không phải nghĩ đến những thứ nhân tạo. Tuy thế, những tác động có hại đến rừng vì dân số đông đảo và sự pháttriển những loại hóa chất khác nhau trong không khí đã dẫn đến những loại mưa bất thường và trái đất ấm dần lên. Sự ấm dần của trái đất đã mang nhữngsự thay đổi trong khí hậu, bao gồm sự tan chảy của những lớp tuyết lâu đời trên núi, vì thế tác động tại hại không chỉ cho loài người mà cả cho những chủng loại sinh sống trên trái đất.

Tình trạng nguy hiểm nàyđang xảy ra rất nghiêm trọng trên thế giới. Trong quá
khứ núi tuyết lưu cữu của Tây Tạng có những lớp tuyết rất dày. Những người già nói rằng những núi non này được bao phủ bởi những lớp tuyết dày khi họ còn trẻ và những lớp tuyết này thì trở nên càng ngày càng mỏng manh hơn là dấu hiệu củasự hoại diệt của thế giới. Nó là một sự kiện làm thay đổi thời tiết làmột tiến trình đã xảy ra hàng nghìn năm mới nhận thấy tác động củanó. Đời sống thực vật và động vật trên hành tinh này cũng chịu thay đổi theo nó. Cấu trúc thân thể con người cũng thay đổi từ thế hệ này sang thếhệ khác cùng với sự thay đổi của những điều kiện khí hậu.

Do bởi sự tăng cao dânsố, một số lượng lớn cây cối đã được cưa cắt làm chất đốt, phát hoang đất chosự phát triển đất đai canh tác. Trong trường hợp của Tây Tạng cũng thế,hiện tại, chính quyền chiếm đóng đã tàn phá những rừng cây cổ thụ nguyên sinhtrong một cách tương tự như cạo tóc một người. Điều này không chỉphá hủy cây cối nhưng cũng có nghĩa làm tổn hại những gì thuộc về người Tây Tạng. Giống như thế , sự tiếp tục phá rừng trong nhiều nơi trên thế giới, kể cảMỹ Châu là một tác hại đã ảnh hưởng đến sự thay đổi khí hậu trên địa cầu, vìthế sự đảo lộn đời sống, không chỉ ở loài người những cũng cho tất cả mọi chủngloại sinh sống.

Tương tự như thế, ảnhhưởng tai hại trên khí uyển đã mang đến bởi sự ô nhiễm hóa học trong các quốcgia công nghiệp là dấu hiệu rất nguy hiểm. Mặc dù đây là một vấn đề cho nhữngngười Tây Tạng chúng tôi, thế giới hiện đang chú ý rất nhiều đến vấn đềnày. Nó là một trách nhiệm của chúng ta, những ai nói vì lợi ích của tấtcả chúng sinh, để cống hiến đến vấn đề này.

Vì thế chúng tôi cũng cótrách nhiệm trong vấn đề này, (đấy là hành động để bảo vệ môi trường và để thấynhững thế hệ hiện tại và tương lai của con người có thể làm cho viêc trồng mớicây cho bóng mát và hoa trái), chúng tôi mua những hạt giống cây ăn trái nàyvới một phần tiền trong giải Nobel Hòa bình của tôi để phân phát bây giờ, đếnnhững người đại diện những tôn giáo khác nhau (tất cả mọi lục địa trên thế giớiđang hiện diện ở đây) trong khóa tu Kalachakra này. Những hạt giống nàyđã được cất giữ gần Mạn đà la Kalachakra để được tinh khiết và gia hộ. Vìnhững hạt giống này bao gồm quả mơ, quả óc khỉ (walnut), đu đủ, ổi, v.v… có thểthích hợp cho việc gieo trồng những điều kiện địa lý khác nhau, các chuyên giacho từng nơi nên được tham vấn về trồng trọt và chăm sóc, và vì thế, tất cả cácbạn sẽ thấy sự cảm hứng chân thành của chúng tôi là hoàn toàn đầy đủ.

A Green Environment forNow and the Future
Thisspeech was made during the Kalachakra Initiation at Sarnath. IndiaonDecember 29. 1990 when His Holiness distributed seeds of fruit-bearing trees toencourage environmental protection through planting.
http://www.dalailama.com/page.80.htm

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/05/2023(Xem: 3478)
Tôi đã rất ấn tượng bởi một số chủ đề trùng lặp mà tôi gặp phải từ một số tác giả rất khác nhau. Cụ thể tôi đã thưởng ngoạn tác phẩm “Sapiens: Lược Sử Loài Người” (קיצור תולדות האנושות‎, Ḳitsur toldot ha-enoshut) của Tác giả, Thiền giả, Giáo sư Khoa Lịch sử tại Đại học Hebrew Jerusalem, Cư sĩ Yuval Noah Harari, một tác phẩm nói bao quát về lịch sử tiến hóa của loài người từ thời cổ xưa trong thời kỳ đồ đá cho đến thế kỷ XXI, tập trung vào loài "Người tinh khôn" (Homo sapiens). Được ghi chép lại với khuôn khổ được cung cấp bởi các ngành khoa học tự nhiên, đặc biệt là sinh học tiến hóa.
19/05/2023(Xem: 4861)
Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ XIV, nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng đã kêu gọi đạo Phật ở thế kỷ 21, với sự nhấn mạnh không phải vào nghi lễ, cầu nguyện và lòng sùng mộ, đúng nghĩa hơn là nghiên cứu, tu học đặc biệt là các tác phẩm của 17 vị Luận sư vĩ đại thuộc Nalanda trường Đại học đầu tiên của Phật giáo. Để phù hợp với phương tiện thiện xảo của Đức Phật, nghiên cứu cần phải thích nghi với hoàn cảnh của thế kỷ 21, và phù hợp với các phương pháp truyền thống của Thời đại kỹ thuật số. Nhằm duy trì hiệu quả trong giáo dục Phật giáo, thì phải thích ứng với những nhu cầu thời đại, như nó đã luôn thực hành trong quá khứ. Đặc biệt là để tiếp tục truyền thống vĩ đại của giáo dục Phật giáo Nalanda, cần phải đáp ứng với các phương pháp giáo dục hiện đại, để cung cấp cho các thế hệ trẻ khả năng tiếp cận. Tôi xin dẫn chứng một số bối cảnh lịch sử để chứng minh rằng việc thích nghi với thời đại là phù hợp với truyền thống đạo Phật.
17/05/2023(Xem: 4865)
Hiện nay có một hiện tượng đáng ngại là một số tu sĩ thuyết pháp có một số tín đồ nghe theo, hoặc là trụ trì, trở nên vô cùng ngã mạn có những hành động, cử chỉ, lời nói khinh mạn tín đồ và tự cho mình đã chứng đắc có khi còn hơn cả Phật. Câu hỏi đặt ra là: Là trụ trì, hoặc thuyết pháp có cả triệu tín đồ đi theo, phát hành cả trăm băng đĩa, như thế đã là Phật chưa?
16/05/2023(Xem: 3512)
Được sự tài trợ bởi Quỹ Từ thiện Glorisun, Hội thảo này được điều hành bởi Mạng lưới Nghiên cứu Toàn cầu Glorisun (https://glorisunglobalnetwork.org) và FROGBEAR (www.frogbear.org) tại Đại học British Columbia, và được tổ chức bởi Đại học British Columbia. Hồng Kông. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 09-12 tháng 08 năm 2023 tại Hồng Kông.
03/05/2023(Xem: 7716)
Khi Phật giáo (PG) du nhập vào Trung Hoa (TH) lần đầu tiên từ Ấn-độ và Trung Á thì những TH theo PG có khuynh hướng coi tôn giáo này là một phần hay một phái của Đạo Giáo Hoàng Lão, một hình thức Đạo Giáo bắt nguồn từ kinh sách và pháp thực hành được coi là của Hoàng Đế và Lão Tử. Những người khác chấp nhận ít hơn tôn giáo “ngoại lai” xâm nhập từ các xứ Tây Phương “man rợ” này PG là xa lạ và là một sự thách thức nguy hiểm cho trật tự xã hội và đạo đức TH, Trong mấy thế kỷ, hai thái độ này tạo thành cái nôi mà ở trong đó sự hiểu biết PG của người TH thành kính, trong khi các nhà
24/04/2023(Xem: 2895)
Đạo Phật và Cơ đốc giáo đều được khai sáng bởi những bậc Đạo sư tâm linh vĩ đại, những người đã tìm cách đưa ra con đường dẫn đến sự giải thoát và cứu rỗi. Thuật ngữ các Ngài sử dụng thường khá khác nhau. Ngoài ra, đo hoàn cảnh khác nhau mà các Ngài hóa thân, giáo lý của các Ngài đã dạy những con đường khác nhau và đối với tâm kinh nhấn mạnh những cách tiếp cận khác nhau.
21/04/2023(Xem: 8800)
Thượng Tọa Thích Trí Siêu từ Pháp Quốc sẽ giảng pháp tại Úc Châu vào tháng 4 năm 2023 -- Thượng Tọa Thích Trí Siêu sinh năm 1962 tại Sài Gòn. Theo cha mẹ tỵ nạn qua Pháp năm 1975. Năm 1985 nhập chúng tu học tại Tự Viện Linh-Sơn, tỉnh Joinville-le-Pont, Paris. Năm 1987 thọ cụ túc giới với Hòa Thượng Thích Huyền-Vi. Tuy xuất thân từ Đại Thừa, nhưng Thầy đã không ngần ngại du phương tham vấn và tu học với nhiều truyền thống khác như : Nguyên Thủy, Đại Thừa, Kim Cang Thừa Tây Tạng.
21/04/2023(Xem: 2934)
Khi giác hạnh đã viên mãn thì thọ mệnh Đức Phật tuổi đã bát tuần (80). Đến đây, sắc thân tứ đại của Ngài cũng đã thuận theo định luật vô thường mà lão hóa. Năm ấy Ngài ở tại rừng cây Sala tại Kushinagar (Kusinara, Câu-thi-na), nơi Đức Phật nhập diệt. Trước khi rời bỏ xác thân tứ đại giả hợp, Ngài gọi tôn giả A Nan, người đệ tử luôn luôn ở bên cạnh Đức Ngài đến và phán rằng:
20/04/2023(Xem: 9871)
Học đạo quý vô tâm Làm, nghĩ, nói không lầm Sáng trong và lặng lẽ Giản dị mới uyên thâm
15/04/2023(Xem: 2592)
Chuyên mục khám phá những điểm tương đồng giữa kim ngôn khẩu ngọc giáo huấn của Đức Phật và các khía cạnh khác nhau của công nghệ đương đại là Nguyệt san thảo luận về lĩnh vực hệ thống – thường được gọi là Tư duy hệ thống ‘khía cạnh lý thuyết’ (cách nhìn tổng thể, có tính đa chiều và mục tiêu) và Kỹ thuật hệ thống ‘khía cạnh phát triển thực tế’
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567