Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hiến tặng nội tạng ở Úc Đại Lợi

08/04/201319:40(Xem: 5398)
Hiến tặng nội tạng ở Úc Đại Lợi

Giới Thiệu Bài Mới

Hiến Tặng Nội Tạng Ở Úc Đại Lợi

David Hookes Foundation

Nguồn:David Hookes Foundation



Cơ quan HIC điều hành Danh Sách Hiến Tặng Nội Tạng Ở Úc (Australia Organ Donor Register - gọi tắt là Donor Register). Ðây là một cách rất đơn giản để người ta có thể ký chú ý định trở thành một người hiến mô mạc và nội tạng (tissue and organ donor). Mục đích của Danh Sách Hiến Tặng Nội Tạng nhằm gia tăng con số người hiến tặng ở Úc

Vì Sao Tôi Nên Nghĩ Ðến Việc Hiến Tặng Nội Tạng và Mô Mạc?



Hiến tặng nội tạng là việc tăng một bộ phận nội tạng nhằm giúp cho một người nào khác đang cần được ghép nội tạng. Ðối với những người b��� những bệnh ngặt nghèo hoặc mô mạc có thể đồng nghĩa với một cơ hội nữa để sống còn hoặc một cuộc đời có phẩm lượng cao hơn. Mỗi năm có hàng trăm người được cứu sống nhờ việc ghép nội tạng. Từ thập niên 1960 cho đến nay đã có hơn 30,000 người dân Úc được ghép nội tạng. Nhờ những sự tiến bộ đáng kể trong vài thập niên vừa qua nhiều ngàn người được ghép nội tạng đã có được cuộc sống khoẻ mạnh hơn, lâu dài hơn. Thủ tục ký chú ý định của quý vị trong Danh Sách Hiến Nội Tạng rất đơn giản và rạch ròi. Và qua việc ký chú này, quý vị có thể cứu mạng hoặc làm tốt đẹp cho cuộc đời của 10 người khác.

Ai Có Thể Tham Gia Vào Danh Sách Hiến Tặng?



Mặc dù vào thời điểm hiến tặng thì tuổi tác và hồ sơ y tế [của người tặng] có thể sẽ được cân nhắc, thế nhưng, hoàn toàn không có một điều gì ngăn cản bất kỳ một người nào trong việc ghi ghép chi tiết của họ vào Danh Sách Hiến Tặng. Những người lớn tuổi có thể hiến tặng một số bộ phận nội tạng và mô mạc. Ðừng bao giờ nghĩ rằng quý vị không đủ sức khoẻ hoặc quý vị quá già nua.

Làm Thế Nào Tôi Có Thể Ký Chú Ý Ðịnh Của Tôi Vào Danh Sách Hiến Tặng?



Ký chú ý định của quý vị vào Danh Sách Hiến Tặng là một việc làm hoàn toàn tự nguyện. Quý vị có thể ký chú ý định của quý vị bằng cách:

- Qua mạng internet (online) tại trang www.hic.gov.au/organ

- Gọi điện thoại số 1800 777 203

- Ðến một văn phòng của Medicare

Tôi Có Thể Chọn Lựa Bộ Phận Và Mô Mạc Mà Tôi Muốn Hiến Tặng Hay Không?



Có. Quý vị có thể lựa chọn từ:

- Nội tạng, bao gồm thận, tim, phổi , gan, lá lách.

- Mô mạc, bao gồm biện mạc của tim (heart valves), mô mạc xương, mô mạc da và mô mạc mắt.

Làm Cách Nào Ðể Tôi Thay Ðổi Những Chi Tiết Ðã Ðược Ký Và Danh Sách Hiến Tặng?



Nếu bất kỳ lúc nào quý vị thay đổi ý định về việc hiến tặng, quý vị có thể thay đổi chi tiết đã được ký chú vào Danh Sách Hiến Tặng bằng cách gọi điện thoại số 1800 777 203 trong giờ làm việc.

Vì Sao Tôi Nên Thảo Luận Việc Hiến Tặng Với Gia Ðình Tôi?



Mặc dù ý định của quý vị trong việc trở thành một người hiến tặng nội tạng nội tạng có thể được ký chú vào Danh Sách Hiến Tặng, nhưng việc thảo luận với gia đình hoặc thân nhân của quý vị vẫn là một điều quan trọng. Khi một người muốn hiến nội tạng đã bày tỏ một cách thật rõ ràng, rành mạch ước muốn của họ, thì, theo như kết quả thăm dò cho thấy, gia đình và thân nhân của họ thường tuân thủ quyết định hiến tặng.

Khi Nào Thì Việc Hiến Tặng Nội Tạng Và Mô Mạc Có Thể Xảy Ra?



Bác sĩ và y tá kiên quyết làm tất cả mọi việc để có thể cứu mạng [cho người ta]. Các cơ quan nội tạng chỉ được lấy ra khỏi cơ thể một khi mọi nỗ lực để cứu sống người ta đã thất bại và sau khi mà một hoặc nhiều bác sĩ hoàn toàn độc lập với toán mổ ghép đã ký giấy chứng tử mà thôi. Việc Hiến Tặng Nội Tạng chỉ có thể được xảy ra tiếp theo sau cái chết não bộ (brain death – não tử) tại Trung Tâm Cấp Cứu (Intensive Care Unit) của bệnh viện. Não tử hoàn toàn khác biệt với mê man bất tỉnh (coma). Não tử làm tổn thương những trung tâm trọng yếu trong cuốn não (brain stem) vốn cần thiết để duy trì sự sống. Không ai có thể sống còn khi một trong những trung tâm này điều bị huỷ hoại. Não tử phải được xác định bởi hai vị bác sĩ thâm niên hoàn toàn không có liên hệ với toán y sĩ mỗ ghép. Việc hiến tặng nội tạng và mô mạc chỉ có thể được tiến hành với sự thỏa thuận của những người thân cận gần gũi nhất với người bệnh. Chính vì lý do này mà quý vị cần phải thảo luận về ước muốn của quý vị với thân nhân và gia đình. Việc hiến tặng này là quyết định của từng cá nhân và ngay cả trong cùng một tôn giáo cũng có nhiều quan điểm mâu thuẫn khác ngược với nhau. Rất nhiều gia đình chấp thuận hiến tặng nội tạng cho biết rằng họ cũng được an ủi rất nhiều vì biết được rằng, ít nhất, từ những mất mát của họ cũng có được một vài chuyện tốt [xảy ra].

Không nhất thiết phải chết ở nhà thương được cứu xét như một người chỉ hiến tặng mô mạc có thể được tiến hành sau khi tim đã ngừng đập hẳn và không có cơ hội hồi phục nào cả. Tình trạng này được mệnh danh “circulatory death”

Nội Tạng Và Mô Mạc Ðược Lấy Ði Như Thế Nào?



Việc cắt gỡ nội tạng không khác biệt gì với những cuộc giải phẩu khác và được những bác sĩ giải phẩu chuyên nghiệp thực hiện. Người hiến tặng luôn luôn được đối xử một cách kính cẩn đầy phẩm cách. Việc hiến tặng nội tạng và mô mạc hoàn toàn không làm thay đổi hình dáng của thi thể.

Ðể Biết Thêm Chi Tiết Về Danh Sách Hiến Tặng:



Ðể lấy đơn ký chú hoặc để biết thêm chi tiết, xin đến bất kỳ một văn phòng Medicare nào, hoặc TTY: 1800 552 152 (dành cho những người có khó khăn về thính giác, hoặc khẩu âm), hay điện thư aodr@hic.go.au, hoặc vào trang webwww.hic.gov.au

Nếu quý vị muốn biết thêm tin tức tài liệu bằng ngôn ngữ của quý vị, xin hỏi nhân viên Medicare hoặc gọi cho Dịch Vụ Thông Phiên Dịch TIS qua số điện thoại 131 450. Ðây là một dịch vụ cộng đồng của Úc và quý vị có thể yêu cầu được thông viên nói ngôn ngữ của quý vị để giúp đỡ quý vị có những thắc mắc của quý vị.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
11/11/2014(Xem: 8406)
Tôi có quen một cặp vợ chồng trẻ thường lui tới ngôi chùa Bảo Vương để học Pháp tụng kinh mỗi sáng chủ nhật. Minh Sinh, người chồng, gọi tôi là 'anh' trong khi Phương Thảo, người vợ, gọi tôi bằng 'chú'. Khoảng nửa năm trước mẹ của Thảo, 82 tuổi, ngả bệnh đang nằm trong bệnh viện Clayton với tình trạng đã hôn mê kiệt quệ, thoi thóp chỉ chờ ngày 'ra đi'. Thảo-Sinh đã mời Sư Ông (mà tôi gọi là sư phụ) đến tụng kinh cho bà cụ. Hôm đó là một ngày làm việc nên chỉ có sư phụ cùng với anh Bảo Minh Đạo (đã hưu trí) có thể đi được. Đã hẹn trước nên anh Minh Đạo - trên đường hướng về Clayton đã ghé ngang city đón tôi trước nơi làm việc trên đường Flinders để đi luôn cho đủ bộ, có 'duy na' có 'duyệt chúng', có 'tả phù hữu bật' để phò trợ cho sư phụ trong việc hành lễ.
11/11/2014(Xem: 5319)
Chú ngựa Bronwen tiến lại gần, quỳ xuống và hôn lên má bà bà Sheila Marsh, 77 tuổi, đang nằm trên giường bệnh, khi cả hai vĩnh biệt nhau. Vài tiếng sau cuộc gặp, bà Marsh qua đời.
10/11/2014(Xem: 17515)
Oa oa tiếng khóc trẻ thơ Lần tìm dấu vết sững sờ hoảng kinh Thùng rác chứa bé sơ sinh Cuống nhau chưa cắt đoạn tình đành sao ?
10/11/2014(Xem: 6750)
Hai anh em trai dính liền bụng nhưng họ vẫn có thể lấy vợ và sinh được 21 người con. Cuộc hôn nhân và cuộc sống của họ đã trở thành chủ đề bàn tán cho đến tận bây giờ
06/11/2014(Xem: 6799)
Brittany Maynard đã qua đời ngày hôm qua tại thành phố Portland, bang Oregon miền tây bắc nước Mỹ sau khi uống một liều thuốc tự sát trước sinh nhật thứ 30 của cô 3 tuần lễ.
01/11/2014(Xem: 7152)
Em bé đã tử vong trong quá trình rặn đẻ, người mẹ hỏi xin được ôm con lần cuối và 2 tiếng sau, bỗng có một tiếng ngáp nhẹ. Câu chuyện tưởng như vô cùng khó tin này lại hoàn toàn có thật và đã được 111,7 nghìn lượt like trên toàn thế giới. Chị Kate Ogg, bà mẹ trẻ người Úc tưởng như đã phải nói lời tạm biệt cuối cùng sau khi các bác sỹ cho biết đứa trẻ sinh non của chị đã không thể sống sót – vậy nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra.
23/10/2014(Xem: 11754)
Thức A-Lại-Da không phải là một linh hồn, giác hồn, thần hồn. Từ xưa nay trên thế giới, chưa có một tôn giáo nào phủ nhận sự hiện hữu vĩnh cửu của một linh hồn như Phật giáo, tức là Phật giáo không chấp nhận có một linh hồn tồn tại trong bản thân con người. Không phải là linh hồn, là cái gì mà các loài vật và con người biết mưu sinh, đói, lạnh, giận hờn, tham lam, luyến ái, đấu tranh giành quyền sống, v.v... ? Đó là Như Lai Tạng hay Phật tánh. Phật tánh (Như Lai Tạng) có trong chúng sinh, đúng như lời Phật nói: “Tất cả chúng sinh đều có Phật tính”. Sở dĩ chúng sinh bị trôi lăn trong sinh tử luân hồi là do vô minh, phiền não bao phủ Như Lai Tạng (Phật tính) mà sinh ra nhiều thứ ngã là năng lực sinh tử, chứ không phải rằng Phật tính (Như Lai Tạng) có sinh, có tử. Đức Phật đã nhấn mạnh vấn đề này: “Không có tự ngã lấy gì sinh tử”. Tức là do bản ngã mà có sinh tử. Năng lượng sinh ra ngã là do vô minh, phiền não bao phủ Như Lai Tạng. Như Lai Tạng được thay bằng thức A-Lại-Da để có thể g
22/10/2014(Xem: 15083)
Kể từ năm 1974, khi tôi còn ở tại Nhật Bản; cho đến nay năm 2014 đang ở tại Đức, đúng ra là 40 năm. Trong 40 năm ấy tôi đã sáng tác và dịch thuật tất cả là 63 tác phẩm. Đó là chưa kể những bản dịch của Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh, quyển thứ 32 thuộc luận tập bộ toàn cũng có trên 3.000 trang đánh máy đã được đăng trên trang nhà Viên Giác, Quảng Đức và Hoa Vô Ưu. Ngoài ra cũng có trên 100 bài viết về đủ thể tài. Từ văn hóa đến giáo dục, từ Tôn giáo đến xã hội, từ tự truyện cho đến tường thuật v.v… kể ra cũng đầy đủ mọi đề tài. Như vậy chia ra cho mỗi năm trong 40 năm ấy, tôi sẽ có con số trung bình là một tác phẩm rưỡi của những tiêu đề trên. Có người hỏi rằng trong 63 tác phẩm ấy, tác phẩm nào Thầy thích nhất? thì đây là một câu hỏi khó trả lời. Vì lẽ nếu không thích, thì tôi đã không tạo ra một đứa con tinh thần cho mình như vậy. Cho nên mỗi quyển sách, mỗi tập truyện nó có một giá trị tinh thần đích thực của nó.
17/10/2014(Xem: 11598)
978-0-9945548-5-7 , To live life fully and die serenely--surely we all share these goals, so inextricably entwined. Yet a spiritual dimension is too often lacking in the attitudes, circumstances, and rites of death in modern society. Kapleau explores the subject of death and dying on a deeply personal level, interweaving the writings of Western religions with insights from his own Zen practice, and offers practical advice for the dying and their families.
06/10/2014(Xem: 6923)
Bhante Kovida trưởng thành trên một hòn đào nhiệt đới ở Jamaica, Trung bộ châu Mỹ, và vốn là dòng dõi người Hoa. Ông đã di cư đến Canada rồi tốt nghiệp đại học về khoa học ở đó. Trong suốt hai năm 1974 và 1975, ông dùng đường bộ để đi từ châu Âu đến Ấn Độ và Népal (ngang qua Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Afghanistan, và Pakistan). Tại đây, ông nghiên cứu về lịch sử và Văn hóa Ấn Độ, tập luyện Hatha Yoga và thiền định, tìm hiểu âm nhạc cổ điển Ấn Độ và sau cùng ông đã đến với Phật giáo. Chuyến đi này đã là biến cố có ý nghĩa nhất trong cuộc đời ông vì nó đã thành tựu niềm khao khát mãnh liệt thuở ấu thời về du lịch và phiêu lưu mạo hiểm, và về sự hiểu biết về tâm linh.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567