Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thạc sĩ trẻ nhất thế giới

08/04/201319:21(Xem: 5262)
Thạc sĩ trẻ nhất thế giới

Giới Thiệu Bài Mới

Thạc Sĩ Trẻ Nhất Thế Giới


Tên của Tathagat Avatar Tulsi có nghĩa là “sự tái sinh của đức Phật”. Năm 12 tuổi, Tathagat phá vỡ kỷ lục Guinness, trở thành thạc sĩ trẻ nhất thế giới năm 1999.



Tathagat Avatar Tulsi

Cậu đang làm luận án tiến sĩ tại Học viện Khoa học Ấn Độ. Tham vọng của Tathagat Avatar Tulsi là trở thành người đoạt giải Nobel trẻ nhất thế giới.

Nhân vật của hơn 1.000 bài báo

Đến nay đã có hơn 1.000 bài báo khắp thế giới viết về nhân vật kỳ tài này. Sinh ngày 9/9/1987 tại một ngôi làng nhỏ ở Bihar (bắc Ấn Độ), từ lúc 3 tuổi, cậu đã tự đi sửa lỗi sai trong những phép tính kế toán phức tạp của người cha.

Lúc đó, ông chỉ nghĩ đây là chuyện tình cờ. Nhưng đến khi lên 6, chứng kiến Tathagat nhẩm các con tính 5 chữ số dễ như trở bàn tay, cả cha mẹ lẫn thầy cô giáo nhận ra cậu là một nhân vật đặc biệt.

Tuy giỏi toán, nhưng cậu quyết theo đuổi môn Vật lý: “Tôi không quan tâm đến Toán học thông thường mà muốn đi tìm tòi những hiện tượng trong thiên nhiên để phục vụ con người”.

Biến phân bắc thành nhiên liệu

Tathagat tốt nghiệp trung học năm 9 tuổi, có bằng Cử nhân khoa học năm 11 và lấy bằng Thạc sĩ ngành Vật lý khi tròn 12 tuổi 2 tháng và 19 ngày. Khi còn là cố vấn khoa học tại Tổ chức Sulabh International của Ấn Độ, Tathagat từng tiến hành thí nghiệm cho một trong những giả thuyết độc nhất vô nhị của mình: biến phân bắc thành nhiên liệu.

Tathagat từng tuyên bố đã tính ra giá trị chính xác của số pi và phát hiện phần tử nhỏ nhất trong Vật lý mà cậu gọi là “Tulitron”. Công trình nghiên cứu lấy bằng Tiến sĩ của Tathagat hiện nay liên quan đến phương pháp tính lượng tử.

Học chưa đầy 4 giờ/ngày

“Tôi có một trí nhớ đặc biệt và đầu óc tôi luôn phải làm việc nhiều hơn người khác”, Tathagat giải thích về khả năng của mình. “Đối với một sinh viên giỏi, có 3 nhân tố quan trọng: khả năng phân tích, khả năng tưởng tượng và trí nhớ. Bất kỳ ai cũng có thể phát triển 3 khả năng này nếu tích cực rèn luyện”.

Tuy thu nhập dư dả, ở ngoài đời, Tathagat vẫn là một anh chàng khiêm tốn và hoà đồng. Cậu thường học chưa đầy 4 giờ/ngày. Giữa đám bạn bè cùng lứa, Tathagat chỉ là một chàng trai bình thường, không thích bàn luận đến khoa học.

Cậu mê môn cricket, thích tán phét trên điện thoại di động, lướt Internet, xem phim và chơi cờ vua. Nhưng lúc đã vào việc thì chuyện ngồi lỳ trong phòng thí nghiệm cả 12 giờ/ngày là bình thường.

Kẻ giả mạo?

Tathagat từng gây ra tranh cãi khi cậu được lựa chọn để đi dự một cuộc họp của những người đoạt giải Nobel tại Đức năm 2001. Một số nhà khoa học và sinh viên tỏ ra bất bình về quyết định này, và có người còn gọi cậu là kẻ giả mạo. “Đó chỉ là do ghen tị mà thôi. Khi vào Học viện Khoa học Ấn Độ năm 2002, tôi đã chứng minh được khả năng của mình”, Tathagat trả lời và gọi đó là chuyện đã xa xưa.

Học viện Khoa học Ấn Độ là nơi quy tụ những tài năng lớn nhất của đất nước, và cậu là người trẻ nhất làm việc ở đây.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
08/04/2013(Xem: 5538)
Nhà của chú bé Budsia Singh (bang Orissa - Ấn Độ) rất nghèo. Cha qua đời từ hơn một năm trước, mẹ làm nghề rửa bát không thể kiếm đủ tiền để nuôi 4 con nhỏ, vì vậy đã rứt ruột đem bán Singh - đứa con út - cho một người đàn ông để lấy số tiền 800 rupie (20 USD).
08/04/2013(Xem: 6446)
Tính chất độc nhất vô nhị, năng lực của giáo lý Trung ấm, nằm ở chỗ qua sự chỉ rõ tiến trình chết, nó còn gợi cho ta cả tiến trình sống. Trước hết, ta hãy quan sát ba giai đoạn chính của cái chết.
08/04/2013(Xem: 5178)
“Chết là thời điểm của chân lý”, “Chết là thời điểm anh đối diện với bản thân anh”. Một số người chết lâm sàng sống lại, kể rằng họ thấy diễn lại những chi tiết của đời sống của họ, và được hỏi: “Các anh đã làm gì với cuộc đời của anh? Anh đã làm gì cho người khác? Sự kiện này chứng tỏ, khi chết, . . .
08/04/2013(Xem: 6132)
Cái chết cũng tự nhiên như sự Sống, cũng đầy mầu nhiệm và huyền diệu như sự Sống. Chúng ta cần hiểu về cái Chết để biết Sống, ngược lại ta phải thông suốt về sự Sống, để hiểu về cái Chết. Chết không phải là sự cáo chung của cuộc đời, nó là sự gián đoạn của một dòng chảy.
08/04/2013(Xem: 6342)
Theo một cuộc điều tra thống kê của Viện Gallup trên toàn nước Mỹ năm 1982 về tỷ lệ người Mỹ tin ở thuyết tái sanh, con số của Viện Gallup đưa ra có thể nói rằng là một con số bất ngờ: 1/4 người Mỹ tin ở thuyết tái sanh, 1/4 trên tổng số dân khoảng 250 triệu là bao nhiêu? Người Mỹ vẫn nổi tiếng trên toàn thế giới là thế tục, . . .
08/04/2013(Xem: 7110)
Trong loạt bài trước tôi có đề cập sơ qua về kỹ thuật làm clone sinh vật và có hẹn trở lại vấn đề nầy, do yêu cầu của một số độc giả, hôm nay tôi xin dẫn quí vị vào một lãnh vực đang được chú ý hiện nay. Đa số quí vị cũng như tôi đều biết thật là mơ hồ tới kỹ thuật clone sinh vật nên có nhiều ngộ nhận khá vui có khi còn đưa tới những suy tư vô ích.
08/04/2013(Xem: 5336)
Có Ma hay không có Ma ? Ma là gì ? Ma ở đâu ? Ma có làm hại được ta hay không ? Phải trừ Ma như thế nào ?... Đó là những câu hỏi có thể nêu lên cho ta, vì trong số chúng ta đây, có thể có người chưa hề « gặp Ma » bao giờ, nên tò mò cũng muốn biết xem Ma ra thế nào, hoặc có người đã từng « thấy Ma » nên vẫn còn bị Ma ám ảnh, . . .
08/04/2013(Xem: 5212)
Tháng mười hai năm nhâm ngọ, tại chùa Diệu thích ở Nhạn môn tổ chức pháp hội niệm Phật mời tôi đến thuyết giảng và đúc kết thành bản thảo này. Lúc đó luật sư Liễu thích đang bịnh nặng ngày đêm muôn vàn sầu khổ, khi luật sư đọc qua bản thảo nỗi buồn vui lẫn lộn, liền buông xả thân tâm tạ từ thuốc thang dốc lòng niệm Phật.
08/04/2013(Xem: 5063)
Hôm nay (29/3) trước Uỷ ban Năng lượng và Thương mại của Quốc hội Mỹ, các nhà khoa học - những người đề xuất việc nhân bản một đứa bé đã chết - sẽ đưa ra những lý lẽ nhằm bảo vệ dự án của mình. Bên kia “chiến tuyến”, những người phản đối cũng đã sẵn sàng vào cuộc.
08/04/2013(Xem: 4772)
Chỉ trong vòng 50 năm qua, ngành sinh học và y học thế giới đã phát triển nhanh chóng hơn là trong khoảng thời gian 50 thế kỷ trước, về hiểu biết cũng như khả năng tác động của con người trên sự sống. Sự phát triển này cũng làm nẩy sinh lên một số vấn đề đạo đức mới, được gom lại dưới danh từ "sinh đạo đức"(bioéthique).
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]