- Lời Nói Đầu
- DẪN NHẬP LUẬN VÃNG SANH Tiến sĩ W. Y. Evans Wentz
- LUẬN VÃNG SANH
- 1. Hướng dẫn thần thức ngay trước khi chết
- 2. Phương thức khai thị cho thân trung ấm
- 3. Khi các ác thần xuất hiện
- 4. Phần lưu ý đối với người sống
- 5. Giai đoạn chuẩn bị tái sanh
- 6. Giai đoạn phải đi tái sanh
- 7. Kết luận
- PHỤ ĐÍNH
- A. Cầu Phật và Bồ Tát cứu độ
- B. Kệ vãng sanh cho thân trung ấm
- C. Kệ vô thường
- GIẢNG LUẬN của đức Lạt-ma Chőgyam Trungpa Rinpoche 1. Nội dung sơ lược
- 2. Giai đoạn chuyển tiếp ngay trước khi chết
- 3. Lục đạo
- 4. Thể nhập pháp thân
- 5. Thế giới hình ảnh của thần thức
- 6. Bảy ngày sau khi chết
- 7. Sự xuất hiện của các ác thần
- 8. Nhắn gửi với người chết
- LUẬN VĂN TÂM LÝ HỌC VỀ LUẬN VÃNG SANH (của Carl Gustav Jung) A. Dẫn nhập
- B. Luận văn
- THAY LỜI KẾT
Người Chết Đi Về Đâu?
4. Thể nhập pháp thân
Nguồn: Tủ sách Rộng mở tâm hồn
Pháp thân chỉ là một từ tạm dùng để diễn tả một điều không diễn tả được, vì chỉ Phật mới có thể tri chứng được nó. Khi tâm thức người chết vừa thấy được chân tâm, thì dụng của chân tâm là pháp thân, nhưng pháp thân lúc này xuất hiện dưới dạng của cõi Ta-bà. Trong dạng này của pháp thân, chư Phật và các vị thiên tướng xuất hiện.
Pháp thân không xuất hiện trong dạng vật lý, trong dạng sắc thể, mà với dạng năng lượng, thứ năng lượng sanh ra đất, nước, lửa, gió và không gian. Trong luận này sẽ nói đến sự xuất hiện của chư Phật, nhưng đây không phải là sự thấy thông thường, nghĩa là có người thấy và có kẻ bị thấy, vì rằng ở đây người thấy đã hòa nhập làm một với đối tượng nhìn thấy.
Đây là một điều rất quan trọng để có thể thấu hiểu được cảnh tượng sau khi chết. Có thể giải thích rằng những gì ta thấy chính là bản thân diện mục tâm lý của ta. Nhưng như thế chưa đủ, phải nói thêm rằng đó chính là năng lượng của pháp thân đang nhìn ngắm lại chính mình.