Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thành lập Ban Quản Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III

03/11/202407:39(Xem: 410)
Thành lập Ban Quản Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III


gia dinh phat tu


Thành lập Ban Quản Trại
Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III
Vạn Hạnh I Discussion on the Management Committee
of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp

Nguyên Vinh - Nguyễn Ngọc Mùi





Kính thưa quý Anh Chị Huynh Trưởng,

Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh là cấp trại huấn luyện cao nhất trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), với mục đích đào tạo những Huynh Trưởng đầy đủ tài và đức để tiếp nối truyền thống di sản và lãnh đạo tổ chức trong tương lai. Các Huynh Trưởng tham dự trại này không chỉ là những người đã gắn bó với GĐPT từ thuở nhỏ, từ Oanh Vũ đến ngành Thiếu, ngành Thanh, và đã trải qua các trại huấn luyện cấp I và cấp II, mà còn là những cá nhân đã khẳng định phẩm chất, năng lực và sự hy hiến của mình cho tổ chức qua nhiều năm tháng sinh hoạt. Do đó, thành phần Ban Quản Trại cho trại Vạn Hạnh cần được chọn lựa kỹ lưỡng để bảo đảm chất lượng truyền thừa tốt nhất có thể, đúng với tinh thần và tôn chỉ của tổ chức.

I. Tiêu Chí Thành Lập Ban Quản Trại

Việc thành lập một Ban Quản Trại hiệu quả không chỉ dựa vào kinh nghiệm mà còn phải xét đến phẩm chất đạo đức và tài năng đa dạng, phù hợp với yêu cầu cao cấp của trại Vạn Hạnh. Các tiêu chí cơ bản cần có bao gồm:
1. Khả năng điều hành: Thành viên Ban Quản Trại cần có khả năng quản lý, lãnh đạo, tổ chức, và phối hợp hiệu quả. Đây là yếu tố then chốt để bảo đảm sự vận hành nhịp nhàng và suông sẻ của trại huấn luyện, từ khâu tổ chức hành chính đến việc xây dựng các chương trình huấn luyện.
2. Khả năng nghiên cứu và huấn luyện: Những cá nhân trong Ban Quản Trại phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai chương trình giáo dục cập nhật, phù hợp với tinh thần Phật giáo và tôn chỉ của GĐPT.
3. Khả năng hành chính và kỹ thuật: Quản lý hành chính, tài chính, và các khía cạnh kỹ thuật hiện đại như điện toán, truyền thông là không thể thiếu trong một Ban Quản Trại thời đại mới.
4. Phẩm chất đạo đức: Quan trọng hơn hết, mỗi thành viên của Ban Quản Trại phải là những người mẫu mực, sống và thực hành đạo đức Phật giáo trong cuộc sống hàng ngày, trở thành tấm gương sáng cho khóa sinh noi theo.

II. Quy Trình Tuyển Chọn Ban Quản Trại
Việc thành lập Ban Quản Trại nên được thực hiện thông qua cuộc họp của Ban Hướng Dẫn, hội đồng cấp Dũng, Hội đồng cấp Tấn để tìm ra nguồn nhân lực phù hợp nhất. Quy trình này đòi hỏi sự công tâm và minh bạch, áp dụng nghệ thuật “chiêu hiền đãi sĩ “ nhằm bảo đảm sự tôn trọng đối với truyền thống và đúng ý nghĩa của tổ chức GĐPT. Việc chọn Trại Trưởng, Trại Phó, và các thành viên khác không nhất thiết phải dựa trên vị trí hay chức vụ hiện tại của họ trong Ban Hướng Dẫn mà cần xét đến khả năng và kinh nghiệm thực tiễn.
Các Anh Chị Huynh Trưởng cấp cao, đặc biệt là cấp Dũng, với sự uy nghiêm, chuẩn mực về đạo đức, dày dạn về kinh nghiệm, cao về tuổi đời, lớn về tuổi đạo cần được kính cẩn mời vào vai trò cố vấn, bảo đảm sự trang nghiêm và uy tín của trại huấn luyện. Nhờ sự hướng dẫn và cố vấn của quý Anh Chị, trại sẽ bảo đảm được tinh thần "trên kính, dưới nhường" đó là văn hóa gia đình tâm linh và đạo đức , tạo ra một không khí đoàn kết và tôn trọng giữa các thế hệ.

III. Vai Trò Của Ban Quản Trại Đối Với Tương Lai Tổ Chức

Sự thành công hay thất bại của trại huấn luyện Vạn Hạnh có ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của tổ chức Gia Đình Phật Tử. Ban Quản Trại đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho những trại sinh Huynh Trưởng tương lai, giúp họ hiểu rõ và hành xử đúng theo tôn chỉ và quy chế của GĐPT.

Tổ chức GĐPT luôn hướng đến sự khai phóng, dân chủ, và phát triển trên nền tảng đạo đức Phật giáo. Trong quá trình này, việc áp dụng các nguyên lý Lục Hòa và Bát Chánh Đạo sẽ giúp giải quyết mọi khó khăn một cách hòa hợp, tránh sự ích kỷ, độc đoán, phe nhóm và các mâu thuẫn nội bộ. Ban Quản Trại phải luôn duy trì tinh thần này, tránh để bất kỳ tư lợi hay sự chia rẽ, phân hóa nào làm sai lệch mục tiêu cao cả của trại huấn luyện.

IV. Kết Luận
Ban Quản Trại của trại huấn luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh không chỉ là những huynh trưởng điều hành, mà còn là những huynh trưởng truyền thừa tinh hoa của GĐPT qua nhiều thế hệ. Với những tiêu chí rõ ràng về tài năng, đạo đức, và kinh nghiệm, Ban Quản Trại sẽ bảo đảm rằng trại Vạn Hạnh không chỉ là nơi đào tạo mà còn là môi trường lý tưởng để các Huynh Trưởng kế thừa tiếp nhận và phát huy tinh thần đạo Phật trong cuộc sống. Từ đó, tổ chức Gia Đình Phật Tử sẽ ngày càng phát triển vững mạnh và lan tỏa tinh thần đạo Phật đến khắp mọi nơi.



Tam Kiem Bach Hoa Mai


Discussion on the Management Committee of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp

Dear Respected Huynh Trưởng,

The Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp is the highest-level training camp within the Gia Đình Phật Tử (GĐPT) organization. Its purpose is to train Huynh Trưởng who are fully equipped with both talent and virtue, to continue the tradition and leadership of the organization in the future. Participants in this camp are not only those who have been dedicated to GĐPT from a young age, from Oanh Vũ to Thiếu and Thanh, and have gone through Level I and Level II training camps, but they are also individuals who have demonstrated their qualities and abilities over many years. Thus, the composition of the Camp Management Committee for the Vạn Hạnh camp must be carefully selected to ensure the quality of transmission, in line with the spirit and purpose of the organization.

I. Criteria for Establishing the Camp Management Committee

The formation of an effective Camp Management Committee should not only be based on experience but also on high moral standards and a diverse range of talents that meet the advanced requirements of the Vạn Hạnh camp. The basic criteria include:
1. Leadership skills: Members of the Camp Management Committee must possess the ability to manage, lead, organize, and coordinate effectively. This is crucial for ensuring the smooth operation of the training camp, from administrative tasks to building training programs.
2. Research and training capabilities: Individuals in the Management Committee should have extensive experience in researching, developing, and implementing educational programs aligned with Buddhist principles and the objectives of GĐPT.
3. Administrative and technical skills: Managing administration, finances, and modern technical aspects such as computing and communication are indispensable for a modern Camp Management Committee.
4. Moral standards: Above all, each member of the Camp Management Committee must be an exemplary individual, living and practicing Buddhist ethics in daily life, serving as a bright example for trainees to follow.
II. The Process of Selecting the Camp Management Committee

The formation of the Camp Management Committee should be done through a meeting of the Ban Hướng Dẫn to find the most suitable personnel. This process requires fairness and transparency to ensure respect for tradition and the true meaning of the GĐPT organization. The selection of Camp Director, Deputy Director, and other members should not necessarily be based on their current positions in the Ban Hướng Dẫn but should consider practical abilities and experience.

Senior Huynh Trưởng, especially those at the Dũng level, with their dignified presence, moral standards, and rich experience, high and great spiritual age should be invited to serve as advisors, ensuring the solemnity and prestige of the training camp. With the guidance of these senior advisors, the camp will maintain the spirit of "respect for seniors, care for juniors," fostering unity and respect across generations.

III. The Role of the Camp Management Committee in the Future of the Organization

The success or failure of the Vạn Hạnh training camp directly affects the future of the Gia Đình Phật Tử organization. The Camp Management Committee plays a pivotal role in building a solid foundation for future Huynh Trưởng, helping them to understand and act in accordance with the objectives and regulations of GĐPT.

The GĐPT organization always strives for openness, democracy, and development based on Buddhist ethics. In this process, applying the principles of the Six Harmonies and the Noble Eightfold Path will help resolve all challenges harmoniously, avoiding selfishness, authoritarianism, and internal conflicts. The Camp Management Committee must always uphold this spirit, preventing any self-interest or division from distorting the noble purpose of high-level leadership training.

IV. Conclusion
The Camp Management Committee of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp is not only responsible for managing but also for transmitting the essence of GĐPT across generations. With clear criteria regarding talent, ethics, and experience, the Camp Management Committee will ensure that the Vạn Hạnh camp is not only a place for training but also an ideal environment for young Huynh Trưởng to absorb and promote the Buddhist spirit in their lives. From there, the GĐPT organization will continue to grow stronger and spread the Buddhist spirit to all.



🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả
 








Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/12/2013(Xem: 12084)
Cũng tại hội trường nầy và vào tháng nầy năm năm trước, tôi hân hạnh được Giáo hội mời dự Ðại hội Phật giáo toàn quốc và đọc tham luận để trình bày một vài nét đặc thù về hiện tượng Phật giáo đang nở rộ cùng khắp bầu trời Âu Mỹ, nơi vốn có một truyền thống lâu đời của Kitô giáo. Trong bài tham luận, tôi cũng góp ý là Giáo hội nên kiện toàn cơ cấu tổ chức và điều hành để đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Giáo hội phải là một tập hợp gồm cả bốn chúng, chứ không thể chỉ có một chúng như cái ghế chỉ có một chân không tự đứng vững được nói gì đến phát triển.
25/12/2013(Xem: 9178)
Trong mọi thế giới mà mọi dân tộc ngày càng dễ gần gũi với nhau nhờ những tiến bộ của khoa học và kỹ thuật, thì văn hoá Tây phương có thế mạnh để thâm nhập vào đời sống của người dân trên khắp mọi châu lục, đặc biệt về tôn giáo và lối sống. Ngày nay Kitô giáo đã phát triển lan rộng ra toàn thế giới, từ đó các lễ nghi và s
24/12/2013(Xem: 6615)
Nguyễn Gia Kiểng, tác giả cuốn “Tổ Quốc Ăn Năn” trước đây, không phải là loại tác giả mà tôi phải mất công đọc những gì ông ta viết. Trước đây, trong bài “Về Một Chuyện Thời Sự: Người Việt – Nguyễn Gia Kiểng – Sơn Hào” [http://giaodiemonline.com/2012/08/thoisu.htm], tôi đã chứng minh rằng Nguyễn Gia Kiểng, một là ngu sử, hai là xuyên tạc lịch sử để chạy tội cho Ca-tô giáo, vì đến ngày nay mà hắn vẫn còn dùng những luận điệu của Ca-tô giáo và thực dân như: 1. Các thừa sai Công giáo tới Việt Nam để rao giảng "tin mừng Phúc Âm" và "khai sáng dân tộc Việt Nam", điều mà ngày nay NGK nói trẹo đi là một nhân sinh quan và vũ trụ quan mới. 2. Các triều đình nhà Nguyễn ngu dốt cùng với bọn quan lại Tống Nho thủ cựu cấm đạo và bách hại giáo dân chỉ vì họ theo một đạo mới.
14/12/2013(Xem: 6223)
Ông già Nô-en là nhân vật đóng vai trò gắn liền với mùa Lễ Giáng Sinh, giống như cây thông trong ngày lễ này. Hình ảnh tiêu biểu của ông là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong nhiều nền văn hoá khác nhau, đặc biệt ở các nước phương Tây.
12/12/2013(Xem: 9177)
Đức Phật trả lời: “Tất cả chúng sinh đều mang theo nghiệp của chính mình như một di sản, như vật di truyền, như người chí thân, như chỗ nương tựa. Chính vì nghiệp riêng của mỗi người mỗi khác nên mới có cảnh dị đồng giữa các chúng sinh” (Kinh Trung A Hàm)
29/11/2013(Xem: 15584)
Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bằng chứng về một ngôi chùa Phật giáo cổ nhất chưa từng được khám phá, có niên đại khoảng năm 550 trước Công nguyên. Tọa lạc tại trung tâm hành hương Lâm Tì Ni của Nepal, địa điểm huyền thoại nơi Đức Phật đản sinh, phát hiện chỉ ra rằng Ngài đã từng sống hơn một thế kỷ trước đó so với thời gian được chấp nhận bởi nhiều học giả trước đây.
29/11/2013(Xem: 13398)
Gần đây, sau ngày Giáo Hội ra mắt cơ quan TTTT Trung ương, hàng loạt vấn đề nhạy cảm phơi bày mang tính méo mó của một số báo chí nói về những tu sĩ Phật giáo.
24/11/2013(Xem: 7279)
Trường hợp các nhà sư Tây Tạng tự thiêu để đòi hỏi quyền tự do tôn giáo và giữ gìn bản sắc dân tộc có phải đã phạm giới sát sinh hay không? Hay đây là hành vi cúng dường thân xác để hộ trì chánh pháp? Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm Thứ Tư 20-11-2013 đã nói chuyện về vấn đề này. Đức Đạt Lai Lạt Ma -- người được Giảỉ Nobel Hòa Bình năm 1989 – nói rằng các sự kiện tự thiêu đó là rất buồn và rằng đó là để đối kháng với những gian nan quá lớn mà họ đối diện: “Những vị này đã sẵn sàng hy sinh thân mạn
17/10/2013(Xem: 7348)
Có người cho rằng “đạo nào cũng là đạo”. Câu nói này thoạt nghe qua có vẻ hợp lý và là một ý tưởng hấp dẫn. Nếu hiểu theo một cách đơn giản, trong phạm trù luân lý đạo đức là đạo nào cũng dạy con người làm lành tránh dữ, thì câu này rất hợp lý. Tuy nhiên, chúng ta cần phải suy xét và nhận định lại quan niệm đó qua lăng kính tôn giáo.
09/10/2013(Xem: 12300)
Tờ nhật báo uy tín Le Monde của Pháp ngày 18 tháng 9 năm 2013, trong mục Địa Lý và Chính Trị và qua một bài viết của ký giả Frédéric Robin đặc phái viên ở New Delhi, đã nêu lên các mưu đồ và tham vọng quốc tế nhằm khai thác thánh địa Phật Giáo Lâm-tì-ni (Lumbini). Dưới đây là phần chuyển ngữ.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]