Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Thành lập Ban Quản Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III

03/11/202407:39(Xem: 411)
Thành lập Ban Quản Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III


gia dinh phat tu


Thành lập Ban Quản Trại
Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III
Vạn Hạnh I Discussion on the Management Committee
of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp

Nguyên Vinh - Nguyễn Ngọc Mùi





Kính thưa quý Anh Chị Huynh Trưởng,

Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh là cấp trại huấn luyện cao nhất trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), với mục đích đào tạo những Huynh Trưởng đầy đủ tài và đức để tiếp nối truyền thống di sản và lãnh đạo tổ chức trong tương lai. Các Huynh Trưởng tham dự trại này không chỉ là những người đã gắn bó với GĐPT từ thuở nhỏ, từ Oanh Vũ đến ngành Thiếu, ngành Thanh, và đã trải qua các trại huấn luyện cấp I và cấp II, mà còn là những cá nhân đã khẳng định phẩm chất, năng lực và sự hy hiến của mình cho tổ chức qua nhiều năm tháng sinh hoạt. Do đó, thành phần Ban Quản Trại cho trại Vạn Hạnh cần được chọn lựa kỹ lưỡng để bảo đảm chất lượng truyền thừa tốt nhất có thể, đúng với tinh thần và tôn chỉ của tổ chức.

I. Tiêu Chí Thành Lập Ban Quản Trại

Việc thành lập một Ban Quản Trại hiệu quả không chỉ dựa vào kinh nghiệm mà còn phải xét đến phẩm chất đạo đức và tài năng đa dạng, phù hợp với yêu cầu cao cấp của trại Vạn Hạnh. Các tiêu chí cơ bản cần có bao gồm:
1. Khả năng điều hành: Thành viên Ban Quản Trại cần có khả năng quản lý, lãnh đạo, tổ chức, và phối hợp hiệu quả. Đây là yếu tố then chốt để bảo đảm sự vận hành nhịp nhàng và suông sẻ của trại huấn luyện, từ khâu tổ chức hành chính đến việc xây dựng các chương trình huấn luyện.
2. Khả năng nghiên cứu và huấn luyện: Những cá nhân trong Ban Quản Trại phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai chương trình giáo dục cập nhật, phù hợp với tinh thần Phật giáo và tôn chỉ của GĐPT.
3. Khả năng hành chính và kỹ thuật: Quản lý hành chính, tài chính, và các khía cạnh kỹ thuật hiện đại như điện toán, truyền thông là không thể thiếu trong một Ban Quản Trại thời đại mới.
4. Phẩm chất đạo đức: Quan trọng hơn hết, mỗi thành viên của Ban Quản Trại phải là những người mẫu mực, sống và thực hành đạo đức Phật giáo trong cuộc sống hàng ngày, trở thành tấm gương sáng cho khóa sinh noi theo.

II. Quy Trình Tuyển Chọn Ban Quản Trại
Việc thành lập Ban Quản Trại nên được thực hiện thông qua cuộc họp của Ban Hướng Dẫn, hội đồng cấp Dũng, Hội đồng cấp Tấn để tìm ra nguồn nhân lực phù hợp nhất. Quy trình này đòi hỏi sự công tâm và minh bạch, áp dụng nghệ thuật “chiêu hiền đãi sĩ “ nhằm bảo đảm sự tôn trọng đối với truyền thống và đúng ý nghĩa của tổ chức GĐPT. Việc chọn Trại Trưởng, Trại Phó, và các thành viên khác không nhất thiết phải dựa trên vị trí hay chức vụ hiện tại của họ trong Ban Hướng Dẫn mà cần xét đến khả năng và kinh nghiệm thực tiễn.
Các Anh Chị Huynh Trưởng cấp cao, đặc biệt là cấp Dũng, với sự uy nghiêm, chuẩn mực về đạo đức, dày dạn về kinh nghiệm, cao về tuổi đời, lớn về tuổi đạo cần được kính cẩn mời vào vai trò cố vấn, bảo đảm sự trang nghiêm và uy tín của trại huấn luyện. Nhờ sự hướng dẫn và cố vấn của quý Anh Chị, trại sẽ bảo đảm được tinh thần "trên kính, dưới nhường" đó là văn hóa gia đình tâm linh và đạo đức , tạo ra một không khí đoàn kết và tôn trọng giữa các thế hệ.

III. Vai Trò Của Ban Quản Trại Đối Với Tương Lai Tổ Chức

Sự thành công hay thất bại của trại huấn luyện Vạn Hạnh có ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của tổ chức Gia Đình Phật Tử. Ban Quản Trại đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho những trại sinh Huynh Trưởng tương lai, giúp họ hiểu rõ và hành xử đúng theo tôn chỉ và quy chế của GĐPT.

Tổ chức GĐPT luôn hướng đến sự khai phóng, dân chủ, và phát triển trên nền tảng đạo đức Phật giáo. Trong quá trình này, việc áp dụng các nguyên lý Lục Hòa và Bát Chánh Đạo sẽ giúp giải quyết mọi khó khăn một cách hòa hợp, tránh sự ích kỷ, độc đoán, phe nhóm và các mâu thuẫn nội bộ. Ban Quản Trại phải luôn duy trì tinh thần này, tránh để bất kỳ tư lợi hay sự chia rẽ, phân hóa nào làm sai lệch mục tiêu cao cả của trại huấn luyện.

IV. Kết Luận
Ban Quản Trại của trại huấn luyện Huynh Trưởng Cấp III – Vạn Hạnh không chỉ là những huynh trưởng điều hành, mà còn là những huynh trưởng truyền thừa tinh hoa của GĐPT qua nhiều thế hệ. Với những tiêu chí rõ ràng về tài năng, đạo đức, và kinh nghiệm, Ban Quản Trại sẽ bảo đảm rằng trại Vạn Hạnh không chỉ là nơi đào tạo mà còn là môi trường lý tưởng để các Huynh Trưởng kế thừa tiếp nhận và phát huy tinh thần đạo Phật trong cuộc sống. Từ đó, tổ chức Gia Đình Phật Tử sẽ ngày càng phát triển vững mạnh và lan tỏa tinh thần đạo Phật đến khắp mọi nơi.



Tam Kiem Bach Hoa Mai


Discussion on the Management Committee of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp

Dear Respected Huynh Trưởng,

The Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp is the highest-level training camp within the Gia Đình Phật Tử (GĐPT) organization. Its purpose is to train Huynh Trưởng who are fully equipped with both talent and virtue, to continue the tradition and leadership of the organization in the future. Participants in this camp are not only those who have been dedicated to GĐPT from a young age, from Oanh Vũ to Thiếu and Thanh, and have gone through Level I and Level II training camps, but they are also individuals who have demonstrated their qualities and abilities over many years. Thus, the composition of the Camp Management Committee for the Vạn Hạnh camp must be carefully selected to ensure the quality of transmission, in line with the spirit and purpose of the organization.

I. Criteria for Establishing the Camp Management Committee

The formation of an effective Camp Management Committee should not only be based on experience but also on high moral standards and a diverse range of talents that meet the advanced requirements of the Vạn Hạnh camp. The basic criteria include:
1. Leadership skills: Members of the Camp Management Committee must possess the ability to manage, lead, organize, and coordinate effectively. This is crucial for ensuring the smooth operation of the training camp, from administrative tasks to building training programs.
2. Research and training capabilities: Individuals in the Management Committee should have extensive experience in researching, developing, and implementing educational programs aligned with Buddhist principles and the objectives of GĐPT.
3. Administrative and technical skills: Managing administration, finances, and modern technical aspects such as computing and communication are indispensable for a modern Camp Management Committee.
4. Moral standards: Above all, each member of the Camp Management Committee must be an exemplary individual, living and practicing Buddhist ethics in daily life, serving as a bright example for trainees to follow.
II. The Process of Selecting the Camp Management Committee

The formation of the Camp Management Committee should be done through a meeting of the Ban Hướng Dẫn to find the most suitable personnel. This process requires fairness and transparency to ensure respect for tradition and the true meaning of the GĐPT organization. The selection of Camp Director, Deputy Director, and other members should not necessarily be based on their current positions in the Ban Hướng Dẫn but should consider practical abilities and experience.

Senior Huynh Trưởng, especially those at the Dũng level, with their dignified presence, moral standards, and rich experience, high and great spiritual age should be invited to serve as advisors, ensuring the solemnity and prestige of the training camp. With the guidance of these senior advisors, the camp will maintain the spirit of "respect for seniors, care for juniors," fostering unity and respect across generations.

III. The Role of the Camp Management Committee in the Future of the Organization

The success or failure of the Vạn Hạnh training camp directly affects the future of the Gia Đình Phật Tử organization. The Camp Management Committee plays a pivotal role in building a solid foundation for future Huynh Trưởng, helping them to understand and act in accordance with the objectives and regulations of GĐPT.

The GĐPT organization always strives for openness, democracy, and development based on Buddhist ethics. In this process, applying the principles of the Six Harmonies and the Noble Eightfold Path will help resolve all challenges harmoniously, avoiding selfishness, authoritarianism, and internal conflicts. The Camp Management Committee must always uphold this spirit, preventing any self-interest or division from distorting the noble purpose of high-level leadership training.

IV. Conclusion
The Camp Management Committee of the Vạn Hạnh Level III Huynh Trưởng Training Camp is not only responsible for managing but also for transmitting the essence of GĐPT across generations. With clear criteria regarding talent, ethics, and experience, the Camp Management Committee will ensure that the Vạn Hạnh camp is not only a place for training but also an ideal environment for young Huynh Trưởng to absorb and promote the Buddhist spirit in their lives. From there, the GĐPT organization will continue to grow stronger and spread the Buddhist spirit to all.



🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả
 








Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
01/11/2014(Xem: 5742)
Mấy hôm nay thấy các bạn trẻ đưa tin liên tục về lễ hội trá hình mà tiếng anh gọi là Hallowen. Thời gian gần đây lễ hội Hallowen du nhập vào Việt Nam và được các bạn trẻ rất thích. Tôi cứ ngẫm nghĩ mãi về nguyên nhân và ý nghĩa sâu xa của Hallowen. Như chúng ta đã biết, Halloween viết đầy đủ là All Hallows' Eve", nghĩa là 'Buổi tối vọng lễ chư Thánh”. Lễ hội truyền thống được này được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, vào buổi tối trước lễ các Thánh trong Ki Tô Giáo. Bản chất lễ hội là để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời.
29/10/2014(Xem: 6947)
Tuần qua (16.10.204) tờ The Herald Sun tại Melbourne đăng bài “Burglars reveal the common mistakes homeowners make that tempt them” (Giới ăn trộm tiết lộ những sơ suất thông thường của chủ nhà vốn mời mọc họ”, chỉ ra những sơ suất mà chủ nhà vô tình gây ra để “mời” trộm vào nhà. Đây là dự án khảo cứu mang tên “Drug Use Monitoring in Australia” do Phân khoa Luật và Công lý (School of Law and Justice) thuộc Đại học Edith Cowan tại Tây Úc thực hiện. Như có thể thấy ở cái tên, khảo sát này nhắm vào giới nghiện ngập, tìm hiểu những mánh khóe mà giới này áp dụng để kiếm tiền hút chích. Trong chương trình này các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 228 can phạm bị tù, hỏi 168 tên trộm về mánh khóe làm ăn. Qua lời khai của những tên trộm này, các nhà khảo cứu đã rút ra những điểm đáng chú ý mà chúng ta nên tuyệt đối tránh:
22/10/2014(Xem: 11784)
Các “nhà sư ăn mày” nầy trắng trợn đòi người đi đường quyên tặng 50 đô Úc và cáu gắt bỏ đi khi chỉ nhận được vài đô. Giới chức Úc vừa phát hiện một số người khoác áo tu Phật giáo gồm đàn ông và phụ nữ, nhóm "sư giả" để lừa tiền khách du lịch tại 2 thành phố Perth (Tây Úc) và Sydney (bang New South Wales). Những người này cạo trọc đầu, ăn mặc như nhà sư và dùng chiêu phát “bùa hộ mệnh” - một tấm thẻ màu vàng - cho du khách để đổi lấy tiền quyên góp từ thiện. Theo báo Sydney Morning Herald, các sư giả còn trắng trợn đòi người đi đường quyên tặng 50 đô và cáu gắt bỏ đi khi chỉ nhận được vài đô. Một người ngụ tại TP Perth kể lại: “Các “nhà sư” rút ra một cuốn sổ tay và nói những người khác đã đóng góp từ 20-50 dô theo lệ của một ngôi chùa”. Một người đi đường chỉ đưa 5 đô sau khi bị yêu cầu góp ít nhất 20 đô.
26/09/2014(Xem: 7384)
Đạo Phật có trên hai mươi lăm bộ phái và 2500 năm lịch sử. Con đường tồn tại và phát triển của đạo Phật cho đến ngày hôm nay về mặt lý thuyết cũng như thực hành là con đường Trung Đạo. Cho nên, trung đạo là chánh đạo. Nghiêng lệch một ly là đi một dặm
01/09/2014(Xem: 6776)
.. “Trường hợp những vong linh được ký tự tại chùa mà trong vòng 03 tháng không thấy người thân đến thăm viếng thì đạo tràng sẽ gửi trả các vong linh trở về lại cho gia đình phụng thờ. Nếu để vong linh buồn tủi vì bị bỏ rơi không còn chốn đi về, vượt qua khỏi sự quản lý của thế giới U Minh,vong linh sẽ trở thành những vong hồn vô thừa nhận, làm cô hồn dã quỷ thì rất là tội nghiệp. Vì thế, đề nghị các thiện nam tín nữ muốn ký tự cho vong linh phải lưu ý các quy định nầy”...
21/08/2014(Xem: 4976)
Sau phát hiện chấn động về việc dân Tây Bắc qua suối bằng túi nilon, giờ đến lượt dân Tây Nguyên trổ tài qua suối bằng sợi cáp mỏng manh như làm xiếc. Làm xiếc cho ai xem, ai dám đem tính mạng mình ra làm xiếc? Nhưng không làm xiếc thì dân biết làm gì? Nếu tính hai vụ “làm xiếc” ấn tượng gần đây nhất của dân Việt Nam, tôi xin kể ra hai vụ này. Một vụ may mà chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, còn một vụ đã khiến 26 người bị thương, đọc tin tức mà thấy vừa buồn, vừa đau, vừa chua chát.
21/08/2014(Xem: 9719)
20 QUỐC GIA GIÀU NHẤT HÀNH TINH Dựa trên thông kê của Ngân hàng Thế giới, danh sách 20 quốc gia giàu nhất thế giới được đưa ra. Trong đó, châu Âu có tới 13 đại diện.
18/08/2014(Xem: 5929)
Tôi là một người có đến 1001 lý do để không thể và không nên trở thành một tay du lịch chuyên nghiệp, nhưng thiệt tình trong bụng vẫn tự nhủ sẽ tìm dịp thăm viếng một vài nơi trước khi giũ sạch những giấc mơ xê dịch, để yên lòng lên non tìm động hoa vàng nào đó mà đánh giấc thiên thu. Một trong những nơi chốn mộng mơ đó chính là Machu Picchu ở tận xứ Peru. Chỉ là một di tích rêu phong, cũ kỹ thôi, nhưng nó có thể được coi là một Angkor hay Binh Mã Dũng ở Nam Mỹ.
14/08/2014(Xem: 6089)
Đọc bài “Chất vấn TT. Nhật Từ về tự ý đổi tên nhân vật trong kinh Phật” của anh Minh Thạnh (MT) đăng trên Phật tử Việt Nam, [1] tôi lấy làm tiếc khi anh MT nghiên cứu không đến nơi đến chốn, lại thích “múa rìu qua mắt thợ”, khi phê phán Thầy Thích Nhật Từ (TNT) một cách nặng lời như “tự ý đổi tên nhân vật trong kinh Phật”, “việc làm ngẫu hứng, tự phát, tùy tiện, tùy hứng”. Trong tâm trạng đắc thắng, MT chất vấn thầy TNT: “Rồi tại sao là vứt đi danh từ riêng Angulimala ghi rõ trong kinh Phật? Lý do để loại bỏ từ này và thay bằng một cụm từ hình tượng nhưng tùy tiện, ngẫu hứng, tự tạo, tự chế.” Hay gay gắt hơn, cho rằng việc làm đó là làm “biến dạng” Kinh Phật: “người soạn dịch [thầy TNT] có phải không chỉ đổi tên nhân vật, mà muốn đưa ra một phương pháp, một cách thức tạo hình tên mới: Nếu như vậy thì kinh Phật sẽ rơi vào tình trạng biến dạng vô cùng vô tận, không còn sự chính xác.” Mấu chốt của bài viết của anh MT là do anh MT ngộ nhận rằng “tên nhân vật Angulimala được [thầy TNT] tự ý
13/08/2014(Xem: 6455)
1. Vuốt tóc vì chờ mua hủ tiếu ==> bị đâm chết. 2. Ăn xong không chịu rửa bát ==> bị đâm chết. 3. Ăn nhậu xong giành trả tiền ==> Bị đâm chết. 4. Ăn nhậu xong không trả tiền ==> Bị đâm chết. 5. Tiểu bậy trước nhà dân ==> Bị đánh chết. 6. Nhắc nhở tiểu bậy ==> Bị đánh chấn thương sọ não. 7. Dọn cơm ra không ăn ==> Bị đâm chết. 8. Không dọn cơm ra ăn ==> Bị đâm chết. 9. Chê xấu trai ==> Bị chém chết. 10. Khen đẹp trai ==> Bị đâm chết. 11. Để xe chiếm lối ra vào hẻm ==> Bị đánh hội đồng đến chết. 12. Mượn hộp quẹt mồi thuốc ==> Bị đâm chết.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]