Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):

28/10/202408:48(Xem: 447)
Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
huy hieu hoa sen-2
   Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng
 /
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng
Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):



Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi




Giới thiệu.
        Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Huynh trưởng phải trải qua bốn trại huấn luyện để có  được bốn cấp: Tập, Tín, Tấn, và Dũng. Các cấp bậc này không chỉ phản ánh sự trưởng thành cá nhân của huynh trưởng mà còn thể hiện sự cống hiến và trách nhiệm đối với tổ chức. Trong đó, Cấp Tấn và Cấp Dũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển tổ chức, đặc biệt trong việc đối phó với sự thịnh-suy của tổ chức từ cấp đơn vị đến trung ương.

Hội Đồng Cấp Tấn

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Trung Gian: Hội Đồng Cấp Tấn giữ vai trò như những người lãnh đạo trung gian, cầu nối giữa cấp Tín và cấp Dũng. Hội đồng bảo đảm rằng các chính sách, chương trình và phương pháp hướng dẫn từ cấp Trung ương được thực hiện có hiệu quả ở cấp Miền và cấp Đơn vị.

   - Phát Triển Nhân Sự: Hội đồng  có trách nhiệm với Ban Hướng Dẫn Trung ương  đào tạo, giám sát, và hỗ trợ các huynh trưởng cấp dưới, giúp họ phát triển năng lực và tiến lên cấp bậc cao hơn trong tổ chức.
   - Quản Lý Hoạt Động: Hội Đồng Cấp Tấn giám sát và điều phối các hoạt động thường nhật của GĐPT ở các cấp Miền, bảo đảm rằng các hoạt động này phù hợp với mục tiêu và lý tưởng của tổ chức.

2. Trách Nhiệm:
   Đồng hành với Ban Hướng Miền Tổ Chức và Điều Hành Trại Huấn Luyện: Hội đồng cấp  đóng vai trò yểm trợ cùng với Ban Hướng Dẫn  trong việc tổ chức các trại huấn luyện cấp trung như Lộc Uyển và A Dục. Hội đồng bảo đảm rằng nội dung đào tạo không chỉ phù hợp mà còn truyền tải đúng tinh thần của GĐPT đồng thời nghiên cứu cải tiến chương trình nếu thấy cần thiết để nâng cao nhằm phù hợp với thời đại.
   - Giám Sát và Đánh Giá: Đánh giá sự phát triển của các đơn vị địa phương cũng như cấp Miền và đề nghị các giải pháp cải thiện khi cần thiết.
   - Truyền Đạt Chính Sách hay thông tư: Hội đồng phải truyền đạt và giải thích rõ ràng các chính sách hay thông tư từ cấp trên đến cấp Miền và  các đơn vị và bảo đảm sự thông suốt trong mọi hoạt động.

Hội Đồng Cấp Dũng

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Cấp Cao: Cùng với Ban thường vụ,  Hội Đồng Cấp Dũng là những người lãnh đạo cao nhất trong GĐPT, chịu trách nhiệm hoạch định kế hoạch và hướng đi cho toàn bộ tổ chức.
   - Định Hướng Phát Triển: Hội đồng đưa ra các quyết sách kế hoạch để phát triển và mở rộng GĐPT, bảo đảm rằng tổ chức luôn phù hợp với thời đại và đáp ứng được nhu cầu của thanh thiếu niên Phật tử.
   - Bảo Vệ và Duy Trì Tổ Chức: Hội Đồng Cấp Dũng bảo vệ tổ chức trước những thách thức và khó khăn, bảo đảm sự tồn tại và phát triển bền vững của GĐPT.

2. Trách Nhiệm:
   - Hoạch Định Chính sách: Xây dựng và điều chỉnh chính sách dài hạn cho tổ chức, định hướng phát triển cho các thế hệ huynh trưởng kế thừa.
   - Quyết Định Quan Trọng: Hội đồng và Ban thường Vụ  chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến sự thay đổi cơ cấu, chính sách, và định hướng tổng thể của GĐPT.
   - Đào Tạo và Hỗ Trợ Lãnh Đạo: Bảo Đảm rằng các huynh trưởng cấp Tấn và cấp Dũng được đào tạo, hỗ trợ và hướng dẫn đầy đủ để thực hiện vai trò của mình một cách hiệu quả nhất, đồng thơì chiụ trách nhiệm về nội dung cho các trại huấn luyện Huyền Trang, Vạn hạnh.
 
        Sự Tham Gia Hội đồng cấp Dũng Tấn trong Ban Thường Vụ

Ra Quyết Định kế hoạch: Vì Ban Thường Vụ chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định kế hoạch và quan trọng cho tổ chức, việc có Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn trong ủy ban này, (Ban Thường Vụ), cho phép đóng góp ý kiến từ người đại diện cho quan điểm rộng rãi của hội đồng. Điều này bảo đảm  rằng các quyết định của Ban Thường Vụ phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn của GĐPT.

- Vai Trò Tư Vấn: Chủ Tịch có thể đóng vai trò tư vấn trong Ban Thường Vụ, cung cấp những hiểu biết dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết về nhu cầu của tổ chức ở các cấp cao hơn. Sự hợp tác này giúp tạo ra một cấu trúc lãnh đạo nhất quán, nơi các mục tiêu dài hạn được xem xét cùng với nhu cầu vận hành ngay lập tức.

Lãnh Đạo Hợp Tác: Có sự đại diện trong Ban Thường Vụ cho phép Hội Đồng Cấp Dũng Tấn hợp tác chặt chẽ với các lãnh đạo khác trong tổ chức, bảo đảm rằng mọi quyết định đều phản ánh một cách tiếp cận thống nhất để hướng dẫn GĐPT vượt qua cả thời kỳ thịnh vượng và khó khăn.
    Mặc dù cấu trúc và điều lệ cụ thể của GĐPT có thể khác nhau, việc Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn có vị trí trong Ban Thường Vụ là hợp lý và có lợi. Sự hợp tác này hỗ trợ sự phù hợp giữa các hoạt động hàng ngày và các mục tiêu chiến lược dài hạn của tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn mạnh mẽ và thống nhất trong sứ mệnh của mình.
         Kết Luận

Cấp Tấn và Cấp Dũng trong GĐPT không chỉ là các cấp bậc về mặt danh dự mà còn mang theo những vai trò và trách nhiệm nặng nề. Họ chính là những người định hình và dẫn dắt tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn phát triển mạnh mẽ và đáp ứng được các nhu cầu của cộng đồng Phật tử. Hội Đồng Cấp Tấn bảo đảm sự vận hành trơn tru ở cấp trung gian, trong khi Hội Đồng Cấp Dũng định hướng và bảo vệ tổ chức ở cấp cao nhất.
Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Ban Thường Vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các sinh hoạt của tổ chức. Hội Đồng Cấp Dũng Tấn, chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của tổ chức, cũng có ảnh hưởng đáng kể.
      Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn thực sự đóng vai trò quan trọng trong tổ chức. Với trách nhiệm định hướng chính sách và bảo đảm sức khỏe tổng thể của GĐPT, việc Chủ Tịch Hội Đồng có vị trí trong Ban Thường Vụ là điều tất yếu.
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
 
Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi

           In the Vietnamese Youth Buddhist Association (GĐPT), the life of a huynh trưởng (youth leader) progresses through four leadership training camps to obtain four levels: Tập, Tín, Tấn, and Dũng. These levels not only reflect the personal growth of the huynh trưởng but also demonstrate their dedication and responsibility towards the organization. Among these, Cấp Tấn and Cấp Dũng play crucial roles in maintaining and developing the organization, particularly in addressing the organization’s prosperity and decline from the unit to the central level.



huy hieu hoa sen
 
 Council of the Cap Tan level- Hội Đồng Cấp Tấn:


1. Roles:
   - Intermediate Leadership: The Council of Tan level serves as intermediate leaders, acting as a bridge between the Tín and Dũng levels. They ensure that policies, programs, and directives from central level are effectively implemented at the unit and regional levels.
- Activity Management: The Council of Tan level oversees and coordinates the activities of GĐPT at Central Guidance Committee, ensuring that these activities align with the organization’s goals and philosophy.
- Human Resources Development: The Council of Tan level is responsible with the Central Guidance Committee for training, supervising, and supporting junior leaders, helping them develop their abilities and advance to higher levels in the organization.
2. Responsibilities:
   - Organizing and Managing Training Camps: The Council of Tan level plays a supportive role in organizing mid-level training camps such as Lộc Uyển and A Dục. They ensure that the training content is not only appropriate but also conveys the true spirit of GĐPT, and at the same time researches and improves the program if necessary to improve it to suit the times.
   - Supervision and Evaluation: The Council of Tan level evaluates the development of regional levels and local units and propose solutions for improvement when necessary.
-Policy Communication: The Council of Tan level must clearly communicate and explain policies from the higher levels to regional levels and units ensuring smooth operations in all activities.
          Hội Đồng Cấp Dũng (Council of the Dũng Level)

1. Roles:
Leadership: The Council of Cấp Dũng level consists of the highest leaders within VYBA, responsible for strategizing and guiding the overall direction of the entire organization.
   - Development Orientation: They make strategic decisions for the growth and expansion of VYBA, ensuring that the organization remains relevant to the times and meets the needs of Buddhist youth.

   - Protection and Sustainability: The Council of Cấp Dũng Level protects the organization from challenges and difficulties, ensuring the long-term existence and sustainable development of VYBA.
2. Responsibilities:
   - Strategic Planning: They develop and adjust long-term strategies for the organization, setting the direction for the next generations of huynh trưởng.

   - Critical Decision-Making: The Council and Standing Committee (SE) are responsible for making important decisions related to structural changes, policies, and the overall direction of VYBA.

   - Leadership Training and Support: They ensure that the huynh trưởng at the Tấn and Dũng levels receive adequate training, support, and guidance to fulfill their roles effectively, while at the same time taking responsibility for Content or reform for Huyen Trang and Van Hanh training camps.
                         Participation in the Standing Committee (SC) (Ban Thường Vụ)

Strategic Decision-Making: As the SC is responsible for making strategic and important decisions for the organization, having the Chairperson of the Hội Đồng Cấp, Dũng Tấn in the committee allows for valuable input from someone who represents the broader perspectives of the council. This ensures that the decisions made by the SC (Ban Thường Vụ) are aligned with the long-term vision and mission of VYBA.
Collaborative Leadership: Having representation in the  SC (Ban Thường Vụ) allows the Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to collaborate closely with other leaders in the organization, ensuring that all decisions reflect a unified approach to guiding GĐPT through both prosperous and challenging times.
While the exact structure and bylaws of GĐPT may vary, it is logical and beneficial for the Chairpersons of Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to hold a position within the Standing Committee Ban Thường Vụ. This integration supports the alignment of day-to-day operations with the organization's long-term strategic goals, ensuring that GĐPT remains strong and unified in its mission.
   Conclusion:
The Tấn and Dũng levels in VYBA are not merely honorary titles but carry significant roles and responsibilities. They are the individuals who shape and lead the organization, ensuring that VYBA continues to grow robustly and meet the needs of the Buddhist community. The Council of Cấp Tấn level ensures smooth operations at the intermediate level, while the Coucil of Cấp Dũng Level directs and protects the organization at the highest level.
In the Vietnamese Youth Buddhist Association (VYBA), the Standing Committee (Ban Thường Vụ)  plays a crucial role in managing the organization's operations. The Council of Dũng and Tấn Levels, responsible for the organization's long-term prosperity and decline, also holds significant influence.
The Chairperson of the Council of Dũng and Tấn Levels) does indeed have a critical role within the organization. Given their responsibility for the strategic direction and overall health of GĐPT, it is highly appropriate and beneficial for the Chairperson to have a position within the Standing Committee.




🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
31/12/2010(Xem: 4032)
Khi thấy những không gian ngập tràn sách trong ngày hội sách đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn, lòng tôi rộn lên một niềm vui khó tả. Tôi bỗng nhớ về những ngày chật vật gom từng cuốn sách từ nước ngoài về Việt Nam, thời chúng ta còn hiếm sách.
27/12/2010(Xem: 4203)
Người dịch: Xuất bản lần đầu vào năm 1995 (tái bản 2001), “Phật Giáo và Đạo Đức Sinh Học” (Buddhism and Bioethics) là một đống góp có ý nghĩa của Damien Keown* cho Phật giáo về một đề tài chưa được giới Phật giáo nghiên cứu nhiều trước đó. Nội dung cuốn sách tập trung thảo luận về đạo đức học Phật giáo và liên hệ nó với những vấn đề đạo đức hiện đại như phá thai, hạn chế sinh sản, nghiên cứu phôi thai, trợ tử, việc kéo dài trạng thái sống thực vật.v.v… Cuốn sách cũng bàn đến vấn đề khi nào thì đời sống một con người được xem chính thức bắt đầu, và khi nào cái chết được coi chính thức xảy ra.
24/12/2010(Xem: 5428)
Phật giáo Việt-Nam trải qua nhiều bước thăng trầm. Đời Lý, Trần Phật giáo cực thịnh, là quốc đạo. Triều Lê Phật giáo bắt đầu suy vi. Đến triều Nguyễn Phật giáo sa sút, mất hẳn vị trí trong chính trị văn hóa và xã hội ở Việt-Nam.
19/12/2010(Xem: 5033)
Gần đây có người nói rằng Phật Giáo Đại Thừa là Bà La Môn Giáo, là tà ma ngoại đạo. Thật ra lời nói này không có gì mới lạ, nó đã có từ thời xưa, khi Phật Giáo đang ở trong thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, nhằm tránh sự hoang mang cho những người mới bước chân vào đạo Phật và cho những Phật tử không có nhiều thì giờ nghiên cứu về sự khác biệt giữa hai tôn giáo nên chúng tôi viết bài dưới đây. Chúng tôi không có ý so sánh hai tôn giáo lớn của nhân loại, vì việc làm này là của các nhà học gỉa, mà chúng tôi chỉ đưa ra vài điểm khác biệt quan yếu có tính cách nền tảng giữa đạo Phật nói chung, Phật Giáo Đại Thừa nói riêng so với Bà La Môn Giáo.
18/12/2010(Xem: 16125)
Nhận Xét Của Thượng Tọa Thích Đức Thắng Về Quyển Sách: Đường Về Xứ Phật Thích Thông Lạc
08/12/2010(Xem: 5395)
“Tăng ly chúng tăng tàn”, còn chúng tại gia ly chúng xuất gia thì ra sao? Thế nào là “cư sĩ ly tăng”? Đâu là nguyên nhân và đâu là cách giải quyết vấn đề? “Tăng ly chúng” là một vấn đề đã được bàn luận nhiều.
24/11/2010(Xem: 10717)
Mấy ngày qua, cả nước oằn mình trước sự tàn phá đầy tang thương của cơn bão Ketsana. Cũng thời điểm đó “cơn bão” bất khoan dung của chính quyền tỉnh Lâm Đồng kéo đến tu viện Bát Nhã, gây nên tình cảnh bất an cho khoảng 400 Tăng Ni tu theo pháp môn Làng Mai. Hai cơn bão đến cùng một lúc khiến cho lòng người Phật tử Việt Nam thêm quặn thắt.
23/10/2010(Xem: 4050)
"Chẳng có gì hổ thẹn cho một người có ông nội là khỉ. Nếu có gì đáng hổ thẹn về tổ tiên của tôi, thì đó là vì tổ tiên của tôi là người: một người có trí thức nông cạn và bất nhất, một người không biết tự bằng lòng với thành công trong lĩnh vực riêng của mình, lại hăm hở can thiệp vào những vấn đề khoa học hoàn toàn xa lạ, làm tối tăm vấn đề bằng thứ từ chương rỗng tuếch, đánh lạc hướng chú ý của cử tọa để khỏi đi vào những vấn đề thực sự đặt ra bằng lối nói lạc đề đầy hùng biện và những hô hào đầy thành kiến tôn giáo".
16/10/2010(Xem: 4541)
Tuần vừa qua, một cuốn phim Đại Hàn ra mắt khán giả Paris, được khen ngợi. Báo Mỹ cũng khen. Tên của phim là : Xuân Hạ Thu Đông ... rồi Xuân (1). Không phải là người sành điện ảnh, đọc tên phim là tôi muốn đi xem ngay vì nên thơ quá. Xuân hạ thu đông thì chẳng có gì lạ, nhưng xuân hạ thu đông ... rồi xuân thì cái duyên đã phát tiết ra ngoài. Huống hồ, ở trong phim, xuân rồi lại xuân trên một ngôi chùa nhỏ ... trên một ngôi chùa nhỏ chênh vênh giữa núi non.
16/10/2010(Xem: 4731)
"Giê-su qua cái nhìn của người Phật tử": đây là một đề tài lý thú, nhưng quả thực là khó. Trước hết, trong tất cả những đạo lớn của thế giới, có lẽ đạo Phật là đạo xa cách đạo Ki-tô nhất trên những giáo lý cơ bản và trên nhiều điểm quan trọng, mặc dù vẫn gần gũi, hay có vẻ gần gũi, trên nhiều điểm khác. Thứ đến, vì hình thức hành đạo rất đa dạng của đạo Phật qua thời gian và không gian, vì sự hội nhập của đạo Phật vào nhiều nền văn minh khác nhau, vào nhiều dân tộc khác nhau, mà có thể có những "cái nhìn về Giê-su" rất khác nhau giữa những người Phật tử. Sau hết, nếu chúng ta biết khá rõ về cái nhìn của người Phật tử, nhất là Phật tử thời nay, về đạo Ki-tô, chúng ta rất ít khi được nghe họ nói quan niệm của họ về cá nhân Giê-su.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]