Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):

28/10/202408:48(Xem: 387)
Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
huy hieu hoa sen-2
   Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng
 /
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng
Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):



Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi




Giới thiệu.
        Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Huynh trưởng phải trải qua bốn trại huấn luyện để có  được bốn cấp: Tập, Tín, Tấn, và Dũng. Các cấp bậc này không chỉ phản ánh sự trưởng thành cá nhân của huynh trưởng mà còn thể hiện sự cống hiến và trách nhiệm đối với tổ chức. Trong đó, Cấp Tấn và Cấp Dũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển tổ chức, đặc biệt trong việc đối phó với sự thịnh-suy của tổ chức từ cấp đơn vị đến trung ương.

Hội Đồng Cấp Tấn

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Trung Gian: Hội Đồng Cấp Tấn giữ vai trò như những người lãnh đạo trung gian, cầu nối giữa cấp Tín và cấp Dũng. Hội đồng bảo đảm rằng các chính sách, chương trình và phương pháp hướng dẫn từ cấp Trung ương được thực hiện có hiệu quả ở cấp Miền và cấp Đơn vị.

   - Phát Triển Nhân Sự: Hội đồng  có trách nhiệm với Ban Hướng Dẫn Trung ương  đào tạo, giám sát, và hỗ trợ các huynh trưởng cấp dưới, giúp họ phát triển năng lực và tiến lên cấp bậc cao hơn trong tổ chức.
   - Quản Lý Hoạt Động: Hội Đồng Cấp Tấn giám sát và điều phối các hoạt động thường nhật của GĐPT ở các cấp Miền, bảo đảm rằng các hoạt động này phù hợp với mục tiêu và lý tưởng của tổ chức.

2. Trách Nhiệm:
   Đồng hành với Ban Hướng Miền Tổ Chức và Điều Hành Trại Huấn Luyện: Hội đồng cấp  đóng vai trò yểm trợ cùng với Ban Hướng Dẫn  trong việc tổ chức các trại huấn luyện cấp trung như Lộc Uyển và A Dục. Hội đồng bảo đảm rằng nội dung đào tạo không chỉ phù hợp mà còn truyền tải đúng tinh thần của GĐPT đồng thời nghiên cứu cải tiến chương trình nếu thấy cần thiết để nâng cao nhằm phù hợp với thời đại.
   - Giám Sát và Đánh Giá: Đánh giá sự phát triển của các đơn vị địa phương cũng như cấp Miền và đề nghị các giải pháp cải thiện khi cần thiết.
   - Truyền Đạt Chính Sách hay thông tư: Hội đồng phải truyền đạt và giải thích rõ ràng các chính sách hay thông tư từ cấp trên đến cấp Miền và  các đơn vị và bảo đảm sự thông suốt trong mọi hoạt động.

Hội Đồng Cấp Dũng

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Cấp Cao: Cùng với Ban thường vụ,  Hội Đồng Cấp Dũng là những người lãnh đạo cao nhất trong GĐPT, chịu trách nhiệm hoạch định kế hoạch và hướng đi cho toàn bộ tổ chức.
   - Định Hướng Phát Triển: Hội đồng đưa ra các quyết sách kế hoạch để phát triển và mở rộng GĐPT, bảo đảm rằng tổ chức luôn phù hợp với thời đại và đáp ứng được nhu cầu của thanh thiếu niên Phật tử.
   - Bảo Vệ và Duy Trì Tổ Chức: Hội Đồng Cấp Dũng bảo vệ tổ chức trước những thách thức và khó khăn, bảo đảm sự tồn tại và phát triển bền vững của GĐPT.

2. Trách Nhiệm:
   - Hoạch Định Chính sách: Xây dựng và điều chỉnh chính sách dài hạn cho tổ chức, định hướng phát triển cho các thế hệ huynh trưởng kế thừa.
   - Quyết Định Quan Trọng: Hội đồng và Ban thường Vụ  chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến sự thay đổi cơ cấu, chính sách, và định hướng tổng thể của GĐPT.
   - Đào Tạo và Hỗ Trợ Lãnh Đạo: Bảo Đảm rằng các huynh trưởng cấp Tấn và cấp Dũng được đào tạo, hỗ trợ và hướng dẫn đầy đủ để thực hiện vai trò của mình một cách hiệu quả nhất, đồng thơì chiụ trách nhiệm về nội dung cho các trại huấn luyện Huyền Trang, Vạn hạnh.
 
        Sự Tham Gia Hội đồng cấp Dũng Tấn trong Ban Thường Vụ

Ra Quyết Định kế hoạch: Vì Ban Thường Vụ chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định kế hoạch và quan trọng cho tổ chức, việc có Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn trong ủy ban này, (Ban Thường Vụ), cho phép đóng góp ý kiến từ người đại diện cho quan điểm rộng rãi của hội đồng. Điều này bảo đảm  rằng các quyết định của Ban Thường Vụ phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn của GĐPT.

- Vai Trò Tư Vấn: Chủ Tịch có thể đóng vai trò tư vấn trong Ban Thường Vụ, cung cấp những hiểu biết dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết về nhu cầu của tổ chức ở các cấp cao hơn. Sự hợp tác này giúp tạo ra một cấu trúc lãnh đạo nhất quán, nơi các mục tiêu dài hạn được xem xét cùng với nhu cầu vận hành ngay lập tức.

Lãnh Đạo Hợp Tác: Có sự đại diện trong Ban Thường Vụ cho phép Hội Đồng Cấp Dũng Tấn hợp tác chặt chẽ với các lãnh đạo khác trong tổ chức, bảo đảm rằng mọi quyết định đều phản ánh một cách tiếp cận thống nhất để hướng dẫn GĐPT vượt qua cả thời kỳ thịnh vượng và khó khăn.
    Mặc dù cấu trúc và điều lệ cụ thể của GĐPT có thể khác nhau, việc Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn có vị trí trong Ban Thường Vụ là hợp lý và có lợi. Sự hợp tác này hỗ trợ sự phù hợp giữa các hoạt động hàng ngày và các mục tiêu chiến lược dài hạn của tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn mạnh mẽ và thống nhất trong sứ mệnh của mình.
         Kết Luận

Cấp Tấn và Cấp Dũng trong GĐPT không chỉ là các cấp bậc về mặt danh dự mà còn mang theo những vai trò và trách nhiệm nặng nề. Họ chính là những người định hình và dẫn dắt tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn phát triển mạnh mẽ và đáp ứng được các nhu cầu của cộng đồng Phật tử. Hội Đồng Cấp Tấn bảo đảm sự vận hành trơn tru ở cấp trung gian, trong khi Hội Đồng Cấp Dũng định hướng và bảo vệ tổ chức ở cấp cao nhất.
Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Ban Thường Vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các sinh hoạt của tổ chức. Hội Đồng Cấp Dũng Tấn, chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của tổ chức, cũng có ảnh hưởng đáng kể.
      Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn thực sự đóng vai trò quan trọng trong tổ chức. Với trách nhiệm định hướng chính sách và bảo đảm sức khỏe tổng thể của GĐPT, việc Chủ Tịch Hội Đồng có vị trí trong Ban Thường Vụ là điều tất yếu.
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
 
Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi

           In the Vietnamese Youth Buddhist Association (GĐPT), the life of a huynh trưởng (youth leader) progresses through four leadership training camps to obtain four levels: Tập, Tín, Tấn, and Dũng. These levels not only reflect the personal growth of the huynh trưởng but also demonstrate their dedication and responsibility towards the organization. Among these, Cấp Tấn and Cấp Dũng play crucial roles in maintaining and developing the organization, particularly in addressing the organization’s prosperity and decline from the unit to the central level.



huy hieu hoa sen
 
 Council of the Cap Tan level- Hội Đồng Cấp Tấn:


1. Roles:
   - Intermediate Leadership: The Council of Tan level serves as intermediate leaders, acting as a bridge between the Tín and Dũng levels. They ensure that policies, programs, and directives from central level are effectively implemented at the unit and regional levels.
- Activity Management: The Council of Tan level oversees and coordinates the activities of GĐPT at Central Guidance Committee, ensuring that these activities align with the organization’s goals and philosophy.
- Human Resources Development: The Council of Tan level is responsible with the Central Guidance Committee for training, supervising, and supporting junior leaders, helping them develop their abilities and advance to higher levels in the organization.
2. Responsibilities:
   - Organizing and Managing Training Camps: The Council of Tan level plays a supportive role in organizing mid-level training camps such as Lộc Uyển and A Dục. They ensure that the training content is not only appropriate but also conveys the true spirit of GĐPT, and at the same time researches and improves the program if necessary to improve it to suit the times.
   - Supervision and Evaluation: The Council of Tan level evaluates the development of regional levels and local units and propose solutions for improvement when necessary.
-Policy Communication: The Council of Tan level must clearly communicate and explain policies from the higher levels to regional levels and units ensuring smooth operations in all activities.
          Hội Đồng Cấp Dũng (Council of the Dũng Level)

1. Roles:
Leadership: The Council of Cấp Dũng level consists of the highest leaders within VYBA, responsible for strategizing and guiding the overall direction of the entire organization.
   - Development Orientation: They make strategic decisions for the growth and expansion of VYBA, ensuring that the organization remains relevant to the times and meets the needs of Buddhist youth.

   - Protection and Sustainability: The Council of Cấp Dũng Level protects the organization from challenges and difficulties, ensuring the long-term existence and sustainable development of VYBA.
2. Responsibilities:
   - Strategic Planning: They develop and adjust long-term strategies for the organization, setting the direction for the next generations of huynh trưởng.

   - Critical Decision-Making: The Council and Standing Committee (SE) are responsible for making important decisions related to structural changes, policies, and the overall direction of VYBA.

   - Leadership Training and Support: They ensure that the huynh trưởng at the Tấn and Dũng levels receive adequate training, support, and guidance to fulfill their roles effectively, while at the same time taking responsibility for Content or reform for Huyen Trang and Van Hanh training camps.
                         Participation in the Standing Committee (SC) (Ban Thường Vụ)

Strategic Decision-Making: As the SC is responsible for making strategic and important decisions for the organization, having the Chairperson of the Hội Đồng Cấp, Dũng Tấn in the committee allows for valuable input from someone who represents the broader perspectives of the council. This ensures that the decisions made by the SC (Ban Thường Vụ) are aligned with the long-term vision and mission of VYBA.
Collaborative Leadership: Having representation in the  SC (Ban Thường Vụ) allows the Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to collaborate closely with other leaders in the organization, ensuring that all decisions reflect a unified approach to guiding GĐPT through both prosperous and challenging times.
While the exact structure and bylaws of GĐPT may vary, it is logical and beneficial for the Chairpersons of Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to hold a position within the Standing Committee Ban Thường Vụ. This integration supports the alignment of day-to-day operations with the organization's long-term strategic goals, ensuring that GĐPT remains strong and unified in its mission.
   Conclusion:
The Tấn and Dũng levels in VYBA are not merely honorary titles but carry significant roles and responsibilities. They are the individuals who shape and lead the organization, ensuring that VYBA continues to grow robustly and meet the needs of the Buddhist community. The Council of Cấp Tấn level ensures smooth operations at the intermediate level, while the Coucil of Cấp Dũng Level directs and protects the organization at the highest level.
In the Vietnamese Youth Buddhist Association (VYBA), the Standing Committee (Ban Thường Vụ)  plays a crucial role in managing the organization's operations. The Council of Dũng and Tấn Levels, responsible for the organization's long-term prosperity and decline, also holds significant influence.
The Chairperson of the Council of Dũng and Tấn Levels) does indeed have a critical role within the organization. Given their responsibility for the strategic direction and overall health of GĐPT, it is highly appropriate and beneficial for the Chairperson to have a position within the Standing Committee.




🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
23/02/2011(Xem: 3537)
Phật Giáo Hoà Hảo được khai sáng từ năm 1939 trong dòng lịch sử cận đại của dân tộc - một nền đạo quy nguyên Phật pháp, với phương thức hành đạo đơn giản, không chuộng hình tướng lễ mễ, rườm rà mà cốt yếu hướng về tâm, chủ trương nhập thế tích cực vào mọi phương diện của xã hội, đã nhanh chóng phù hợp với phong hoá nhân sinh vốn mộc mạc, thuần phác ở vùng châu thổ sông Cửu Long.
23/02/2011(Xem: 3804)
Chính thức ra đời từ tháng 11-1926 với một lễ rất long trọng (gọi là Khai minh Đại đạo) tại chùa Gò Kén, làng Long Thành,[1] đạo Cao Đài dần dần hình thành những cộng đồng Cao Đài khác nhau trong lịch sử phát triển của nền tôn giáo bản địa mới mẻ. Mỗi cộng đồng bao gồm nhiều tín đồ với những sinh hoạt tu hành lâu đời kết tập. Sự thấm nhuần giáo lý và hàm dưỡng trong việc thực hành pháp môn trải qua thời gian mấy mươi năm đã hình thành những sắc thái riêng trong nếp nghĩ, trong hành vi, trong tình cảm của các tín đồ Cao Đài. Như vậy là có tâm lý của người tín đồ Cao Đài, nếu hiểu thật đơn giản rằng: Tâm lý là những đặc điểm về tình cảm và hành vi của một cá nhân, một nhóm người, hay một hoạt động.[2]
19/02/2011(Xem: 3450)
(VOV) - Hình ảnh những tảng thịt xâu, móc trên giá, máu còn nhỏ đỏ tươi, có miếng trơ xương, có miếng còn nguyên da lủng liếng ở một góc “chợ” trên đường vào Chùa Hương thật gây phản cảm cho người hành hương. Mới đây Đài Truyền hình Trung ương đã chiếu một phóng sự ngắn, lên tiếng về việc thịt thú rừng được treo, bày bán vô tội vạ gần thắng cảnh Hương Sơn. Hãy khoan nói về việc đó có thể là thịt thú rừng thuộc danh mục cấm săn bắn, việc có thể thú nhà giả thú rừng.v.v… Ở đây tôi chỉ muốn nói đến những hình ảnh gây phản cảm đối với khách hành hương.
19/02/2011(Xem: 4440)
Tôi chỉ là một Tu Sĩ tầm thường nhất, cho nên khi đọc những bài viết mang tính công kích, bài trừ mê tín về Hoa Trời. Tôi không chắc là Hoa Mạn đà la hay Mạn thù sa, cho nên tôi tạm gọi là Hoa Trời. Khi tôi nhận được các E-mail của Quý Ngài, cũng như vào các Websites thấy hình ảnh Hoa Trời, và nhất là lúc hành lễ Phật Ngọc có vòng hào quang xuất hiện trên trời. Lúc đó tôi rất mừng và vô cùng hoan hỷ để được chút Công Đức Tùy Hỷ. Vì mình không có góp công, góp của trong việc thỉnh Phật Ngọc Hòa Bình, nhưng có tâm tuỳ hỷ cũng được Tùy Hỷ Công Đức. Do đó, tôi thấy niềm tin của tôi phát khởi mạnh thêm, làm cho tôi tinh tấn thêm. Những Phật tử cũng điện thoại và E-mail cho tôi, thấy những hiện tượng này, làm cho gia đình họ vô cùng hoan hỷ và phát lòng tin mạnh mẽ để tinh tấn hơn. Những hình ảnh đó, đã có tác dụng làm cho bao nhiêu triệu người Phật tử trên thế giới vui tươi. Giúp họ rơi rụng đi biết bao nhiêu nhiệt não, bao nhiêu đau khổ bởi cuộc đời. Những hình ảnh ấy, đã làm cho tâm hồn h
19/02/2011(Xem: 3763)
Trong Ca Khúc Đông và Tây (The Ballad of East and West), văn hào người Anh Rudyard Kipling (1865–1936) đã viết “Ôi, Đông là Đông và Tây là Tây, cả hai chẳng nên hề gặp gở” (Oh, East is East, and West is West, and never the twain shall meet) đã trở nên câu nói thời thượng diễn tã sự dị biệt khó hòa giải giữa hai nền văn hóa.
19/02/2011(Xem: 4244)
Ai đó dựng ra câu chuyện “sư cô trụ trì” cải đạo theo Chúa là người có tâm lý cạnh tranh tôn giáo kém lành mạnh, nếu không muốn nói là hành vi thiếu lương thiện, và những người lợi dụng tình cảnh đau đớn, lúc mê lúc tỉnh của bệnh nhân để đạt mục đích cưỡng đoạt niềm tin tôn giáo là phi đạo đức.
12/02/2011(Xem: 7194)
Có rất nhiều hình tượng để chúng ta hư cấu, mà thông qua đó gởi gấm tâm sự của mình, hay phê phán hoặc giáo dục thói hư tật xấu của xã hội. Phật, Bồ-tát và thánh tăng là những mẫu người toàn thiện của xã hội, những bậc vĩ nhân của nhân loại (chứ không phải của chủ nghĩa lý tưởng hóa).
23/01/2011(Xem: 4159)
Tôn trọng niềm tin tôn giáo của người khác chính là tôn trọng mình. Ai đem sự tôn trọng đi thì nhận lại sự tôn trọng. Đó là định luật nhân quả. Người viết xin được mở đầu câu chuyện trong tuần kỳ này bằng câu thành ngữ “Cáo mượn oai hùm” thường ngụ ý để chỉ cho những người ưa lòe bịp, hù dọa mọi người bằng quyền uy của người khác để tự tung tự tác. Chuyện kể, có một con hùm đói bụng đang tìm cách săn mồi thì gặp ngay một con cáo. Cáo thấy nguy bèn nói: “Này anh hùm, anh đừng có ý định ăn thịt tôi. Trời đã giao cho tôi làm chúa tể muôn loài. Anh mà ăn tôi là làm trái ý của trời! Không tin, tôi đi đằng trước, anh đi đằng sau, thử hỏi có con vật nào trông thấy tôi mà không sợ?”. Quả nhiên, khi cả hai cùng bước đi, mọi vật nhìn thấy đều chạy tán loạn. Con cáo lấy uy của trời để lừa hùm, rồi lại mượn hình ảnh của hùm để dương dương tự đắc với những loài vật khác.
08/01/2011(Xem: 4544)
Chẳng bao lâu nữa, đám lửa bùng lên từ Mỹ Đình kia, hay từ bất cứ tư gia nào, sẽ lan hết khắp mọi miền đất nước, và lan cả đến xung quanh chùa Quán Sứ, hay mỗi ngôi chùa khác. Mùa Noel năm nay, bên cạnh các hoạt động tưng bừng không khí ăn chơi, hội hè, mua bán thường thấy ngoài xã hội, chúng ta còn chứng kiến sự trỗi dậy của Tin lành, qua một loạt các sự kiện lễ hội mừng giáng sinh được tổ chức vào giờ chót khắp nơi trên đất nước, đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.
06/01/2011(Xem: 4822)
Những người mưu toan cải đạo tín đồ Phật giáo sang các tôn giáo phương Tây luôn săn tìm những không gian thuận lợi để tổ chức thực hiện việc cải đạo. Tất cả mọi địa điểm đều được chú ý đến, đặc biệt là những địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, kể cả những không gian di động, nhưng có nhiều thời gian để hành sự, như xe đò đường dài, xe lửa…
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]