Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):

28/10/202408:48(Xem: 396)
Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng / Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
huy hieu hoa sen-2
   Vai Trò Và Trách Nhiệm Hội Đồng Cấp Tấn Dũng
 /
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng
Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):



Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi




Giới thiệu.
        Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Huynh trưởng phải trải qua bốn trại huấn luyện để có  được bốn cấp: Tập, Tín, Tấn, và Dũng. Các cấp bậc này không chỉ phản ánh sự trưởng thành cá nhân của huynh trưởng mà còn thể hiện sự cống hiến và trách nhiệm đối với tổ chức. Trong đó, Cấp Tấn và Cấp Dũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển tổ chức, đặc biệt trong việc đối phó với sự thịnh-suy của tổ chức từ cấp đơn vị đến trung ương.

Hội Đồng Cấp Tấn

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Trung Gian: Hội Đồng Cấp Tấn giữ vai trò như những người lãnh đạo trung gian, cầu nối giữa cấp Tín và cấp Dũng. Hội đồng bảo đảm rằng các chính sách, chương trình và phương pháp hướng dẫn từ cấp Trung ương được thực hiện có hiệu quả ở cấp Miền và cấp Đơn vị.

   - Phát Triển Nhân Sự: Hội đồng  có trách nhiệm với Ban Hướng Dẫn Trung ương  đào tạo, giám sát, và hỗ trợ các huynh trưởng cấp dưới, giúp họ phát triển năng lực và tiến lên cấp bậc cao hơn trong tổ chức.
   - Quản Lý Hoạt Động: Hội Đồng Cấp Tấn giám sát và điều phối các hoạt động thường nhật của GĐPT ở các cấp Miền, bảo đảm rằng các hoạt động này phù hợp với mục tiêu và lý tưởng của tổ chức.

2. Trách Nhiệm:
   Đồng hành với Ban Hướng Miền Tổ Chức và Điều Hành Trại Huấn Luyện: Hội đồng cấp  đóng vai trò yểm trợ cùng với Ban Hướng Dẫn  trong việc tổ chức các trại huấn luyện cấp trung như Lộc Uyển và A Dục. Hội đồng bảo đảm rằng nội dung đào tạo không chỉ phù hợp mà còn truyền tải đúng tinh thần của GĐPT đồng thời nghiên cứu cải tiến chương trình nếu thấy cần thiết để nâng cao nhằm phù hợp với thời đại.
   - Giám Sát và Đánh Giá: Đánh giá sự phát triển của các đơn vị địa phương cũng như cấp Miền và đề nghị các giải pháp cải thiện khi cần thiết.
   - Truyền Đạt Chính Sách hay thông tư: Hội đồng phải truyền đạt và giải thích rõ ràng các chính sách hay thông tư từ cấp trên đến cấp Miền và  các đơn vị và bảo đảm sự thông suốt trong mọi hoạt động.

Hội Đồng Cấp Dũng

1. Vai Trò:
   - Lãnh Đạo Cấp Cao: Cùng với Ban thường vụ,  Hội Đồng Cấp Dũng là những người lãnh đạo cao nhất trong GĐPT, chịu trách nhiệm hoạch định kế hoạch và hướng đi cho toàn bộ tổ chức.
   - Định Hướng Phát Triển: Hội đồng đưa ra các quyết sách kế hoạch để phát triển và mở rộng GĐPT, bảo đảm rằng tổ chức luôn phù hợp với thời đại và đáp ứng được nhu cầu của thanh thiếu niên Phật tử.
   - Bảo Vệ và Duy Trì Tổ Chức: Hội Đồng Cấp Dũng bảo vệ tổ chức trước những thách thức và khó khăn, bảo đảm sự tồn tại và phát triển bền vững của GĐPT.

2. Trách Nhiệm:
   - Hoạch Định Chính sách: Xây dựng và điều chỉnh chính sách dài hạn cho tổ chức, định hướng phát triển cho các thế hệ huynh trưởng kế thừa.
   - Quyết Định Quan Trọng: Hội đồng và Ban thường Vụ  chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến sự thay đổi cơ cấu, chính sách, và định hướng tổng thể của GĐPT.
   - Đào Tạo và Hỗ Trợ Lãnh Đạo: Bảo Đảm rằng các huynh trưởng cấp Tấn và cấp Dũng được đào tạo, hỗ trợ và hướng dẫn đầy đủ để thực hiện vai trò của mình một cách hiệu quả nhất, đồng thơì chiụ trách nhiệm về nội dung cho các trại huấn luyện Huyền Trang, Vạn hạnh.
 
        Sự Tham Gia Hội đồng cấp Dũng Tấn trong Ban Thường Vụ

Ra Quyết Định kế hoạch: Vì Ban Thường Vụ chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định kế hoạch và quan trọng cho tổ chức, việc có Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn trong ủy ban này, (Ban Thường Vụ), cho phép đóng góp ý kiến từ người đại diện cho quan điểm rộng rãi của hội đồng. Điều này bảo đảm  rằng các quyết định của Ban Thường Vụ phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn của GĐPT.

- Vai Trò Tư Vấn: Chủ Tịch có thể đóng vai trò tư vấn trong Ban Thường Vụ, cung cấp những hiểu biết dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết về nhu cầu của tổ chức ở các cấp cao hơn. Sự hợp tác này giúp tạo ra một cấu trúc lãnh đạo nhất quán, nơi các mục tiêu dài hạn được xem xét cùng với nhu cầu vận hành ngay lập tức.

Lãnh Đạo Hợp Tác: Có sự đại diện trong Ban Thường Vụ cho phép Hội Đồng Cấp Dũng Tấn hợp tác chặt chẽ với các lãnh đạo khác trong tổ chức, bảo đảm rằng mọi quyết định đều phản ánh một cách tiếp cận thống nhất để hướng dẫn GĐPT vượt qua cả thời kỳ thịnh vượng và khó khăn.
    Mặc dù cấu trúc và điều lệ cụ thể của GĐPT có thể khác nhau, việc Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn có vị trí trong Ban Thường Vụ là hợp lý và có lợi. Sự hợp tác này hỗ trợ sự phù hợp giữa các hoạt động hàng ngày và các mục tiêu chiến lược dài hạn của tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn mạnh mẽ và thống nhất trong sứ mệnh của mình.
         Kết Luận

Cấp Tấn và Cấp Dũng trong GĐPT không chỉ là các cấp bậc về mặt danh dự mà còn mang theo những vai trò và trách nhiệm nặng nề. Họ chính là những người định hình và dẫn dắt tổ chức, bảo đảm rằng GĐPT luôn phát triển mạnh mẽ và đáp ứng được các nhu cầu của cộng đồng Phật tử. Hội Đồng Cấp Tấn bảo đảm sự vận hành trơn tru ở cấp trung gian, trong khi Hội Đồng Cấp Dũng định hướng và bảo vệ tổ chức ở cấp cao nhất.
Trong tổ chức Gia Đình Phật Tử (GĐPT), Ban Thường Vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý các sinh hoạt của tổ chức. Hội Đồng Cấp Dũng Tấn, chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của tổ chức, cũng có ảnh hưởng đáng kể.
      Chủ Tịch Hội Đồng Cấp Dũng Tấn thực sự đóng vai trò quan trọng trong tổ chức. Với trách nhiệm định hướng chính sách và bảo đảm sức khỏe tổng thể của GĐPT, việc Chủ Tịch Hội Đồng có vị trí trong Ban Thường Vụ là điều tất yếu.
Roles and Responsibilities of The Council of Tấn and Dũng Levels Within The Vietnamese Buddhist Association (VYBA)- Gia Đình Phật Tử (GĐPT):
 
Nguyên Vinh- Nguyễn Ngọc Mùi

           In the Vietnamese Youth Buddhist Association (GĐPT), the life of a huynh trưởng (youth leader) progresses through four leadership training camps to obtain four levels: Tập, Tín, Tấn, and Dũng. These levels not only reflect the personal growth of the huynh trưởng but also demonstrate their dedication and responsibility towards the organization. Among these, Cấp Tấn and Cấp Dũng play crucial roles in maintaining and developing the organization, particularly in addressing the organization’s prosperity and decline from the unit to the central level.



huy hieu hoa sen
 
 Council of the Cap Tan level- Hội Đồng Cấp Tấn:


1. Roles:
   - Intermediate Leadership: The Council of Tan level serves as intermediate leaders, acting as a bridge between the Tín and Dũng levels. They ensure that policies, programs, and directives from central level are effectively implemented at the unit and regional levels.
- Activity Management: The Council of Tan level oversees and coordinates the activities of GĐPT at Central Guidance Committee, ensuring that these activities align with the organization’s goals and philosophy.
- Human Resources Development: The Council of Tan level is responsible with the Central Guidance Committee for training, supervising, and supporting junior leaders, helping them develop their abilities and advance to higher levels in the organization.
2. Responsibilities:
   - Organizing and Managing Training Camps: The Council of Tan level plays a supportive role in organizing mid-level training camps such as Lộc Uyển and A Dục. They ensure that the training content is not only appropriate but also conveys the true spirit of GĐPT, and at the same time researches and improves the program if necessary to improve it to suit the times.
   - Supervision and Evaluation: The Council of Tan level evaluates the development of regional levels and local units and propose solutions for improvement when necessary.
-Policy Communication: The Council of Tan level must clearly communicate and explain policies from the higher levels to regional levels and units ensuring smooth operations in all activities.
          Hội Đồng Cấp Dũng (Council of the Dũng Level)

1. Roles:
Leadership: The Council of Cấp Dũng level consists of the highest leaders within VYBA, responsible for strategizing and guiding the overall direction of the entire organization.
   - Development Orientation: They make strategic decisions for the growth and expansion of VYBA, ensuring that the organization remains relevant to the times and meets the needs of Buddhist youth.

   - Protection and Sustainability: The Council of Cấp Dũng Level protects the organization from challenges and difficulties, ensuring the long-term existence and sustainable development of VYBA.
2. Responsibilities:
   - Strategic Planning: They develop and adjust long-term strategies for the organization, setting the direction for the next generations of huynh trưởng.

   - Critical Decision-Making: The Council and Standing Committee (SE) are responsible for making important decisions related to structural changes, policies, and the overall direction of VYBA.

   - Leadership Training and Support: They ensure that the huynh trưởng at the Tấn and Dũng levels receive adequate training, support, and guidance to fulfill their roles effectively, while at the same time taking responsibility for Content or reform for Huyen Trang and Van Hanh training camps.
                         Participation in the Standing Committee (SC) (Ban Thường Vụ)

Strategic Decision-Making: As the SC is responsible for making strategic and important decisions for the organization, having the Chairperson of the Hội Đồng Cấp, Dũng Tấn in the committee allows for valuable input from someone who represents the broader perspectives of the council. This ensures that the decisions made by the SC (Ban Thường Vụ) are aligned with the long-term vision and mission of VYBA.
Collaborative Leadership: Having representation in the  SC (Ban Thường Vụ) allows the Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to collaborate closely with other leaders in the organization, ensuring that all decisions reflect a unified approach to guiding GĐPT through both prosperous and challenging times.
While the exact structure and bylaws of GĐPT may vary, it is logical and beneficial for the Chairpersons of Hội Đồng Cấp Dũng Tấn to hold a position within the Standing Committee Ban Thường Vụ. This integration supports the alignment of day-to-day operations with the organization's long-term strategic goals, ensuring that GĐPT remains strong and unified in its mission.
   Conclusion:
The Tấn and Dũng levels in VYBA are not merely honorary titles but carry significant roles and responsibilities. They are the individuals who shape and lead the organization, ensuring that VYBA continues to grow robustly and meet the needs of the Buddhist community. The Council of Cấp Tấn level ensures smooth operations at the intermediate level, while the Coucil of Cấp Dũng Level directs and protects the organization at the highest level.
In the Vietnamese Youth Buddhist Association (VYBA), the Standing Committee (Ban Thường Vụ)  plays a crucial role in managing the organization's operations. The Council of Dũng and Tấn Levels, responsible for the organization's long-term prosperity and decline, also holds significant influence.
The Chairperson of the Council of Dũng and Tấn Levels) does indeed have a critical role within the organization. Given their responsibility for the strategic direction and overall health of GĐPT, it is highly appropriate and beneficial for the Chairperson to have a position within the Standing Committee.




🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả









Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
05/01/2015(Xem: 6285)
Trước vấn đề nầy, liên tưởng đến Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng, thiết nghĩ, hai tổ chức khác nhau từ giáo lý đến tổ chức hành chánh, Phật giáo không có một cơ cấu thống nhất mang tính quốc tế, Phật giáo mỗi quốc gia chịu ảnh hưởng tập quán, thổ nhưỡng khác nhau, vấn đề nội kết cũng khác nhau, sự sai phạm cũng khác nhau; do mang tính cá thể mà phạm luật cũng có tính cách tự phát của cá nhân. Vấn đề ở đây, dù cá nhân sai phạm, nhưng ít nhiều ảnh hưởng thanh danh tập thể và làm mất ít nhiều niềm tin của tín đồ, Giáo hội Phật giáo cũng phải có trách nhiệm, ngoài việc xử lý thông tin đối ngoại, Giáo hội cũng cần có tiếng nói trung thực “Con dại cái mang”; đó là cách xì hơi để quần chúng nhẹ nhõm, cảm thấy dẫu sao giới lãnh đạo Phật giáo biết nhìn nhận sự thật khi truyền thông xã hội loan tải. Hẳn nhiên không hoàn toàn đúng khi truyền thông loan tải, nhưng ít ra 50% cũng phải có vấn đề; sau khi xác minh sự thật, sự xin lỗi quần chúng hay nhận lỗi với các bậc chân tu,
03/01/2015(Xem: 4786)
Bản báo cáo có độ dầy 8 trang A 4, không quá dài nhưng vừa đủ nêu lên những thành tựu lẫn khiếm khuyết trong năm vừa qua. Đặc biệt, bàn báo cáo đã nhận định rất sát những vấn đề nổi cộm dư luận trong và ngoải Phật giáo rất quan tâm. Từ trong một góc khuất của khán phòng ở đầu cầu phía Nam, người viết rất chăm chú vào từng chi tiêt bản báo cáo đặt ra mà trong đó, từng khía cạnh đã được bóc trần, nhất là mảng đấu tranh với tiêu cực trong nội bộ Phật giáo được trình bày cụ thể trong phần 2 mục “Xử lý Thông Tin”. Qua đó cho thấy lãnh vực này rất còn thiếu những ngòi bút thiện chí, mạnh dạng đứng ra đóng gòp phần sở kiến của mình trước công luận nhằm tư vấn cho Giáo Hội các cấp có phương hướng xử lý vụ việc. Ban TTTT Trung Ương GHPGVN, trong đó có trang nhà Phatgiao.org, đã làm đúng chức năng lãnh đạo và hướng dẫn của mình trong vấn đề nhạy cảm này, còn là thề hiện một chổ dựa vững chắc cho các Ủy viên của mình đang dấn thân vào cuộc từng ngày, từng giờ.
02/01/2015(Xem: 6136)
Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về 7 bước phải trải qua trước khi thông tin của website được hiển thị trên trình duyệt của người dùng. Chúng ta cũng biết rằng, khi bị gián đoạn ở bước 1 đến bước 3, giải pháp khắc phục thuộc về người xem website (visitor). Khi bị gián đoạn từ bước 4 đến bước 6, giải pháp khắc phục thuộc về người quản trị website (webmaster). Trong bài này, chúng ta tìm hiểu các giải pháp khắc phục cho 3 bước đầu tiên, tức là dành cho người xem website (visitor). Các hướng dẫn dành cho người quản trị website (webmaster) sẽ được trình bày trong một bài sau.
22/12/2014(Xem: 7024)
Bên Czech, tại một cửa hiệu trưng bày hàng nội thất, trong đó bồn cầu in hình đức Phật Bổn sư trên nắp, dĩ nhiên đó không phải là một sản phẩm duy nhất, những bồn cầu khác trang trí hoa lá, ngôi sao, cá cảnh...nghĩa là nhà sản xuất xem đây chỉ là một trong những kiểu trang trí cho sản phẩm?
22/11/2014(Xem: 28212)
Có người khách mang đến cho tôi một gói quà. Bên trong là hai quyển sách: Đất nước Cực lạc, Ánh sáng và bóng tối. Tác giả: Liên Hoa Bảo Tịnh. Khoảng thời gian sau này, tôi có rất ít điều kiện để đọc thêm được những sách mới, nên không ngạc nhiên nhiều lắm với tác giả lạ. Dẫu sao, trong tình cảnh ấy mà được đọc những sách lạ, nhất là được gởi từ phương trời xa lạ, thì cũng thật là thú vị. Rồi càng đọc càng thú vị. Một phần vì có những kiến giải bất ngờ của tác giả, về những điểm giáo lý mà mình rất quen thuộc. Quen thuộc từ khi còn là một tiểu sa-di. Nhưng phần khác, thú vị hơn, khi biết rằng Liên Hoa Bảo Tịnh cũng là Đức Hạnh – đó là chú XUÂN KÝ, một thời ở Già-lam cùng với chú Sỹ.
19/11/2014(Xem: 8517)
Nền tảng của đạo Phật là những lời Phật dạy được ghi chép trong Kinh điển. Người Phật tử tự nguyện đặt niềm tin vào Kinh điển với sự suy xét sáng suốt và trải nghiệm của chính bản thân mình, hoàn toàn không do bất kỳ áp lực nào từ người khác. Thế nhưng, tiến trình xác lập niềm tin vào Kinh điển thật không đơn giản và dễ dàng. Thứ nhất, làm sao để chúng ta có thể tự mình xác định được những bản văn thực sự là Kinh điển mà không sợ mắc phải sai lầm? Thứ hai, khi học hỏi và nghiên cứu Kinh điển để áp dụng vào sự tu tập, chắc chắn sẽ có những điểm mà chúng ta không đủ sức nhận hiểu tức thời hoặc thậm chí qua nhiều năm tu tập. Những điều không hiểu được đó tất yếu sẽ là nguyên nhân làm khởi sinh những mối nghi trong lòng ta. Vậy phải giải quyết những mối nghi này theo cách như thế nào?
14/11/2014(Xem: 6093)
Gần đây, người viết nhận được rất nhiều thư từ, email và đặc biệt được tiếp rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng trực tiếp đến trao đổi về cách phối nhạc (trong đó có cổ nhạc) các bài kinh chú trong kinh Phật. Tuy được trả lời là không thuộc thẩm quyền cũng như không phải là một cán bộ hoạt động văn hóa Phật giáo có chứng nhận hợp pháp, nhưng các bạn vẫn tin tưởng và chỉ xin một vài ý kiến nhỏ để làm tinh thần ban đầu thực hiện các tâm nguyện nghệ thuật tiếp theo. Nghĩ đó là chuỵện lợi ích cho Phật pháp và trước tấm lòng ấy của các bạn chúng tôi đã chia sẻ một số vấn đề liên nhưng có giới hạn, bởi lẽ những gì chưa nói là phần tôn trọng một đấng “vô sư trí” trong các bạn. Vả lại, trong nghệ thuật không có biên giới cảm tác và cách thể hiện cũng chính là cách để công chúng biết đến giá trị thật của nhân tố thực hiện.
11/11/2014(Xem: 11795)
Có nên dịch lại Tâm kinh hay không Gần đây, thầy Nhất Hạnh đã dịch lại Tâm kinh Bát-nhã. Trang Làng Mai có đăng tải bản dịch mới, kèm theo những giải thích của thầy về việc phải dịch lại Tâm kinh. Rất nhiều trang mạng đã đăng tải bản dịch mới này, trong đó có cả Thư viện Hoa Sen. Bên dưới bài đăng ở Thư viện Hoa Sen có nhiều nhận xét của người đọc để lại, cho thấy khá nhiều ý kiến trái chiều nhau quan tâm đến việc này.
08/11/2014(Xem: 4982)
Mẹ dắt con trai 10 tuổi về chùa xin Sư quy y. Buổi lễ quy y Sư để ý cậu con trai có gương mặt phúc hậu yên lặng tham dự buổi lễ từ đầu đến cuối. Người mẹ 35 tuổi tín tâm hướng về Phật dâng trọn tấm lòng thành. Mẹ Vũ thị H Sư cho Pháp danh: Thường Giới
04/11/2014(Xem: 7359)
Tuần trước, Tòa Thượng Thẩm New South Wales ban hành phán quyết ra lệnh phạt bị đơn bồi thường $80,000 cùng với phí tôn pháp lý vì đã viết và phổ biến bài trên trang mạng và qua email có tính mạ lỵ và phỉ báng.hông còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]