Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Liên Đoàn Trưởng trong Gia Đình Phật Tử Việt Nam: Anh Chị Là Ai?

26/10/202407:52(Xem: 752)
Liên Đoàn Trưởng trong Gia Đình Phật Tử Việt Nam: Anh Chị Là Ai?


Liên Đoàn Trưởng trong
Gia Đình Phật Tử Việt Nam: Anh Chị Là Ai?
The Liên Đoàn Trưởng in the Vietnamese Buddhist Youth Association: Who Are You?


Nguyên Vinh-Nguyễn Ngọc Mùi







              Trong Gia Đình Phật Tử Việt Nam, vai trò của Liên Đoàn Trưởng (LĐT) là vô cùng quan trọng đối với sự thành công và sức sống của toàn bộ tổ chức. Tương tự như nền móng của một tòa nhà nguy nga vậy, sức mạnh của một đơn vị tại địa phương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và tiến bộ của các cấp Miền và Trung ương. Một đơn vị vững mạnh sẽ củng cố Ban Hướng Dẫn Miền, từ đó giúp Ban Hướng Dẫn Trung Ương phát triển và lớn mạnh. Vì vậy, sứ mệnh mà Liên Đoàn Trưởng đảm nhận không chỉ có ý nghĩa đối với đơn vị mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của cả tổ chức.

           Liên Đoàn Trưởng phải bảo đảm rằng đơn vị của mình được kiện toàn chặt chẽ và đầy đủ về mặt tổ chức cũng như tinh thần. Điều này bao gồm việc hướng dẫn các thành viên thông qua giáo dục Phật pháp và tham gia các chương trình Hoạt Động Thanh Niên nhằm phát triển nhân cách và kỹ năng lãnh đạo của họ. Tương tự như vị cao tăng và học giả lừng danh Ngài Huyền Trang, Ngài có hành trình được đánh dấu bằng sự kiên định và cống hiến to lớn, Liên Đoàn Trưởng cũng mang trên mình sứ mệnh cao cả nhưng đầy thử thách không khác gì.

                Trách nhiệm của Liên Đoàn Trưởng rất đa dạng và đòi hỏi nhiều cống hiến. Họ phải đảm nhận cả nhiệm vụ tâm linh, giáo dục, Hoạt Động Thanh Niện và tham gia những tổ chức Phật sự trong ngôi chùa mình đang sinh hoạt và ngay cả ngoài xã hội.

Sự mong đợi ở nơi Liên Đoàn Trưởng:

           Liên Đoàn Trưởng phải bảo đảm rằng mỗi ngành trong đơn vị, từ Oanh Vũ, Thiếu cho đến Thanh, đều hoạt động một cách thống nhất và hiệu quả. LĐT thiết lập đề án lên kế hoạch cho  các buổi họp Ban huynh trưởng, các buổi dã ngoại (pinic), trại Hè, traị Đông, Th ăm vi ếng tr ại dưỡng lão, nhà tù, phục vụ bữa cơm cho người vô gia cư, gây quỹ, cúu trợ nạn nhân thiên tai  giám sát các hoạt động chung của tất cả các đoàn, sọạn thảo câu chuyện dưới cờ và duy trì sự liên lạc chặt chẽ giữa các huynh trưởng trong đơn vị cũng như với Ban Hướng Dẫn Miền.

           Liên Đoàn Trưởng luôn phát triển đề án và hiện đại hóa cách tiếp cận. Xã hội phát triển, phương pháp lãnh đạo cũng phải tiến bộ. Liên Đoàn Trưởng cần nắm bắt kịp thời các tiến bộ về xã hội, khoa học và công nghệ, tích hợp những kiến thức này vào chương trình Hoạt Động Thanh Niên của đơn vị. Bằng cách này, họ bảo đảm rằng tổ chức Gia Đình Phật Tử luôn phù hợp với thế hệ trẻ trong khi vẫn giữ vững các giá trị truyền thống Phật giáo.
            Liên Đoàn Trưởng phải luôn làm gương, tiếp tục tự học hỏi Phật pháp và trau dồi đạo đức, phẩm hạnh của bản thân. Họ tuân theo các chỉ thị của Ban Hướng Dẫn Miền và tổ chức các trại huấn luyện Anoma,Ni Liên, Tuyết Sơn để đào tạo Đoàn, Đội, Chúng trưởng, bảo đảm đơn vị luôn được dẫn dắt bởi những Đội Chúng trưởng  kỷ luật tự giác và có năng lực hướng dẫn.

         Liên Đoàn Trưởng có trách nhiệm nhận chỉ thị của bác Gia trưởng để tham gia và hướng dẫn đơn vị mình cùng Ban trị sự Chùa tổ chức các lễ lớn của Phật giáo như Phật Đản, Vu Lan, và Tết Nguyên Đán, thực hiện các ngày lễ đặc biệt như lễ vía Quán Âm, ngày Thành Đạo và ngày Nhập Diệt của Đức Phật. Những sự kiện này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển tâm linh của các thành viên, đặc biệt là việc vun đắp lòng tôn kính đối với giáo lý của Đức Phật.

             Con đường của Liên Đoàn Trưởng đầy thử thách, tương tự như những gian nan mà Ngài Huyền Trang đã phải đối mặt trong cuộc hành hương huyền thoại của Ngài đến Ấn Độ. Ngài đã băng qua những vùng đất nguy hiểm, với quyết tâm không lay chuyển để mang về những giáo lý nguyên thủy của Đức Phật. Cũng vậy, Liên Đoàn Trưởng bước vào hành trình đầy khó khăn của mình, đối mặt với nhiều thử thách trắc nghiệm ý chí và lòng dũng cảm.
          Tuy nhiên, những thử thách này lại giúp họ trở nên vững vàng hơn. Liên Đoàn Trưởng, thông qua sự kiên nhẫn và nỗ lực, sẽ phát triển các phẩm chất cần thiết như trí tuệ, từ bi và dũng cảm, những phẩm chất này rất quan trọng đối với vai trò của họ. Giống như Ngài Huyền Trang đã mang về những giáo lý quý báu làm lợi lạc cho tất cả chúng sinh, Liên Đoàn Trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt giáo lý Phật giáo vào tâm hồn và trí tuệ của thế hệ tương lai.

          Một trong những cột mốc quan trọng nhất đối với Liên Đoàn Trưởng là việc tham gia các khóa huấn luyện lãnh đạo, chẳng hạn như một trong các trại lấy cảm hứng từ di sản của Ngài Huyền Trang. Các trại này đóng vai trò là kim chỉ nam, củng cố những giá trị cốt lõi của lãnh đạo Phật giáo: chính trực, kỷ luật tự giác và khả năng tạo dựng sự đoàn kết giữa các thành viên đa dạng.

           Sau khi hoàn thành những chương trình này, Liên Đoàn Trưởng không chỉ nắm vững giáo lý Phật pháp mà còn hiểu rõ các khía cạnh thực tế của việc lãnh đạo và hướng dẫn thanh thiếu đồng niên. Họ không chỉ là những người điều hành mà còn là những hướng dẫn viên tâm linh, người hiện thân của trí tuệ, từ bi và phục vụ.
               Liên Đoàn Trưởng: Anh Chị Là Ai?
             Liên Đoàn Trưởng không chỉ là một chức danh; đó là sự tự nguyện cam kết dấn thân sâu sắc với sự phát triển tâm linh và đạo đức của mình cho tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Giống như Ngài Huyền Trang, người đã cống hiến cuộc đời mình để truyền bá giáo lý nhà Phật, Liên Đoàn Trưởng cũng được giao trọng trách dẫn dắt và nuôi dưỡng một cộng đồng thanh thiếu đồng niên Phật giáo thu hẹp ở đơn vị. Sứ mệnh của họ không chỉ đơn thuần là quản lý, mà còn là hành trình hoàn thiện bản thân, lãnh đạo và phục vụ xã hội bằng lòng từ bi.
            Theo nghĩa này, Liên Đoàn Trưởng là một nhà giáo dục, một người dẫn đường, một ngọn hãi đăng và một trụ cột của đơn vị Gia đình Phật tử , với nhiệm vụ bảo đảm rằng giáo lý của Đức Phật tiếp tục truyền cảm hứng và chuyển hóa cuộc sống. Hành trình của họ, dù đầy gian nan, mang lại giá trị to lớn, không chỉ đóng góp cho sự vững mạnh của đơn vị mà còn cho sự phát triển của toàn bộ tổ chức Gia Đình Phật Tử. Thông qua sự lãnh đạo và sự hướng dẫn của họ, những giá trị nhân văn cao quý của Phật giáo sẽ bén rễ và lan tỏa trong xã hội, mang lại sự thay đổi tích cực lâu dài.
 
 
 
The Liên Đoàn Trưởng in
the Vietnamese Buddhist Youth Association: Who Are You?
Nguyên Vinh-Nguyễn Ngọc Mùi



 
                   In the Vietnamese Buddhist Youth Association (Gia Đình Phật Tử Việt Nam), the role of the Liên Đoàn Trưởng (Unit Leader) is pivotal to the success and vitality of the entire organization. Much like the foundation of a majestic building, the strength of a local unit directly influences the health and progress of the broader regional and national structures. A strong and well-led unit empowers the Board of regional leadership or the Regional Guidance Committee,  (Ban Hướng Dẫn Miền), which in turn enables the Board of national leadership or Central Guidance Committee (Ban Hướng Dẫn Trung Ương) to thrive and grow. Therefore, the mission entrusted to the Liên Đoàn Trưởng is not only crucial for the stability of their own unit but also for the overall progress of the entire organization.

            The Liên Đoàn Trưởng must ensure that their unit is well-organized and spiritually enriched. This includes guiding the members through Buddhist education and engaging them in youth activities that develop their character and leadership skills. Much like the renowned Buddhist monk and scholar Ngài Huyền Trang, whose journey was marked by incredible resilience and dedication, the Liên Đoàn Trưởng bears the weight of an arduous but noble mission.

         The responsibilities of the Union Leader (Liên Đoàn Trưởng) are diverse and demand a lot of dedication. Their duties encompass spiritual, educational, and organizational tasks within the temple and beyond. They are expected to:

           The Liên Đoàn Trưởng must ensure that each section of the unit, from Oanh Vũ (children) to Thiếu (teens) and Thanh (young adults), functions cohesively. They sets up plans for the huynh truong board meetings, visits to nursing homes, prisons, serving meals to the homeless, fundraising, disaster relief, oversee joint activities for all groups, picnics, summer and winter camps, storytelling under flag , supervise the general activities of all the groups and maintain active communication between the unit leaders as well as with the Regional Guidance Board.
 
           Liên Đoàn Trưởng (The Union Leader) is constantly developing the project and modernizing the approach. As society evolves, so must the methods of leadership. The Liên Đoàn Trưởng is expected to stay current with social, scientific, and technological advancements, integrating this knowledge into the unit’s activities. By doing so, they ensure that the Buddhist Youth Association remains relevant to the younger generations while upholding traditional Buddhist values.

                The Liên Đoàn Trưởng must always set an example, continue their own personal study of Buddhism and cultivate their moral and ethical foundation. They follow the directives of the Ban Hướng Dẫn Miền and participate in leadership training camps, such as those that produce Anoma Ni Liên (section leaders), ensuring that their unit benefits from self-disciplined and well-trained leaders.

        The Liên Đoàn Trưởng is responsible for receiving instructions from the Bác Gia Trưởng to participate and guides his/her unit and the Temple Management Board to organize major ceremonies such as Vesak (Phật Đản), Vu Lan, and Tết Nguyên Đán. Additionally, special days like the anniversary of Bodhisattva Avalokiteshvara (Quán Âm), the Buddha’s enlightenment, and the Buddha's Parinirvana Day. These events are crucial for the spiritual development of the unit’s members, especially in fostering reverence for Buddhist teachings.

           The path of a Liên Đoàn Trưởng is full of challenges, much like the trials that Ngài Huyền Trang faced during his legendary pilgrimage to India. He journeyed across dangerous landscapes, driven by an unwavering commitment to bring back the pure teachings of the Buddha. Similarly, the Liên Đoàn Trưởng embarks on their own challenging journey, often filled with obstacles that test their strength, determination, and courage (Dũng).
 
              However, these trials serve to strengthen their resolve. The Liên Đoàn Trưởng, through perseverance, develops the necessary qualities of wisdom, compassion, and courage that are essential to their role. Like Ngài Huyền Trang who brought back the Dharma for the benefit of all beings, the Liên Đoàn Trưởng plays a vital role in bringing the timeless teachings of Buddhism into the hearts and minds of future generations.
             One of the most important milestones for a Liên Đoàn Trưởng is their participation in leadership training camps, such as those inspired by the legacy of Ngài Huyền Trang. These camps serve as a guidepost for leaders, reinforcing the core values of Buddhist leadership: integrity, self-discipline, and the ability to foster unity among diverse members.

            By completing these programs, the Liên Đoàn Trưởng becomes well-versed in both the teachings of Buddhism and the practical aspects of youth leadership. They emerge not just as administrators, but as spiritual guides who embody the ideals of wisdom, compassion, and service.
                                     The Liên Đoàn Trưởng: Union Leader: Who Are You?

       The Liên Đoàn Trưởng is more than a title; it is a voluntary profound commitment to deeply engage in one’s spiritual and moral development of the Vietnamese Buddhist Youth Association. Like Ngài Huyền Trang, who dedicated his life to spreading the Dharma, the Liên Đoàn Trưởng is tasked with leading and nurturing a small community of young Buddhist Youth in the Unit. Their mission transcends mere administration—it is a journey of self-perfection, leadership, and compassionate service to society.

            In this sense, the Liên Đoàn Trưởng is an educator, a guide, a beacon and a pillar of the Buddhist Youth Association, charged with ensuring that the teachings of the Buddha continue to inspire and transform lives. Their journey, though demanding, is one of immense value, contributing not only to the strength of their unit but to the flourishing of the entire Buddhist Youth Association. Through their leadership, the noble humanistic values of Buddhism can take root and blossom in society, creating lasting positive change.



🙏🙏🙏🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️🌼🍁🌺🍀🌹🥀🌷🌸🏵️

Kính mời xem bài cùng tác giả








Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
05/01/2015(Xem: 6349)
Trước vấn đề nầy, liên tưởng đến Phật giáo nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng, thiết nghĩ, hai tổ chức khác nhau từ giáo lý đến tổ chức hành chánh, Phật giáo không có một cơ cấu thống nhất mang tính quốc tế, Phật giáo mỗi quốc gia chịu ảnh hưởng tập quán, thổ nhưỡng khác nhau, vấn đề nội kết cũng khác nhau, sự sai phạm cũng khác nhau; do mang tính cá thể mà phạm luật cũng có tính cách tự phát của cá nhân. Vấn đề ở đây, dù cá nhân sai phạm, nhưng ít nhiều ảnh hưởng thanh danh tập thể và làm mất ít nhiều niềm tin của tín đồ, Giáo hội Phật giáo cũng phải có trách nhiệm, ngoài việc xử lý thông tin đối ngoại, Giáo hội cũng cần có tiếng nói trung thực “Con dại cái mang”; đó là cách xì hơi để quần chúng nhẹ nhõm, cảm thấy dẫu sao giới lãnh đạo Phật giáo biết nhìn nhận sự thật khi truyền thông xã hội loan tải. Hẳn nhiên không hoàn toàn đúng khi truyền thông loan tải, nhưng ít ra 50% cũng phải có vấn đề; sau khi xác minh sự thật, sự xin lỗi quần chúng hay nhận lỗi với các bậc chân tu,
03/01/2015(Xem: 4896)
Bản báo cáo có độ dầy 8 trang A 4, không quá dài nhưng vừa đủ nêu lên những thành tựu lẫn khiếm khuyết trong năm vừa qua. Đặc biệt, bàn báo cáo đã nhận định rất sát những vấn đề nổi cộm dư luận trong và ngoải Phật giáo rất quan tâm. Từ trong một góc khuất của khán phòng ở đầu cầu phía Nam, người viết rất chăm chú vào từng chi tiêt bản báo cáo đặt ra mà trong đó, từng khía cạnh đã được bóc trần, nhất là mảng đấu tranh với tiêu cực trong nội bộ Phật giáo được trình bày cụ thể trong phần 2 mục “Xử lý Thông Tin”. Qua đó cho thấy lãnh vực này rất còn thiếu những ngòi bút thiện chí, mạnh dạng đứng ra đóng gòp phần sở kiến của mình trước công luận nhằm tư vấn cho Giáo Hội các cấp có phương hướng xử lý vụ việc. Ban TTTT Trung Ương GHPGVN, trong đó có trang nhà Phatgiao.org, đã làm đúng chức năng lãnh đạo và hướng dẫn của mình trong vấn đề nhạy cảm này, còn là thề hiện một chổ dựa vững chắc cho các Ủy viên của mình đang dấn thân vào cuộc từng ngày, từng giờ.
02/01/2015(Xem: 6196)
Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về 7 bước phải trải qua trước khi thông tin của website được hiển thị trên trình duyệt của người dùng. Chúng ta cũng biết rằng, khi bị gián đoạn ở bước 1 đến bước 3, giải pháp khắc phục thuộc về người xem website (visitor). Khi bị gián đoạn từ bước 4 đến bước 6, giải pháp khắc phục thuộc về người quản trị website (webmaster). Trong bài này, chúng ta tìm hiểu các giải pháp khắc phục cho 3 bước đầu tiên, tức là dành cho người xem website (visitor). Các hướng dẫn dành cho người quản trị website (webmaster) sẽ được trình bày trong một bài sau.
22/12/2014(Xem: 7085)
Bên Czech, tại một cửa hiệu trưng bày hàng nội thất, trong đó bồn cầu in hình đức Phật Bổn sư trên nắp, dĩ nhiên đó không phải là một sản phẩm duy nhất, những bồn cầu khác trang trí hoa lá, ngôi sao, cá cảnh...nghĩa là nhà sản xuất xem đây chỉ là một trong những kiểu trang trí cho sản phẩm?
22/11/2014(Xem: 29255)
Có người khách mang đến cho tôi một gói quà. Bên trong là hai quyển sách: Đất nước Cực lạc, Ánh sáng và bóng tối. Tác giả: Liên Hoa Bảo Tịnh. Khoảng thời gian sau này, tôi có rất ít điều kiện để đọc thêm được những sách mới, nên không ngạc nhiên nhiều lắm với tác giả lạ. Dẫu sao, trong tình cảnh ấy mà được đọc những sách lạ, nhất là được gởi từ phương trời xa lạ, thì cũng thật là thú vị. Rồi càng đọc càng thú vị. Một phần vì có những kiến giải bất ngờ của tác giả, về những điểm giáo lý mà mình rất quen thuộc. Quen thuộc từ khi còn là một tiểu sa-di. Nhưng phần khác, thú vị hơn, khi biết rằng Liên Hoa Bảo Tịnh cũng là Đức Hạnh – đó là chú XUÂN KÝ, một thời ở Già-lam cùng với chú Sỹ.
19/11/2014(Xem: 8590)
Nền tảng của đạo Phật là những lời Phật dạy được ghi chép trong Kinh điển. Người Phật tử tự nguyện đặt niềm tin vào Kinh điển với sự suy xét sáng suốt và trải nghiệm của chính bản thân mình, hoàn toàn không do bất kỳ áp lực nào từ người khác. Thế nhưng, tiến trình xác lập niềm tin vào Kinh điển thật không đơn giản và dễ dàng. Thứ nhất, làm sao để chúng ta có thể tự mình xác định được những bản văn thực sự là Kinh điển mà không sợ mắc phải sai lầm? Thứ hai, khi học hỏi và nghiên cứu Kinh điển để áp dụng vào sự tu tập, chắc chắn sẽ có những điểm mà chúng ta không đủ sức nhận hiểu tức thời hoặc thậm chí qua nhiều năm tu tập. Những điều không hiểu được đó tất yếu sẽ là nguyên nhân làm khởi sinh những mối nghi trong lòng ta. Vậy phải giải quyết những mối nghi này theo cách như thế nào?
14/11/2014(Xem: 6153)
Gần đây, người viết nhận được rất nhiều thư từ, email và đặc biệt được tiếp rất nhiều ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng trực tiếp đến trao đổi về cách phối nhạc (trong đó có cổ nhạc) các bài kinh chú trong kinh Phật. Tuy được trả lời là không thuộc thẩm quyền cũng như không phải là một cán bộ hoạt động văn hóa Phật giáo có chứng nhận hợp pháp, nhưng các bạn vẫn tin tưởng và chỉ xin một vài ý kiến nhỏ để làm tinh thần ban đầu thực hiện các tâm nguyện nghệ thuật tiếp theo. Nghĩ đó là chuỵện lợi ích cho Phật pháp và trước tấm lòng ấy của các bạn chúng tôi đã chia sẻ một số vấn đề liên nhưng có giới hạn, bởi lẽ những gì chưa nói là phần tôn trọng một đấng “vô sư trí” trong các bạn. Vả lại, trong nghệ thuật không có biên giới cảm tác và cách thể hiện cũng chính là cách để công chúng biết đến giá trị thật của nhân tố thực hiện.
11/11/2014(Xem: 11951)
Có nên dịch lại Tâm kinh hay không Gần đây, thầy Nhất Hạnh đã dịch lại Tâm kinh Bát-nhã. Trang Làng Mai có đăng tải bản dịch mới, kèm theo những giải thích của thầy về việc phải dịch lại Tâm kinh. Rất nhiều trang mạng đã đăng tải bản dịch mới này, trong đó có cả Thư viện Hoa Sen. Bên dưới bài đăng ở Thư viện Hoa Sen có nhiều nhận xét của người đọc để lại, cho thấy khá nhiều ý kiến trái chiều nhau quan tâm đến việc này.
08/11/2014(Xem: 5041)
Mẹ dắt con trai 10 tuổi về chùa xin Sư quy y. Buổi lễ quy y Sư để ý cậu con trai có gương mặt phúc hậu yên lặng tham dự buổi lễ từ đầu đến cuối. Người mẹ 35 tuổi tín tâm hướng về Phật dâng trọn tấm lòng thành. Mẹ Vũ thị H Sư cho Pháp danh: Thường Giới
04/11/2014(Xem: 7414)
Tuần trước, Tòa Thượng Thẩm New South Wales ban hành phán quyết ra lệnh phạt bị đơn bồi thường $80,000 cùng với phí tôn pháp lý vì đã viết và phổ biến bài trên trang mạng và qua email có tính mạ lỵ và phỉ báng.hông còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]