Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

30/09/201806:22(Xem: 7491)
MC Lâm Ánh Ngọc - Cổ Phần Công Ty Sen Việt vẫn chưa giải quyết

MC Lam Anh Ngoc (1)MC LÂM ÁNH NGỌC 

CỔ PHẦN TẠI SEN VIỆT VẪN CHƯA GIẢI QUYẾT

1/ Việc kết thúc tất cả các vai trò tại công ty Sen Việt đến thời điểm này vẫn còn những thông tin rằng lúc ra đi cô đã ôm tiền của công ty đi “du hí” và để lại khoản nợ cho công ty?

- Dạ, chị có thấy ai “gây nợ, ôm tiền, chạy trốn” nhưng chính là người đứng ra yêu cầu luật sư giải quyết mọi vấn đề không ạ?( mĩm cười nhẹ nhàng)

- Giai đoạn tôi ra đi, tiền bạc thì đầu tư hết vào văn phòng mới ở Phổ Quang, chất xám xây dựng các chương trình &phim ảnh bao năm tạo ra đều để lại Sen Việt hoạt động. Toàn bộ máy móc, trang thiết bị và kể cả xe Ôtô là phương tiện di chuyển..tôi cũng đã để lại hết. Trong mọi vấn đề, tôi chọn cách buông đẹp để trả cho những điều không đẹp!

2/ Vậy còn Cổ phần thì được xử lý ra sao?

Luật sư của tôi đã nhiều lần gửi văn bản để đi đến giải quyết dứt điểm nhưng phía chúng tôi luôn nhận kiểu hợp tác " thoắt ẩn, thoắt hiện" từ người đồng sáng lập Sen Việt.(Ghi chú: Công ty Sen Việt được thành lập hơn 7 năm với 2 cổ đông chính là ông Nguyễn Văn Điệp (Đạo diễn Điệp Văn) và cô Lâm Ánh Ngọc)

Luật sự và tôi rõ hiểu những gì đang diễn ra, chúng tôi vẫn kiên nhẫn và im lặng đi theo quy trình để xử lý đúng Pháp luật 1 cách tốt đẹp, nhưng đến nay vẫn chưa hồi kết, vấn đề chúng tôi cần xử lý ở đây không phải chỉ nằm ở mong muốn rõ ràng tiền bạc, mà quan trọng là uy tín trách nhiệm đúng đắn của mỗi bên một cách cụ thể, đồng thời chấm dứt những thông tin 1 chiều sai lệch quá mức.

3/ Vậy chuyện ôm tiền, gây nợ rồi bỏ đi là không đúng?

- Dạ, câu trả lời tôi đã nói ngay câu đầu tiên chị hỏi

Tôi & luật sư Nguyễn Thành Công(Đông Phương Luật) - Người đang xử lý vụ việc này đều có đầy đủ những giấy tờ và văn bản làm việc giữa tôi với người đại diện pháp luật của SV theo quy trình Pháp luật. Đúng hay sai hãy để Luật Pháp lên tiếng!

MC Lam Anh Ngoc (2)
4/ Điều đó có nghĩa cô ra đi trắng tay?!

Trên thực tế, những người ở thời điểm tuổi trẻ trong đó có tôi, đều muốn xây dựng sự nghiệp cho mình nên chúng ta luôn hết sức đổ tiền của và công sức tâm huyết vào mà không toan tính gì ngoài niềm tin đặt vào con người và công việc, bản thân tôi cũng đã vất vã tạo dựng hơn 7 năm cái gọi là "công ty", chắc chắn người ta sẽ không nghĩ rằng tôi "trắng tay" đi ra, nhưng sự thật vậy cũng đâu có gì lạ?! .

Khi ra đi, tôi đoán trước, xác định trước những gì xảy ra và tôi chấp nhận tay trắng để xây dựng lại sự nghiệp đúng với con người & lý tưởng của mình. Đó mới là quan trọng. Còn lại thì cứ để Pháp luật xử lý, nếu không được thì vẫn còn luật nhân quả, chẳng mất mát đâu cả.

Làm lớn cỡ nào, tài giỏi cỡ nào không quan trọng, quan trọng nhất vẫn là cách cư xử và giải quyết vấn đề của chúng ta khi đối diện những tình huống dù là khó khăn nhất..Có người sẽ chọn thẳng thắng đối diện để chịu trách nhiệm và rõ ràng quyền lợi, có người sẽ chọn luồng lách mánh khóe, có người thì bày vẽ thêm ..vv. Mỗi sự lựa chọn sẽ thể hiện cách sống của mỗi người và dĩ nhiên cái "giá" đi theo mỗi cách đều "rất xứng đáng" khi chúng ta đến lúc phải trả.

5/ Cô và người đồng sáng lập công ty Sen Việt đã làm việc lâu như vậy mà đột ngột ngừng vì lý do khác quan điểm?phải chăng còn lý do nào khác?

Thực tế quyết định ngừng hợp tác không phải là mới đây, đã rất nhiều lần kể từ năm 2010 nhưng tôi cứ luôn bị người & việc níu giữ. Có rất nhiều vấn đề loằng ngoằn phức tạp nói ra chưa chắc mọi người tin nên tôi xin không bàn, trong đó đặc biệt quan trọng là những việc liên quan đến Đạo Pháp nên tôi phải ở lại hoàn thành cho xong.

 

Khi thành lập cty Sen Việt, chúng tôi là những con người mến Đạo nên muốn xây dựng mô hình công ty hướng thiện (trích lợi nhuận kinh doanh cho hoạt động từ thiện) đồng thời mong muốn đem sức mình để đóng góp chút vào mảng văn hóa điện ảnh Phật giáo vẫn còn nhiều bỏ ngõ cũng như những chương trình mang lợi ích cho cộng đồng đặc biệt là trẻ em.

 

Mặc dù, sống giữa đời ai cũng còn bổn phận, trách nhiệm, mưu sinh với gia đình, nhưng khi đã cùng chí hướng, chúng tôi cùng vượt qua mọi khó khăn, vừa kinh doanh việc đời để lo cuộc sống, vừa dưỡng việc đạo để hoàn thành những sản phẩm mang nhiều ý nghĩa thực tế cho mọi người, dĩ nhiên gieo gì cho ai vui thì mình cũng có phần vui trong đó.

 

Tuy nhiên, quí Thầy với con mắt thông tuệ luôn thấy sự biến đổi của Vô thường, của nhân duyên nên thường hay nhắc nhỡ : Nếu thực sự có chí hướng và muốn giúp đỡ mọi người thì ngoài những việc làm bên ngoài ra, chúng ta cần phải quản dưỡng nội TÂM bên trong của mình từng ngày, từng phút, từng giây!Làm bất cứ việc gì mà không thăng tiến lên trên con đường Tâm tức là đi xuống chứ không có nghĩa đứng yên là đã ổn. Không khéo chúng ta nói hay 1 đằng mà cách sống + làm lại ở 1 nẽo rồi càng ngày càng lệch hướng..

 

Mọi người thấy đó, Tâm chi phối rất nhiều. Và sự khắc nghiệt hay thuận lợi của môi trường đều là nơi để bản chất Tâm bộc lộ. Tâm ý khác nhau khì khó thể nào gắn bó bền vững.

 

Nên có thể nói "Mọi sự vì duyên mà kết hợp, vì hiểu rõ mà chia ly" là lý do xúc tích nhất ! 

 

Ai cũng nghĩ là tôi .. rất buồn nhưng thực tế không "tiêu cực" đến vậy, Tôi đã đủ lớn hơn trước kia để hiểu và chứng kiến rõ nhiều chuyện tường tận sự thật nên kết thúc không có gì tiếc nuối vì thực tế mình đã gắng sức và trọn lòng trong suốt thời gian qua. 

 

6/ Nhưng chắc chắn là cô vẫn phải gặp nhiều khó khăn sau khi giao Sen Việt lại và ra đi, khó khăn đó là gì và cô đã vượt qua thế nào?

-         Dạ, cái gì qua rồi thôi cho qua luôn, kể khó khăn lại nghe .. “rườm rà” vì ai trong đời cũng đã từng khó khăn chứ không phải mình tôi.Huống chi lúc ấy tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm ấm áp của quý Thầy Cô cùng những anh chị và bạn bè chân tình nên tôi qua nhẹ nhàng nhanh chóng. Trong đó, điều làm tôi bất ngờ là sự chủ động giúp sức tài chánh từ Ba tôi và 1 người bạn mà tôi có nhiều thuận lợi trong công việc ở giai đoạn mới. Vì trong nhiều năm làm việc trước đây dù biết tôi ngặt cách mấy ba tôi cũng chỉ dừng lại ở mức động viên.

7/ Vậy giải pháp để giải quyết dứt điểm công ty cùng những thông tin lệch lạc ra sao ?

Vẫn theo đúng quy trình Pháp luật thôi ạ. Bên cạnh đó những hình ảnh, clip, những đoạn thu âm các cuộc nói chuyện với người trong cuộc cùng thông tin sai lệch đều được chuyển cho luật sư, sự thật luôn còn ở đó, nên tôi không muốn đôi co làm gì. Khi cần thiết để làm sáng tỏ thì bằng chứng tự khắc giải đáp. Mình đúng hay sai không cần phải nói nhiều.Tôi luôn yêu hòa bình nhưng nếu tôi thấy có sự cố tình sai, tôi sẽ làm cho rõ để sai đừng chồng chất. Mọi thứ chỉ đơn giản ở chổ nói đúng, làm đúng thì sẽ ổn thỏa và tỏ tường tất cả.

8/ Cô nhận thấy gì sau những mất mát?

Được - Mất là 1 phạm trù dễ thấy ở bên ngoài nhưng khó thấy bên trong. Mà bên trong mới là cốt lõi của sự thật. "Có" chưa chắc đã "Được" mà "Mất" chưa chắc là "Không có". Tôi cảm thấy mình may mắn và thực sự vui với những gì "được sắp đặt" trong đời.

9/ Sau khi tách ra khỏi Sen Việt thì cô hoạt động thếnào

Tôi hoạt động độc lập và lập ekip LANS thực hiện vài dự án nho nhỏ. 

Bên cạnh đó cũng 1 số tập đoàn có mời tôi về với nhiều điều kiện khá tốt trong đó cũng có lời mời làm việc ở Úc và Mỹ nhưng tôi rất tiếc phải từ chối vì những dự án riêng, tôi cũng không muốn đi xa để có thể ở gần hủ hỉ với Ba Mẹ. 

Công việc vẫn nhiều nhưng tinh thần rất thoải mái và hứng khởi, năm vừa rồi đi công tác nước ngoài hơi nhiều nên năm 2018 tôi chỉ ở trong nước để giải quyết công việc đồng thời dành thời gian cho riêng mình. Tôi muốn dưỡng sức để chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi mới.

 

 PV Tiên Sa

 https://quangduc.com/a63655/mc-lam-anh-ngoc-co-phan-cong-ty-sen-viet-van-chua-giai-quyet

 





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
02/07/2013(Xem: 6390)
Ngay khi khởi đầu cuộc tranh đấu chống chính sách kỳ thị tôn giáo của ông Ngô Đình Diệm, các vị lãnh đạo đã ra một bản Tuyên ngôn đọc ngày 10-5-1963 tại chùa Từ Đàm, trong đó phương pháp bất bạo động được long trọng xác định: “Phương pháp tranh đấu mà chúng tôi áp dụng là bất bạo động. Chúng tôi phải thể hiện tư tưởng của Phật giáo ngay trong cuộc tranh đấu của chúng tôi. Chúng tôi chấp nhận một sự hy sinh đến cùng độ và lấy sự hy sinh ấy làm sức mạnh để rung chuyển tận lòng người chứ không phải chỉ rung chuyển chính sách mà thôi. Ngay từ bây giờ chúng tôi có thể tuyên bố minh bạch rằng những người Tăng sĩ của Phật giáo là những người sẵn sàng noi gương Gandhi - vị Thánh của sức mạnh bất bạo động”.
29/06/2013(Xem: 18100)
1963 – 2013! Năm mươi năm đã trôi qua… Một nửa thế kỷ là khoảng thời gian đủ dài để có thể soát xét và suy nghiệm xem từ biến cố đó ta rút ra được những bài học lịch sử gì.
29/06/2013(Xem: 18087)
Nhằm mục đích góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại biết rõ lịch sử Việt Nam trong năm 1963 xảy ra như thế nào và nhất là để có nhận thức sâu sắc hơn về điều mà dân tộc đã khẳng định: “Phật giáo Việt Nam với dân tộc như hình với bóng, tuy hai mà một”.
29/06/2013(Xem: 20744)
Đạo Phật chỉ xem hành động là có, còn tất cả đều không. Chống, là chống hành động, không chống con người. Cho nên sự chống đối ấy, từ đầu, mang tính văn hóa, đạo đức, chứ không phải chính trị.
22/06/2013(Xem: 30504)
16 Lý Do Để Ghét Việt Nam: Sự gian dối Kiểu nói thách giả cả Tiếng ồn Ngôn ngữ Giao thông Phí xin thị thực để vào Việt Nam Những tòa nhà mỏng Cách người Việt làm cản trở lối ra vào trước cửa hàng Tôm hùm Cái ghế nhựa, con gián và bệnh dịch tả Cái mũ cối (mũ bộ đội) Tài xế taxi ở Việt Nam Món ăn ở Việt Nam Sự vô ý vô tứ (vô ý thức) Khả năng về kiến thức và thông tin kém của người Việt Sự khác biệt văn hóa, góc nhìn cá nhân
06/06/2013(Xem: 6445)
Pháp nạn năm 1963 mở đầu cho một sự tham dự trực tiếp của Phật giáo vào tình hình của thời cuộc gây nên do chiến tranh và sự lợi dụng chiến tranh để nắm giữ quyền hành của dư đảng ông Diệm. Lần đầu tiên, tên gọi "Phật giáo dấn thân" xuất hiện trên báo chí. Phật giáo làm chính trị chăng?
05/06/2013(Xem: 5872)
“Thời gian đó tôi là phóng viên nhiếp ảnh của chính quyền Sài Gòn nên tôi có những điều kiện đi lại, tác nghiệp trong thời kì đấu tranh của Phật giáo lúc ấy. Tôi là người phụ trách trong khu vực Quận 3 nên tôi luôn theo dõi 24/24 những diễn biến của các chùa ở đây. Trước ngày đó chúng tôi được tin bên Giáo hội sẽ có cuộc mít tinh đi ra Hạ Viện (tức là bây giờ nó là Nhà hát Thành phố) Tăng Ni sẽ mit tinh, mổ bụng để phản đối kì thị tôn giáo. Đồng thời đến 11/6 (tức 20/4/1963) chúng tôi bắt đầu đi công tác và thấy các Tăng Ni tập trung ở đường Cao Thắng, trước Phật Bửu tự, bên cạnh Tam Tông miếu, có khoảng 300 Tăng Ni, với biểu ngữ và y phục vàng.
30/05/2013(Xem: 5720)
Mở đầu cuộc đấu tranh, Phật giáo ra một tuyên ngôn, đọc tại chùa Từ Đàm, Huế, ngày 10-5-1963, trong đó đoạn cuối nói về phương pháp tranh đấu như sau: "Phương pháp ấy là "bất bạo động". Chúng tôi ý thức đang ở trong hoàn cảnh mà chính trị và quân sự cực kỳ phức tạp. Chúng tôi, hơn thế nữa, phải thể hiện tư tưởng của Phật giáo ngay trong công cuộc tranh đấu của chúng tôi. Vì những lý do đó, chúng tôi chấp nhận một sự hy sinh đến cùng độ và lấy sự hy sinh ấy làm sức mạnh để rung chuyển tận lòng người chứ không phải chỉ rung chuyển chính sách mà thôi. Ngay từ bây giờ, chúng tôi có thể tuyên bố minh bạch rằng những người tăng sĩ của Phật giáo là những người sẵn sàng noi gương Gandhi - vị thánh của sức mạnh bất bạo động".
30/04/2013(Xem: 6544)
Thưa Đại Vương, những người, có được tài sản lớn, mà không bị chúng làm say đắm... rất hiếm hoi trên đời này... Diệu Liên Lý Thu Linh
10/04/2013(Xem: 8402)
Bài nầy chỉ nhằm tóm lược một số điểm chính đã được trình bày tại Hội Nghị Khoáng Đại Kỳ 4 của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Úc Đại Lợi-Tân Tây Lan, được tổ chức tại Chùa Pháp Hoa, Adelaide, ngày 17-19 tháng 3 năm 2011.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]