Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Những bức hình ám ảnh cho thấy thế giới đang trở nên tồi tệ hơn bạn nghĩ

13/05/201517:23(Xem: 9680)
Những bức hình ám ảnh cho thấy thế giới đang trở nên tồi tệ hơn bạn nghĩ

Những bức hình ám ảnh cho thấy thế giới đang trở nên tồi tệ hơn bạn nghĩ

Hình ảnh vận động viên thể thao nổi tiếng người Trung Quốc Yao Ming thẫn thờ đứng trước xác 1 con voi chết khô tại phía Bắc Kenya. Chú voi này đã mất mạng vì bị thợ săn bắn chết và lấy đi đôi ngà quý giá.

Chiếc tàu kéo theo đoạn lưới dài 120m để đánh bắt cá ngoài khơi Mauritania. Hình ảnh này xuất hiện ngày một nhiều nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ cá ngày một gia tăng trên thế giới.

Hình ảnh 1 con gấu Bắc cực chết vì quá đói tại đảo Svalbard, Na Uy. Các nhà khoa học nhận định việc băng tan đã khiến môi trường săn hải cẩu ít đi, buộc con gấu phải tìm kiếm thức ăn ở những nơi xa hơn. Tuy nhiên, khi không thể tìm thấy gì, nó đã gục ngã và chết.
 
Tình trạng ấm nóng toàn cầu khiến các đám cháy rừng xảy ra ngày một nhiều và nghiêm trọng hơn. Ảnh chụp lại 1 vụ cháy rừng ở Colorado (Mỹ). 

Trái đất đang ngày một nóng lên, băng tan ở hai cực làm cho lượng nước biển dâng cao. Rất nhiều thiên đường du lịch như Maldives, dãy núi Alps (Pháp) hay quốc đảo Seychelles... đang có nguy cơ bị xóa sổ vĩnh viễn do biến đổi khí hậu. Là quốc gia nằm ở vị trí thấp nhất trên trái đất, chỉ 2,4m cao hơn so với mực nước biển, Maldives có nguy cơ chìm hoàn toàn trong vòng 100 năm nữa, và toàn bộ 360 nghìn cư dân ở đây sẽ phải sơ tán sang những nơi khác để sinh sống.


Hình ảnh chiếc xe kéo đang bon bon làm nhiệm vụ tại khu khai thác khoáng sản ở Alberta, Canada - nơi được mệnh danh là thủ đô dầu mỏ của Canada.


Tuy nhiên, đối lập với mặt tích cực mà ngành khai thác khoáng sản đem lại cho Canada là tình hình ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hình ảnh trên cao cho thấy một vùng rộng lớn chìm trong chất thải độc hại.


Tại Alberta, dầu trộn lẫn cát và đất sét nên người ta phải đào xới đất xuống sâu hàng chục mét, hút đất bùn lên, rồi mới hút được hỗn hợp bùn, đất sét và dầu để đưa vào nhà máy lọc dầu thô. Nguy hiểm nhất là nước thải khai thác từ các vùng mỏ dầu thường chảy vào các con sông và hồ khiến người dân phải sống chung với nguồn nước ô nhiễm hoặc chuyển đi nơi khác.


Hình ảnh trại chăn nuôi gia súc bạt ngàn ở Brazil, nơi đất đá khô cằn đã thay chỗ cho cỏ xanh.
 
Những cánh đồng tại Trung Quốc, nơi mà thiên nhiên không còn chỗ trú ngụ, mọi thứ hoàn toàn trần trụi và thô bạo.


Lễ diễu hành tình yêu ở công viên Tiergarten, Berlin, Đức cho thấy một phần về tình hình bùng nổ dân số trên thế giới.


Mỏ kim cương lớn nhất thế giới, được gọi là Mir Mine, nằm ở Nga. Mỏ Mir Mine sâu 525m và có đường kính 1.200m. Trong những năm 1960, mỏ cung cấp 2.000kg kim cương mỗi năm, tuy nhiên, đến nay đã giảm xuống dưới 400kg mỗi năm.


Khu rừng trọc lóc ở Canada.

Người dân vùng đồng bằng Amazon đốt rừng để trồng cỏ nuôi gia súc.

Khu rừng hoang tàn nằm ở vườn quốc gia Willamette, Mỹ.
 

Chiếc xe khổng lồ được sử dụng vào hoạt động khai thác bề mặt để loại bỏ đất đá trên đường vào mỏ khoáng sản ở Tagebau Hambach, Đức.
 

Các siêu đô thị với lượng người tập trung quá đông đúc dẫn tới rất nhiều vấn đề như ô nhiễm môi trường, tình hình giao thông, trường học, y tế quá tải.... Trong ảnh là thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. 


Bầu trời đen tối: Khu vực nhà máy nhiệt điện Anh.


Các bãi rác thải điện tử.


Cả vùng đất bị lấp bởi rác thải ở Bangladesh.
 

Nghĩa địa lốp xe ở Nevada.


Vận động viên lướt ván Indonesia Dede Surinaya đang lướt giữa những con sóng tại tại đảo Java, hòn đảo thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới.

Thành phố Port au Prince, Haiti với mật độ dân cư đông đúc đến "nghẹt thở".


Thành phố Aleppo, Syria bị bao vây trong những chiếc ăng ten truyền hình vệ tinh.


Bức hình gây ám ảnh khi chú hải âu chết do ăn phải quá nhiều nhựa thải trên các bãi biển du lịch. Tấm ảnh này được chụp tại Midway Atoll, một quần đảo xa xôi phía Bắc Thái Bình Dương.

Trang Đỗ/ Trí Thức Trẻ
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
14/06/2011(Xem: 6988)
Tôi đến Úc giữa năm 1998, không theo diện du học mà được bảo lãnh theo diện nhà truyền giáo (Minister of Religion). Mình hiện là phó trụ trì tu viện Quảng Đức tại Melbourne, nơi có khoảng 50.000 người Việt định cư. Ngoài công tác chuyên môn của một Tăng sĩ, hiện tại mình đang theo học năm thứ 2 cử nhân ngành social work tại Đại học Latrobe (http://www.latrobe.edu.au. Sau khi tốt nghiệp ngành này, có thể làm việc cho các bộ, sở Chính phủ (Government Departments), bệnh viện và trung tâm sức khỏe cộng đồng (Public Hospitals and Community Health Centres) cơ sở tôn giáo và trung tâm phúc lợi xã hội (Religious and Community Welfare Agencies); chính quyền địa phương (Local Government).....
26/05/2011(Xem: 4084)
Qua thời gian lâu dài, Thích Trí Quang vẫn là một trong những nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử Chiến tranh Việt Nam. Học giả bên cánh hữu thì cho rằng Trí Quang chắc chắn là tay sai cộng sản hoạt động theo chỉ thị của Hà Nội. Học giả bên cánh tả thì lí luận rằng Trí Quang là một lãnh đạo tôn giáo ôn hoà dấn thân cho dân chủ và quyết tâm đòi chấm dứt chiến cuộc nhanh chóng. Bài viết này cho rằng cả hai lối lí giải ấy đều không có tính thuyết phục. Như nhiều giới chức Hoa Kì đã kết luận đúng đắn ngay trong thời gian cuộc chiến còn diễn ra, không ai có bằng chứng vững chắc để nói được rằng Trí Quang là một công cụ của cộng sản hay chí ít là có thiện cảm với những mục tiêu của Hà Nội hay Mặt trận Dân tộc Gỉải phóng Miền Nam (MTDTGPMN). Nếu căn cứ vào những bằng chứng được lưu trữ qua các cuộc đàm thoại của Trí Quang với giới chức Mĩ thì rõ ràng là, Trí Quang thực sự có thái độ chống cộng mạnh mẽ và hoàn toàn chấp nhận việc Mĩ dùng sức mạnh quân sự đối với Bắc Việt và Trung Q
16/05/2011(Xem: 5661)
Ngày 30-4-2011 vừa qua, Thời Đại Mới có mở một cuộc đàm thoại nội bộ về nhu cầu nghiên cứu các phong trào tranh đấu ở các đô thị miền Nam trước đây. Sau buổi đàm thoại, chúng tôi có yêu cầu anh Ngô Vĩnh Long viết lại những ý kiến của anh thành bài và yêu cầu anh Cao Huy Thuần tóm tắt quan điểm mà anh đã phát biểu. Dưới đây là tóm tắt đàm thoại của anh Cao Huy Thuần.
11/05/2011(Xem: 5801)
1. Người Nhật thà thích người da đen, chứ nhất định không chịu thích chúng ta, vì người Trung Quốc mất tinh thần lâu rồi. 2. Mọi người đều cười người Nga, nhưng tôi biết nước Nga sau này sẽ phát triển, vì ở đó người ta dù bị đói 2 ngày thì vẫn xếp hàng, còn chúng ta dù chỉ có 2 người thì cũng chen lấn đến mức không thể đóng cửa xe bus.
09/05/2011(Xem: 5120)
Duy Tuệ đẩy mức độ công kích Phật giáo lên rất cao so với Bà Thanh Hải, cực đoan hơn, quá khích hơn. Ông Duy Tuệ không chỉ muốn leo lên mức “minh sư thời đại” như bà Thanh Hải, mà muốn “thông tỏ sự hiểu lầm sau hàng ngàn năm”, bôi đen quá khứ, phỉ nhổ truyền thống, phủ nhận Phật giáo cả trong hiện tại lẫn lịch sử.
12/04/2011(Xem: 4455)
‘ Tôi muốn biết Thượng đế đã tạo nên thế giới này như thế nào.’- Einstein ‘Tôi không cần đến giả thiết này’- Pierre Laplace trả lời Napoleon Bonaparte
25/03/2011(Xem: 4243)
Bất kỳ tôn giáo, giáo phái, hay học thuyết nào xuất hiện trên đời, cũng đều có lập trường, tư tưởng và mục đích riêng. Mỗi trường phái đều có nhận xét, đánh giá của mình về các trường phái khác. Ở đây, bằng cái nhìn của một người theo đạo Phật, chúng ta thử phân tích đường lối hành đạo của giáo phái Thanh Hải. Điều đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu là Pháp Môn Quán Âm của họ.
10/03/2011(Xem: 4265)
Tác phẩm "The Buddhist Conquest of China", xuất bản từ năm 1959, cũng đủ chứng tỏ tác giả, Erik Zurcher, là một trong vài sử gia sáng giá nhất của Tây phưông về Phật giáo, nhất là về Phật giáo Trung Quốc. Dưới đây là một bài tham luận của ông tại hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Pháp Quốc Học hội (Collège de France) (*2), ngày 23 và 25.2.1988 (*3). Bị chinh phục bởi kiến thức quảng bác và cách so sánh rất tinh tế của tác giả, giúp thấy được những khác biệt nền tảng trong quá trình phổ biến và phát triển của Phật giáo và của Catô giáo tại Trung Quốc, nên dịch ra đây với hy vọng người đọc sẽ rút ra được những điều bổ ích. Đây là bản hiệu chính của bản dịch tháng 5.1993 (đã đăng trên Bông Sen Âu châu, tháng 6.1993).
08/03/2011(Xem: 5683)
Thế giới đang chuyển mình để bước vào thế kỷ 21. Giáo hội Thiên Chúa La Mã cũng đang chuyển mình để Bước qua ngưỡng cửa hy vọng. Sự chuyển mình của Giáo Hội La Mã đã khởi sự từ đầu thập niên 60 dưới triều đại Giáo Hoàng John 23 bằng Đại hội Công Đồng Vatican 2 vào ngày 11 tháng 10 năm 1962. Giáo Hoàng này là một người có tinh thần canh tân và là người nhìn xa trông rộng. Ngài được bầu lên thay Giáo Hoàng Pius 12 vào ngày 28 tháng 10 năm 1958 khi đó đã 76 tuổi. Đúng ba tháng sau ngày nhậm chức, vào ngày 25-1-1959 Ngài công bố ba quyết định lớn: 1- Mở một hội nghị của giáo khu La Mã thuộc Tòa thánh. 2- Mở một cuộc hội nghị Công Giáo toàn thế giới (Công Đồng Vatican 2). 3- Tổng xét lại các nghi thức phụng vụ.
24/02/2011(Xem: 6464)
Sự ra đời đạo Tin lành Sự phân liệt lần thứ hai của đạo Kitô vào đầu thế kỷ XVI dẫn đến sự ra đời của đạo Tin lành. Cuộc cải cách này gắn liền với tên tuổi hai đại biểu la Máctin Luthơ (1483 – 1546) và Giăng Canvanh (1509 – 1546). Thế kỷ XVI là thế kỷ mở đầu cho các cuộc cách mạng tư sản châu Âu. Máctin Luthơ chịu ảnh hưởng của tư tưởng tự do tư sản, phản kháng lại những quy định khắc nghiệt của của Công giáo. Ông thừa nhận Thánh kinh nhưng phủ nhận truyền thống của nhà thờ, bãi bỏ những nghi lễ phiền toái, cải cách lại ngày phục sinh của chúa, chủ trương cho phép các mục sư lấy vợ... Những tư tưởng cải cách này đã dẫn tới xung đột gay gắt quyết liệt với Toà thánh Vaticăng và dẫn đến việc ra đời một tôn giáo mới : đạo Tin Lành.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567