Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Hỗn loạn thông tin mạng

06/08/201317:52(Xem: 4949)
Hỗn loạn thông tin mạng

honloanthongtin
HỖN LOẠN THÔNG TIN MẠNG

Facebook cũng như Google, Yahoo... là những phương tiện truyền đạt toàn cầu giúp cho những thông tin, kiến thức bổ ích đến với quần chúng biết online. Thế nhưng, xã hội và thời đại nào cũng có kẻ xấu lợi dụng mọi tiện nghi để thực hiện ác tâm của mình.

Ngoài xã hội kẻ xấu dùng mạng liên thông toàn cầu để xâm nhập đời tư kẻ khác, để thâm nhập vào cơ quan bí mật đối phương, thậm chí một sinh viên len lỏi vào ngân hàng cách nửa vòng trái đất để rút tiền phi pháp. Nghĩa là cuộc sống có bao nhiêu tâm hồn tốt đẹp phụng sự tha nhân thì cũng không thiếu những kẻ luôn làm hại người khác vì mục đích nham hiểm xấu xa.

Tôn giáo cũng không tránh khỏi những vấn nạn đó. Gần đây, FB là phương tiện truyền đạt rộng rãi thông tin cá nhân, giao lưu bạn bè thì chính mảnh đất màu mỡ nầy cũng giúp cho kẻ xấu đánh phá tôn giáo, mà kẻ xấu không ngoài thành phần nằm trong tôn giáo.

Các nước tự do, một vài người mang danh tôn giáo nầy đánh phá tôn giáo nọ, thậm chí tự xưng là tín đồ của một tôn giáo lại đánh phá tôn giáo đó. Tán tận lương tâm và vô ý thức nhất là một số tu sĩ Phật giáo lại tin vào sự phỉ báng xuyên tạc của ngoại giáo về sự hy sinh cao cả của Bồ Tát Thích Quảng Đức, cũng như nhục mạ toàn bộ tu sĩ, các cao Tăng của Phật giáo Việt Nam.

Trong xã hội Việt Nam hiện nay trong tình trạng bát nháo trên hệ thống truyền thông mạng, có bàn tay ai đó cố tình gây xáo trộn niềm tin quần chúng về những danh Tăng cao đạo không hề tranh danh đoạt lợi; muốn chia rẽ nội tình Phật giáo. Chắc chắn không một Phật tử chân chính nào làm như thế, cũng không phải kẻ vô thần nào rỗi hơi nhắm vào các tông phái ẩn dật chuyên tu; thế mà có những bài viết cố tình chia rẽ giữa Trúc Lâm Yên Tử của HT Thanh Từ và Tịnh Độ Non Bồng của sư bà Diệu Giác. Nêu đích danh một vị gần về chốn Tổ như HT Thanh Từ, bảo Ngài là người cầm đầu đánh phá sư bà Diệu Giác của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng. Kẻ khuấy động Phật giáo như thế chứng tỏ không nắm vững tình trạng sức khỏe của người mình muốn đánh phá và lên án.

Dĩ nhiên những bậc chuyên tu không bận tâm thị phi vu vạ, nhưng làm sao giữ được niềm tin quần chúng chưa đủ trình độ tâm linh và kiến thức giáo lý của nhà Phật trước những mưu ma chước quỷ tung hỏa mù như thế.

Kẻ gây chia rẽ với mục đích gì cho cá nhân họ? Thỏa mãn tự ái? Hạ nhục uy tín các tông môn để dọn đường cho một tông môn vô danh nào đó xuất hiện? Chắc chắn không phải mục đích chính trị vì Trúc Lâm Yên Tử không có tham vọng chính trị.
honloanthongtin2

Đây là một thách thức đối với ngành Truyền Thông Phật Giáo đã ra đời hơn 8 tháng sau Đại Hội PG vừa rồi. Một chuyên ngành được thành lập và công nhận bởi luật pháp với thời gian gần một năm, vẫn chưa ra mắt được thành phần nhân sự cũng như chưa có một hội nghị chuyên ngành, trong khi đó Ban hướng dẫn Phật tử đã đi vào hoạt động và ra mắt tại 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa chấm dứt vào ngày 03/8/2013 vừa rồi. Nội bộ còn dẫm chân tại chỗ thì làm sao kiểm soát được cảnh loạn tin trên liên thông toàn cầu nhắm vào chư Tôn Đức để làm suy yếu Phật giáo hiện nay?

Giáo hội nói chung và ngành truyền thông Phật giáo nói riêng, không tự mình chỉnh đốn nội tình và thể hiện khả năng chuyên môn thì vấn đề "loạn quan loạn quân" không có hồi kết thúc.

Hy vọng Phật giáo tìm ra lối thoát khỏi vòng vây kềm tỏa của ma vương; cũng mong rằng những tu sĩ Phật giáo ý thức được tiền đồ Phật giáo; ai đó, không vì quyền lợi phe nhóm, tổ chức riêng tư của mình mà đánh phá nhau như thế.

Chúng ta không sợ bên ngoài mà chỉ sợ nhân tố bên trong như câu trong nhà Phật thường nghe: "Sư tử trùng thực sư tử nhục".

MINH MẪN

04/8/2013

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
28/07/2012(Xem: 14094)
Cái gọi là Đường Lưỡi Bò Nghe thật lạ, không vô Cũng không phải dưới đất chui lên Cũng không phải trên trời rớt xuống...
28/07/2012(Xem: 14599)
Biển Đông dậy sóng Đang đe dọa Việt Nam cùng Đông Nam Á Đường Lưỡi Bò là lưỡi hái xâm lăng...
19/07/2012(Xem: 5221)
Chính nghiệp lực là nguyên nhân của sự phân chia các loài, các loại người và loại vật. Không nên so sánh con người và con vật. Tuy nhiên một điều dễ nhận thấy, là rất nhiều con vật được sống sạch sẽ và tươm tất hơn một số con người, lại cũng có số người sống không bằng kiếp vật. Do vậy tình thương của Đức Phật như dòng nước tràn về miền sa mạc, những chỗ thấp có thể ví như con người nước thấm trước hết, sau đó [nước từ bi] tràn lên và thấm nhuần hết thảy những chỗ nhô cao hơn (được ví như cõi vật và các loài khác).
15/07/2012(Xem: 6730)
Trong tạp chí Văn Hóa Phật Giáo số đặc biệt 144 - 145, ra ngày 1-1-2012, có đăng bài viết Cá nghe kinh của tác giả Trần Kiêm Đoàn, một bài viết có nhiều điểm liên quan đến vấn đề phiên dịch kinh điển. Với vai trò của một nhà nghiên cứu, dịch thuật kinh điển Phật giáo trong nhiều năm, tác giả Đào Nguyên đã nhận thấy bài viết Cá nghe kinh của tác giả Trần Kiêm Đoàn có một số điểm cẩn phải trao đổi. Nhân đây, xin trân trọng giới thiệu bài viết của tác giả Đào Nguyên đến quý bạn đọc.
10/07/2012(Xem: 5138)
Từ lâu, khi viết về các vương quốc ở Ấn Độ thời Phật, các học giả đã chú ý đến các yếu tố “dân chủ”trong chế độ các nưóc ấy. Tôi đọc, nhưng thú thực không hào hứng mấy, cứ nghĩ chuyện ấy đã thuộc quá khứ xa xăm. Lý thuyết mà không có thực tế diễn ra trước mắt thì chỉ thỏa mãn được cái đầu, không làm rung động trái tim. Máu tôi chỉ thực sự nóng lên từ khi tôi theo dõi cuộc tranh đấu cho dân chủ của bà Aung San Suu Kyi và sau đó tìm đọc những tác phẩm của bà. Bà đã làm sống lại lý thuyết, bà thở với lời Phật, tranh đấu với hồn Phật.
02/07/2012(Xem: 6614)
Cách đây khoảng 20 năm, phong trào học thiền Nhân Điện xuất hiện trong cộng đồng người Việt ở Mỹ rồi một thời gian sau đó truyền về Việt Nam mà người khởi đầu là ông Lương Minh Đáng, một người Việt di cư đến Mỹ năm 1985. Những người theo học được ông hoặc các người phụ tá giảng dạy khai mở luân xa, rồi sau đó có thể tự chữa lành bệnh cho mình và cho tha nhân, kể cả các căn bệnh như ung thư và tim mạch và có khả năng chữa bệnh cho bệnh nhân ở xa qua việc truyền nhân điện bằng điện thoại.
14/05/2012(Xem: 10185)
Đa số tiểu bang của Hoa Kỳ, hôn nhân vẫn được định nghĩa theo hiến pháp qui định là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ. Tính cho đến tháng 5 năm 2012, chỉ có sáu tiểu bang (Connecticut, Iowa, Massachusetts, Vermont, New York và New Hampshire), và thủ đô Washington DC, đã chấp thuận hôn nhân đồng tính (giữa một người nam với một người nam hoặc giữa một người nữ với một người nữ).
12/04/2012(Xem: 4572)
Bài viết này không đưa ra một đề xuất nào, đối với bất kỳ cơ quan nào, mà chỉ thử dự đoán những gì sẽ xảy ra nếu hiện tượng Duy Tuệ vẫn tiếp tục diễn biến. Việc dự đoán như sẽ được trình bày dưới đây là không mấy khó khăn khi căn cứ trên những gì đã diễn ra, với giấy trắng mực đen, rành rành trên những trang của quyển sách có nhan đề ““Ta là ai?” Thông tỏ sự hiều lầm sau hàng ngàn năm” (sau đây gọi tắt là “Ta là ai?”).
22/03/2012(Xem: 4712)
Những bức hình giúp bạn nhận ra triết lý cuộc sống.
19/03/2012(Xem: 6062)
*Chánh Pháp thời kỳ: là sau Phật diệt độ, mới bắt đầu 500 năm Chánh pháp.( Theo luận Tỳ bà sa Q18. Vì độ cho Nữ giới xuất gia, nên Chánh Pháp bị giảm còn 500) Chánh pháp, có nghĩa là ‘Chứng Pháp’. Thời kỳ này có pháp, có người tu, và có người chứng được pháp đã tu. Có đủ Giáo Hạnh. Chánh pháp tồn tại 500 năm, hết 500 năm là qua thời tượng pháp. *Tượng Pháp thời kỳ: , là sau Chánh pháp, Tượng pháp tồn tại được 1000 năm. Tượng có nghĩa là ‘vẫn giống’ như Chánh pháp, có giáo, có hạnh,có pháp để tu, nhưng ít người chứng ngộ. Hết 1000 năm Tượng-pháp, là vào thời kỳ mạt pháp. *Mạt Pháp thời kỳ : Là thời khởi đầu chuyển thành ‘vi mạt’, Pháp mạt tồn tại Mười Ngàn Năm (10.000). Chỉ có Giáo mà không còn Hạnh! Tệ hơn, nhỏ bé hơn, thời kỳ của hao mòn, teo tóp, suy vi, chánh tà lẫn lộn. Ngày nay, Tuợng pháp hết đã lâu. Mạt Pháp cũng đã trôi qua 1051 năm rồi, nhưng còn kéo dài 8.949 năm nữa thì “Mạt Pháp” chấm dứt.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]