Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??

12/08/201203:47(Xem: 3951)
Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??
CHUYỆN CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ
CHÚ TIỂU HỘ TỐNG NGƯỜI ĐẸP THI HOA HẬU:

HÃY CỨ TIN TÔI!!??
Minh Mẫn

Trên trang mạng xôn xao về một chú tiểu nâng váy, chăm sóc cho các hoa hậu, trước sự phản ứng mạnh mẽ từ Phật giáo, hãy nghe sự phân trần của chú tiểu Trí Trần:

"Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! có lẽ thời gian vừa qua quí vị phật tử đã quá đau lòng với một chú tiểu như tôi. Tôi biết tôi đã đi quá giới hạn của một chú tiểu. Nhưng thật sự không biết phải giải thích sao cho quý vị hiểu. Phật Pháp là con đường để tất cả chúng ta tìm đến sự an lạc, nhưng để đến sự an lạc thì mấy ai biết và hiểu rằng chúng ta phải sửa, thế đấy tôi bỏ gia đình tìm THẦY học đạo."

Đoạn văn ngắn trên đây gồm có hai ý: 1/ - chú xác nhận việc làm của chú đã đi quá giới hạn của một người tu tạo sự bức xúc cho Phật giáo. 2/ - Đoạn thứ hai chú muốn nói đi tìm sự an lạc có nhiều cách, trong đó chú bỏ gia đình tìm thầy học đạo. Đồng thời chú vẫn là một con người bình thường:

"Không dám mong đến bờ giải thoát chỉ mong rằng chữ NGỘ trong tôi thật đúng nghĩa và trọn vẹn, tôi là một vị tu sĩ nhưng vẫn đi học vẫn có bạn bè và tất nhiên vẫn là con người.

Một ví dụ dễ hiểu, để làm một bài toán chúng ta có nhiều cách giải nhưng đáp án cuối cùng phải chính xác đó là mong ước của người làm bài toán ấy. Tôi cũng vậy, tôi tin tưởng hoàn toàn vào sự màu nhiệm của PHẬT PHÁP nhưng đường đi của tôi là cách tôi chọn và tất nhiên sẽ có người ủng hộ và cũng sẽ có người không ủng hộ, nhưng không sao quan trọng là cái đích để đến, tôi luôn ngủ ngon giấc bởi lẽ tôi tin rằng tôi đang đi trên đoạn đường rất khó khăn nhưng tôi hoàn toàn có thể vượt qua."


Nghĩa là chú đi tu không cần giải thoát mà chỉ cần tìm đến sự an lạc cho bản thân giữa cuộc sống còn nhiều liên hệ? Vì thế có nhiều cách để đi đến đích như chú giải thích. Dù có ủng hộ hay không, chú vẫn ăn ngon ngủ yên!.

Đúng là cái ngông của tuổi trẻ có khác. Trước nhất, chỉ biết ích lợi cho bản thân mà xem thường dư luận và uy tín của tập thể, đành rằng dưới cặp mắt của chư Phật, Phật chọn tấm lòng của chú chứ không quở trách cái ngông của chú, nhưng cộng đồng Phật giáo không phải là Phật đã thành!

Thứ nữa, trước sai phạm quá lớn mà Trí Trần không có lời xin lỗi cộng đồng Phật giáo, lại biện hộ một cách ngây thơ!

Về mặt khách quan nhận xét, Qua lời văn và là thành viên hộ tống đoàn thi hoa hậu, chắc chắn Trí Trần có chút ít chữ nghĩa từ trường lớp, có khiếu chăm sóc nghệ thuật sắc đẹp; nhưng chú chưa vượt qua được ý thức của tuổi trẻ, muốn làm là làm, thiếu suy nghĩ.

Ngày nay, tuổi trẻ không có ăn học, thường làm xắng bậy trở thành tệ nạn xã hội. Có ăn học thì muốn thể hiện cá tính nổi trội kiểu chơi ngông. Trí Trần là loại tuổi trẻ có lý tưởng, có đam mê, muốn bắt cá hai tay, vừa thích là tu sĩ vừa muốn lấn sân qua nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp, tạo một mode mới cho mọi người lưu ý.

Không ai cấm chú chọn cả hai, nhưng chú khôn ngoan hơn, nên mặc thường phục khi phục vụ nghệ thuật đó, cho dù cái đầu không tóc, vì đó là thời trang hiện nay của một số tay chơi cộm cán. Lúc về chùa, hãy mặc lại áo cà sa, chẳng ai phiền chú chuyện này.

Tuổi trẻ ngày nay thích đi chùa, thích làm một chú tiểu như một kiểu dáng thời trang khi mà một số diễn viên, một vài siêu sao xuất gia nhà Phật như: nghệ sĩ Thanh Ngân – Châu Thanh…và một vài diễn viên nước ngoài…

Tóm lại, cạo đầu, mặc đồ tu và tham gia hoạt động ngoài đời như chú Trí Trần là mode thời thượng của một vài giới trẻ hiện nay.

“Thế gian pháp tức Phật pháp” là dụng pháp thế để giải thoát pháp thế chứ không phải dùng Phật pháp để thể hiện pháp thế. Tuổi trẻ đã thiếu suy nghĩ như chú. Chú còn bảo vẫn ăn ngon ngủ yên là do tâm chú không có mục đích hủy báng Phật pháp. Nhưng dù sao, chú vẫn biết đó là lỗi, phân trần bằng lời lẽ ôn tồn như hàm chứa sự bất cần đời.

Câu chuyện con chó chết giữa giòng sông khi chiều về nghe mùi thịt nướng bên kia sông, tuy ở chùa ăn chay lâu năm mà vẫn chưa quên mùi trần tục, bơi qua giữa chừng, lại nghe tiếng chuông công phu, quay trở lại, cứ thế mà qua lại không dứt khoát nên đuối sức giữa giòng sông. Con người nên chọn dứt khoát một hướng đi cho tâm linh hoặc cho trần tục, mode thời thượng sẽ không giải quyết được gì cho đời mình, vì một ngày nào đó hiều ra cũng đã phí một đời.

"Những vị Phật tử kính yêu những bạn bè, người thân của tôi ơi quý vị đừng bận tâm về tôi nhé xin quý vị hãy tin ở tôi. Lần nữa xin khẳng định với những bạn, những anh chị cô bác đang thắc mắc về tôi rằng mọi người đừng vì tôi mà thoái chuyển tâm BỒ ĐỀ..."

Đấy, dù sao chú vẫn còn biết nghĩ đến đồng Đạo, sợ họ thối tâm Bồ Đề. Vẫn còn có cơ may phục thiện. Vậy, với tấm lòng khoan dung của người con Phật,chúng ta nên khuyên răn tuổi trẻ để chuyển hóa tính ngông cuồng ngạo mạn hơn là xua đuổi đẩy các cháu vào con đường bất mãn rồi phản ứng tiêu cực trước đức tin Phật giáo.

"Hãy cứ tin tôi” con muốn mọi người tin con về điều gì? Tin con không làm ô danh tu sĩ Phật giáo? Hẳn nhiên không thể! Tin con không sa ngã thế tục? đó là việc của con, của thầy con và của gia đình con, bạn đồng tu của con.

Trí Trần ơi, chưa muộn đâu, con hãy sám hối chư tôn đức và quần chúng Phật giáo để rồi con vẫn tiếp tục hướng đi của con trong xã hội mà không cần phải mặc chiếc áo nhà tu! Hy vọng con vẫn giữ được niềm tin Tam bảo cho dù quần chúng phẫn nộ.

MINH MẪN

Chú thích của BBT:
Cư sĩ Minh Mẫn gửi bài với tựa đề là Hãy Cứ Tin Tôi.
Tựa đề bên trên là của Phật Tử Việt Nam

Ảnh: Báo Phụ Nữ TP. HCM

Xem thêm bài: ● CHUYỆN CỦA CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ- Thích Tâm Nguyên

Bài liên quan:
Tin thêm về "nhà sư" hộ tống người đẹp thi hoa hậu

Ảnh:
chutieuhotongnguoidep-2
Chú tiểu nâng sửa váy cho người đẹp - Ảnh: Trang Facebook Cô Gái Đồ Long
chutieuhotongnguoidep-3
Chú tiểu chụp với nhân vật nổi tiếng - Ảnh trên Facebook của Chú tiểu





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
25/12/2013(Xem: 5942)
Trong bản gợi ý cho các chủ đề Hội thảo của BHDPTTW, nhiều đề tài rất hấp dẫn và thiết thực. Tôi đắc ý nhất là ba vấn đề sau đây: - Vấn đề cải đạo - giải pháp nào bảo vệ tín tâm người Phật tử? - Phương thức giáo dục thanh thiếu nhi Phật tử. - Đổi mới phương thức sinh hoạt tu học của GĐPT hiện nay.
25/12/2013(Xem: 12505)
Cũng tại hội trường nầy và vào tháng nầy năm năm trước, tôi hân hạnh được Giáo hội mời dự Ðại hội Phật giáo toàn quốc và đọc tham luận để trình bày một vài nét đặc thù về hiện tượng Phật giáo đang nở rộ cùng khắp bầu trời Âu Mỹ, nơi vốn có một truyền thống lâu đời của Kitô giáo. Trong bài tham luận, tôi cũng góp ý là Giáo hội nên kiện toàn cơ cấu tổ chức và điều hành để đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Giáo hội phải là một tập hợp gồm cả bốn chúng, chứ không thể chỉ có một chúng như cái ghế chỉ có một chân không tự đứng vững được nói gì đến phát triển.
25/12/2013(Xem: 9583)
Trong mọi thế giới mà mọi dân tộc ngày càng dễ gần gũi với nhau nhờ những tiến bộ của khoa học và kỹ thuật, thì văn hoá Tây phương có thế mạnh để thâm nhập vào đời sống của người dân trên khắp mọi châu lục, đặc biệt về tôn giáo và lối sống. Ngày nay Kitô giáo đã phát triển lan rộng ra toàn thế giới, từ đó các lễ nghi và s
24/12/2013(Xem: 6631)
Nguyễn Gia Kiểng, tác giả cuốn “Tổ Quốc Ăn Năn” trước đây, không phải là loại tác giả mà tôi phải mất công đọc những gì ông ta viết. Trước đây, trong bài “Về Một Chuyện Thời Sự: Người Việt – Nguyễn Gia Kiểng – Sơn Hào” [http://giaodiemonline.com/2012/08/thoisu.htm], tôi đã chứng minh rằng Nguyễn Gia Kiểng, một là ngu sử, hai là xuyên tạc lịch sử để chạy tội cho Ca-tô giáo, vì đến ngày nay mà hắn vẫn còn dùng những luận điệu của Ca-tô giáo và thực dân như: 1. Các thừa sai Công giáo tới Việt Nam để rao giảng "tin mừng Phúc Âm" và "khai sáng dân tộc Việt Nam", điều mà ngày nay NGK nói trẹo đi là một nhân sinh quan và vũ trụ quan mới. 2. Các triều đình nhà Nguyễn ngu dốt cùng với bọn quan lại Tống Nho thủ cựu cấm đạo và bách hại giáo dân chỉ vì họ theo một đạo mới.
14/12/2013(Xem: 6249)
Ông già Nô-en là nhân vật đóng vai trò gắn liền với mùa Lễ Giáng Sinh, giống như cây thông trong ngày lễ này. Hình ảnh tiêu biểu của ông là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong nhiều nền văn hoá khác nhau, đặc biệt ở các nước phương Tây.
12/12/2013(Xem: 9569)
Đức Phật trả lời: “Tất cả chúng sinh đều mang theo nghiệp của chính mình như một di sản, như vật di truyền, như người chí thân, như chỗ nương tựa. Chính vì nghiệp riêng của mỗi người mỗi khác nên mới có cảnh dị đồng giữa các chúng sinh” (Kinh Trung A Hàm)
29/11/2013(Xem: 15854)
Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bằng chứng về một ngôi chùa Phật giáo cổ nhất chưa từng được khám phá, có niên đại khoảng năm 550 trước Công nguyên. Tọa lạc tại trung tâm hành hương Lâm Tì Ni của Nepal, địa điểm huyền thoại nơi Đức Phật đản sinh, phát hiện chỉ ra rằng Ngài đã từng sống hơn một thế kỷ trước đó so với thời gian được chấp nhận bởi nhiều học giả trước đây.
29/11/2013(Xem: 13805)
Gần đây, sau ngày Giáo Hội ra mắt cơ quan TTTT Trung ương, hàng loạt vấn đề nhạy cảm phơi bày mang tính méo mó của một số báo chí nói về những tu sĩ Phật giáo.
24/11/2013(Xem: 7307)
Trường hợp các nhà sư Tây Tạng tự thiêu để đòi hỏi quyền tự do tôn giáo và giữ gìn bản sắc dân tộc có phải đã phạm giới sát sinh hay không? Hay đây là hành vi cúng dường thân xác để hộ trì chánh pháp? Đức Đạt Lai Lạt Ma hôm Thứ Tư 20-11-2013 đã nói chuyện về vấn đề này. Đức Đạt Lai Lạt Ma -- người được Giảỉ Nobel Hòa Bình năm 1989 – nói rằng các sự kiện tự thiêu đó là rất buồn và rằng đó là để đối kháng với những gian nan quá lớn mà họ đối diện: “Những vị này đã sẵn sàng hy sinh thân mạn
17/10/2013(Xem: 7368)
Có người cho rằng “đạo nào cũng là đạo”. Câu nói này thoạt nghe qua có vẻ hợp lý và là một ý tưởng hấp dẫn. Nếu hiểu theo một cách đơn giản, trong phạm trù luân lý đạo đức là đạo nào cũng dạy con người làm lành tránh dữ, thì câu này rất hợp lý. Tuy nhiên, chúng ta cần phải suy xét và nhận định lại quan niệm đó qua lăng kính tôn giáo.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]