Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??

12/08/201203:47(Xem: 3955)
Chú Tiểu Hộ Tống Người Đẹp Thi Hoa Hậu: Hãy Cứ Tin Tôi!!??
CHUYỆN CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ
CHÚ TIỂU HỘ TỐNG NGƯỜI ĐẸP THI HOA HẬU:

HÃY CỨ TIN TÔI!!??
Minh Mẫn

Trên trang mạng xôn xao về một chú tiểu nâng váy, chăm sóc cho các hoa hậu, trước sự phản ứng mạnh mẽ từ Phật giáo, hãy nghe sự phân trần của chú tiểu Trí Trần:

"Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! có lẽ thời gian vừa qua quí vị phật tử đã quá đau lòng với một chú tiểu như tôi. Tôi biết tôi đã đi quá giới hạn của một chú tiểu. Nhưng thật sự không biết phải giải thích sao cho quý vị hiểu. Phật Pháp là con đường để tất cả chúng ta tìm đến sự an lạc, nhưng để đến sự an lạc thì mấy ai biết và hiểu rằng chúng ta phải sửa, thế đấy tôi bỏ gia đình tìm THẦY học đạo."

Đoạn văn ngắn trên đây gồm có hai ý: 1/ - chú xác nhận việc làm của chú đã đi quá giới hạn của một người tu tạo sự bức xúc cho Phật giáo. 2/ - Đoạn thứ hai chú muốn nói đi tìm sự an lạc có nhiều cách, trong đó chú bỏ gia đình tìm thầy học đạo. Đồng thời chú vẫn là một con người bình thường:

"Không dám mong đến bờ giải thoát chỉ mong rằng chữ NGỘ trong tôi thật đúng nghĩa và trọn vẹn, tôi là một vị tu sĩ nhưng vẫn đi học vẫn có bạn bè và tất nhiên vẫn là con người.

Một ví dụ dễ hiểu, để làm một bài toán chúng ta có nhiều cách giải nhưng đáp án cuối cùng phải chính xác đó là mong ước của người làm bài toán ấy. Tôi cũng vậy, tôi tin tưởng hoàn toàn vào sự màu nhiệm của PHẬT PHÁP nhưng đường đi của tôi là cách tôi chọn và tất nhiên sẽ có người ủng hộ và cũng sẽ có người không ủng hộ, nhưng không sao quan trọng là cái đích để đến, tôi luôn ngủ ngon giấc bởi lẽ tôi tin rằng tôi đang đi trên đoạn đường rất khó khăn nhưng tôi hoàn toàn có thể vượt qua."


Nghĩa là chú đi tu không cần giải thoát mà chỉ cần tìm đến sự an lạc cho bản thân giữa cuộc sống còn nhiều liên hệ? Vì thế có nhiều cách để đi đến đích như chú giải thích. Dù có ủng hộ hay không, chú vẫn ăn ngon ngủ yên!.

Đúng là cái ngông của tuổi trẻ có khác. Trước nhất, chỉ biết ích lợi cho bản thân mà xem thường dư luận và uy tín của tập thể, đành rằng dưới cặp mắt của chư Phật, Phật chọn tấm lòng của chú chứ không quở trách cái ngông của chú, nhưng cộng đồng Phật giáo không phải là Phật đã thành!

Thứ nữa, trước sai phạm quá lớn mà Trí Trần không có lời xin lỗi cộng đồng Phật giáo, lại biện hộ một cách ngây thơ!

Về mặt khách quan nhận xét, Qua lời văn và là thành viên hộ tống đoàn thi hoa hậu, chắc chắn Trí Trần có chút ít chữ nghĩa từ trường lớp, có khiếu chăm sóc nghệ thuật sắc đẹp; nhưng chú chưa vượt qua được ý thức của tuổi trẻ, muốn làm là làm, thiếu suy nghĩ.

Ngày nay, tuổi trẻ không có ăn học, thường làm xắng bậy trở thành tệ nạn xã hội. Có ăn học thì muốn thể hiện cá tính nổi trội kiểu chơi ngông. Trí Trần là loại tuổi trẻ có lý tưởng, có đam mê, muốn bắt cá hai tay, vừa thích là tu sĩ vừa muốn lấn sân qua nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp, tạo một mode mới cho mọi người lưu ý.

Không ai cấm chú chọn cả hai, nhưng chú khôn ngoan hơn, nên mặc thường phục khi phục vụ nghệ thuật đó, cho dù cái đầu không tóc, vì đó là thời trang hiện nay của một số tay chơi cộm cán. Lúc về chùa, hãy mặc lại áo cà sa, chẳng ai phiền chú chuyện này.

Tuổi trẻ ngày nay thích đi chùa, thích làm một chú tiểu như một kiểu dáng thời trang khi mà một số diễn viên, một vài siêu sao xuất gia nhà Phật như: nghệ sĩ Thanh Ngân – Châu Thanh…và một vài diễn viên nước ngoài…

Tóm lại, cạo đầu, mặc đồ tu và tham gia hoạt động ngoài đời như chú Trí Trần là mode thời thượng của một vài giới trẻ hiện nay.

“Thế gian pháp tức Phật pháp” là dụng pháp thế để giải thoát pháp thế chứ không phải dùng Phật pháp để thể hiện pháp thế. Tuổi trẻ đã thiếu suy nghĩ như chú. Chú còn bảo vẫn ăn ngon ngủ yên là do tâm chú không có mục đích hủy báng Phật pháp. Nhưng dù sao, chú vẫn biết đó là lỗi, phân trần bằng lời lẽ ôn tồn như hàm chứa sự bất cần đời.

Câu chuyện con chó chết giữa giòng sông khi chiều về nghe mùi thịt nướng bên kia sông, tuy ở chùa ăn chay lâu năm mà vẫn chưa quên mùi trần tục, bơi qua giữa chừng, lại nghe tiếng chuông công phu, quay trở lại, cứ thế mà qua lại không dứt khoát nên đuối sức giữa giòng sông. Con người nên chọn dứt khoát một hướng đi cho tâm linh hoặc cho trần tục, mode thời thượng sẽ không giải quyết được gì cho đời mình, vì một ngày nào đó hiều ra cũng đã phí một đời.

"Những vị Phật tử kính yêu những bạn bè, người thân của tôi ơi quý vị đừng bận tâm về tôi nhé xin quý vị hãy tin ở tôi. Lần nữa xin khẳng định với những bạn, những anh chị cô bác đang thắc mắc về tôi rằng mọi người đừng vì tôi mà thoái chuyển tâm BỒ ĐỀ..."

Đấy, dù sao chú vẫn còn biết nghĩ đến đồng Đạo, sợ họ thối tâm Bồ Đề. Vẫn còn có cơ may phục thiện. Vậy, với tấm lòng khoan dung của người con Phật,chúng ta nên khuyên răn tuổi trẻ để chuyển hóa tính ngông cuồng ngạo mạn hơn là xua đuổi đẩy các cháu vào con đường bất mãn rồi phản ứng tiêu cực trước đức tin Phật giáo.

"Hãy cứ tin tôi” con muốn mọi người tin con về điều gì? Tin con không làm ô danh tu sĩ Phật giáo? Hẳn nhiên không thể! Tin con không sa ngã thế tục? đó là việc của con, của thầy con và của gia đình con, bạn đồng tu của con.

Trí Trần ơi, chưa muộn đâu, con hãy sám hối chư tôn đức và quần chúng Phật giáo để rồi con vẫn tiếp tục hướng đi của con trong xã hội mà không cần phải mặc chiếc áo nhà tu! Hy vọng con vẫn giữ được niềm tin Tam bảo cho dù quần chúng phẫn nộ.

MINH MẪN

Chú thích của BBT:
Cư sĩ Minh Mẫn gửi bài với tựa đề là Hãy Cứ Tin Tôi.
Tựa đề bên trên là của Phật Tử Việt Nam

Ảnh: Báo Phụ Nữ TP. HCM

Xem thêm bài: ● CHUYỆN CỦA CÁC CHÚ TIỂU: NHỎ MÀ KHÔNG NHỎ- Thích Tâm Nguyên

Bài liên quan:
Tin thêm về "nhà sư" hộ tống người đẹp thi hoa hậu

Ảnh:
chutieuhotongnguoidep-2
Chú tiểu nâng sửa váy cho người đẹp - Ảnh: Trang Facebook Cô Gái Đồ Long
chutieuhotongnguoidep-3
Chú tiểu chụp với nhân vật nổi tiếng - Ảnh trên Facebook của Chú tiểu





Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
04/11/2014(Xem: 7413)
Tuần trước, Tòa Thượng Thẩm New South Wales ban hành phán quyết ra lệnh phạt bị đơn bồi thường $80,000 cùng với phí tôn pháp lý vì đã viết và phổ biến bài trên trang mạng và qua email có tính mạ lỵ và phỉ báng.hông còn là điều mới lạ đối với thế giới Tây phương. Luồng sinh khí Thiền đã được các Thiền sư Á châu thổi vào Tây phương từ mấy thế kỷ trước.
01/11/2014(Xem: 5837)
Mấy hôm nay thấy các bạn trẻ đưa tin liên tục về lễ hội trá hình mà tiếng anh gọi là Hallowen. Thời gian gần đây lễ hội Hallowen du nhập vào Việt Nam và được các bạn trẻ rất thích. Tôi cứ ngẫm nghĩ mãi về nguyên nhân và ý nghĩa sâu xa của Hallowen. Như chúng ta đã biết, Halloween viết đầy đủ là All Hallows' Eve", nghĩa là 'Buổi tối vọng lễ chư Thánh”. Lễ hội truyền thống được này được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, vào buổi tối trước lễ các Thánh trong Ki Tô Giáo. Bản chất lễ hội là để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời.
29/10/2014(Xem: 7041)
Tuần qua (16.10.204) tờ The Herald Sun tại Melbourne đăng bài “Burglars reveal the common mistakes homeowners make that tempt them” (Giới ăn trộm tiết lộ những sơ suất thông thường của chủ nhà vốn mời mọc họ”, chỉ ra những sơ suất mà chủ nhà vô tình gây ra để “mời” trộm vào nhà. Đây là dự án khảo cứu mang tên “Drug Use Monitoring in Australia” do Phân khoa Luật và Công lý (School of Law and Justice) thuộc Đại học Edith Cowan tại Tây Úc thực hiện. Như có thể thấy ở cái tên, khảo sát này nhắm vào giới nghiện ngập, tìm hiểu những mánh khóe mà giới này áp dụng để kiếm tiền hút chích. Trong chương trình này các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 228 can phạm bị tù, hỏi 168 tên trộm về mánh khóe làm ăn. Qua lời khai của những tên trộm này, các nhà khảo cứu đã rút ra những điểm đáng chú ý mà chúng ta nên tuyệt đối tránh:
22/10/2014(Xem: 11853)
Các “nhà sư ăn mày” nầy trắng trợn đòi người đi đường quyên tặng 50 đô Úc và cáu gắt bỏ đi khi chỉ nhận được vài đô. Giới chức Úc vừa phát hiện một số người khoác áo tu Phật giáo gồm đàn ông và phụ nữ, nhóm "sư giả" để lừa tiền khách du lịch tại 2 thành phố Perth (Tây Úc) và Sydney (bang New South Wales). Những người này cạo trọc đầu, ăn mặc như nhà sư và dùng chiêu phát “bùa hộ mệnh” - một tấm thẻ màu vàng - cho du khách để đổi lấy tiền quyên góp từ thiện. Theo báo Sydney Morning Herald, các sư giả còn trắng trợn đòi người đi đường quyên tặng 50 đô và cáu gắt bỏ đi khi chỉ nhận được vài đô. Một người ngụ tại TP Perth kể lại: “Các “nhà sư” rút ra một cuốn sổ tay và nói những người khác đã đóng góp từ 20-50 dô theo lệ của một ngôi chùa”. Một người đi đường chỉ đưa 5 đô sau khi bị yêu cầu góp ít nhất 20 đô.
26/09/2014(Xem: 7434)
Đạo Phật có trên hai mươi lăm bộ phái và 2500 năm lịch sử. Con đường tồn tại và phát triển của đạo Phật cho đến ngày hôm nay về mặt lý thuyết cũng như thực hành là con đường Trung Đạo. Cho nên, trung đạo là chánh đạo. Nghiêng lệch một ly là đi một dặm
01/09/2014(Xem: 6830)
.. “Trường hợp những vong linh được ký tự tại chùa mà trong vòng 03 tháng không thấy người thân đến thăm viếng thì đạo tràng sẽ gửi trả các vong linh trở về lại cho gia đình phụng thờ. Nếu để vong linh buồn tủi vì bị bỏ rơi không còn chốn đi về, vượt qua khỏi sự quản lý của thế giới U Minh,vong linh sẽ trở thành những vong hồn vô thừa nhận, làm cô hồn dã quỷ thì rất là tội nghiệp. Vì thế, đề nghị các thiện nam tín nữ muốn ký tự cho vong linh phải lưu ý các quy định nầy”...
21/08/2014(Xem: 5057)
Sau phát hiện chấn động về việc dân Tây Bắc qua suối bằng túi nilon, giờ đến lượt dân Tây Nguyên trổ tài qua suối bằng sợi cáp mỏng manh như làm xiếc. Làm xiếc cho ai xem, ai dám đem tính mạng mình ra làm xiếc? Nhưng không làm xiếc thì dân biết làm gì? Nếu tính hai vụ “làm xiếc” ấn tượng gần đây nhất của dân Việt Nam, tôi xin kể ra hai vụ này. Một vụ may mà chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, còn một vụ đã khiến 26 người bị thương, đọc tin tức mà thấy vừa buồn, vừa đau, vừa chua chát.
21/08/2014(Xem: 9806)
20 QUỐC GIA GIÀU NHẤT HÀNH TINH Dựa trên thông kê của Ngân hàng Thế giới, danh sách 20 quốc gia giàu nhất thế giới được đưa ra. Trong đó, châu Âu có tới 13 đại diện.
18/08/2014(Xem: 5990)
Tôi là một người có đến 1001 lý do để không thể và không nên trở thành một tay du lịch chuyên nghiệp, nhưng thiệt tình trong bụng vẫn tự nhủ sẽ tìm dịp thăm viếng một vài nơi trước khi giũ sạch những giấc mơ xê dịch, để yên lòng lên non tìm động hoa vàng nào đó mà đánh giấc thiên thu. Một trong những nơi chốn mộng mơ đó chính là Machu Picchu ở tận xứ Peru. Chỉ là một di tích rêu phong, cũ kỹ thôi, nhưng nó có thể được coi là một Angkor hay Binh Mã Dũng ở Nam Mỹ.
14/08/2014(Xem: 6146)
Đọc bài “Chất vấn TT. Nhật Từ về tự ý đổi tên nhân vật trong kinh Phật” của anh Minh Thạnh (MT) đăng trên Phật tử Việt Nam, [1] tôi lấy làm tiếc khi anh MT nghiên cứu không đến nơi đến chốn, lại thích “múa rìu qua mắt thợ”, khi phê phán Thầy Thích Nhật Từ (TNT) một cách nặng lời như “tự ý đổi tên nhân vật trong kinh Phật”, “việc làm ngẫu hứng, tự phát, tùy tiện, tùy hứng”. Trong tâm trạng đắc thắng, MT chất vấn thầy TNT: “Rồi tại sao là vứt đi danh từ riêng Angulimala ghi rõ trong kinh Phật? Lý do để loại bỏ từ này và thay bằng một cụm từ hình tượng nhưng tùy tiện, ngẫu hứng, tự tạo, tự chế.” Hay gay gắt hơn, cho rằng việc làm đó là làm “biến dạng” Kinh Phật: “người soạn dịch [thầy TNT] có phải không chỉ đổi tên nhân vật, mà muốn đưa ra một phương pháp, một cách thức tạo hình tên mới: Nếu như vậy thì kinh Phật sẽ rơi vào tình trạng biến dạng vô cùng vô tận, không còn sự chính xác.” Mấu chốt của bài viết của anh MT là do anh MT ngộ nhận rằng “tên nhân vật Angulimala được [thầy TNT] tự ý
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]