Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Phật Thích Ca Ánh Đạo Thi Tập

13/04/201409:05(Xem: 20639)
Phật Thích Ca Ánh Đạo Thi Tập

Thơ tập 1

PHẬT THÍCH CA ÁNH ĐẠO THI TẬP
Thơ: Liễu Nguyên


blank

Nhất Tâm Đảnh Lễ Ta Bà Giáo Chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

MỪNG PHẬT ĐẢN SANH
Mừng ngày Phật Đản 15/04/ 2013 – PL: 2557

Hôm nay Phật Đản trở về
Ta Bà hiện cảnh hoàng quê năm nào
Từ trời Đâu Xuất trên cao
Hộ Minh Bồ Tát nguyện vào Phật (ứng) thân.

Ma Gia mộng ứng điềm lành
Voi ngà sáu chiếc hóa sanh Thánh hiền
Bảy đóa sen quý kim liên
Ưu đàm một đóa Thánh hiền Đản sanh.

Đủ ba hai tướng tốt lành
Tám mươi vẽ đẹp tinh anh sáng ngời
Mười phương chấn động khắp nơi
Ta bà mở hội mừng Người Đản sanh.

Lâm Tỳ Ni đón Thánh nhân
Vua Tịnh Phạn cùng muôn dân hoan chào
Ta bà khải nhạc trời cao
Ca Tỳ La Vệ ngọt ngào chim ca.

Từ Đâu Xuất đến Tà Bà
Trời đất rung chuyển Thích Ca giáng trần
Đại thiên thế giới phước ân
Thích Tôn sẽ Chuyển Pháp Luân cỏi này.

Ngộ từ Tám khổ đắng cay
Dục trần quyết đoạn hăng say tu hành
Sáu năm khổ hạnh rừng xanh
Bồ Đề thiền tọa chứng thành Phật thân.
Vườn Lộc Uyển Chuyển Pháp Luân
Tiên nhân hóa độ Thánh nhân vô vàn
Năm mươi năm dấu chân vàng
Giới Hương Định Tuệ rọi đàng chúng sanh.




blankblank
Hình trái:Tranh Đức Phật đản sanh
Hình phải:Thánh Địa Lumbini ngày nay

Nhất Tâm Đảnh Lễ:
Dưới Cây Vô Ưu, Vườn Lâm Tỳ Ni, Thị Hiện Đản Sanh, Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (lạy)


THÁI TỬ XUẤT GIA
Kỷ niệm ngày xuất gia 8/2/2013 – PL 2557

Sau khi thấy rỏ tám sự khổ đau của cuộc đời, Thái Tử Tát Đạt Đa thường rơi nước mắt và suy tư, Ngài đã xuất gia (08/02) đi tìm nguyên nhân và phương pháp để giúp bản thân, loài người và chúng sanh thoát khỏi những khổ đau mà đến được chổ an vui giải thoát.

Ra cung dạo bốn cửa thành
Trần gian Tám Khổ bao lần bày phơi
Cửa Đông Sanh (1) khổ à ơi
Cửa Nam hiện cảnh thân người Già (2) nua.

Cửa Tây Bệnh (3) tật chẳng trừa
Cửa Bắc bóng xế Chết (4) đừa người ra
Lòng đau sanh tử thoát ra
Muốn cho thế giới Ta Bà an vui.

Thế gian nghiệp quả dập dùi
Sanh, Già, Bệnh, Chết, chôn vùi xác thân
Trần gian tình nặng Ái ân
Yêu nhau Ly biệt (5) muôn phần khổ đau.

Oán thù (6) cứ mãi gặp nhau
Cầu mà không (7) được thì đau quặn lòng
Làm người trong kiếp phiêu bồng
Sang hèn Ngũ Uẩn (8) một trồng khác chi.

Nhận chân Tám Khổ tức thì
Nước mắt Thánh chảy quyết đi lên đường
Sa Nặc, Kiền Trắc dặm trường
Hoàng cung khuất bóng đêm trường rừng sâu.

A Nô Ma đợi đã lâu
Đến nơi trời mới bắt đầu nắng mai
Áo bào trao lại Hầu sai (Sa nặc)
Thoát gươm cạo hết tóc dài, sa môn.

Tháng hai mồng tám trường tồn
Đã ghi dấu ấn ThíchTôn xuất trần
Sáu năm khổ hạnh rừng xanh
Bồ đề thiền tọa đạo thành Phật thân.

Nhất Tâm Đảnh Lễ: Dạo Bốn Cửa Thành, Thấy Tám Cảnh Khổ, Từ Bi Thương Xót, Vượt Rừng Xuất Gia, Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (lạy)

Ghi chú:4 Hướng Đông, Tây, Nam, Bắc trong thơ tác giả tượng trưng cho bốn cảnh khổ còn theo đúng trong lịch sử thì hướng Đông Ngài gặp người già, hướng Tây gặp người bệnh, hướng Nam gặp người chết còn hướng Bắc thì gặp vị Khất Sĩ




PHẬT THÀNH ĐẠO
Mừng ngày Phật thành đạo 8 /12/2013 – PL: 2013

A Nô Ma, Ngài xuống tóc
Kiền Trắc, Sa Nặc van khóc cũng đành
Một mình lặn lội rừng xanh
Tầm sư học đạo bao lần sử ghi.

Không Vô Biên Xứ đã đi
Thức Vô Biên Xứ cũng chỉ vậy thôi
Phi Tưởng cũng đã từng ngồi
Phi Phi Tưởng Xứ cỏi trời còn xoay.

Vẫn chưa thỏa chí từ đây
Sáu năm khổ hạnh thân gầy bọc xương
Cũng chưa thấy đạo tỏ tường
Ngược dòng Liên Thuyền lên đường rừng sâu.

Bồ Đề lập thệ nguyện sâu
Nguyện rằng Thành Phật bao lâu không màng
Susata thiếu nữ thôn làng
Cúng Ngài bát sửa thân ngài khỏe ra.

Bốn chín ngày ngồi thiền tọa
Nội ma ngoại chướng ham dọa liên miên
Tâm tư ngài định trong thiền
Canh năm trời sáng thoát nhiên Phật thành.

Thấy được mọi khổ nguyên nhân
Thấy hết duyên khởi kiếp trần ngàn xưa
Thấy được phương pháp đoạn trừ
Sanh ba phương tiện như như Niết bàn.

Ghi chú: Trong kinh Diệu Pháp Liên Hoa Phật dạy rằng: Chư Phật vì lòng Từ Bi thương xót chúng sanh nên đã dùng Trí Tuệ mà phương tiện Phật thừa ra ba thừa Thanh Văn (A La Hán) Duyên Giác (Bích Chi Phật) Bố Tát (Thập Địa Bồ Tát) để cho trời người và chúng sanh dể tu tập mà thành Phật quả như Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni và mười phương chư Phật vậy


blankblank














Hình trái: Tranh Đức Phật thành đạo
Hình phải:Đại bảo tháp Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng nơi đức Phật Thành Đạo

Nhất Tâm Đảnh Lễ:Dưới Cội Bồ Đề, Bốn Chín Ngày Đêm, Ngài Ngồi Thiền Tọa, Hàng Phục Ma Quân, Một Sáng Tinh Sương, Đạo Thành Chánh Giác, Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


PHẬT CHUYỂN PHÁP LUÂN

Ba tuần tắm biển Hoa Nghiêm
Bao la duyên khởi căn nguyên trùng trùng
Phạm Thiên thay mặt khắp cùng
Xin Phật phương tiện chuyển rộng Pháp Luân.

Ta bà vui nhận phước ân
Thích Tôn sẽ chuyển Pháp lành cỏi này
Trong vườn Lộc Uyển dưới cây
Tứ Đế Ngài dạy từ đây an nhàn.

Năm người bạn củ hỷ hoan
Từ từ chứng được quả A La Hán
Phật Pháp Tăng sẽ truyền lan
Vâng lời Phật dạy Pháp tràn bốn phương.

Thánh chúng có đến muôn ngàn
Sáng ngày khất thực chiều an trong thiền
Phật tử đắc pháp an nhiên
Phát tâm xây dựng thật nhiều tùng lâm.

Nào là tinh xá Trúc Lâm…
Kỳ Viên Tinh Xá pháp âm Ngài truyền
Ba tháng an cư lạc nhiên
Những thời Kinh lớn Ngài truyền giảng ra.

Ngũ thời bát giáo bao la
Hoa Nghiêm (3 tuần), A Hàm (12 năm) tiếp là Phương đẵng (12 năm).
Bát Nhã (22 năm) Bồ Tát một đằng
Pháp Hoa (8 năm) thuyết tại trăng vàng Linh sơn.

Niết bàn giác ngộ Thiên Nhơn
Bao năm hóa độ Thánh Nhơn vô vàn


Một thân muôn dặm phương ngàn
Tam thừa phổ độ muôn vàn hóa sanh.

Tà Bà thắm đượm pháp âm
Đến nay chánh pháp in lần Chuyển Luân.


GMHK-01.06blank

















Hình trái: Tranh Đức Phật chuyển Pháp Luân tại vườn Lộc Uyển (vườn nai)
Hình phải:Bảo tháp Hạnh Ngộ ngày nay nơi Đức Phật đã chuyển Pháp Luân lần đầu thuyết pháp độ năm an em Kiều Trần Như

Nhất Tâm Đảnh Lễ:Trí Tuệ Từ Bi Phương Tiện, Ta Bà Lộc Uyển Chuyển Pháp Luân, Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (lạy)


Ghi chú: Nương theo tư tưởng trong kinh Đại Thừa Diệu Pháp Liên Hoa, Ngài Trí Di (Trí Khải) đã hệ thống toàn bộ giáo nghĩa Phật pháp, thì sau khi chứng Phật quả dưới cội Bồ đề, Thế Tôn đã an định, tắm trong cảnh giới Hoa Nghiêm suốt ba tuần lễ. Ngài thấy Phật pháp quá thâm sâu, sợ trời người, chúng sanh khó lãnh hội hết nên Ngài đã Từ Bi thương xót mà dùng Trí Tuệ phương tiện thành ba thừa : Thanh Văn, Duyên Giác và Bồ Tát thừa. Thế rồi, Ngài nhận lời thỉnh cầu của Phạm Thiên để chuyển vận bánh xe chánh Pháp. Mười hai năm đầu Ngài thuyết về giáo lý A Hàm tức Tứ Đế và Thập Nhị Nhân Duyên, Vô Thường, Vô Ngã…, những người tu theo đã chứng đắc Tứ Quả của Thanh Văn và Bích Chi Phật. Mười hai năm tiếp theo đức Phật thuyết các kinh Phương Đẳng để khuyến khích hướng dẫn chư vị Thanh Văn, Bích Chi Phật… phát đại bồ đề tâm tiến lên quả vị Bồ Tát để tự lợi và độ tha. Hai mươi hai năm tiếp theo đức Phật thuyết về Kinh Bát Nhã, Kim Cang… mang chân lý Tánh Không, Trung Đạo… giúp cho hàng Bồ Tát và các vị đã phát tâm đại thừa tiến sâu và vững chắc trên mười cảnh giới của Bồ Tát để tự lợi ích cho mình và muôn loài chúng sanh bằng thực hành Lục Độ Ba La Mậ là Bố Thí, Trì Giới, Nhẫn Nhục, Tin Tấn, Thiền Định và Trí Tuệ (Giải Thoát). Tám năm cuối cùng Đức Phật thuyết về Kinh Pháp Hoa và Kinh Niết Bàn để các Bồ Tát lớn biết được cảnh giới tối thượng của chư Phật và gia tài Phật pháp của chư Phật. Sau đó đức Phật dạy lời tối hậu cho những ai chưa chứng thánh quả thì Ngài dạy hãy tự thân thắm sáng ngọn đuốc Tuệ giác của
chính mình và luôn luôn tin tấn, y theo giới luật và chánh pháp để tu tập thì sớm thoát được cảnh khổ luân hồi. Thế rồi đức Phật đã nhập vào Vô Dư Niết Bàn.

PHẬT NHẬP NIẾT BÀN
Kỷ niệm ngày Phật nhậpNiết Bàn 15/2/2103 – PL: 2557

Nhớ lần đầu tiên chuyển Pháp
Lộc Uyển khởi nguồn Phật Pháp bao la
Lần cuối độ ông Thuần Đà
Thời gian thấm thoát Ngài đã tám mươi.

Suốt bốn chín năm rạng ngời
Đôi chân lưu dấu vạn lời vàng son
Thế gian dù có hao mòn
Pháp Phật chẳng đổi mãi còn như xưa.

Xứ Câu Thi (Ly) ba tháng sớm trưa
Thế Tôn Di Giáo đại thừa kinh ghi
Ta La rừng như mọi khi
Mà sao lá rụng cây thì vấn vương.

Song Thọ dừng chân dặm trường
Xuất nhập thiền tọa Thiên đường loan tin
Ta Bà chấn động giật mình
Thích Tôn đã nhập Vô Dư Niết Bàn.

Đại Thiên thế giới ba ngàn
Hữu tình tuôn lệ Thánh an trong thiền
Ca Diếp nối pháp Phật truyền
Y tam thừa giáo chèo thuyền độ tha.

Trà Tì một tháng trôi qua
Lưu bố Xá Lợi gần xa phước nhờ
Chánh pháp truyền khắp mọi nơi
Tương lai Di Lặc rạng ngời Pháp xưa.

blankblank



Hình trái:
Tranh đức Phật Nhập Niết Bàn

Hình phải:Bảo tháp Phật nhập Niết Bàn tại Thánh Địa xứ Câu Xá Ly ngày nay.


Nhất Tâm Đảnh Lễ:Dưới Hai Góc Cây, Ở Rừng Ta La, Tại Xứ Câu Thi, Thị Hiện Niết Bàn, Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. (lạy)

Ghi chú: Trong kinh Phật từng dạy: Nếu sau khi Phật nhập Niết bàn nếu có người đến viếng thăm Tứ Động Tâm là vườn Lâm Tỳ Ni, nơi Phật đản sanh, Bồ Đề Đạo Tràng, nơi Phật thành đạo, vườn Lộc Uyển, nơi Phật Chuyển Pháp Luân đầu tiên, rừng Ta La xứ Câu Thi (Ly) mà khởi niệm hoan hỷ, lòng trào cảm xúc thì được phước lành sanh lên cỏi Trời một kiếp.

Nguồn ảnh từ: http://phatphap.wordpress.comhttp://www.baomoi.com



THĂM NÚI LINH SƠN

Nhớ lần Liễu Nguyên lên thăm núi Linh Sơn (2006) cùng với Phật Tử Hà Lan mà cảm động rơi nước mắt vì cảm niệm công đức vô biên của Phật Thích Ca và chư Thánh giả Bồ Tát đã nhiều năm tu tập và Phật
đã thuyết kinh Đại Thừa Diệu Pháp Liên Hoa trên đỉnh núi
này nên Linh Sơn trở thành Hải Hội của cỏi Ta Bà.

Ta bà có núi Linh Sơn
Là đất Phật ở, thánh nhơn xum vầy
Trải qua ngàn kiếp năm nay
Linh sơn sừng sửng chẳng thay muôn đời.

Cho dù vật đổi sao dời
Tà bà mãi nhớ Hội Thời Linh Sơn
Ngàn năm lưu bóng Thánh nhơn
Nơi đây năm ấy, Thánh nhơn muôn ngàn.

Thích Ca Phật thuyết tám vàn
Pháp môn tu chứng muôn ngàn hóa thân
Chúng sanh nhớ mãi Phật ân
Ân soi sáu nẻo chúng sanh thoát trần.

Trùng trùng nối kiếp Kim Thân
Chúng sanh theo gót Thánh nhân tu hành
Thời gian thấm thoát qua nhanh
Linh sơn chuyển hiện mây ngần Long Hoa.

Di Lặc thừa ấn Thích Ca
Nơi đây Phật hiện hàng sa thoát trần
Cũng là ba tạng mấy lần
Ngũ thời, Bát Giáo làm nhân tu trì.

Đại thừa Phật thuyết mọi khi
Trước thời Bát Nhã là thì Hoa Nghiêm
Pháp Hoa sau chót Phật tuyên
Gom Tam thừa giáo uyên nguyên Phật thừa.

Nhất Tâm Đảnh Lễ:Linh Sơn Hải Hội Vô Thượng Chư Phật Chư Đại Bồ Tát Chư Hiền Thánh Tăng. (lạy)


blank

Thánh Địa: Đỉnh núi Linh Thứu(Sơn) ngày nay, nơi đức Phật và chư Thánh giả Bổ Tát tu tập nhiều năm và đức Phật đã thuyết Kinh Pháp Hoa tại đây.

XIN GIỚI THIỆU

LIỄU NGUYÊN

GIÓ MÂY HÓA KIẾP
(Tuyển tập thơ)

Thơ tập 1

PHẬT THÍCH CA ÁNH ĐẠO THI TẬP

Thơ tập 2

CHƯ PHẬT BỒ TÁT HẠNH NGUYỆN THI TẬP

Thơ tập 3

ĐÔI MẮT HIẾU ĐẠO THI TẬP

Thơ tập 4

GIÓ MÂY HÓA KIẾP THI TẬP

Thơ tập 5

MÁI CHÙA DÒNG SÔNG QUÊ HƯƠNG THI TẬP

Thơ tập 6

HỎI ĐẠO THỀN THI TẬP

Thơ tập 7

PHÁP NGỮ LIỄU NGUYÊN THI TẬP

Thơ tập 8

THƠ ĐÃ PHỔ NHẠC

Tập 9

ĐÔI NÉT VỀ LIỄU NGUYÊN

_______________________________________
Quý Phật Tử muốn có các CD nhạc Phật Giáo, kinh tụng Đại Thừa và tập thơ
Liên lạc: [email protected] ĐT: blank(213) 210 5860
ĐC: Chùa Việt Nam 863 S. Berendo ST, Los Angeles CA 90005 USA

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
29/04/2017(Xem: 5096)
Sau khi thành đạo dưới cội Bồ đề, chứng được Tam minh và vượt thoát mọi sự ràng buộc của thế gian, Đức phật đi giáo hoá và danh tiếng ngày càng vang xa, khắp mọi nơi ai cũng nhắc đến Sa môn Cồ Đàm. Vua Tần Bà Sa La và dòng tộc đồng quy y Tam Bảo và dâng cúng Tịnh xá Trúc Lâm. Ba anh em Ca Diếp cùng 1000 đệ tử cũng đều quy y Phật. Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên cùng 200 đệ tử cũng đều phát nguyện làm đệ tử Phật. Các giáo chủ ngoại đạo hết sức bất bình vì đệ tử của mình đi theo Sa môn Cồ Đàm, vua Tần Bà Sa La cũng giảm bớt niềm tin với các nhà thông thái Bà La Môn.
28/04/2017(Xem: 5376)
Bước sơ tâm là bước đi như thế nào, vào lúc nào? — Là khi tâm rộng mở một phương trời, khởi động cho bước chân ban đầu. (1) Bước chân ban đầu vì thế, là bước chân vừa chấn động đại địa, vừa rung chuyển thiên không. Bước chân ban đầu là bước chân quan trọng, khi chân vừa dợm cất lên, chưa đặt xuống; khi đất trời lay chuyển quần tụ vào một điểm, chờ đợi nâng bàn chân; khi đóa sen cung kính trân trọng, không muốn bàn chân thanh khiết phải chạm vào thực tế ô nhiễm của trần gian. Bước chân ban đầu là bước chân khai mở con đường vượt thoát những phiền não, ràng buộc của kiếp sống; giải trừ những vọng chấp đảo điên từng dìm đắm thế nhân trong khổ lụy.
28/04/2017(Xem: 7889)
Hòa cùng niềm vui chung của người con Phật trên toàn thế giới, Việt Nam đã hai lần đăng cai tổ chưc Vesak tại Hà Nội (2008 -2014), trước và sau đó, trên toàn quốc cũng đã nghiêm trang tổ chức Phật Đản theo tinh thần tôn trọng tự do tín ngưỡng của nước Cọng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Với tinh thần thượng tôn luật pháp, với ý thức bảo vệ môi trường và trật tự xã hội, chưa một đại lễ nào của Phật giáo vi phạm những điều trên đây. Có được những điều như vậy, một phần do sự chỉ đạo sâu sát từ Giáo hội, một phần tinh thần có ý thức, có kỷ luật của người con Phật.
26/04/2017(Xem: 6284)
Mùa Tưởng Niệm Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Thị Hiện Đản Sanh lại trở về trong lòng người con Phật năm châu và chúng sanh trong ba cõi. Nhớ lại, cách đây 2641 năm, tại phía Bắc xứ Ấn Độ, nơi Vương thành Ca Tì La Vệ, có vua Tịnh Phạn và Hoàng Hậu Ma Da, đã hạ sanh một Thái Tử tên là Tất-Đạt-Đa. Khi trưởng thành, nhìn thấy nhân sinh thống khổ, xã hội bất công, trên bức hiếp dưới. Nhưng nỗi khổ đau lớn nhất của nhân sinh vẫn là: sanh lão bệnh tử, không ai tránh khỏi. Chính vì thế, Ngài nguyện tìm phương giải cứu. Cuối cùng Ngài đã thấu triệt chân lý nguyên nhân sanh tử khổ luân và cứu cánh giải thoát Niết Bàn. Nhìn thấy Bản Thể chúng sanh đều bình đẳng và tuyên bố sau khi thành Phật rằng : “Lạ thay ! Hết thảy chúng sanh đều đầy đủ trí tuệ đức tướng Như Lai". Vì vậy, Ngài đã khẳng định : “Ta là Phật đã Thành, chúng sanh là Phật sẽ thành”.
24/04/2017(Xem: 15127)
ENLIGHTENMENT OF THE BUDDHA Written by Andrew. J. Williams Produced and performed by Andrew. J. Williams and Roger. J. McLachlan Recorded by Roger. J. McLachlan SONGLIST 01 Enlightenment (Buddha) 02 The Senses (Williams/McLachlan) 03 What is the Meaning of Life? (Williams/McLachlan) 04 The Four Signs (Williams) 05 What is the Meaning of Life? Reprise (Williams/McLachlan) 06 Farewell (Williams) 07 The Middle Path (Williams) 08 Sujata’s Song (Williams) 09 The Struggle (Williams) 10 The Enlightenment/The Teaching (Williams) 11 The Senses Reprise (Williams/McLachlan)
23/04/2017(Xem: 5457)
Có những bước chân thật lầm lũi, lầm lũi đến mức độ từ khi đến cho tới khi đi đều không tác tạo một âm ba nào, tưởng chừng như không là một hiện hữu! Nhưng cũng có những bước chân qua đi rồi mà vẫn còn vang dội mãi đến ngàn sau, tưởng chừng như muôn ngàn hiện hữu. Khi một hiện hữu làm linh hiện ý nghĩa hiện sinh trọn vẹn của nó, cả ba ngàn đại thiên thế giới đều rung động. Dòng hiện sinh của nó là những cung bậc hòa điệu với giao hưởng khúc thiên thu của vũ trụ.
22/04/2017(Xem: 8857)
Nhạc phẩm " Vui thay Phật ra đời" , "Blessed is the Birth of Buddhas" , Nhạc: BS Tâm Đức; Ca sĩ: Hương Lan - Huỳnh Gia Tuấn - Bảo Yến - Tuấn Đức - Andrew Capra
20/04/2017(Xem: 4922)
Cách nay hơn 26 thế kỷ, tại nước Ca Tỳ La Vệ tức Nepal - Ấn Độ bây giờ, vào độ trăng tròn tháng tư âm lịch, mùa sen hồng nở rộ, hoa vô ưu ngát tỏa hương lành, có một bậc siêu phàm vĩ đại thị hiện xuống trần gian, đó chính là Ngày Khánh Đản thiêng liêng của Đức Phật Thích Ca. Trái đất rung động, vũ trụ lay chuyển, không gian im bặt, thời gian ngưng đọng, Chư Thiên hoan hỷ rải hoa cúng dường, nhân loại hân hoan cung nghinh ngưỡng vọng, bởi cách nhau hàng triệu triệu năm mới có một Đức Phật xuất hiện. Đức Phật ra đời với đại sự nhân duyên "Khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến" ; với mục đích duy nhất: Phá vọng, hiển chân, dứt khổ, trừ mê, diệt tham sân si, vô minh phiền não, sống đạo đức từ bi, hỷ xả hòa bình, đưa chúng sinh bước lên đường giác ngộ và giải thoát.
20/04/2017(Xem: 10487)
Cuộc sống trăm năm tưởng đâu nhiều Nào ngờ như cảnh khói lam chiều Thoáng qua giây lát rồi tan biến Còn lại bầu trời thật đáng yêu .
20/04/2017(Xem: 6077)
May mắn thay, chúng ta đang sống trên một đất nước thịnh vượng, đa chủng, dân chủ và tự do. Cộng đồng Việt và Phật giáo Việt đã đem đến vùng đất Bắc Mỹ một nền văn hóa mới trong một châu lục đa văn hóa. Ngày lễ hôm nay đã nói lên điều đó. Giáo pháp của Phật về tương tức, tương duyên và tương sanh đã mang lại sự hiếu hòa và trách nhiệm của dân tộc Việt trải ngàn năm qua. Do vậy, dù sống ở đâu người con Phật cũng thường quán niệm rằng, tôi có mặt trong một dân tộc và dân tộc đó có mặt của tôi. Sự an bình của tôi là sự an bình của một cộng đồng và ngược lại. Đến Đạo Phật để tìm sự sống của an lạc và hòa bình cho chính mình và nơi chốn mình đang sống.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]