Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. quangduc@quangduc.com* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Đức Phật Báo Thân Lô Xá Na 🌼💐🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌼

26/01/202107:04(Xem: 14973)
Đức Phật Báo Thân Lô Xá Na 🌼💐🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌼

Nam Mô A Di Đà Phật


Kính bạch Sư Phụ,

Bạch Sư Phụ, hôm nay chúng con được học bài kệ thứ 24 đảnh lễ Đức Phật Lô Xá Na Trong Nghi Thức Đảnh Lễ Tam Bảo do Trưởng Lão Hoà Thượng Thích Trí Thủ (1909-1984) biên soạn và hành trì trong suốt đời Ngài.

Sư Phụ đã diễn xướng bài kệ này như sau:

Phật diện do như tịnh mãn nguyệt

Diệc như thiên nhật phóng quang minh

Viên quang phổ chiếu ư thập phương

Hỷ xả từ bi giai cụ túc.

Nhất tâm đảnh lễ Nam Mô Thật báo trang nghiêm độ viên mãn báo thân Lô Giá Na Phật.

Cư Sĩ Hạnh Cơ dịch Việt:


Mặt Phật như trăng rằm,

Như ánh sáng mặt trời,

Chiếu soi khắp mười phương,

Đủ từ bi hỉ xả.

Một lòng kính lạy đức Phật Lô Giá Na, Báo Thân viên mãn, cõi Thật-báo trang-nghiêm.



Sư Phụ giải thích:
-Lô Xá Na cũng là Tỳ lô Xá na, là báo thân của Phật Thích Ca Mâu Ni.
- Báo thân là thân phước báo của Phật có được từ công đức tu tập thiện nghiệp từ vô lượng kiếp.



Mỗi vị Phật đều có tam thân : thanh tịnh pháp thân, viên mãn pháp thân và thiên bá ức hóa thân.

-Đàn tràng Mạn Đà La của Mật Tông Tây Tạng có ngũ Phật :
1-Đức Phật trong vòng tròn giữa là Phật Tỳ Lô Xá Na thuộc hành thổ.
2-Đức Phật phía bắc là Thành tựu Phật thuộc hành thủy.
3-Đức Phật ở phía nam là Bảo Sanh Phật thuộc hành hỏa.
4-Đức Phật ở phía đông là Bất Động Phật, cũng là A Súc Bệ Phật, là Dược Sư Lưu Ly Phật thuộc hành mộc.
5- Đức Phật ở huớng Tây là Phật A Di Đà thuộc hành kim.



Trong kinh Phạm Võng, Đức Phật Lô Xá Na ứng dụng pháp tu Quán Tâm Địa trong A tăng tỳ kiếp đã chứng đắc Chánh đẳng chánh giác và an trú trong thế giới Liên Hoa Đại tạng, có Đức Phật Thích Ca đang giáo hoá chúng sanh, và phóng hào quang bao trùm khắp vũ trụ.



Sư Phụ giải thích Quán Tâm Địa, có nghĩa là Quán Tâm như đất dung chứa tất cả chất sạch, chất dơ cấu uế, dung nạp tất cả Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, và dung hoà, đem lại sự thịnh vượng cho cuộc sống.


Ngũ phương Phật tượng trưng cho 5 phương: đông, tây, nam, bắc, trung tâm, chủ yếu là ngũ Phật lưu xuất từ ngũ trí huyển hóa từ ngũ uẩn như sau:
1/Trung ương, Đức Phật Tỳ Lô Giá Na, tượng trưng Sắc uẩn và cũng là Pháp giới thể tính trí.

2/Đông phương, Đức Phật Bất Động hay A Súc Bệ, tượng trưng Thức uẩn đã chuyển thành Đại viên cảnh trí.

3/Nam phương, Đức Phật Bảo Sinh, tượng trưng Thọ uẩn đã chuyển thành Bình đẳng tính trí.

4/Tây phương, Đức Phật A Di Đà, tượng trưng Tưởng uẩn đã chuyển thành Diệu quan sát trí.

5/Bắc phương, Đức Phật Bất Không Thành Tựu, tượng trưng Hành uẩn đã chuyển thành Thành sở tác trí.


Sư phụ giải thích "Thật báo trang nghiêm độ" trong câu Niệm: Nam Mô Thật báo trang nghiêm độ viên mãn báo thân Lô Giá Na Phật.

Có 4 cõi Tịnh Độ:

1/Cõi Phàm Thánh Đồng Cư Tịnh độ: Cõi Tịnh Độ có hàng phàm thánh cùng ở chung.

2/Cõi Phương Tiện Hữu Dư Tịnh độ: cõi Tịnh Độ của bậc nhị thừa Thanh Văn & Duyên Giác cư trú & tu tập, gọi “phương tiện” vì đó là cảnh giới của hành nhơn tu chứng phương tiện đạo; gọi “hữu dư” là vì hành giả chưa đoạn tận vô minh.

3/Cõi Thật Báo Trang Nghiêm Tịnh độ: cõi Tịnh Độ nơi Đức Phật Báo Thân Lô Xá Na lưu trú để giáo hóa, đây cũng là cõi giới của chư Bồ Tát ở, những vị nầy phá từng phần vô minh, chứng từng phần pháp tánh, được quả báo chân thật.

4/Cõi Thường Tịch Quang Tịnh độ: cõi Tịnh Độ nơi Đức Phật Thanh Tịnh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na cư trú để giáo hóa. Đây cũng là cõi giới thường trú của chư Phật là bản tánh chân như, không sanh diệt (tức thường), không bị phiền não nhiễu loạn (tức tịch) và có ánh sáng trí tuệ (tức quang), cho nên có tên gọi là Thường Tịch Quang Độ. Đây là tịnh độ mà chư Phật tự chứng đạt tối thượng, lấy pháp thân, giải thoát và bát nhã làm thể tánh, luôn viên mãn đầy đủ 4 đức Thường, Lạc, Ngã và Tịnh.



Về Sự thì giải thích chi tiết có bốn cõi Tịnh độ như trên, nhưng về mặt Lý 4 cõi Tịnh độ trên đều ở trong tâm của chúng ta, nên Phật dạy "tùy kỳ tâm tịnh, tức Phật độ tịnh, dục Phật tịnh độ, tiên tịnh kỳ tâm", có nghĩa là "nếu tâm mình thanh tịnh thì cõi Phật sẽ xuất hiện, muốn vào cõi Phật thì trước hết phải tự tịnh tâm mình".


Chư Tổ cũng dạy "Tự tánh Di Đà, duy tâm Tịnh Độ", tức là ngay tự tánh của bản thân mình luôn có Đức Phật Di Đà, Phật Di Đà ở đây chính là tâm của mìh không có phiền não tham sân si, ngay đó cõi Tịnh Độ có mặt, chứ không phải đợi khi chết rồi mới vãng sanh về Cực Lạc.


Sư phụ giải thích nghĩa đen của danh hiệu Phật A Di Đà Phật con nghe mà xúc động muốn khóc:

Nam Mô: có nghĩa là cung kính , quy kính, tôn thờ, trân quý

A: có nghĩa là

Di Đà: có nghĩa Lượng

Phật: Giác ngộ, tĩnh thức


Nam Mô A Di Đà Phật, có nghĩa là mỗi người nên cung kính tôn thờ, trân quý chỗ tĩnh thức, giác ngộ vô lượng của chính mình.

Niệm danh hiệu A Di Đà Phật là chúng ta luôn an trú trong tĩnh thức và giác ngộ, nơi đó có tâm thanh tịnh, có từ, bi, hỷ, xả, vắng mặt hoàn toàn phiền não khổ đau, ngay đây là tâm ta mát mẻ thanh lương, ngay đây là Tịnh độ, cõi Phật có mặt ngay bây giờ và tại đây.


Kính bạch Sư Phụ, hôm nay chúng con được Sư Phụ ban cho bài pháp về thế giới ngũ phương, ngũ trí, ngũ Phật, 4 cõi Tịnh Độ và Tịnh độ hiện tiền, con thấy giáo lý Phật đà quá cao siêu mầu nhiệm, nếu mọi hành giả mà thấu hiểu hết ý nghĩa về lý và sự về cõi Tịnh Độ, về danh hiệu Phật A Di Đà thì con tin chắc mọi người sẽ tinh tấn tu tập và yêu quý Pháp tu niệm Phật hơn.


Bạch Sư Phụ, con không nhớ hết những vị Phật trong ngũ phương, nhưng con chỉ nhớ Thường Tịch Quang Tịnh Độ Thanh Tịnh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na, là có đầy đủ trong mỗi chúng sanh, mọi người đều có Phật tánh thanh tịnh chiếu sáng. Tu là không để phiền não che khuất ánh sáng Phật tâm của chính mình bằng câu niệm Phật không dứt như Cụ Bà Tâm Thái hay khuyên quý Phật tử niệm Phật qua bài sám:

"Niệm Phật niệm niệm không rời,
Tinh thần đã sớm dạo chơi liên trì.
Niệm Phật lơ láo ích chi,
Sen kia khô héo khó mà tốt tươi.
Niệm Phật cần phải kỉnh thành,
Giữ cho thanh tịnh trong mình lục căn.
Niệm Phật như nước với trăng,
Nước trong trăng tỏ, nước nhăn trăng lờ.
Niệm Phật có lắm huyền cơ,
Miễn đừng đem dạ nghi ngờ là xong" 
(xem thêm bài sám này do Cụ Bà Tâm Thái cung cấp)



Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Cung kính và tri ơn Sư Phụ,
Đệ tử Quảng Tịnh Tâm
(Montréal, Canada).






24_TT Thich Nguyen Tang_Duc Phat Lo Xa Na


Tam Thân, Tứ Trí
Ngũ Nhãn & Lục Thông



Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về Đức Phật Lô Xá Na.
Kính bạch Thầy từ lâu con vẫn trì Ngũ Bộ Chú nên hôm nay rất tâm đắc khi học thêm
Ngũ hành tương sanh và tương khắc dù đó chỉ là phương tiện nhưng ....
Kính đa tạ và tri ân Thầy, với bài pháp thoại quá súc tích dù tựa đề
rất khó tìm tư liệu bên ngoài ....Kính chúc sức khỏe Thầy, HH





Một vị Phật đã trải A Tăng Kỳ Kiếp ! 
Được Ba Thân, Tứ Trí  ...chư Tổ dạy là :
Pháp Thân, Báo Thân, Ứng hoá thân chỉ một đó mà 
Tỳ Lô Giá Na , Lô Xá Na, Phật Thích Ca thường được đảnh lễ :


  • Nam Mô Thường Tịch Quang độ Pháp thân Thanh  tịnh Tỳ Lô Giá Na Phật 
  • Nam Mô Thật Báo Trang nghiêm độ Viên Mãn Báo Thân Lô Xá Na Phật 
  • Nam Mô Thiên bách Ứng  Hoá Thân Thích Ca Mâu Ni Phật


Một Giới đàn bạt độ cô hồn chẩn tế 
Vị Thầy Đàn Chủ đội Mão Tỳ Lư 
Phái Du Già thiết trí Ngũ Phật ...như 
Mạn đà La Bốn phương và trung ương chính giữa 


Theo Ngũ hành ( Kim, Mộc, Thuỷ , Hoả, Thổ) tương tựa 
Trung Ương Pháp Giới Thể Tánh Trí Tỳ Lô Giá Na 
Đông Tây Nam Bắc ....Trí  đã biến đổi theo ra
Đại viên cảnh Trí ( Bất động Như Lai -Phật A súc Bệ)
phương Đông , Khi A lại Da Thức được bạch tịnh hoá 


Và theo đó tuần tự các thức đổi  biến ....như được tả 
Phương Tây -Phật A Di Đà, Diệu Quan Sát Trí do Ý thức chuyển , 
Phương Nam -Phật Bảo Sanh , Bình Đẳng  Tánh Trí do Mạt Na Thức
Phương Bắc, Thành Tựu Như Lai , Thành Sở tác trí - Tiền ngũ thức  


Đa tạ Giảng Sư ...  Ngũ Hành tương  sanh tương khắc 
Lô Xá Na viên mãn ( Thổ) còn gọi Địa  Tâm 
“ “Mặt Phật sáng như trăng rằm 
Như ánh sáng mặt trời ...
chiếu rọi mười phương
Đầy đủ Từ, Bi, Hỷ Xã !!”
Thú vị thay ...khi nghe được Thầy ngâm :
"Từ là Tâm chẳng sân si
Bi là thương hết không thiên vì một ai 
Hỷ là vui vẻ hoà hài 
Xả nên xả hết đăng cay vui buồn "


Bài pháp thoại quá tuyệt vời , thâm nghĩa sâu sắc ! 


Nam Mô Thật Báo Trang Nghiêm độ Viên Mãn Báo Thân Lô Xá Na Phật 


Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24/06/2021(Xem: 6996)
- Thứ tự Kinh văn số 1645. - Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh quyển thứ 32 thuộc Luận Tập Bộ Toàn, từ trang 226 đến 237 - Nguyên , Chánh Phụng Đại Phu cùng với Tri Hành Tuyên Chánh Viện soạn lại. - Sa Môn Thích Như Điển, Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover, Đức Quốc, dịch từ chữ Hán sang tiếng Việt ngày 11 tháng 7 năm 2005.
24/06/2021(Xem: 4823)
Thứ tự kinh văn số 1640. Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh Quyển thứ 32 thuộc luận Tập Bộ Toàn, từ trang 156 đến 158, Đề Bà Bồ Tát Tạo Luận. - Hậu Ngụy Bắc Ấn Độ Tam Tạng Bồ Đề Lưu Chi dịch từ chữ Phạn sang chữ Hán. - Sa Môn Thích Như Điển, Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover, Đức Quốc, dịch từ chữ Hán sang tiếng Việt. Từ ngày 23 tháng 12 năm 2004 tại Tu Viện Đa Bảo Úc Đại Lợi, nhân kỳ nhập thất lần thứ hai.
24/06/2021(Xem: 6055)
Thứ tự kinh văn số 1639 Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh, Quyển thứ 32 thuộc Luận Tập Bộ Toàn. Từ trang 155 đến 156 Đề Bà Bồ Tát Tạo luận Hậu Ngụy Bắc Ấn Độ Tam Tạng Bồ Đề Lưu Chi dịch từ chữ Phạn sang chữ Hán. Sa Môn Thích Như Điển, Phương Trượng chùa Viên Giác, Hannover Đức quốc dịch từ chữ Hán sang tiếng Việt. Từ ngày 23 tháng 12 năm 2004 tại tu viện Đa Bảo Úc Đại Lợi nhân kỳ nhập thất lần thứ hai tại đây.
24/06/2021(Xem: 4038)
— Thiện Tịch Bồ Tát tạo Tây Thiên dịch Kinh Tam Tạng Triêu Phụng Đại Phu Thức Quang Lục Khanh Truyền Pháp Đại Sư Sắc Tử Thần Thí Hộ Phụng chiếu dịch. — Thứ tự kinh văn số 1638 Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh Quyển thứ 32 thuộc Luận Tập Bộ Toàn từ trang 150 đến 155. — Sa Môn Thích Như Điển, Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover, Đức Quốc dịch từ chữ Hán sang tiếng Việt tại Tu Viện Đa Bảo Úc Đại Lợi cùng với sự phụ dịch của Tỳ kheo Thích Đồng Văn, bắt đầu từ ngày 16 tháng 12 năm 2004 nhân kỳ nhập thất lần thứ hai tại đây.
24/06/2021(Xem: 4091)
— Thiện Tịch Bồ Tát tạo Tây Thiên dịch Kinh Tam Tạng Triêu Phụng Đại Phu Thức Quang Lục Khanh Truyền Pháp Đại Sư Sắc Tử Thần Thí Hộ Phụng chiếu dịch. — Thứ tự kinh văn số 1638 Đại Chánh Tân Tu Đại Tạng Kinh Quyển thứ 32 thuộc Luận Tập Bộ Toàn từ trang 150 đến 155. — Sa Môn Thích Như Điển, Phương Trượng Chùa Viên Giác Hannover, Đức Quốc dịch từ chữ Hán sang tiếng Việt tại Tu Viện Đa Bảo Úc Đại Lợi cùng với sự phụ dịch của Tỳ kheo Thích Đồng Văn, bắt đầu từ ngày 16 tháng 12 năm 2004 nhân kỳ nhập thất lần thứ hai tại đây.
24/06/2021(Xem: 12070)
Chủ đề: Thiền Sư Vô Ngôn Thông (759 – 826), là một vị Thiền sư Trung Quốc, đệ tử của Thiền sư Bách Trượng Hoài Hải. Năm 820, sư qua Việt Nam, ở tại chùa Kiến Sơ, thành lập phái thiền Vô Ngôn Thông và phái thiền này kéo dài được 17 thế hệ. Đây là Thời Pháp Thoại thứ 250 của TT Nguyên Tạng từ 6.45am, Thứ Năm, 24/06/2021 (15/05/Tân Sửu) 🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️ Múi giờ : pháp thoại của TT Trụ Trì Thích Nguyên Tạng (trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19) về chư vị Tổ Sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…) - 06: 45am (giờ Melbourne, Australia) - 12:45pm (giờ Cali, USA) - 04:45pm (giờ Montreal, Canada) - 10:45pm (giờ Paris, France) - 02:45am (giờ Saigon, Vietnam) 💐🌹🥀🌷🍀💐🌼🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thích Tâm Phương, TT Thích Nguyên Tạng, Melbourne, Australia) Facebook: https://www.facebook.com/ThichNguyenTang/
22/06/2021(Xem: 13649)
Chủ đề: Thiền sư Định Không (730-808) (Đời thứ 8 Thiền Phái Tỳ-Ni-Đa-Lưu-Chi tại Việt Nam) “Pháp khí hiện ra mười cái chung đồng Họ Lý làm vua ba phẩm thành công” (Pháp khí xuất hiện thập khẩu đồng chung Lý hưng vương tam phẩm thành công.) Lời thơ sấm tiên tri của Thiền Sư Định Không. Đây là Thời Pháp Thoại thứ 249 của TT Nguyên Tạng từ 6.45am, Thứ Ba, 22/06/2021 (13/05/Tân Sửu) 🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️ Múi giờ : pháp thoại của TT Trụ Trì Thích Nguyên Tạng (trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19) về chư vị Tổ Sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…) - 06: 45am (giờ Melbourne, Australia) - 12:45pm (giờ Cali, USA) - 04:45pm (giờ Montreal, Canada) - 10:45pm (giờ Paris, France) - 02:45am (giờ Saigon, Vietnam) 💐🌹🥀🌷🍀💐🌼🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thích Tâm Phương, TT Thích Nguyên Tạng, Melbourne, Australia) Facebook: https://www.facebook.com/ThichNguyenTang/
20/06/2021(Xem: 10537)
Kính dâng Thầy bài thơ sau khi nghe rất nhiều pháp thoại Thầy giảng đều chứa đựng lòng từ bi muốn truyền dạy . Kính đa tạ và tri ân những gì đã học được về Tổ Sư Thiền trong suốt mùa đại dịch . Kính chúc sức khỏe Thầy, HH Trộm nghe Cổ Đức dạy : “Rũ lòng từ bi nên truyền giảng Pháp Thật ra chẳng pháp nào không chứa đựng từ bi “ Đạo nhãn chưa mở ...tìm huyền, tìm diệu ích gì ? Tịnh, Thiền phương tiện cần rỗng Tâm thì hội lý !!! Ngữ lục, công án....văn tự danh tướng khó trọn ý! Học nhân chưa tự tin nên hướng ngoại tìm cầu Cái hiểu pháp, nghe pháp hình dáng chẳng có đâu, Càng đối đãi phân biệt làm sao ngộ Tánh ?
19/06/2021(Xem: 14792)
Với tinh thần cầu Đạo, nhờ một lời chê trách mà Thiền Sư Thanh Biện triệt ngộ vì đã tìm gặp được Chân Sư ! TÁM NĂM CHỈ TRÌ TỤNG MỘT KINH KHÔNG HIỂU THẾ NÀO LÀ “MẸ CHƯ PHẬT “ THÌ LÀM SAO MINH PHẬT CHI LÝ ! Thiền sư Thanh Biện (? – 686) (Đời thứ 4 Thiền Phái Tỳ-Ni-Đa-Lưu-Chi tại Việt Nam) Kính dâng Thầy bài thơ trình pháp về Thiền Sư Thanh Biện. Kính tri ân về lời giảng đã tóm gọn những yếu chỉ của kinh Kim Cang, là một bộ kinh Thấy Tánh và Thành Phật . Đây chỉ là những gì con nghe được và ghi lại còn mức độ hiểu sâu không biết đến bao giờ mới thấm nhập ... Ít nhất vài ngàn kiếp sau ... Kính đảnh lễ Thầy và kính chúc sức khỏe Thầy, HH Qua hành trạng triệt ngộ của Thiền Sư Thanh Biện Chuyên trì tụng Kim Cang kinh làm sự nghiệp tu hành, Dù chưa rõ ý kinh nhưng Phước đã sanh ... Được đại duyên ... thiện tri khách đã vấn đạo ! Chí thành, khiêm cung lời thật xin chỉ giáo (1) Rõ ràng lời dạy lúc viên tịch của Thầy Nơi nương tựa .... "Sùng Nghiệp" chính là đây,
17/06/2021(Xem: 14000)
Thiền Sư Pháp Hiền ( ?-626) (Nhị Tổ Thiền Phái Tỳ-Ni-Đa-Lưu-Chi tại Việt Nam) Ngài là một thiền sư VN nổi tiếng, đệ tử nối pháp của Thiền Sư Tỳ Ni Đa Lưu Chi, xây dựng Chùa Chúng Thiện ở núi Thiên Phúc, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, có 300 đệ tử theo học thiền với Ngài. Đây là Thời Pháp Thoại thứ 247 của TT Nguyên Tạng từ 6.45am, Thứ Năm, 17/06/2021 (08/05/Tân Sửu) 🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️🌻🌺🍀💐🌼🌹🥀🌷🌸🏵️ Múi giờ : pháp thoại của TT Trụ Trì Thích Nguyên Tạng (trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19) về chư vị Tổ Sư Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…) - 06: 45am (giờ Melbourne, Australia) - 12:45pm (giờ Cali, USA) - 04:45pm (giờ Montreal, Canada) - 10:45pm (giờ Paris, France) - 03:45am (giờ Saigon, Vietnam) 💐🌹🥀🌷🍀💐🌼🌸🏵️🌻🌼💮🍂🍁🌾🌱🌿🍃 Youtube: Tu Viện Quảng Đức (TT Thích Tâm Phương, TT Thích Nguyên Tạng, Melbourne, Australia) Facebook: https://www.facebook.com/ThichNguyenTang/
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Senior Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com ; http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
quangduc@quangduc.com , tvquangduc@bigpond.com
KHÁCH VIẾNG THĂM
110,220,567