Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

chùa Fa Hwa (Pháp Hoa) tại Paintain, Pháp Quốc, kỷ niệm 17 năm thành lập

31/07/201718:33(Xem: 7639)
chùa Fa Hwa (Pháp Hoa) tại Paintain, Pháp Quốc, kỷ niệm 17 năm thành lập


HT Nhu Dien_Chua Phap Hoa-1

" Ngày 30.7.2017 chùa Fa Hwa (Pháp Hoa) tại Paintain, Pháp Quốc, kỷ niệm 17 năm thành lập, HT Phương Trượng Thích Như  Điển đã đến tham dự lễ, đọc diễn từ bằng tiếng Anh, Sư Cô Ciqing(Từ Thanh)dịch sang tiếng Hoa. Buổi chiều cùng ngày HT diễn giảng về lòng từ bi và trí tuệ của chư Phật và chư vị Bồ Tát được Cô Diệu Châu dịch ra tiếng Pháp và Sư Cô Từ Thanh dịch ra tiếng Hoa cho 500 Phật Tử người Hoa tham dự lễ ngày hôm đó".



Diễn văn chào mừng lễ Kỷ Niệm (anniversary) của chùa Pháp Hoa (Fa Hwa) tại Pantin, Pháp Quốc.


Nam Mô Bổn Sư Thích ca Mâu Ni Phật

Kính bạch chư Tôn Đức Tăng Ni,

Kính thưa tất cả Quý Vị Phật Tử và Qúy quan khách đến dự lễ mừng kỷ niệm chu niên hôm nay.

 

Cho đến thế kỷ thứ 16 Đạo Phật vẫn còn có mặt tại Á Châu, sau đó người Âu Châu có dịp đến các nước Á Châu bằng con đường hàng hải với nhiều lý do khác nhau; người Âu Châu lúc ấy mới làm quen với giáo lý của Đạo Phật và họ nhận ra rằng đây là một nền giáo lý phong phú về Đạo đức, Văn Hoá, học thuật cũng như khoa học và nhất là lòng Từ Bi và Trí Tuệ của Đạo Phật; nên người Tây Phương đã say mê nghiên cứu. Từ đó những ngôn ngữ như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý v.v…đã được dịch ra từ tiếng Pali, Sanscrit hay Trung Hoa, Nhật Bản và cũng kể từ đó nền Đạo Học Đông Phương từ từ hiện hữu nơi những xã hội Tây Phương nầy.

 

Trước cuộc cách mạng Tân Hợi năm 1911 tại Trung Quốc đã có nhiều người Trung Hoa di dân sang Hoa Kỳ, Úc Châu để đi tìm vàng hoặc đi tỵ nạn. Đi đến đâu họ cũng đều tổ chức  thành nhiều thành phố hay làng xã, quy tụ những người Triều Châu, Phước Kiến, Hải Nam, Quảng Đông v.v… để lập nên những nơi thờ tự cúng bái, trong đó kể cả chùa chiền. Trong những người ra đi tỵ nạn nầy cũng có những vị Sư cùng đi để cầu nguyện cho họ được bình an trong cuộc sống hằng ngày. Kể từ đó cứ mỗi dịp lễ bái như Tết Nguyên Đán, Lễ Phật Đản, Vu Lan v.v… họ thường hay tụ tập về chùa để làm lễ cầu nguyện. Ngoài ra những đám tiệc như ma chay, hiếu hỷ(đám cưới, chúc thọ) họ cũng đến chùa để làm lễ nguyện cầu. Những vị Pháp Sư(Dharma Master)trở nên cần thiết hơn bao giờ hết và từ đó những ngôi chùa không thể thiếu vắng bóng dáng của người Tăng Sĩ để chăm lo đời sống tinh thần cho họ.

 

Đức Phật dạy rằng: “Người xuất gia có bổn phận hoằng pháp lợi sanh và người tại gia có nhiệm vụ hộ trì Tam Bảo”, giúp đỡ cho Tam Bảo được phát triển; cho nên những ngôi chùa bắt đầu từ những nơi nhỏ bé được thuê mướn để làm chỗ thờ Phật và dần dần được  xây dựng qui mô hơn; cốt làm chốn để cho quý Phật Tử có nơi lễ bái, nguyện cầu. Song song với việc nầy, người xuất gia có bổn phận hướng dẫn những Phật Tử tại gia biết tụng kinh, niệm Phật, tham Thiền, hỏi đaọ; nhằm thăng tiến đời sống tâm linh của họ trong cuộc sống đầy khó khăn thử thách về mọi phương diện, trong khi chúng ta là người ngoại quốc đang ở trên quê hương xứ sở thứ hai nầy.

 

Do vậy ngôi chùa là một mái nhà chung cho những ai cần đến khi hữu sự trong lúc vui cũng như những lúc buồn. Đây chính là hình ảnh gần gũi và thân thương nhất của người Phật Tử chúng ta khi nghĩ đến ngôi chùa. Hôm nay chùa Kwan Yin tại Pantin, Pháp Quốc làm lễ Kỷ Niệm chu niên, chúng tôi xin có mấy lời gửi đến tất cả những Phật Tử người Hoa cũng như người Việt; người Pháp cũng như những người ngoại quốc khác đang làm ăn sinh sống tại xứ nầy có một đời sống tâm linh thật phong phú, song song với đời sống vật chất mà chúng ta đang sống hằng ngày.

 

Kính chúc Quý Vị được nhiều điều an lạc.

 

The most Ven. Thích Như Điển

Founder Abot of Viên Giác  Temple in Germany.

HT Nhu Dien_Chua Phap Hoa-2

Namo Shakya Muni Buddha.

Dear Most Venerable Sangha,

 Dear Buddhists and honorable guests here at today’s anniversary.

 

Until the 16th century, Buddhism still only existed in Asia. Afterwards, Europeans started coming to Asia through different sea routes and different goals. They then started to get acquaintance with Buddhism’s philosophy and discovered that it is enriched with morals, cultures, science and most of all Compassion and Wisdom. Since then, European had become interested in Buddhism and many Buddhist texts from Pali, Sanscrit, Chinese or Japanese. These texts had been translated to many languages such as English, French, Spanish, German, Italian, etc.… And it marked the beginning of the existence of Eastern Philosophy in Western societies.  

Before the Tan Hoi Revolution 1911 in China, there were already many Chinese immigrants moving to America, Australia as refugees or to look for gold. Wherever they went, they established communities, villages and cities etc.… and places for ceremonies and worship, including temples and pagodas. Among the immigrants were Buddhist monks who came along to pray and bless them for safety and a prosperous life. Whenever there were traditional or religious events as New Year Eve, Vesak or Ullambana, etc.… people would gather at pagodas to hold ceremonies and pray. Besides, pagodas were also a place for funerals, wedding and popular social events. Dharma Masters became necessary and Buddhist monks were important to maintain the spiritual life of society.

Buddha had taught: It is the bhikhus duty to spread the Dharma and the lay disciple’s duty to support the Triple Gems. Therefore they first rented small houses and halls and later turned them into bigger temples and pagodas, to provide better environment for Buddhists to pray, practice and worship. At the same time, ordained disciples also have the duty to guide lay disciples in their practices, meditation and religious education to increase their spiritual lives quality as immigrants in the challenging second home.

Most of all, temples become places of spiritual life in good and bad times. It is a close and familiar image deep-rooted in every Buddhists heart. Today is the 17th anniversary of Fa Hwa Pagoda in Pantin, France. I wish Buddhists from different traditions like Vietnamese, Chinese, French and others an enriched spiritual and happy life.

 

May your minds be ever peaceful

 

The most Ven. Thích Như Điển

Founder Abot of Viên Giác  Temple in Germany.


法华寺成立缘起
 法国巴黎法华寺成立于2000年 ,是由法国巴黎众多虔诚的佛教居士所共同募集成立的佛寺 ,其中以温州同乡为主,在成立之前几年,己经开始着手进行筹备,成立之后,俨然成为巴黎华人生活区域里,一个非常重要的佛教信仰中心。 
在巴黎这样的大都会背景里,蕴藏着一座由温州华人创立的佛寺──座落于巴黎近郊 ,交通便利,并且面积甚大的佛寺(约有1500多平方米),能在巴黎有如此优势条件的佛教寺庙甚为难得,目前是一座香火鼎盛的传统中国型式寺庙。法华寺于公元2000年开光正式成立,成立之前经历多年的筹办工作,开光成立之后,成为法务兴隆颇具规模之寺庙。这一座贯穿东西方时空的佛教寺庙,成为广大信众精神依归的佛教信仰圣地。
——————————————————
  法华寺于公元2000年开光,恭请中国柏林禅寺净慧大师及众法师主持开光大典,随行有国家宗教局领导及处长等陪同。
  法华寺发起人为:林德标,叶品云,王加清,郑章超,郑志春,陈继光,宋日荣,徐荣弟,程文雄,陈超昌,金者银,戴克权。
  (上注人员均为法华国华侨华人会担任重要职务,以及法华寺领导团的职事人员。以下为详细说明:
林德标:曾担任欧洲华侨华联合会第14、15届主席,现任名誉主席。并担任法国华侨华人会第17届主团主席,现任名誉主席。
叶品云:曾任法国华侨华人会第7、8届主席团主席,现任名誉主席。
王加清:现任法国华侨华人会执行主席。
宋日荣:曾任法国华侨华人会副主席兼法华寺主任。
戴克权:现任法国华侨华人会名誉主席兼中文学校名誉校长。
徐荣弟:曾任法国华侨华人会副主席。
陈超昌:曾任法国华侨华人会副主席。
郑章超、郑志春、陈继光、程文雄、金者银。现任法国华侨华人会名誉主席。
  二、佛寺内部陈设
法华寺内部陈设为中国传统佛教的风格,一进寺门,是笑口常开的弥勒佛坐镇迎接,而弥勒佛对后供奉着护法韦驮菩萨。进到殿前,是一只庄严的大香炉,之后有三层式的蜡烛座,每天香烛不断,信众络绎不绝。
正对大门的是大雄宝殿,以释迦牟尼佛为主,释迦两侧有其二大弟子,阿难及大迦叶护佐。大殿的左右两边,供奉着观音菩萨及地藏菩萨,而高高环侍两侧的是十八罗汉。这样的大殿陈设,庄严而祥瑞,不时散发出肃静宝剎之气息。
在走出大殿右方,是一处观音堂,供奉观音菩萨,中国人对观音信仰特别虔诚,在这观音堂里,特别感受观音菩萨的大慈大悲及灵感事迹。
另外在观音堂右方,是讲经堂,内有讲经用的桌椅,提供信众听经闻法的一处好地方,平时信众可在此阅读经典,或是观看佛教影片,及供法师讲经弘法使用之法堂。
佛寺里的斋堂,大寮,设备齐全,是为庄严的佛寺殿堂。

三、平日法会活动
法华寺平日法会活动甚多,信众上佛堂礼佛学佛己经成为生活中的一个重要的部份,以下为法会活动简介:

1.    星期日例行共修佛事:

每星期日例行的佛事共修,课程为,佛门四合经:「药师经、普门品、金刚经、阿弥陀经」中午举行佛前大供,下午结束时为经文讲解。
2.    每月农历初一、十五:农历初一、十五,举行供佛诵经佛事。
3.    诸佛菩萨圣诞:每遇诸佛菩萨圣诞,本寺必举行祈福佛事。
4.    每年固定大佛事:每年农历七月必举行超荐佛事,奉佛修斋,礼拜梁皇宝忏。农历春节,从除夕夜开始,即有祈福法会,一直到农历十五,举行诸多佛事圣会:除夕消灾祈福、新春礼拜三千佛洪名宝忏、供佛斋天佛事、光明灯法会等。

四、法华寺宗旨:
法华寺成立以来 ,一本佛教慈悲济世的宗旨,主要以弘扬中国佛教,以及热心公益,助人为善。从成立以来,不断从事慈善救助 。希望以此精神继续绵续,象征着诸佛菩萨慈心不断,度众不减的意涵,这也是中国大乘佛教精神的表现之一。法华寺的宗旨在于让人心光明,尤如佛光普照,让世界有爱,如观音慈悲。如此有义意的事情,将会持续在法华寺发光发热,发挥佛教慈心善心,广度无量众生。

 

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/11/2014(Xem: 9254)
Đất nước Hoa kỳ có 5 tiểu bang nằm liền theo bờ vịnh Mexico, đó là: Tiểu bang Texas, tiểu bang Louisiana, tiểu bang Missisippi, tiểu bang Alabama và tiểu bang Plorida. Louisiana có thành phố New Orleans, là một trong những thành phố lớn của Hoa kỳ. Đồng thời, tiểu bang Louisiana cũng đã được mua lại từ người pháp, nên chịu nhiều ảnh hưởng nền văn hóa ngôn ngữ Pháp và Tây Ban Nha, cũng như về mặt kiến trúc xây dựng theo mô hình cổ xưa.
16/11/2014(Xem: 10396)
Trung tâm tu học Phổ Trí tọa lạc ở số 7233 Pleasants Valley Road, thành phố Vacaville, miền bắc tiểu bang California được Thượng tọa Thích Từ Lực thành lập vào năm 2012 trên diện tích 5 hecta. Sau gần hai năm xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho việc tu học của đại chúng và xin phép hoạt động tại địa phương, Trung tâm đã có giấy phép chính thức hoạt động do Department of Resources Management thuộc Solano County cấp ngày 02 tháng 01 năm 2014.
14/11/2014(Xem: 21853)
Ê kíp thợ Trung Quốc đã trở lại, bắt tay vào việc Sau kỳ nghỉ Tết và tránh thời tiết mùa Đông năm nay quá lạnh, phái đoàn thợ đã trở lại Pháp ngày 8/2/06, và có vẻ hồ hởi phấn khởi bắt tay vào việc ngay. Vật liệu kiến trúc cũng vừa mới đến 1 containeur. Tuy chưa đủ hết, nhưng cũng có thể bắt đầu lên nóc cho 2 ngôi tháp Quan Âm (phía trước) và Địa Tạng (phía sau). Vật liệu cũng được chở về kỳ này cho ngôi "Bảo Sát" tức là phần nóc chính giữa, hai bên là lầu chuông trống (phần này làm xong, thì mái Tiền điện {nằm ngang phía trên cao các lầu chuông trống, đối điện quốc lộ 7} mới có thể thực hiện). Ngoài ra một số cửa sổ "double vitrage" cũng được mua từ Trung Quốc đưa sang và đã lắp ráp vào một số phòng ở tầng trên cùng của dãy "nhà Tăng". Nếu xem được, sẽ đặt thêm, và đặt tất cả cửa sổ loại này cho dãy Tăng xá. Điều khó khăn cho mình là chưa đủ tài chánh để làm một lượt năm bảy thứ, cho nên phải tính toán kiểu "nhà nghèo": Cái gì cần thiết nhất thì chạy lo trước.
07/11/2014(Xem: 32216)
Nói "Chùa Khánh Anh sau 30 năm" có nghĩa là đã bắt đầu bước sang năm thứ 30+1... Thật vậy, chùa Khánh Anh bắt đầu sinh hoạt từ Lễ Phật Đản 1974, tức 1 năm trước biến cố lịch sử 30/4/1975. Tại sao lại không phải là sau ngày 30/4/75 như nhiều nơi khác, và nhiều chùa khác ở hải ngoại? Thưa quý vị và bà con cô bác, đó mới là có chuyện để kể lại. Và cái đoạn này có nhiều chuyện để kể lắm. Nghĩa là nguyên nhân do đâu, và từ bao giờ đưa đến việc thành lập chùa Khánh Anh trước năm 75 và sinh hoạt cho đến ngày hôm nay?
03/11/2014(Xem: 53411)
Theo truyền thống Tăng Già, hằng năm chư Tăng Ni đều tụ về nhóm họp một nơi kiết giới an cư, hầu thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới, Định, Tuệ là ba môn vô lậu học, tăng trưởng đạo lực sau những tháng ngày bận rộn hoằng pháp lợi sanh. Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Úc Đại Lợi –Tân Tây Lan được thành lập năm 1999, mỗi năm đều qui tụ tại một trú xứ được chọn trước để an cư tu tập trong mười ngày. Năm nay Đạo tràng Tu Viện Quảng Đức chúng con được Hội Đồng Điều Hành và Tổng Vụ Tăng Sự giao phó trách nhiệm tổ chức Mùa An Cư lần thứ 15 của Giáo Hội. Đạo Tràng chúng con đã thỉnh ý Chư Tôn Giáo Phẩm trong Giáo Hội và quý Ngài đã đồng thuận tổ chức kỳ An Cư Kiết Đông năm nay tại Tu Viện Quảng Đức theo ngày giờ như sau:
31/10/2014(Xem: 17859)
A roof of the prayer hall collapsed early this morning at the Vietnamese Buddhist Center in far Southwest Houston. The Houston Fire Department tells Eyewitness News that no one was inside at the time and no one was hurt. An alarm went off about 1:45am this morning at the temple on Synott between Old Richmond and West Bellfort, alerting the monks who live on property the building to collapse. One Buddhist follower we spoke to says he received a phone call at home and just had to come see this for himself. A roof of the prayer hall collapsed at the Vietnamese Buddhist Center in far southwest Houston KTRK Photo/ Linh Nguyen "At first we didn't really believe it... We drove out here. Luckily nobody was in the building," said Khoa Ngo. The prayer hall can hold hundreds of people, and parts of the ceiling collapsed to the ground. HFD says engineers will inspect the building later today to determine what should happen next.
29/10/2014(Xem: 12436)
Nếu có ai đó đi về miền Tây của nước Pháp thì sẽ gặp một ngôi chùa Việt, mang tên của Vạn Hạnh Thiền Sư, là một vị Quốc Sư của triều nhà Lý (1010-1225), đang tọa lạc tại số 3, rue du Souvenir Francais, 44800 Saint Herblain, thì đó chính là trụ sở sinh hoạt tâm linh của người Việt cũng như người Pháp, do Thượng Tọa Thích Nguyên Lộc Trù Trì và làm lãnh đạo tinh thần.
26/10/2014(Xem: 11326)
Sáng ngày 25 tháng 10 năm 2014, Thiền viện Vô Ưu tọa lạc tại thành phố San Martin, tiểu bang California (Hoa Kỳ) đã tổ chức trang nghiêm lễ kỷ niệm 12 năm thành lập. Đến dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Trí Chơn, Phó Trưởng Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam; Hòa thượng Thích Thông Hải, viện chủ Thiền viện Chân Không, Hawaii; Thượng tọa Thích Thông Luận, trụ trì Thiền viện Chơn Nguyên (VN); Ni trưởng Thích Nữ Như Đức, trụ trì Thiền viện Viên Chiếu (VN); Ni sư Thích Nữ Thuần Tuệ, trụ trì Thiền viện Diệu Nhân, California cùng chư vị giáo phẩm Tăng, Ni đến từ nhiều thiền viện ở Việt Nam, Hoa Kỳ và đông đảo Phật tử ở nhiều thành phố của tiểu bang California.
19/10/2014(Xem: 13171)
Tu viện Hương Hải ở thành phố Davie thuộc miền Nam Florida do Thượng tọa Thích Hương Huệ cùng quý Phật tử An Bằng thành lập đã hơn 10 năm. Chùa nằm trong một khu vực rất thưa vắng dân cư như ở một vùng quê của Việt Nam. Tuy nhiên, đường vào chùa lại men qua khu vực dành cho giới thượng lưu với những ngôi nhà bạc triệu to như cung điện cùng các loại xe rất đắt tiền. Thế mà qua khỏi con đường trung lưu này để rẽ vào chùa lại là một con đường đất rất lầy lội vì mưa, thật là hai cảnh đời đầy đối lập. Xung quanh là những bụi lau sậy cùng những hàng cau, hàng dừa và dây leo trường sinh làm tôi ngỡ mình đang đi vào một miền quê Việt Nam nào đó.
17/09/2014(Xem: 10277)
Lễ rót đồng đúc Đại Hồng Chung Chùa Khánh Anh, Paris, Pháp Quốc
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]